Mách bạn những mẹo có thể “đánh bay” triệu chứng thận yếu tiểu nhiều

Thận yếu tiểu nhiều là một dấu hiệu bệnh lý có thể gặp phải ở khá nhiều nam giới. Triệu chứng này gây ra những rắc rối nhất định trong cuộc sống hàng ngày của nhiều quý ông, do đó, việc điều trị triệt để tình trạng này được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn một số mẹo có thể giúp bạn khắc phục triệu chứng này vô cùng hiệu quả.

Bạn nên đọc:

> Thận yếu có nên uống nhiều nước và nên uống thế nào cho tốt?

> Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và sinh sản của nam giới không?

Tình trạng thận yếu tiểu nhiều ở nam giới là gì?

Thận là bộ phận quan trọng trong cơ thể, nó có chức năng bài tiết và lọc bỏ các chất cặn bẩn ra ngoài. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng cân bằng lượng nước trong cơ thể và loại bỏ các độc tố ra ngoài thông qua đường nước tiểu. Khi thận không hoạt động tốt, người bệnh dễ bị rối loạn tiểu tiện và gây ra triệu chứng thận yếu tiểu nhiều.

thận yếu tiểu nhiều ở nam giới

Triệu chứng thận yếu tiểu nhiều ở nam giới là gì?

Thông thường mỗi ngày bạn được khuyên nên uống từ 1,5 – 2 lít nước. Khi đó, lượng nước tiểu trung bình của bạn sẽ là từ 1,5 – 1,7 lít. Tuy nhiên, nếu bạn không uống đủ lượng nước cần thiết mà lượng nước tiểu trong ngày lại quá nhiều (trên 2 lít nước tiểu) thì đây được gọi là triệu chứng tiểu nhiều.

Thận yếu là một trong những bệnh lý khiến nam giới rơi vào tình trạng tiểu nhiều. Bệnh nhân có thể sẽ tiểu nhiều lần trong ngày, thường xuyên tiểu đêm thậm chí là tiểu tiện không tự chủ. Người ta gọi đây là triêu chứng bệnh lý thận yếu tiểu nhiều ở nam giới.

Không chỉ gây tiểu nhiều, thận yếu còn có thể khiến người bệnh gặp phải nhiều dấu hiệu bệnh lý khác như đau vùng ổ bụng và vùng chậu, lạnh chân tay, da khô ngứa và nổi phát ban, táo bón, hoa mắt, chóng mặt,… Nếu các triệu chứng này không được điều trị ngay, chúng có thể trở nên nghiêm trọng hơn và nguy cơ dẫn đến bệnh suy thận ở nam giới.

Các cách chữa thận yếu tiểu nhiều an toàn, hiệu quả

Thận yếu tiểu nhiều tuy không quá nguy hiểm nhưng nó lại gây rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, khi bạn tiểu nhiều về đêm nó sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, khiến cơ thể bạn thường xuyên mệt mỏi do thiếu ngủ.

Vậy bạn nên làm gì để khắc phục tình trạng thận yếu tiểu nhiều của mình? Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn một số mẹo giúp bạn “đánh bay” được triệu chứng khó chịu này ngay tại nhà.

1. Nước giá đỗ

Nguyên liệu: giá đỗ 500g, đường 50g

cách điều trị thận yếu tiểu nhiều ở nam giới

Nước giá đỗ là cách trị cách điều trị thận yếu tiểu nhiều khá hiệu quả

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch giá đỗ và để ráo nước. Sau đó, bạn đun nước và luộc giá đỗ. Khi sôi bạn lọc phần nước riêng ra rồi cho đường vào khuấy đều rồi uống. Phần giá đỗ đã luộc chín thì bạn sử dụng ăn như rau.

Bạn nên uống nước này liên tục trong khoảng 5 – 6 ngày. Loại nước này có tác dụng hạn chế tình trạng thận yếu tiểu nhiều, tiểu đêm và bí tiểu ở nam giới. Giá đỗ cũng là một loại thực phẩm dễ tìm và có giá thành rất rẻ.

2. Nước râu ngô

Bạn nên chuẩn bị một lượng râu ngô vừa đủ, đem rửa sạch và để ráo nước. Sau đó bạn cho râu ngô vào đun cùng với nước. Khi sôi, bạn lọc lấy nước để nguội rồi uống hàng ngày. Nước râu ngô rất tốt trong việc khắc phục triệu chứng thận yếu tiểu nhiều ở nam giới.

thận yếu tiểu nhiều
Nguyên nhân thận yếu có rất nhiều, có thể đến từ bệnh lý nhưng cũng có thể đến từ thói quen ăn uống, lười vận động… Và bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc các nguyên nhân gây thận yếu hàng đầu, từ đó bạn sẽ có cách phòng bệnh hiệu quả nhất.

3. Chữa thận yếu tiểu nhiều với đu đủ xanh

Nguyên liệu cần có trong phương pháp này là một quả đu đủ xanh và một lượng muối vừa đủ. Sau đó, bạn gọt vỏ đu đủ và rửa sạch, cho muối vào trong quả đu đủ rồi đem hấp cách thủy. Khi chín, bạn lấy ra ăn. Bạn có thể thực hiện phương pháp này cho đến khi tình trạng thận yếu tiểu nhiều của mình có dấu hiệu thuyên giảm.

chữa thận yếu tiểu nhiều ở nam giới

Đu đủ xanh khắc phục rất tốt triệu chứng tiểu nhiều ở nam giới

4. Hạt bí đao và bạch quả

Lấy hạt bí đao và bạch quả cho vào nồi sắc với nước. Đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp và lọc lấy phần nước để uống hàng ngày. Loại nước uống này có thể giúp bạn hạn chế tối đa triệu chứng thận yếu tiểu nhiều của mình.

5. Kim tiền thảo

Bạn chuẩn bị một ít kim tiền thảo rồi đem sắc lấy nước uống hàng ngày. Loại nước này sẽ giúp bạn đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng thận yếu tiểu nhiều, tiểu đêm và bí tiểu. Bạn hãy uống nước này cho đến khi bệnh có chuyển biến tốt.

Trên đây là một số cách điều trị hiệu quả triệu chứng thận yếu tiểu nhiều ở nam giới. Bên cạnh đó, để nhanh chóng loại bỏ được triệu chứng này, bạn cũng nên thay đổi các thói quen sinh hoạt của mình và tập luyện thể thao thường xuyên để duy trì sức khỏe một cách tốt nhất.

Xem thêm: Bỏ túi ngay các cách chữa thận yếu bằng Đông y hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo