Ăn Trứng Gà Nhiều Có Tốt Không Và Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Sinh Sản?

Trứng gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng có không ít thông tin cho rằng nam giới ăn trứng nhiều có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vậy ăn trứng gà nhiều có tốt không? Thực hư cụ thể ra sao, cùng tìm hiểu bài viết sau đây để có câu trả lời xác đáng nhất.

Nam giới ăn trứng gà nhiều có tốt không?

Trứng là một thực phẩm tốt cho sức khỏe và có giá thành rất rẻ, dễ chế biến. Chính vì vậy, nó trở thành món ăn phổ biến trong nhiều gia đình.

Trong trứng chứa rất nhiều axit amin và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, lượng cholesterol trong trứng gà khá cao và tập trung chủ yếu ở lòng đỏ trứng.

Vậy ăn trứng gà nhiều có tốt không? Việc ăn quá nhiều trứng gà sẽ làm lượng cholesterol trong máu tăng cao và có thể làm tăng nguy cơ tim mạch. Do đó các chuyên gia khuyên rằng mỗi người không nên ăn quá nhiều trứng, đặc biệt là ăn lòng đỏ trứng.

Chúng tôi đã có cuộc khảo sát nhỏ với một số người trong việc ăn trứng hàng ngày, hầu hết họ đều cho rằng việc ăn trứng rất tốt, đó là điều còn gì tốt hơn nữa, bởi trứng mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều nhiều vì có thể gây thừa chất, đầy bụng,… Tốt nhất người khỏe mạnh chỉ nên ăn một quả trứng trong một ngày, còn với những người có hàm lượng cholesterol trong máu cao thì chỉ nên ăn 3 – 4 trứng mỗi tuần.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

BẠN ĐANG GẶP VẤN ĐỀ SINH LÝ KHÓ NÓI?
TRAO ĐỔI NGAY VỚI LƯƠNG Y TUẤN ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

- Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Ăn nhiều trứng gà ảnh hưởng như thế nào đến khả năng sinh sản của nam giới?

Bên cạnh vấn đề ăn trứng gà nhiều có tốt không, hiện tại còn có rất nhiều người băn khoăn ăn trứng gà nhiều có tốt cho tinh trùng không và ăn trứng nhiều có bị vô sinh không? Ngay sau đây chúng tôi sẽ đi vào lý giải vấn đề này để các bạn có thể hiểu rõ hơn về thông tin trên.

Ăn trứng gà nhiều có tốt không và có gây vô sinh không?

Hầu hết mọi người đều cho rằng, việc ăn nhiều trứng gà có gây vô sinh hay không thì còn cần phải xem xét loại trứng đó như thế nào. Vì thực tế hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trứng được nhập từ các nơi và trong đó có thể có trứng giả, trứng được làm từ những nguyên liệu hoá chất độc hại…

Chẳng hạn như tâm sự của chị Hương – Hà Nội, chị cho biết: “Việc ăn trứng, nhất là trứng gà rất tốt cho cơ thể, mỗi tuần nhà tôi đều xen 2-3 bữa có món ăn từ trứng để đảm bảo dinh dưỡng. Tuy nhiên, vì nhà tôi có bà con ở quê, thỉnh thoảng gửi cho nguồn trứng đảm bảo lên thì mới dám ăn chứ cứ mua tràn lan ngoài chợ cũng không biết thế nào được, nhỡ ăn phải trứng giả thì chỉ có rước bệnh vào thân. Chính vì thế mới có nhiều người lo lắng về vấn đề ăn trứng gà nhiều có tốt không”.

Xem thêm: Chữa vô sinh nam bằng Đông y và các bài thuốc xóa vô sinh hiệu nghiệm

Ăn trứng gà nhiều có tốt không và có gây vô sinh không?
Ăn trứng gà nhiều có tốt không và có gây vô sinh không?

Cùng với những lo lắng về việc sử dụng trứng gà không rõ nguồn gốc được gắn mác “trứng gà ta”, “trứng gà giải cứu” giá rẻ, trên thị trường còn xuất hiện tin đồn ăn trứng gà gây vô sinh khiến người dùng hoang mang.

Trước những tin không có căn cứ về việc ăn trứng có thể gây vô sinh, nhiều chuyên gia đã vào cuộc và cho biết rằng: Việc ăn trứng vốn không thể gây vô sinh mà nó còn có tác dụng rất tốt cho tinh trùng nam giới và buồng trứng của nữ giới. Nhưng đấy là với trứng thật, trứng sạch 100%, còn nếu là trứng giả thì không thể biết trước được.

Trứng có tác dụng như thế nào đến khả năng sinh sản của nam giới?

Các loại trứng được sử dụng nhiều hiện nay bao gồm trứng gà, trứng vịt, trứng cút… Chúng đều có nguồn dinh dưỡng cực kỳ cao và tốt cho sức khoẻ, giúp đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và đồng thời khiến cho con người khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng,… Vậy việc nam giới ăn trứng gà nhiều có tốt không?

Theo thống kê hiện nay có đến 70% số cặp vợ chồng không đảm bảo được nồng độ kẽm trong cơ thể, từ đó nó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do đó, ăn trứng không gây tác động xấu đến chức năng sinh sản của mỗi người.

Ăn trứng rất tốt cho sinh lý nam và nữ giới
Ăn trứng rất tốt cho sinh lý nam và nữ giới

Ăn trứng gà nhiều có tốt không và có tốt cho sinh lý nam không? Bạn nên biết rằng, trong thành phần dinh dưỡng từ trứng cũng có chứa nhiều kẽm, đây là một loại khoáng chất cực kỳ tốt giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng ham muốn tình dục.

Với những tác dụng và chất dinh dưỡng tuyệt vời từ quả trứng, chúng ta có thể sử dụng loại thực phẩm này trong thực đơn với đa dạng các món như luộc, chiên, xào hay kết hợp nhiều loại thực phẩm khác. Đồng thời nên kết hợp thực đơn đa dạng thêm các món từ thịt dê, rau ngót, giá đỗ, thịt gà…

Tuy nhiên, không nên lạm dụng việc ăn trứng, không nên ăn quá thường xuyên, mà chỉ nên xen kẽ để đa dạng thực đơn, đồng thời cũng đảm bảo hấp thụ tốt nhất các dinh dưỡng từ trứng.

Trên đây là những lý giải của chúng tôi về vấn đề ăn trứng gà nhiều có tốt không mà nhiều người đang thắc mắc. Trứng tốt nhưng bạn chỉ nên ăn ở một số lượng vừa đủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe lại vừa có thể duy trì sức khoẻ sinh sản một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, Lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2, Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cũng cung cấp thêm thông tin trong nhiều nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới, có đến 13-15% trường hợp là do gặp phải các vấn đề liên quan đến chức năng sinh lý như: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục… Những vấn đề này nếu không được phát hiện và kịp thời xử lý sẽ làm suy giảm khả năng sinh sản, dẫn đến vô sinh ở phái mạnh.

Do đó, để ngăn chặn và cải thiện chứng bệnh này, cánh mày râu nên điều trị càng sớm càng tốt. Hiện có không ít cách khắc phục tình trạng này, tuy nhiên bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh vẫn được đánh giá là cao hơn nhờ cơ chế điều trị TẬN GỐC, cho hiệu quả lâu bền mà vẫn đảm bảo an toàn với sức khỏe.

Bảo Anh (T/h)

TÌM HIỂU NGAY:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo