Cách điều trị yêu sinh lý nam giới và những lưu ý khi điều trị

Yếu sinh lý là tình trạng rối loạn chức năng sinh dục khá phổ biến ở đàn ông. Cách điều trị yếu sinh lý nam giới như thế nào là hiệu quả là điều mà không chỉ các quý ông mà nhiều chị em phụ nữ cũng rất quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những cách chữa yếu sinh lý phổ biến.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý

Nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý nam rất đa dạng, phong phú. Muốn điều trị yếu sinh lý khỏi hoàn toàn thì trước tiên người bệnh phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Tuổi tác

Tuổi tác càng cao thì nguy cơ sinh lý yếu càng lớn. Lý do là khi tuổi cao, hoóc môn sinh dục nam testosterone bị suy giảm dẫn đến việc giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Do bệnh tật

Người mắc các bệnh như tiểu đường, suy tuyến yên, tim mạch, suy thận, suy gan,… có khả năng cao bị yếu sinh lý. Các loại thuốc điều trị bệnh có chứa các thành phần như reserpin, doegyt, barbiturric,… ảnh hưởng đến quá trình cương cứng ở dương vật.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Những người mắc chứng rối loạn thần kinh ngoại biên, thần kinh thực vật, rối loạn tuần hoàn… cũng dẫn đến rối loạn sinh lý nam và suy giảm ham muốn…

Bệnh nhân từng thực hiện các cuộc phẫu thuật, chấn thương vùng đầu hay cột sống hoặc bộ phận sinh dục,… cũng có nguy cơ cao mắc bệnh yếu sinh lý.

Yếu tố tâm lý

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới yếu sinh lý nam giới là yếu tố tâm lý. Lo lắng, sợ hãi quá mức, áp lực công việc, cuộc sống, căng thẳng, mệt mỏi,… trong thời gian quá dài cũng gây yếu sinh lý nam.

Tâm lý căng thẳng ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

Do mất cân bằng nội tiết tố

Hoóc môn sinh dục nam testosterone giúp cơ quan sinh dục nam như tinh hoàn, túi tinh, dương vật phát triển bình thường. Bên cạnh đó, testosterone còn giúp kích thích các trung tâm điều phối quá trình sinh lý ở não.

Nồng độ testosterone ở nam giới bình thường là 6 mg/ml. Khi nam giới bị yếu sinh lý, nồng độ này giảm còn 2 mg/ml, gây ra hiện tượng suy giảm ham muốn, giảm hưng phấn trong quá trình giao hợp.

Do thói quen quan hệ tình dục

Việc thường xuyên quan hệ tình dục bừa bãi, mất kiểm soát là một trong các nguyên nhân gây yếu sinh lý nam. Khi quan hệ chăn gối, tinh lực của người nam giới sẽ bị hao tổn. Vì thế cần có thời gian nghỉ ngơi phù hợp để sức khoẻ được phục hồi.

Quan hệ tình dục quá nhiều sẽ khiến cho đàn ông bị mệt mỏi, giảm ham muốn. Tình trạng này nếu kéo dài có thể làm rối loạn chức năng sinh lý gây yếu sinh lý nam.

Do uống nhiều bia, rượu

Bia, rượu và các đồ uống có cồn được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến liệt dương. Liên tục uống rượu bia trong thời gian dài có thể gây vô sinh ở nam.

Hút thuốc lá

Chất nicotine có trong thuốc lá sẽ làm giảm hứng thú của nam giới khi làm “chuyện ấy”. Hút nhiều thuốc lá cũng có ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của đàn ông.

Một thống kê gần đây chỉ ra rằng, người hút thuốc lá có nguy cơ mắc chứng các chứng yếu sinh lý nam cao hơn 40% so với người không hút.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Chế độ ăn uống thiếu các chất như: vitamin A, E, các axit amin, kẽm,… gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến việc sản xuất tinh trùng, từ đó gián tiếp gây ra tình trạng yếu sinh lý.

Nếu ăn quá nhiều chất béo, nam giới không chỉ bị tăng cân, béo phì mà việc tuần hoàn máu bị hạn chế khiến cho dương vật khó cương cứng khi giao hợp. Chất béo còn là tác nhân ức chế quá trình sản sinh tinh trùng.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bệnh yếu sinh lý. Cánh mày râu hãy căn cứ vào các nguyên nhân trên để phòng tránh và có biện pháp điều trị yếu sinh lý kịp thời và phù hợp.

Cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới

Thay đổi lối sống hàng ngày

Bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng yếu sinh lý nếu như bạn có một lối sinh hoạt khoa học, lành mạnh:

– Bỏ thuốc lá, kiêng rượu, bia,…

– Không sử dụng chất kích thích, heroin, cocaine,…

– Thường xuyên tập thể dục thể thao.

– Hạn chế làm việc, lao động nặng nhọc quá sức.

Tập luyện thể dục thường xuyên giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý

Việc xây dựng lối sống lành mạnh chẳng những giúp điều trị yếu sinh lý mà còn đem đến cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ bệnh tật.

Điều trị yếu sinh lý bằng thuốc

Đây là cách điều trị yếu sinh lý phổ biến và được nhiều bác sĩ áp dụng. Sử dụng thuốc sẽ đem lại hiệu quả tức thì, tăng lượng máu tới dương vật, giúp “cậu nhỏ” duy trì sự cương cứng trong khi giao hợp.

Tùy vào từng loại thuốc và liều lượng mà bạn sử dụng mà công dụng của thuốc sẽ phát huy sau khoảng nửa tiếng tới một tiếng. Hiệu quả của thuốc có thể kéo dài từ 1 đến 10 giờ sau khi uống.

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, có tới 2/3 số nam giới dùng thuốc có thể cải thiện tình trạng yếu sinh lý của mình.

Những đối tượng phù hợp với biện pháp này là:

– Người yếu sinh lý do bị tiểu đường, bại liệt, đa xơ cứng, ung thư tuyến tiền liệt.

– Người từng bị chấn thương hoặc phẫu thuật vùng bụng.

Một lưu ý dành cho các anh đó là đa số các loại thuốc này được kích hoạt bởi sự kích thích tình dục. Do đó, nam giới phải được bạn tình kích thích thì việc uống thuốc mới có hiệu quả.

Một số trường hợp uống thuốc có thể gặp phải hiện tượng đau đầu, buồn nôn, khó tiêu, đau cơ, đau lưng, rối loạn thị giác,…

Cấy ghép dương vật giả

Cấy ghép dương vật giả là việc cấy ghép vào dương vật một thiết bị chuyên khoa giúp cho dương vật cương cứng trở lại.

Dù cấy ghép dương vật giả tốn kém chi phí nhưng hiệu quả điều trị khá cao. Có tới 75% nam giới điều trị yếu sinh lý bằng cách này cho biết họ hài lòng với kết quả mang lại.

Giống với tất cả các loại phẫu thuật khác, việc cấy ghép dương vật giả có thể để lại biến chứng, gây nhiễm trùng cho bệnh nhân. Để giảm nguy cơ nhiễm trùng, các bác sĩ thường cho người bệnh dùng thuốc kháng sinh sau khi cấy ghép.

Lưu ý khi điều trị yếu sinh lý ở nam giới

Nhiều người khi biết mình bị yếu sinh lý thường có tâm lý e ngại, xấu hổ mà không chịu đến bệnh viện khám chữa kịp thời. Một số khác lại chủ quan, cho rằng bệnh không nguy hiểm nên chỉ cần mua thuốc về nhà tự điều trị là sẽ khỏi.

Tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn sai lầm, việc để lâu không chữa hoặc tự ý mua thuốc về điều trị yếu sinh lý có thể còn khiến bệnh trầm trọng hơn, để lại những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Không nên tự ý điều trị yếu sinh lý bằng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ

Do đó khi thấy cơ thể có dấu hiệu yếu sinh lý, tốt nhất các đấng mày râu nên tới các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị yếu sinh lý kịp thời, hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ về các cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích về bệnh.

Xem Thêm: Mách chàng cách chữa yếu sinh lý tại nhà an toàn và hiệu quả nhất

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo