Thực hư chuyện nam giới ăn chay bị yếu sinh lý

Ăn chay là một trong những phương pháp mang đến rất nhiều lợi ích. Nếu bạn biết ăn chay đúng cách sẽ giúp phòng ngừa được nhiều bệnh, giúp tinh thần thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, có nhiều nguồn tin đang cho rằng nếu nam giới ăn chay bị yếu sinh lý. Không biết thực hư của vấn đề này như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sau đây.

Nghi vấn nam giới ăn chay bị yếu sinh lý?

Nam giới ăn chay có thể bị yếu sinh lý

Nam giới ăn chay có thể bị yếu sinh lý

Ăn chay là một trong những phương pháp rất phổ biến hiện nay, nếu như trước đây thường chỉ có những người tu hành mới ăn chay thì nay, ngay cả những người bình thường cũng tìm đến phương pháp này nhằm giúp cho cơ thể nhẹ nhàng, tinh thần thoải mái hơn.
Theo quan niệm của người Việt ta từ xưa, ăn chay chính là việc chỉ ăn những món, những chất thanh tịnh, không ăn thịt cá và các thứ gia vị có tính cay nồng, đồng thời chỉ ăn với lượng ít để đảm bảo cơ thể hấp thu tốt, thanh lọc cơ thể để khoẻ mạnh hơn.
Nhưng nhiều người lại cho rằng, chỉ những người tu hành mới nên ăn chay, còn với nam giới bình thường thì không nên, có thể ăn chay bị yếu sinh lý vì nó gây thiếu chất và ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

Những lợi ích của việc ăn chay đối với sức khoẻ

Việc ăn chay vốn xuất phát từ sở thích hoặc bắt buộc phải thực hiện, nhưng nếu biết cách ăn chay đúng thì sẽ mang đến nhiều lợi ích:
Ăn chay mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ
Ăn chay mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ

+ Ăn chay là cách để bảo vệ sức khoẻ tốt nhất, nó phòng ngừa các bệnh đường ruột

+ Giảm thiểu tối đa các chứng bệnh về tim mạch, cao huyết áp

+ Phòng ngừa chứng bị xốp xương

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

+ Hạn chế tối đa mắc phải các bệnh ung thư nghiêm trọng khác…

+ Ăn chay là cách tuyệt vời để giảm béo phì và bệnh tiểu đường.

Chính vì vậy, với những người ăn chay , hàng ngày khẩu phần ăn của họ chỉ gồm có rau củ quả, đậu hạt, cơm gạo lứt và nước… họ tuyệt đối không ăn các loại thịt trứng, cá,… vì thế mà nhiều người cho rằng ăn như vậy sẽ gây thiếu chất và với nam giới có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và sinh lý. Vậy thực hư chuyện này như thế nào?

Ăn chay gây yếu sinh lý như thế nào?

Với những nam giới bình thường nếu ăn chay có thể ảnh hưởng đến sinh lý và sinh sản, tức là ăn chay bị yếu sinh lý. Nhưng điều này chỉ đúng với những trường hợp ăn chay không đúng phương pháp, không đầy đủ và đa dạng nguồn thực phẩm, hơn nữa lại ăn quá nhiều đậu nành…
Bởi theo nghiên cứu cho biết, trong cơ thể nam giới, việc có sự ham muốn là do nội tiết tố và sự cương dương. Chẳng hạn đó chính là Nitric oxide nó có tác dụng gây hưng phấn, nhưng cần phải có một hoạt chất có tên arginine để sản sinh ra Nitric oxide này. Tuy nhiên, do việc ăn chay vốn không đa dạng thực phẩm nên nguồn arginine không được cung cấp, từ đó có thể gây suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới.
Nên hạn chế ăn đậu khi ăn chay để không ảnh hưởng đến sinh lý
Nên hạn chế ăn đậu khi ăn chay để không ảnh hưởng đến sinh lý
Ngoài ra, việc nam giới ăn chay bị yếu sinh lý cũng có thể ảnh hưởng từ việc ăn quá nhiều đậu nành và các chế phẩm khác của nó. Vì thành phần của nó có chứa nhiều phytoestrogen, giống với hormone sinh dục nữ, nên nếu cánh mày râu ăn nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến phong độ, sinh lý của mình.
Đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu cũng chứng minh được, với những người ăn chay trường thì sẽ bị thiếu vitamin B12, sắt, kẽm, vì trong các loại thực phẩm ăn chay như rau đậu không có loại dưỡng chất này và nguy cơ nam giới sẽ bị thiếu máu, teo tinh hoàn,  và suy giảm khả năng sinh sản.

Ăn chay đúng cách để không bị yếu sinh lý

Nói tóm lại là việc ăn chay rất tốt, nhưng với nam giới bình thường nếu không muốn ảnh hưởng đến chuyện chăn gối thì không nên ăn chay, hoặc nếu bắt buộc phải ăn thì nên có kế hoạch, thực đơn ăn chay hợp lý, đa dạng thực phẩm để mang đến những dưỡng chất cần thiết cho bản thân.
Chẳng hạn nếu ăn chay mà vẫn muốn chuyện chăn gối hoạt động tốt hãy ăn nhiều hạt bí vì trong đó có chứa nhiều Arginine để tăng cường ham muốn, ăn nhiều gạo lứt và các thực phẩm bổ dưỡng khác và nên hạn chế ăn đậu nành…
Trên đây là những lý giải bổ ích việc nam giới ăn chay bị yếu sinh lý hay không. Hy vọng đây là những thông tin cần thiết, giúp ích cho những ai đang phải ăn chay sẽ thực hiện hiệu quả mà vẫn đảm bảo chuyện chăn gối của mình.
Bảo Anh(tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo