Mách nhỏ ăn gì để tăng Testosterone tự nhiên cho phái mạnh khỏe mỗi ngày

Ăn gì để tăng Testosterone? Là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm với mong muốn bổ sung nội tiết tố sinh dục cho cơ thể một cách tự nhiên nhất, để cải thiện khả năng sinh lý khi bị thiếu hụt Testosterone. Bạn hãy cập nhật danh sách các thực phẩm tăng cường Testosterone dưới đây để bổ sung nội tiết cho cơ thể.

Ăn gì để tăng Testosterone khi Testosterone là nội tiết tố sinh dục nam có vai trò quan trọng với khả năng sinh lý và sức khỏe phái mạnh. Theo thời gian và tuổi tác, lượng Testosterone trong cơ thể nam giới sẽ ngày càng suy giảm gây ra các vấn đề về khả năng tình dục thường gặp nhất là yếu sinh lý, giảm ham muốn. Ngoài ra thiếu Testosterone cũng khiến cơ thể bạn gặp các vấn đề về tâm lý, tim mạch, sự phát triển của hệ cơ, loãng xương…

Nam giới nên ăn gì để tăng Testosterone?

Để tăng cường Testosterone, nhiều nam giới chọn cách bổ sung nguồn nội tiết này bằng các thực phẩm tự nhiên. Thực tế có rất nhiều thực phẩm chứa nhiều Testosterone có thể giúp bạn cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố sinh dục. Các loại thực phẩm giàu Testosterone sẽ được tiết lộ ngay sau đây.

  • Nhóm thực phẩm tăng Testosterone từ rau xanh

Rau xanh là loại thực phẩm lành mạnh mà nam giới cần bổ sung để tăng nội tiết sinh dục cũng như tốt cho sức khỏe cơ thể. Các loại rau mà bạn nên bổ sung hàng ngày là:

– Bắp cải: Bắp cải có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Điển hình là hoạt chất indole-3-carbinol có khả năng tăng cường Testosterone cho nam giới. Bắp cải là thực phẩm đầu tiên bạn nên chọn khi thắc mắc ăn gì để tăng Testosterone?

Ăn gì để tăng testosterone từ rau xanh

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Ăn gì tăng testosterone? – ăn nhiều rau xanh

– Măng tây: Khi băn khoăn ăn gì để tăng Testosterone thì măng tây là thực phẩm bạn không nên bỏ qua. Đây là thực phẩm bổ sung Testosterone rất tốt, giàu axit folic, kali, vitamin E và còn được sử dụng trong chữa trị các bệnh về khả năng tình dục do thiếu hụt lượng nội tiết này.

– Rau bina: Rau bina hay còn gọi là cải bó xôi là loại rau rất giàu vitamin C, E, magie, giúp phái mạnh giảm lượng Estrogen và tăng cường Testosterone. Rau bina sẽ là lựa chọn lí tưởng cho bạn khi lo lắng không biết ăn gì để bổ sung nội tiết tố nam.

– Tỏi: Tỏi là thực phẩm chứa nhiều allicin có tác dụng làm giảm nồng độ Cortisol sản sinh Testosterone và đảm bảo chức năng hoạt động của nội tiết sinh dục.

  • Ăn gì để tăng Testosterone từ hoa quả?

Testosterone có trong thực phẩm nào, bạn không thể bỏ qua các loại hoa quả tươi ngon dưới đây.

– Chuối: Chuối là trái cây rất phổ biến ở Việt Nam. Chuối cung cấp cho cơ thể con người 1 lượng lớn enzym tự nhiên giúp tăng cường nồng độ Testosterone, tăng cường cơ bắp, tăng khả năng tình dục.

– Nho: Nho cũng là thực phẩm tăng cường Testosterone tốt, giúp cải thiện chất lượng tinh trùng mà nam giới cần bổ sung.

– Dưa hấu: Ăn gì để tăng Testosterone chắc chắn không thể bỏ qua dưa hấu. Trong trái cây này có chứa nhiều Axit amin citrulline tốt cho lưu thông máu, bổ sung nội tiết tố nam, giúp phái mạnh khỏe hơn trong “chuyện ấy”.

– Trái cây có múi: Các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi mang lại cho nam giới nhiều vitamin A, C, E, giảm nồng đọ cortisol và tăng cường nội tiết tố sinh dục.

– Trái bơ: Bơ cũng là loại trái cây tốt cho sức khỏe và giàu Testosterone mà bạn nên bổ sung trong thực phẩm ăn hàng ngày.

Ăn gì để tăng testosterone từ trái cây

Ăn gì tăng testosterone từ trái cây

  • Ăn gì để tăng Testosterone từ hải sản

Các loại cá và hải sản là nhóm thực phẩm giàu Testosterone bạn nên bổ sung khi cơ thể có dấu hiệu suy giảm nội tiết. Các loại cá và hải sản bạn nên bổ sung là:

– Cá ngừ: Theo một nghiên cứu tại đại học Graz, vitamin D có trong ánh nắng mặt trời, cá ngừ và trứng có tác dụng là tăng lượng Testosterone trong cơ thể nam giới lên đến 90%. Vì vậy, bổ sung cá ngừ là việc bạn nên làm.

– Hàu biển: Ai cũng biết hàu biển có tác dụng cải thiện sinh lý nam, hỗ trợ chữa trị các chứng yếu sinh lý, xuất tinh sớm ở nam giới. Có được tác dụng này là do trong hàu biển chứa một lượng kẽm phong phú, giúp tăng Testosterone và ham muốn tình dục. Ăn gì để tăng Testosterone bạn đừng bỏ qua thực phẩm thần thánh này nhé.

– Cá hồi: Cá hồi được coi là siêu thực phẩm trong việc tăng cường nội tiết tố sinh dục vì loại cá này chứa rất nhiều Magie, vitamin B, Omega-3…

Ăn gì để tăng testosterone từ hải sản

Ăn gì để tăng testosterone từ hải sản

  • Các loại thực phẩm bổ sung Testosterone khác

Ngoài nhóm thực phẩm kể trên, bạn có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm khác dưới đây:

– Mật ong: Mật ong nguyên chất chứa nhiều Boron giàu Testosterone và Oxit Nitrit, giúp tăng cường nội tiết tố sinh dục, cải thiện khả năng cương cứng dương vật trong quan hệ tình dục.

– Trứng: Trứng có chứa nhiều Protein, axit béo omega-3, vitamin D, axit béo bão hòa, Cholesterone cần thiết cho việc bài tiết nội tiết tố sinh dục.

– Hạnh nhân: Bổ sung hạnh nhân có chứa nhiều kẽm hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường Testosterone và tăng ham muốn tình dục.

– Yến mạch: Là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, có nhiều kẽm, L-arginine, vitamin D, yến mạch rất hữu ích cho nội tiết tố nam và khả năng tình dục. Nên ăn gì để tăng Testosterone bạn cần bổ sung các loại ngũ cốc.

 – Thịt bò: Thịt bò và các loại thịt đỏ khác rất giàu Protein và khoáng chất. Bổ sung một lượng thích hợp loại thực phẩm này sẽ giúp bạn tăng cường lượng nội tiết sinh dục cho cơ thể, khắc phục yếu sinh lý.

Với một chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh kể trên, chắc chắn bạn sẽ cải thiện được tình trạng suy giảm nội tiết tố để khỏe mạnh và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Các cách tăng cường Testosterone khác

Ăn gì để tăng Testosterone từ thực phẩm tự nhiên bạn đã có cho mình câu trả lời. Vậy, ngoài các loại thực phẩm này còn cách nào khác để bổ sung nội tiết tố sinh dục không? Nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

  • Sử dụng thực phẩm chức năng tăng Testosterone

Hiện nay có một số loại thực phẩm chức năng được giới thiệu sẽ giúp bạn tăng cường khả năng tình dục bằng việc bổ sung nội tiết tố sinh dục từ thảo dược tự nhiên.

Có rất nhiều loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại thực phẩm chức năng tốt và cách sử dụng hợp lý bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ăn gì để tăng testosterone hiệu quả

Tiêm testosterone thay vì ăn gì để tăng testosterone hiệu quả

  • Liệu pháp thay thế Hormone

Ngoài việc bổ sung nội tiết tố sinh dục bằng cách ăn gì để tăng Testosterone, khi nhận thấy các biểu hiện suy giảm Testosterone, bạn nên đi thăm khám bác sĩ để được tư vấn cách khắc phục hiệu quả.

Các liệu pháp tiêm Testosterone, sử dụng miếng dán, gel bôi ngoài để bổ sung nội tiêt tố sinh dục sẽ được bác sĩ chỉ định dựa trên kết quả xét nghiệm Testosterone cụ thể.

Các loại thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ hoặc biến chứng nguy hại nên bạn cần thiết phải tham khảo ý kiến bác sĩ, cân nhắc kỹ lưỡng nên tiêm Testosterone ở đâu. Thông thường các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín có chuyên khoa nam học là nơi bạn có thể tin tưởng để áp dụng liệu pháp này.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên duy trì lối sống, sinh hoạt lành mạnh, vận động cơ thể thường xuyên bằng các bài tập thể lực và các môn thể thao vừa sức. Việc làm này hỗ trợ không nhỏ trong việc cải thiện lượng nội tiết sinh dục cần thiết cho cơ thể bạn.

Mong rằng những thông tin hữu ích do các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn ăn gì để tăng Testosterone. Bạn hãy bỏ túi danh sách những thực phẩm lành mạnh kể trên để có một sức khỏe dồi dào và đời sống tình dục thăng hoa.

>> Xem thêm: Yếu sinh lý là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo