Tìm hiểu rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Rối loạn cương dương là chứng bệnh về khả năng tình dục ở nam giới mà rất nhiều người gặp phải, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực về mặt tâm lý, sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Nội dung dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp các chàng tìm hiểu thế nào là rối loạn cương dương, nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa trị hiệu quả.

Đối với nam giới khi phải thừa nhận mình gặp tình trạng rối loạn cương dương hay chứng “trên bảo dưới không nghe” chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, để chữa trị khỏi bệnh, lấy lại bản lĩnh vốn có của mình, bạn cần phải can đảm nhìn thẳng vào tình trạng bệnh, tìm hiểu rõ và thăm khám xác định nguyên nhân gây bệnh mới có được giải pháp điều trị phù hợp.

Vậy, bệnh rối loạn cương dương là gì?

Có thể bạn đang nhận thấy các biểu hiện của chứng rối loan cương dương khiến bản thân phiền muộn, khổ sở trong mỗi “cuộc yêu” nhưng lại chưa biết chính xác thế nào là rối loạn cương dương?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, rối loạn cương dương là tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới khi dương vật không đủ độ cương cứng, không duy trì được độ cương cứng hoặc cương cứng không đúng lúc nên không thể tiến hành giao hợp trọn vẹn được.

Rối loạn cương dương là bệnh về khả năng tình dục

Rối loạn cương dương là bệnh về khả năng tình dục

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Rối loạn cương dương thường xảy ra ở nam giới khi bước vào độ tuổi trung niên nhưng hiên nay ngày càng có xu hướng trẻ hóa về độ tuổi mắc bệnh. Một nghiên cứu tại Đại Học Massachusetts (Mỹ) cho thấy có tới 52% nam giới trong độ tuổi từ 40 – 70 tuổi bị mắc chứng rối loạn khả năng cương dương ở các mức độ khác nhau. Ở Việt Nam là khoảng 30 – 40% nam giới trung niên gặp rắc rối với chứng bệnh “trên bảo dưới không nghe”.

Rối loạn khả năng cương dương rất phổ biến nhưng các biểu hiện của bệnh rối loạn cương dương có thể khác nhau ở mỗi người tùy vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh gặp phải.

Biểu hiện rối loạn cương dương là gì?

Tình trạng rối loạn khả năng cương cứng của dương vật có những biểu hiện để nhận biết theo mức độ nặng nhẹ của bệnh như sau:

– Khi bắt đầu cuộc yêu, dương vật khó cương cứng và đòi hỏi phải có kích thích tình dục mạnh hoặc cần 1 khoảng thời gian lâu mới đạt được sự cương cứng.

– Dương vật có đạt được sự cương cứng nhưng lại không duy trì được trạng thái này mà nhanh chóng xìu xuống làm gián đoạn khoái cảm của cả 2, thời gian quan hệ ngắn. Đây là biểu hiện rối loạn cương dương ở mức độ trung bình.

– Dương vật cương cứng không đúng lúc, có thể cương cứng khi xem phim ảnh mang tính kích thích, cương cứng khi đi đường, khi nghĩ đến việc giao hợp nhưng lại không cương cứng khi quan hệ thực sự.

– Biểu hiện rối loạn cương dương mức độ nặng khi dương vật không thể cương cứng mặc dù có ham muốn tình dục.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rối loạn khả năng cương dương có nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó chủ yếu là do tuổi tác, thể trạng cơ thể, thói quen sinh hoạt không khoa học. Cụ thể những nguyên nhân rối loạn cương dương thường gặp ở nam giới là:

– Do tuổi tác: Cùng với tuổi tác quá trình lão hóa của cơ thể cũng diễn ra khiến cho nam giới khi bước vào độ tuổi trung niên thường gặp các vấn đề về khả năng cương dương trong quan hệ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương

– Rối loạn cương dương do mất cân bằng nội tiết: Chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi và làm việc không điều độ khiến nam giới bị mất cân bằng nội tiết, thiếu hụt nội tiết tố nam là nguyên nhân gây bệnh về khả năng tình dục.

– Do bệnh lý: Các bệnh lý viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, tim mạch, huyết áp, tiểu đường, suy giảm chức năng gan, thận.. khiến lượng máu cung cấp tới dương vật không đủ là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

– Do lạm dụng thuốc: Nam giới sử dụng trong thời gian dài các loại thuốc chữa trầm cảm, hói đầu, huyết áp, tăng cường cơ bắp hoặc thuốc kích dục có nguy cơ cao bị rối loạn khả năng cương dương.

– Nguyên nhân rối loạn cương dương do hậu phẫu: Nam giới trải qua các can thiệp ngoại khoa tại tuyến tiền liệt, niệu đạo, tiểu cung, tủy sống, dương vật ảnh hưởng đến dây thần kinh giao cảm dẫn đến không làm chủ được khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”.

– Do tâm lý: Nam giới thường xuyên làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực công việc cao, tâm lý tiêu cực, tự ti trong quan hệ là nguyên nhân gây chứng bệnh về khả năng tình dục này.

– Các nguyên nhân khác: Ngoài các nguyên nhân kể trên, quan hệ tình dục không điều độ, thể trạng sức khỏe yếu, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích cũng khiến nam giới dễ gặp các biểu hiện rối loạn cương dương.

Dù bệnh có xuất phát từ bất cứ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì bạn vẫn phải thăm khám và điều trị ngay để tránh ảnh hưởng đến khả năng tình dục cũng như sức khỏe sinh sản.

Cách điều trị rối loạn cương dương như thế nào?

Ngoài những ảnh hưởng về mặt tâm lý khiến nam giới mất tự tin, suy giảm chất lượng đời sống tình dục, rạn nứt hạnh phúc gia đình, rối loạn khả năng cương dương làm gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn nếu không được điều trị sớm. Dưới đây là các cách chữa rối loạn cương dương hiệu quả mà bạn nên biết:

  • Chữa rối loạn cương dương bằng thuốc

Khi nhận thấy các biểu hiện rối loạn cương dương tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cách chữa bệnh hiệu quả. Thông thường, giải pháp mà các bác sĩ chỉ định đầu tiên trong trường hợp bệnh chưa quá nghiêm trọng là sử dụng thuốc điều trị rối loạn cương dương.

Sử dụng thuốc chữa rối loạn cương dương theo chỉ định của bác sĩ

Sử dụng thuốc chữa rối loạn cương dương theo chỉ định của bác sĩ

Căn cứ vào mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc chữa rối loạn cương dương tốt nhất dành cho bạn. Các loại thuốc đó bao gồm:

– Thuốc uống: Thuốc rối loạn cương dương dạng uống phổ biến được sử dụng là Sidenafil, Cialis, Levitra… theo liều lượng do bác sĩ chỉ định.

– Thuốc dạng tiêm: Thuốc Alprostadil dược bác sĩ chỉ định tiêm trực tiếp vào dương vật trước khi quan hệ tình dục, cải thiện khả năng cương cứng và duy trì cương cứng cho dương vật.

– Thuốc chữa rối loạn cương dương dạng đặt: Dùng thuốc đạn đặt trực tiếp vào dương vật để cải thiện khả năng cương cứng.

– Tiêm hoặc uống Hormone thay thế: Cách điều trị rối loạn cương dương này được áp dụng trong trường hợp rối loạn khả năng cương dương do thiếu hụt nội tiết tố Testosterone.

Lưu ý: Các loại thuốc này có tác dụng làm giãn mạch, tăng cường lượng máu đến dương vật để cải thiện khả năng cương cứng. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ và biến chứng không mong muốn nên khi sử dụng, bạn nhất định phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc chữa rối loạn cương dương từ Đông y bằng việc thăm khám, chẩn bệnh tại các nhà thuốc và phòng khám Đông y uy tín.

  • Chữa rối loạn cương dương bằng các thủ thuật ngoại khoa

Trường hợp bệnh nặng, nguyên nhân gây bệnh là do cấu tạo cơ quan sinh dục, hậu quả của phẫu thuật, chấn thương, thuốc điều trị rối loạn cương dương không hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định các can thiệp ngoại khoa cần thiết.

– Chữa rối loạn cương dương bằng thiết bị chân không: Phương pháp này được tiến hành bằng dụng cụ y tế chuyên dụng gọi là bơm hút chân không. Các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thiết bị hút chân không này để tăng khả năng cường dương khi quan hệ.

– Phẫu thuật cấy ghép dương vật: Can thiệp phẫu thuật ngoại khoa này sử dụng dụng cụ đặc biệt chứa nước muối sinh lý cấy ghép vào bên trong dương vật để tạo và duy trì khả năng cương cứng của dương vật. Phẫu thuật này cần được tiến hành tại cơ sở y tế uy tín, bác sĩ có chuyên môn và tay nghề giỏi.

Điều trị rối loạn cương dương bằng thủ thuật ngoại khoa

Điều trị rối loạn cương dương bằng thủ thuật ngoại khoa

  • Hỗ trợ khắc phục rối loạn cương dương tại nhà

Bên cạnh các cách chữa rối loạn khả năng cương dương kể trên, nam giới cần lưu ý hỗ trợ chữa trị bệnh tại nhà bằng cách:

– Tạo cho mình tâm lý vui vẻ, tránh căng thẳng trong công việc, chia sẻ với bạn tình vấn đề mình gặp phải, thoải mái trong mỗi “cuộc yêu”.

– Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau xanh, ngũ cốc, cá, thịt, thực phẩm nhiều B12…

– Tích cực vận động cơ thể, luyện tập các bài thể dục, thể thao vừa sức, tăng cường thể lực và sự dẻo dai cho cơ thể.

– Duy trì lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục điều độ, ổn định cân nặng và nội tiết cơ thể hợp lý.

Trên đây là toàn bộ những thông tin giúp các chàng giải đáp chi tiêt và đầy đủ thắc mắc rối loạn cương dương là gì, nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị ra sao? Mong rằng bài viết thực sự hữu ích giúp nam giới chủ động nhận biết và điều trị bệnh hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Chữa rối loạn cương dương không cần thuốc thế nào mới hiệu quả?

Thanh Thu (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo