Tác hại của yếu sinh lý đối với nam giới và cách điều trị

Yếu sinh lý là bệnh tế nhị nhiều người mắc phải khiến họ cảm thấy khổ sở nhất là chuyện vợ chồng. Yếu sinh lý có những biểu hiện và điều trị ra sao, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Yếu sinh lý là hiện tượng nam giới không đạt được sự cương cứng hoặc không được thỏa mãn trong quan hệ tình dục. Nam giới bị yếu sinh lý thường thấy mặc cảm, tự ti và tình cảm vợ chồng dễ bị rạn nứt. Vì thế, nam giới cần điều trị bệnh này càng sớm càng tốt

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là gì là câu hỏi rất nhiều người quan tâm, nhất là nam giới. Yếu sinh lý là hiện tượng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, khi dương vật không đạt được sự cương cứng và làm mất đi khả năng giao hợp.

Nhiều người không biết, yếu sinh lý là như thế nào và làm sao để hạn chế tình trạng này. Nhiều trường hợp yếu sinh lý thể hiện ở việc dương vật bị mềm trước khi xuất tinh, không hứng thú với chuyện “yêu”,…

Yếu sinh lý được chia làm ba mức độ, mỗi mức độ có những biểu hiện khác nhau:

Yếu sinh lý ở mức độ nhẹ: Nam giới vẫn hoạt động tình dục bình thường tuy nhiên thỉnh thoảng sẽ mất khả năng cương cứng. Nếu bạn rơi vào tình trạng này, bạn cũng đừng hoang mang, hãy giữ tâm lý thật thoải mái để cải thiện tình hình.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Yếu sinh lý ở mức độ trung bình: Nam giới sẽ mất dần ham muốn tình dục mỗi khi có kích thích. Nhiều khi, phải có thời gian kích thích rất lâu mới đạt được sự cương cứng. Nếu có biểu hiện như vậy, nam giới nên đi bệnh viện để kiểm tra.

Yếu sinh lý ở mức độ nặng: Nam giới mất hẳn ham  muốn tình dục mặc dù được kích thích rất mạnh nhưng dương vật vẫn không có biểu hiện cương cứng. Nếu bạn rơi vào tình trạng này thì cần đi bệnh viện gấp để được điều trị.

Nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Trước đây người ta cho rằng, tâm lý là nguyên nhân yếu sinh lý quan trọng nhất. Ngày nay các bác sĩ tìm ra rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Theo đó, các nguyên nhân yếu sinh lý nam giới là:

– Yếu tố tuổi tác là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Tuổi càng cao, lượng tiết tố testosterone càng giảm khiến nam giới không còn ham muốn tình dục.

– Thuốc lá, rượu bia cũng là nguyên nhân gây hiện tượng này vì thế nên hạn chế.

– Biến chứng từ những cuộc phẫu thuật, chấn thương vùng đầu hay cột sống, bộ phận sinh dục cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Ngoài ra, những người thường xuyên phải sử dụng thuốc dạ dày, thuốc an thần cũng có thể khiến nam giới bị yếu sinh lý.

– Những người mắc bệnh mãn tính như tim mạch, thận, gan, bệnh thần kinh, bệnh tiểu đường,… cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị bệnh này.

– Người có cấu trúc dương vật bất thường cũng là nguyên nhân gây ra các triệu chứng yếu sinh lý.

– Ngoài ra, những người không giữ gìn vệ sinh răng miệng, người có thói quen quan hệ tình dục bừa bãi, người không có chế độ dinh dưỡng cân bằng,… cũng có thể là nguyên nhân gây yếu sinh lý.

Dấu hiệu bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Nam giới bị yếu sinh lý để lại rất nhiều dấu hiệu khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới bao gồm:

Yếu sinh lý nam giới gây ra nhiều biểu hiện khó chịu

Yếu sinh lý nam giới gây ra nhiều biểu hiện khó chịu

Rối loạn cương dương

Một dấu hiệu bệnh yếu sinh lý dễ nhận thấy nhất đó là tình trạng rối loạn cương dương. Đó là khi “cậu nhỏ” có hiện tượng không “đứng thẳng” khi “yêu” theo đúng quy chuẩn.

Rối loạn cương cương là khi “cậu nhỏ” có những biểu hiện như: ỉu xìu trước khi xuất tinh, không xuất tinh, không lên đỉnh, xuất tinh sớm. Đây là các triệu chứng yếu sinh lý dễ nhận biết nhất.

Rối loạn xuất tinh

Triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới còn thể hiện ở việc rối loạn xuất tinh. Đó là khi nam giới gần lên “đỉnh” nhưng không xuất tinh được khiến “cuộc yêu” không trọn vẹn.

Ham muốn tình dục suy giảm

Với người yếu sinh lý, “chuyện ấy” chỉ là nghĩa vụ chứ bản thân không hứng thú. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do áp lực công việc hay những chấn thương bộ phận sinh dục khiến tấm lý không được thoải mái.

Biểu hiện khác

Ngoài những triệu chứng trên thì người yếu sinh lý còn có các biểu hiện khác như:

– Đau nhức khi quan hệ tình dục.

– Không được thỏa mãn khi xuất tinh.

– Khiến cho bạn tình không được thỏa mãn.

Tác hại của yếu sinh lý đối với nam giới

Yếu sinh lý ở nam giới không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Theo các bác sĩ chuyên khoa, yếu sinh lý cần được điều trị gấp nếu không muốn nó gây ra những biến chứng sau:

Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh

Nam giới bị yếu sinh lý thường sinh ra cảm giác tự ti, mặc cảm từ đó làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không chỉ đến cuộc sống mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Yếu sinh lý khiến việc quan hệ tình dục không thực hiện được hoặc thực hiện không trọn vẹn. Nhiều trường hợp xuất tinh khi chưa đưa dương vật vào âm đạo và đó là căn nguyên gây vô sinh cao. Lý do là tinh trùng không thể đi vào tử cung và không gặp được trứng nên không thể thụ thai.

Gây liệt dương

Yếu sinh lý để lâu không chữa khiến nam giới bị chai sạn dẫn tới liệt dương. Do tâm lý nam giới luôn căng thẳng, mệt mỏi, tự ti, giảm ham muốn dần dần sẽ khiến dương vật không thể cương cứng. Dương vật không thể cương cứng là hiện tượng liệt dương.

Hạnh phúc gia đình bị đe dọa

Tình dục là một phần quan trọng của hôn nhân. Muốn giữ cho hôn nhân hạnh phúc thì đời sống tình dục phải viên mãn. Khi tình trạng yếu sinh lý ngày càng kéo dài khiến nhiều cặp vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn. Mẫu thuẫn không được giải quyết lâu dần sẽ dẫn đến hạnh phúc tan vỡ.

Thực tế chứng minh, có rất nhiều cặp vợ chồng ly hôn vì tình trạng yếu sinh lý ở chồng không được giải quyết. Vì thế, các bác sĩ khuyên rằng nếu phát hiện ra những biểu hiện của yếu sinh lý, nam giới nên đi khám và điều trị để hạnh phúc gia đình được đảm bảo.

Điều trị yếu sinh lý ở nam giới

Có nhiều cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh mà bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị riêng. Các cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới là:

Thuốc tây y chữa yếu sinh lý nam giới

Hiện nay, điều trị yếu sinh lý nam giới bằng thuốc tây chủ yếu là 4 dạng thuốc sau đây:

Có nhiều cách điều trị yếu sinh lý như sử dụng tây y, đồng y hay ngoại khoa

Có nhiều cách điều trị yếu sinh lý như sử dụng tây y, đồng y hay ngoại khoa

Thuốc uống

Thuốc uống điều trị yếu sinh lý nam giới đa số là thực phẩm chức năng. Những loại thuốc này được điều chế từ dược liệu thiên nhiên để ở dạng viên nén. Những loại thuốc phổ biến nhất như: Rocket 1h, Mensex, Maxman,… Tác dụng của thuốc uống chữa yêu sinh lý là tăng cường ham muốn tình dục, kiểm soát thời gian quan hệ, hỗ trợ, khắc phục tình trạng yếu sinh lý.

Thuốc bôi dạng gel

Một loại thuốc có thể chữa yếu sinh lý nam giới nữa đó là thuốc bôi dạng gel. Để sử dụng thuốc này đạt hiệu quả, nam giới hay bôi vào dương vật 20 – 30 phút trước khi quan hệ.

Công dụng của những loại gel này là tăng độ nhạy cảm và sự cương cứng cho dương vật. Tuy nhiên, những loại thuốc này cũng đem lại tác dụng phụ là làm teo dương vật nếu quá lạm dụng nó.

Thuốc xịt

Các loại thuốc xịt làm tê đầu dương vật, chống xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ. Tuy nhiên, nếu dùng lâu gây có thể gây rối loạn khả năng cương cứng.

Thuốc tiêm

Sử dụng thuốc để tiêm trực tiếp vào dương vật cũng là một trong những cách nam giới thường dùng để trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, cách làm này cũng đem đến tác dụng phụ là gây dương vật tê liệt nếu sử dụng quá nhiều.

Chữa yếu sinh lý bằng biện pháp ngoại khoa

Đây là cách chữa được các bác sĩ khuyên nên áp dụng sau khi áp dụng tất cả mọi biện pháp khác mà không khỏi. Với cách này, các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị y tế chuyên dụng để loại bỏ một số dây thần kinh trên dương vật làm giảm bớt sự nhạy cảm trong quá trình quan hệ.

Tùy vào mức độ và biểu hiện của người bệnh mà bác sĩ sẽ vấn cho bệnh nhân những cách điều trị phù hợp nhất.

Điều trị yếu sinh lý bằng thuốc đông y

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau nên dùng điều trị yếu sinh lý bàng đông y cũng có nhiều bài thuốc khác nhau.

Nam giới có thể thực hiện các bài thuốc đông y trị yếu sinh lý

Nam giới có thể thực hiện các bài thuốc đông y trị yếu sinh lý

Chữa yếu sinh lý do thận hư

Bài thuốc gồm: lộc giác giáo, kỷ tử, quy bản, hoài sơn, thỏ ty tử (mỗi vị 16gr), sơn thù, ngưu tất mỗi vị 12gr và thục địa 2gr.  Cho tất cả các vị thuốc vào sức nước uống, mỗi ngày 2 lần.

Bài thuốc đông y điều trị yếu sinh lý nam giới này trị được các chứng: mệt mỏi, đau lưng, hoa mắt, ù tai, xuất tinh sớm. Ngoài ra, bài thuốc này còn giúp bổ thận, tráng dương và tăng cường sinh lực nam giới.

Chữa yếu sinh lý do tâm tỳ hư

Bài thuốc thuốc gồm: mộc hương, xa nhân (mỗi vị 6g); đương quy, kỷ tử, hoài sơn; long nhãn, bạch truật, ý dĩ, hoàng kỳ, hà thủ ô (mỗi vị 12g); viễn trí, táo nhân, phục thần, cao long (mỗi vị 8g); sinh khương 5g; thục địa 20g và đẳng sâm 16g. Cho tất cả các vị thuốc vào sắc nước uống hàng ngày.

Bài thuốc này có tác dụng điều trị các chứng bệnh như: kém ăn, di tinh, liệt dương, ngủ ít,…

Chữa yếu sinh lý do thấp nhiệt

Bài thuốc bao gồm: tri mẫu, hoắc hương, bạch linh, đan bì, trạch tả, hoàng bá (mỗi vị 10g); hoài sơn, sơn thù (mỗi vị 15g) và sà sàng 4g. Cho tất cả các vị thuốc vào sắc nước uống hàng ngày.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý này có tác dụng điều trị tiểu tiện đỏ, rêu lưỡi vàng, sỏi đường tiểu niệu lâu ngày, yếu sinh lý.

Chữa yếu sinh lý do khí trệ huyết ứ

Các vị thuốc gồm:xuyên khung, cát cánh (mỗi vị 6g); hồng hoa, phá cố chỉ, ngưu tất, ba kích, sinh địa, đương qui, dâm dương hoắc (mỗi vị 12g); sài hồ, cam thảo (mỗi vị 4g); đào nhân 16g; chỉ sác, hương phụ (mỗi vị 8g) và kỉ tử 10g.

Bài thuốc đông y này có tác dụng điều trị các chứng bệnh như: tinh thần bứt rứt, sắc mặc sạm, môi tím, tinh thần nóng, sinh lý yếu.

Ngoài các bài thuốc đông y trên, nam giới có thể chữa yếu sinh lý bằng các bài thuốc như: dùng gừng tươi, rễ cau, lá hẹ, ba kích và thịt chim sẻ. Tất cả những cách này đều có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị sinh lý yếu ở nam giới.

Làm gì để phòng tránh khi nam giới bị yếu sinh lý?

Ngoài cách điều trị yếu sinh lý thì nam giới cũng cần thực hiện những biện pháp để phòng tránh bệnh này tiến triển nặng thêm. Tuy những cách sau không giúp điều trị tận gốc bệnh này nhưng cũng giúp bệnh có biến chuyển tốt.

Cần có những biện pháp phòng tránh yếu sinh lý nam giới

Cần có những biện pháp phòng tránh yếu sinh lý nam giới

– Tăng cường bổ sung vitamin E có trong hoa quả, các chất dinh dưỡng có trong các loại thịt và trứng, rau xanh.

– Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe. Tinh thần khỏe mạnh thì làm việc gì cũng sẽ hiệu quả hơn.

– Không uống rượu bia, không hút thuốc lá, không sử dụng đồ uống có chất kích thích. Vì những thực phẩm đó dễ làm phá hủy nội tạng dẫn đến yếu sinh lý.

– Tránh những áp lực căng thẳng từ công việc và cuộc sống. Hãy giữ tinh thần luôn trong trạng thái thật thoải mái.

Những thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới

Cá chạch

Món ăn đứng đầu trong danh sách những thực phẩm tốt cho người yếu sinh lý. Đông y cho biết ,cá trạch chứa nhiều chất có tác dụng thanh nhiệt trừ độc và kích thích sản sinh testosterone. Vì thế, cá trạch rất tốt cho sinh lý nam giới.

Đuôi bò

Thực phẩm có tác dụng tăng cường sinh lực nam giới, giúp nam giới bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực. Món ăn này được lưu truyền từ rất lâu và đến ngày nay vẫn được nhiều người áp dụng.

Hàu

Theo các nhà nghiên cứu, trong hàu chứa nhiều kẽm, khoáng chất vi lượng có tác dụng kích thích quá trình sản sinh testosterone – hormone nam. Hormone tăng sẽ khiến nam giới tăng ham muốn tình dục và “nồng nhiệt” hơn trong “chuyện yêu”. Hàu có tác dụng lớn nhất là khi ăn sống.

Ngoài ra, các món sò dương, sò huyết và hải sản cũng có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sinh lý nam giới. Hãy ăn những thực phẩm này thường xuyên để có sinh lực dẻo dai.

Tỏi

Tỏi là gia vị thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết nó có tác dụng đối với sinh lý nam giới. Các bác sĩ cho biết, thành phần trong tỏi có thể chữa được các bệnh như: ung thư, viêm nhiễm, cảm cúm, ho,… Đặc biệt, tỏi giúp tăng cường sinh lý giúp quý ông giữ vững phong độ.

Dùng tỏi chữa yếu sinh lý có thể thực hiện bằng cách cho tỏi vào ngâm rượu, chế biến trong món ăn, ăn tỏi sống,… Tất cả những cách này đều có tác dụng nâng cao bản lĩnh đàn ông và phòng tránh nhiều bệnh tật.

Thịt dê

Thịt dê có tính nóng tác dụng cường gân, mạnh cốt và tăng cường sinh lý nam giới. Thịt dê thường được vua chúa thời xưa sử dụng như một bài thuốc tạo sự hưng phấn và kéo dài thời gian quan hệ.

Ngoài thịt dê, người yếu sinh lý còn có thể ăn các loại thịt khác như: chó, bò,… Những loại thịt này cũng rất tốt cho quá trình điều trị yếu sinh lý nam giới.

Những thông tin về bệnh yếu sinh lý nam giới trên đây hy vọng có thể giúp ích cho các bạn. Hãy duy trì cuộc sống lành mạnh để không bị mắc chứng bệnh khó nói này! Nếu có dấu hiệu bệnh, hãy đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

Bài viết xem thêm: Yếu sinh lý ở nam giới: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo