Cách chữa yếu thận tại nhà hiệu quả nam giới cần biết để bảo vệ sức khỏe

Cách chữa yếu thận tại nhà là phương pháp được khá nhiều nam giới tìm đến. Bởi lẽ thận yếu gây cho người bệnh vô vàn phiền toái và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách trị thận yếu đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Bạn nên đọc:

> Thận yếu gây rụng tóc – Nguyên nhân do đâu và điều trị như thế nào?

> Người bị thận yếu nên ăn gì và làm gì để bệnh nhanh khỏi?

“Chào chuyên gia! Năm nay tôi 70 tuổi, tôi bị thận yếu đã mấy năm nay nhưng chữa mãi không khỏi. Bác sĩ cho tôi hỏi có cách chữa yếu thận tại nhà nào mà nhanh khỏi không? Tôi xin cảm ơn! (Bùi Văn Nam – Hà Tĩnh)

Tư vấn từ chuyên gia:

Chào bác Nam! Đầu tiên chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến bác vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về câu hỏi cách chữa bệnh thận yếu như thế nào của bác, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Bác Nam thân mến! Để biết được cách chữa yếu thận tại nhà trước hết chúng ta cần phải biết được bệnh này là gì và vì sao bác lại bị bệnh này.

Bệnh thận yếu là gì và nguyên nhân gây bệnh

Nói đến thận yếu tức là nói đến sự suy giảm chức năng của thận, hay còn gọi là suy thận. Bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn là nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh khác nếu bác không chữa trị kịp thời.

Các biểu hiện của bệnh thận yếu thường diễn ra âm thầm nên người bệnh rất khó phát hiện để có thể chữa trị thận yếu kịp thời. Thông qua các biểu hiện, bạn có thể tìm được cho mình một cách chữa yếu thận tại nhà hiệu quả.

Người già chức năng thận bị suy giảm dẫn đến bệnh thận yếu

Người già chức năng thận bị suy giảm dẫn đến bệnh thận yếu

Các dấu hiệu điển hình của thận yếu ở những lứa tuổi như bác Nam thường là: đi tiểu nhiều vào ban đêm, nước tiểu có màu đục, đau lưng và đau mỏi chân tay, gối. Ngoài ra, bác sẽ còn cảm thấy chân tay lạnh buốt, khó ngủ, chán ăn, hoa mắt, ù tai,..

Những dấu hiệu này sẽ khiến người bệnh vô cùng khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bác nói là bệnh của bác chữa mãi không khỏi, theo tôi có thể là do bác điều trị không triệt để nên bệnh mới dây dưa mãi không dứt như vậy.

Cách chữa yếu thận tại nhà cũng phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng thận yếu ở nam giới. Tuy nhiên, với trường hợp của bác thì có thể là vấn đề tuổi tác. Thận cũng như cơ thể của chúng ta, khi tuổi càng cao thì chức năng hoạt động càng suy giảm.

Ngoài ra, nhiều người bị thận yếu còn do uống nhiều rượu bia và hút thuốc lá. Chúng tôi không rõ bệnh của bác có phải là do nguyên nhân này hay không, nhưng để biết chính xác nhất bác hãy đến bệnh viện để kiểm tra.

Cách chữa yếu thận tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Khi đến bệnh viện, bác Nam sẽ được các bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm tra để tìm ra nguyên nhân và mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe của bác. Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành đưa ra phác đồ điều trị thận yếu cho bác.

Chữa thận yếu như thế nào là câu hỏi rất nhiều người quan tâm và gửi đến chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Có rất nhiều cách chữa thận yếu, mỗi cách sẽ phù hợp với từng thể trạng bệnh của từng bệnh nhân. Dưới đây chúng tôi xin chỉ ra một số cách chữa yếu thận tại nhà hiệu quả mà bác Nam cũng như các bệnh nhân thận yếu khác có thể áp dụng.

Theo kinh nghiệm dân gian, thận yếu có thể chữa bằng cách sử dụng hạt bí đao và bạch quả. Để chữa trị thận yếu, bác Nam hãy dùng 30g hạt bí đao cùng 5 quả bạch quả cho vào nồi nước đun chín. Mỗi ngày uống 1 lần và thực hiện thường xuyên để nhanh chóng đạt được kết quả.

Bác Nam cũng có thể dùng hạt kê và cù mạch để chữa thận yếu. Hãy cho 30g cù mạch vào nồi, sau đó đun lấy nước. Khi nước sôi cho thêm 50g hạt kê và nấu thành cháo. Ăn món cháo cù mạch hạt kê này khi còn nóng mỗi ngày dùng 2 lần sẽ cho kết quả tốt.

Hạt hướng dương là một trong những cách chữa bệnh thận yếu hiệu quả

Hạt hướng dương là một trong những cách chữa bệnh thận yếu hiệu quả

Ngoài ra, nếu bệnh của bác Nam có các biểu hiện như: đi tiểu nhiều lần, màu nước tiểu trắng đục như nước vo gạo, đau mỏi lưng thì có thể sử dụng cách mới. Bác Nam hãy lấy 50g hạt hướng dương giã nát rồi trộn với 20g khiếm thực. Đem nấu hỗn hợp này thành canh ăn hàng ngày. Dùng liên tục trong vài ngày bác Nam sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh đó, bác cũng có thể áp dụng cách chữa yếu thận tại nhà bằng đỗ xanh. Bác có thể dùng 500g giá đỗ xanh rửa sạch rồi cho vào nồi luộc. Sau đó, bác hãy chắt lấy nước cốt rồi pha cùng với 50g đường trắng, chia nước này uống nhiều lần trong ngày. Chỉ vài ngày sau bác sẽ thấy chứng tiểu rắt tiểu nhiều do thận yếu gây ra được cải thiện rõ rệt.

Những bài thuốc chữa bệnh thận yếu này đều có tác dụng rất tốt nhưng bác chú ý là không quá phụ thuộc vào nó. Hãy đến bệnh viện kiểm tra và điều trị ngay để căn bệnh này không phát triển thành bệnh lý suy thận.

Một số cách chữa yếu thận tại nhà hiệu quả khác

Bên cạnh các phương pháp điều trị ở trên, bác cũng có thể tham khảo một số cách chữa thận yếu tại nhà đơn giản sau đây:

  • Râu ngô

Râu ngô là một vị thuốc dễ tìm, giá thành rẻ mà lại chữa được rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh thận. Để áp dụng cách này, nam giới nên chuẩn bị râu ngô đun thành trà hàng ngày để uống. Bạn nên thực hiện phương pháp này cho đến khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

Đây là cách khắc phục thận yếu đơn giản nhất mà lại đem lại hiệu quả cao, giúp cơ thể đào thải độc tố, thanh nhiệt nhanh chóng và cải thiện tình trạng tiểu nhiều.

  • Cách chữa yếu thận tại nhà bằng kim tiền thảo

Sử dụng kim tiền thảo cũng là một cách khắc phục thận yếu khá dễ thực hiện. Bạn hãy chuẩn bị một lượng kim tiền thảo vừa đủ, sau đó rửa sạch và đem phơi khô sắc lấy nước uống hàng ngày để cải thiện chức năng thận.

 cách chữa yếu thận tại nhà

Kim tiền thảo cũng là một cách chữa yếu thận tại nhà khá tốt

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý hãy sử dụng kim tiền thảo với một lượng vừa đủ, dùng quá nhiều có thể gây ra suy nội tạng vô cùng nguy hiểm.

  • Đu đủ xanh

Thật bất ngờ khi đu đủ xanh – một loại quả rất quen thuộc với các bà nội trợ lại là một cách khắc phục thận yếu hiệu quả. Hãy mua đu đủ xanh nhưng không quá non, gọt vỏ rửa sạch, sau đó đem ngâm với muối và hấp cách thủy khoảng 30 phút rồi ăn vài lần/tuần, các triệu chứng thận yếu sẽ dần biến mất.

  • Cách chữa yếu thận tại nhà bằng trứng gà và sinh địa hoàng

Với phương pháp này, trước hết bạn chuẩn bị 30g sinh địa hoàng sau đó cho vào nồi đun sôi và lọc lấy nước. Sau đó, bạn hãy lấy một quả trứng gà đập vào phần nước bạn vừa lọc được rồi khuấy đều lên, tiếp theo đem hấp cách thủy thành canh trứng rồi ăn trong các bữa ăn hàng ngày.

Bạn nên thực hiện cách chữa yếu thận tại nhà này liên tục trong khoảng 2 – 3 ngày bạn sẽ thấy bệnh có chuyển biến tốt. Cách này đặc biệt phù hợp với những nam giới bị yếu thận kèm theo chứng đau lưng, khô miệng và tiểu đêm nhiều.

  • Chữa thận yếu bằng dâu tây

Anthocianin và ellagitanin là hai chất có khá nhiều trong dâu tây. Đây là hai loại axit cacbonic có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Do đó, khi bệnh nhân thận yếu ăn dâu tây hoặc uống nước ép của loại quả này hàng ngày, bạn có thể phục hồi phần nào chức năng đang suy yếu của thận. Vậy nên dâu tây cũng là một cách chữa yếu thận tại nhà khá hiệu quả.

cách chữa yếu thận tại nhà
Suy thận ở người trẻ tuổi là một tình trạng rất đáng báo động trong giai đoạn hiện nay. Thông thường người ta nghĩ căn bệnh này chỉ thường hay mắc phải ở những nam giới trung niên, tuy nhiên nó lại ngày càng “trẻ hóa”. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng suy thận ở người trẻ tuổi và nên phòng tránh bệnh như thế nào thì tốt? Hãy tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Cách phòng tránh bệnh thận yếu

Bệnh thận yếu mang đến cho người bệnh nhiều phiền toái. Vì thế để không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bác Nam có thể thực hiện một số biện pháp sau để phòng tránh bệnh phát triển nặng thêm.

– Uống 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày để thanh lọc và giải độc cho cơ thể. Nước sẽ giúp loại bỏ các chất thải và độc tố ra ngoài cơ thể và giảm áp lực hoạt động cho thận. Do đó việc bạn uống nước đúng cách cũng là một cách chữa yếu thận tại nhà khá tốt.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ là không uống nước sau 9 giờ đêm nhé vì thận sẽ phải hoạt động về đêm nhiều hơn. Hơn nữa, uống nhiều nước ban đêm cũng khiến bác mất ngủ vì phải đi tiểu nhiều lần.

Nên có những biện pháp phòng tránh thận yếu

Uống nước đúng cách cũng có thể cả thiện chức năng của thận

– Hạn chế nhịn tiểu để các chất cặn bã không bị lắng đọng. Việc nhịn tiểu làm ảnh hưởng tới thận rất nhiều vì nó làm bàng quang căng tức và gây áp lực cho thận. Hơn nữa, nhịn tiểu còn là nguy cơ hình thành sỏi khiến thận càng yếu.

– Để cách chữa yếu thận tại nhà có kết quả tốt nhất, bạn cần bổ sung thêm thực phẩm dinh dưỡng để có sức khỏe tốt hơn. Có nhiều thực phẩm tốt cho người thận yếu bác nên ăn là: lòng trắng trứng, vitamin K, hạt mè đen, súp lơ, ớt đỏ,…

– Hạn chế ăn các thực phẩm giàu vitamin C, Kali, Phốt pho và protein vì nó sẽ khiến bệnh ngày càng trầm trọng.

– Bạn cũng có thể áp dụng cách chữa yếu thận tại nhà bằng việc tăng cường các bài tập như yoga, duỗi chân, đi bộ nhẹ nhàng,… để cải thiện chức năng thận.

– Tuyệt đối không được uống rượu bia, các chất kích thích, không hút thuốc lá,… Vì đây đều là những chất làm ảnh hưởng tới thận khiến bệnh của bác ngày càng nặng hơn.

Thận yếu là nguyên nhân hàng đầu gây nên các tình trạng rối loạn chức năng sinh lý và làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Nếu với những cách chữa bệnh thận yếu trên đây không có hiệu quả, bác nam cần đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến cách chữa yếu thận tại nhà mà bác Nam nên nắm được. Mong rằng với những cách mà chúng tôi đưa ra có thể giúp ích cho bác cũng như những bệnh nhân khác trong việc điều trị bệnh. Chúc bác và mọi người chữa bệnh thành công!

Xem thêm: Bỏ túi ngay các cách chữa thận yếu bằng Đông y hiệu quả

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo