Bật mí cách chữa sỏi thận bằng đu đủ đơn giản, hiệu quả cho bạn

Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ ngay tại nhà là một trong những bài thuốc dân gian hữu hiệu cho bạn. Theo dõi bài viết này để tìm hiểu rõ hơn về bài thuốc chữa sỏi thận bằng quả đu đủ giúp đánh bay những triệu chứng khó chịu.

  • Bạn nên đọc:

Những loại trái cây bổ thận nào người bệnh nên ăn?

Cách chữa bệnh thận yếu đơn giản tại nhà

Vì sao lại nam giới lại mắc sỏi thận?

Để hiểu tường tận về hiệu quả của cách chữa sỏi thận bằng đu đủ, trước hết bạn cần biết nguyên nhân gây bệnh. Sỏi thận là bệnh lý tại đường tiết niệu rất thường gặp ở cả nam và nữ giới. Bệnh khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Nếu không được chữa trị sớm bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, gây ra những cơn đau tại vùng hông, lưng. Bệnh kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng xơ hóa đường tiểu, gây viêm nhiễm, gây ra lỗ rò bàng quang, nặng hơn là suy thận.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi thận ở nam giới, trong đó chủ yếu là các nguyên nhân:

+ Sỏi thận có thể hình thành do sự lắng đọng của nước tiểu hoặc do bạn cung cấp nước không đủ. Nhất là với những người có công việc lao động nặng nhọc, hay có thói quen quên uống nước nhưng một khi đã uống lại uống rất nhiều, dẫn đến thừa nước trong cơ thể.

+ Nam giới bị dị dạng tại đường nước tiểu sẽ khiến cho nước tiểu không thể thoát ra bên ngoài, thay vào đó nó sẽ bị tích trữ, đọng lại. Tình trạng này nếu diễn ra quá nhiều sẽ tạo thành sỏi thận.

+ Những người bị u xơ tiền liệt tuyến (phì đại tuyến tiền liệt), u xơ trong bàng quang sẽ làm cho nước tiểu bị đọng lại ở khe kẽ, từ đó có thể gây nên sỏi thận ở nam giới. Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ có thể khắc phục bệnh lý do nguyên nhân này.

Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ

Sỏi thận khiến người bệnh cảm thấy vô cùng mệt mỏi, phiền toái

+ Nam giới bị chấn thương không thể đi lại cũng là một yếu tố tác động gây sỏi thận.

+ Bộ phận sinh dục bị nhiễm trùng, vệ sinh không sạch, không thường xuyên sẽ tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, vi trùng xâm nhập và gây viêm đường tiết niệu.

+ Ăn uống không hợp lý cũng là một nguyên nhân gây sỏi thận.

Như vậy, những nguyên nhân gây sỏi thận rất nhiều vì thế cần phải có những bài thuốc chữa tiểu nhiều thận yếu, sỏi thận hợp lý để có thể trị dứt điểm căn bệnh này. Hãy cùng xem bài thuốc đơn giản mà hiệu quả trị chứng thận yếu dưới đây nhé!

Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ đơn giản tại nhà

Khi mắc sỏi thận, việc đi khám bác sĩ sớm để phát hiện ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý là điều cần thiết. Tuy nhiên, bên cạnh việc chữa sỏi thận bằng Tây y thì các bác sĩ vẫn khuyên nên kết hợp với những bài thuốc dân gian để quá trình chữa bệnh diễn ra nhanh hơn.

Một trong những bài thuốc chữa thận yếu hiệu quả đó chính là dùng đu đủ. Nghe cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh tưởng chừng như vô lý nhưng đó lại là sự thật. Các bác sĩ cho biết, trong đu đủ có nhiều thành phần tốt cho thận vì thế có thể giúp người bệnh hạn chế sự phát triển của bệnh này. Kết hợp dùng đu đủ với dùng thuốc tây sẽ giúp quá trình điều trị thận yếu rút ngắn thời gian hơn.

Để chữa sỏi thận bằng đu đủ có rất nhiều cách, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số mẹo sử dụng đu đủ chữa sỏi thận cực kỳ đơn giản.

Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ hấp cách thủy

+ Bạn chỉ cần chọn một quả khoảng 500gr (nên nhớ không chọn quá già cũng không chọn quá non). Sau đó gọt sạch vỏ và rửa cho sạch nhựa.

+ Khoét một lỗ nhỏ trên đầu quả rồi cho một ít muối vào sau đó đem hấp cách thủy.

+ Khoảng 30 phút sau thì bắc ra ăn. Kiên trì ăn món này trong khoảng 2 tuần sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm hẳn.

Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng đu đủ rất hiệu quả và được nhiều người áp dụng

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng quả đu đủ luộc

Một trong những cách chữa sỏi thận bằng đu đủ mà bạn không nên bỏ qua, bởi nó vô cùng đơn giản. Nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị chỉ là 1 quả đu đủ vừa phải, sắp chín.

+ Đầu tiên, bạn đem quả đu đủ rửa sạch rồi cho vào nồi với lượng nước vừa đủ, bắc lên bếp luộc cả quả. Bạn nên nhớ là không thái đu đủ mà để nguyên cả quả, điều này giúp các hoạt chất và nhựa tan hết ra nước.

+ Sau khi đu đủ chín, bạn đem ra và bổ đôi, nạo bỏ hết hột.

+ Bạn dầm đu đủ vào bát, sau đó bỏ thêm một chút muối để giúp hiệu quả trị sỏi thận tốt hơn và dùng thìa xúc ăn. Bạn có thể ăn hết trong 1 lần hoặc chia ra thành 2 bữa trong ngày sau khi ăn cơm.

+ Hãy áp dụng kiên trì để có được hiệu quả điều trị bệnh.

Cách phòng tránh bệnh sỏi thận hiệu quả

Ngoài cách chữa sỏi thận bằng đu đủ mà chúng tôi vừa đề cập đến ở trên thì còn có nhiều cách để hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Nếu muốn có một sức khỏe tốt, không phải chịu những cơn đau khó chịu mà sỏi thận gây ra bạn hãy thực hiện những điều sau:

– Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày: Nước có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Nước giúp thanh lọc, giải độc các chất cặn bã đồng thời giúp thận hoạt động tốt hơn. Vì thế, để phòng tránh bị sỏi thận, thận yếu bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày.

– Tránh nhịn tiểu: Nhịn tiểu khiến cho các chất cặn bã không thoát được ra bên ngoài. Nó ở trong cơ thể tích tụ lại gây viêm nhiễm và có khi tạo thành sỏi. Sỏi thận là một nguyên nhân gây thận yếu, mà một khi bị thận yếu sẽ khiến cho chức năng tình dục của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì thế, các bác sĩ khuyên rằng, không nên nhịn tiểu để có thể tránh không mắc phải căn bệnh này.

Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ và lưu ý khi dùng

Bị sỏi thận cần có những biện pháp phòng tránh để bệnh không trở nặng

– Không ăn mặn: Ngoài việc áp dụng cách chữa sỏi thận bằng đu đủ bạn nên chú ý thói quen ăn uống của mình. Trong muối có chứa chất làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thận vì thế không nên ăn quá mặn để quả thận khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, xây dựng lối sống lành mạnh để giúp thận khỏe và không bị bệnh.

– Hạn chế thói quen xấu: Thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia cũng cần phải hạn chế vì đây chính là nguyên nhân khiến thận bị tổn thương. Hơn nữa, cần thay đổi thói quen sinh hoạt tình dục. Hãy quan hệ lành mạnh và có điều độ để không làm thận bị tổn thương.

– Chăm chỉ hoạt động, tập thể dục thể thao: Mỗi ngày chỉ cần tập thể dục 30 phút là đã giúp cho quả thận khỏe mạnh. Tránh ngồi một chỗ quá lâu, nhất là với những người làm việc trong văn phòng. Thay vào đó, cứ khoảng 30 phút nên đứng lên vận động để cho hoạt động của thận được diễn ra bình thường.

– Khám sức khỏe định kỳ: Cần đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh và điều trị bệnh sớm. Khi có bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ về việc dùng thuốc, có như vậy bệnh mới nhanh khỏi.

Như vậy, bài thuốc chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh rất đơn giản để thực hiện đúng không. Nếu bạn đang bị sỏi thận làm phiền đến cuộc sống thì hãy thử bài cách chữa sỏi thận bằng đu đủ này xem sao nhé. Và bạn hãy nhớ là dùng chúng sau bữa cơm để tránh bị sót ruột hay gây hại cho dạ dày.

Xem Thêm: 

Bài thuốc điều trị chứng tiểu nhiều thận yếu hiệu quả dễ kiếm

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo