Suy giảm Testosterone có sao không và cách bổ sung Testosterone hiệu quả

Testosterone là nội tiết tố hay hormone sinh dục nam rất cần thiết cho khả năng sinh lý và sức khỏe sinh sản. Thiếu hụt lượng hormone này là lý do khiến nam giới bị yếu sinh lý và gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cơ thể. Nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có những thông tin cần biết về nội tiết sinh dục Testosterone.

Các vấn đề về khả năng tình dục và các bệnh nam khoa có liên quan đến Hormone sinh dục Testosterone bị suy giảm. Chính vì vậy, muốn có một cơ thể khỏe mạnh, thăng hoa trong đời sống tình dục, hạnh phúc hơn trong cuộc sống bạn cần tìm hiểu những thông tin về loại hormone sinh dục này.

Testosterone là gì?

Testosterone được biết đến là nội tiết tố hay hormone sinh dục, bài tiết chủ yếu từ tinh hoàn ở nam giới và buồng trứng ở nữ giới. Nội tiết tố sinh dục này ở nam giới cao gấp 10 lần ở nữ giới.

Nội tiết tố Testosterone ở nam giới được bài tiết chủ yếu từ tinh hoàn 95% và 4% ở tuyến tiền liệt, mỗi ngày cơ thể nam giới trường thành có thể phóng thích 4 – 10mg/ ngày. Chỉ số Testosterone bình thường ở nam giới là khoảng 300 – 1.000 ng/dl, trong khi ở nữ giới khoảng 70 ng/dl. (Đơn vị đo lượng nội tiết tố sinh dục là ng/dl).

Testosterone là gì?

Testosterone là nội tiết tố sinh dục chủ yếu ở nam giới

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.
  • Vai trò của Testosterone

Nội tiết tố sinh dục nam giới đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ bắp, quyết định khả năng tình dục, sinh tinh trùng… Cụ thể:

– Trong giai đoạn phôi thai, Testosterone có vai trò hình thành cơ thể nam tính ở giai đoạn biệt hóa sinh dục.

– Thúc đẩy phát triển cơ bắp, cần thiết trong luyện tập thể hình.

– Giúp xương chắc khỏe, phòng tránh bệnh loãng xương.

– Ổn định đường huyết, điều hòa Cholesterol trong máu.

– Tăng cường chức năng sinh lý nam, quyết định ham muốn tình dục và có vai trò quan trọng trong việc cương cứng, duy trì độ cương cứng của dương vật khi quan hệ.

– Đóng vai trò quan trọng chức năng sản xuất tinh trùng của tinh hoàn.

– Ngoài ra, Testosterone còn ức chế sản sinh tế bào mỡ, tham gia vào quá trình tạo máu của tủy xương, chức năng gan…

  • Thiếu Testosterone vấn đề nan giải của quý ông

Lượng hormone sinh dục thiếu hụt là nguyên nhân gây ra hàng loạt những vấn đề về sức khỏe và khả năng sinh lý khiến nhiều nam giới đau đầu. Khi bị thiếu hụt Testosterone nam giới sẽ gặp phải những vấn đề sau:

– Suy giảm khả năng tình dục biểu hiện ở tình trạng suy giảm ham muốn, yếu sinh lý, rối loạn cương dương.

– Giảm Testosterone khiến khả năng thụ thai bị ảnh hưởng khi chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm.

– Thường xuyên đau nhức xương, đau lưng, loãng xương, cơ thể mệt mỏi, chức năng hệ thần kinh suy giảm.

– Thiếu Testosterone làm giảm khối lượng và sức mạnh cơ bắp, tích mỡ bụng và dễ béo phì.

– Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, rối loạn hệ thống tạo máu.

– Làm thay đổi tâm lý, cảm xúc, dễ trầm cảm, lười vận động cơ thể…

Thiếu Testosterone là nguyên nhân yếu sinh lý

Thiếu Testosterone là nguyên nhân yếu sinh lý nam

Nhiều nam giới cho rằng, hiện tượng suy giảm nội tiết sinh dục chỉ xảy ra ở những người bước qua độ tuổi trung niên. Thực tế, lượng Testosterone bắt đầu suy giảm từ khi nam giới bước sang tuổi 30 và ở độ tuổi này lượng nội tiết sinh dục chỉ còn khoảng 70 – 75% và tiếp tục suy giảm nhanh hơn sau đó.

Để xác định được lượng nội tiết tố sinh dục trong cơ thể, chúng ta cần đến xét nghiệm Testosterone. Xét nghiệm này diễn ra tương tự các xét nghiệm máu thông thường. Để có kết quả chính xác, bác sĩ thường khuyên nam giới nên xét nghiệm vào buổi sáng và trước đó không được sử dụng bất cứ loại thuốc nào ảnh hưởng đến hormone sinh dục trong máu.

Bạn cần làm xét nghiệm Testosterone khi nhận thấy cơ thể có dấu hiệu mất cân bằng nội tiết do thiếu hụt nội tiết sinh dục về khả năng tình dục như suy giảm ham muốn, yếu sinh lý, rối loạn cương dương.

Làm sao để tăng Testosterone ở nam giới?

Nguyên nhân chủ yếu khiến Testosterone ở nam giới bị suy giảm là do tuổi tác, chế độ sinh hoạt không khoa học, dinh dưỡng không đảm bảo, tinh thần căng thẳng, áp lực công việc, lạm dụng rượu bia, tác dụng phụ của một số loại thuốc… Để khắc phục tình trạng thiếu hụt nội tiết, tăng Tostesterone cho nam giới, bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

  • Sử dụng thuốc tăng cường Testosterone

Rất nhiều nam giới lựa chọn cách tăng Testosterone bằng các loại thuốc uống được giới thiệu với nguồn gốc thảo dược, là các sản phẩm trong hoặc ngoài nước có tác dụng làm sản sinh nội tiết tố sinh dục.

Sử dụng thuốc tăng cường Testosterone

Sử dụng thuốc tăng cường Testosterone

Bên cạnh đó còn có giải pháp tiêm Testosterone, phù hợp với nam giới trong độ tuổi mãn dục. Hoặc các loại thuốc dạng dán hay thoa trực tiếp lên da, dạng viên ngậm tan trong miệng… Một số sản phẩm thuốc tăng Testosterone là Androderm, Androgel, Undecanoate, Propionate…

Tuy nhiên, những loại thuốc này không thể sử dụng tùy tiện được, muốn sử dụng bạn cần có sự chỉ định của bác sĩ. Thông thường trước khi chỉ định thuốc tăng cường hormone sinh dục bác sĩ cần chẩn đoán chính xác tình trạng cơ thể của bạn.

Bên cạnh những băn khoăn làm sao tăng Testosterone thì nhiều nam giới còn gặp lúng túng khi không biết thuốc Testosterone mua ở đâu. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc và nhiều địa chỉ bán các loại thuốc này. Nhưng để lựa chọn được loại thuốc chất lượng tốt và được hướng dẫn sử dụng đúng cách, bạn nên đi thăm khám, mua thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Áp dụng cách tăng Testosterone tự nhiên

Bổ sung Testosterone bằng cách nào không thể bỏ qua các cách tự nhiên mà ai cũng có thể áp dụng. Các cách này bao gồm:

– Tăng Testosterone tự nhiên bằng cách giữ tinh thần thoải mái:

Tinh thần căng thẳng cũng là nguyên nhân giảm Testosterone. Vì vậy, bạn hãy giải thoát cơ thể khỏi những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. Bạn hãy sống tích cực và lành mạnh hơn, sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý, ngủ đủ giấc để cơ thể luôn dồi dào năng lượng, khỏe mạnh trong từng tế bào.

– Các bài tập tăng Testosteroen:

Một cách tăng nội tiết sinh dục nam hoàn toàn tự nhiên và không cần dùng đến thuốc là thực hiện đều đặn các bài tập hàng ngày. Các bài tập thể lực, đi bộ, chạy bộ, tập thể hình, tập bụng, cử tạ, bơi lội… là liệu pháp bổ sung Testosterone hoàn toàn tự nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

– Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể:

Bạn biết đấy, chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong việc sản sinh, duy trì và cân bằng nội tiết tố sinh dục. Vì vậy, khi có biểu hiện thiếu Testosterone bạn hãy bổ sung cho cơ thể các loại dưỡng chất quan trọng là đạm, tinh bột, chất béo có lợi, kẽm. Tăng cường rau xanh, trái cây tươi và các thực phẩm lành mạnh, bổ sung các vitamin, khoáng chất cần thiết giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Tăng cường Testosterone tự nhiên

Tăng cường Testosterone tự nhiên bằng chế độ dinh dưỡng

– Duy trì cân nặng ở mức ổn định:

Tăng cân, béo phì, lượng mỡ cơ thể dư thừa là nguyên nhân khiến lượng Testosterone trong cơ thể suy giảm hoặc chuyên hóa thành Estrgen. Chính vì vậy, nam giới cần duy trì cho mình một cơ thể khỏe mạnh với cân nặng ổn định bằng một chế độ dinh dưỡng khoa học, sinh hoạt điều độ, vận động cơ thể thường xuyên.

Ngoài ra, để làm tăng lượng Testosterone trong cơ thể bạn hãy quan hệ tình dục điều độ, tối ưu hóa hàm lượng vitamin D từ mặt trời và chế độ dinh dưỡng, không hút thuốc, không uống rượu bia…

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp nam giới có được những kiến thức cần thiết về nội tiết tố nam Testosterone để nhận biết tình trạng nội tiết của cơ thể, có giải pháp bổ sung nếu lượng nội tiết này bị thiếu hụt.

Xem thêm: Yếu sinh lý là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

 Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo