Giải mã thông tin cây xạ đen gây vô sinh và hướng dẫn sử dụng đúng cách

Cây xạ đen gây vô sinh là quan điểm của một số người lo ngại về tác dụng phụ của loại thảo dược quý có tác dụng chữa nhiều bệnh lý thông thường, phòng tránh và hỗ trợ chữa trị ung thư. Thực hư quan điểm cây xạ đen ảnh hưởng đến khả năng sinh sản là như thế nào sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể trong nội dung bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Nghi vấn cây chó đẻ răng cưa gây vô sinh và sự thật?

> Thực hư câu chuyện ăn rau diếp cá bị vô sinh có đúng không?

Cây xạ đen có tác dụng gì?

Khi sử dụng bất cứ loại thảo dược tự nhiên nào để phòng tránh và chữa trị bệnh, bên cạnh những công dụng tốt vẫn có thể đi kèm theo tác dụng phụ không mong muốn. Cây xạ đen được nhiều người sử dụng để phòng tránh và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong đó có cả các căn bệnh ung thư đã di căn.

Vậy, công dụng thực sự của cây xạ đen là gì và liệu rằng sử dụng nhiều cây xạ đen có gây vô sinh không? Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng của xạ đen.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Cây xạ đen là cây thân dây dài 3 – 10m, lá có màu xám nhạt lúc còn non, sau đó chuyển dần sang màu nâu, xanh, có lông. Thường phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc, nhất là tại tỉnh Hòa Bình.

Cây xạ đen có tác dụng gì?

Cây xạ đen có rất nhiều công dụng trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh

Trong thành phần của xạ đen có chứa các chất: Fanavolnoid, Quinon, Saponin Triterbernoid… có tác dụng hạn chế kích thước khối u, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan, ung thư, kháng khuẩn, chống viêm, chữa rối loạn kinh nguyệt và bệnh phụ khoa ở phụ nữ, bệnh tiêu hóa…

Theo Đông y, cây xạ đen có tính hàn, vị đắng chát có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn nhọt, ung thư, giảm triệu chứng xơ gan cổ trướng, tiêu viêm, giải độc, hỗ trợ làm nhỏ khối u, chữa trị ung thư.

Cũng có khá nhiều người băn khoăn về tác dụng phục của cây xạ đen. Cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa gặp trường hợp nào bị tác dụng phụ khi dùng loại cây này để chữa bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không đúng cách, nó có thể gây ra triệu chứng, đầy hơi, bụng cồn cào và đi ngoài.

Do đó tốt nhất, người bệnh vẫn nên sử dụng thuốc thật cẩn thận và hạn chế dùng chung cây xạ đen với thuốc tây để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Cây xạ đen có gây vô sinh không và sử dụng như thế nào thì đúng?

Rất nhiều khi sử dụng loại cây này để chữa bệnh thường băn khoăn không biết nó có ảnh hưởng gì đến chức năng sinh sản không. Ngay sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề này cũng như các cách sử dụng cây xạ đen để có được kết quả điều trị tốt nhất.

1. Cây xạ đen gây vô sinh đúng không?

Mặc dù xạ đen có rất nhiều công dụng nhưng nhiều người vẫn lo lắng việc sử dụng xạ đen có thể là nguyên nhân gây vô sinh. Tuy nhiên, cho đến hiện tại chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được xạ đen có thể gây ra căn bệnh vô sinh ở nam giới.

Cây xạ đen gây vô sinh đúng không?

Cây xạ đen gây vô sinh là quan điểm sai lầm

Các thành phần có trong xạ đen đều tốt cho sức khỏe, không ảnh hưởng đến khả năng tình dục, số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới. Không những vậy, xạ đen còn rất tốt cho cơ quan sinh sản nữ giới, hỗ trợ chữa trị chứng rối loạn kinh nguyệt, các bệnh phụ khoa như u nang buồng trứng, u xơ tử cung…

Hơn nữa, có rất nhiều người thường xuyên sử dụng nước xạ đen hàng ngày thay cho nước lọc để giải nhiệt cơ thể nhưng chưa có ghi nhận trường hợp nào vô sinh nam do sử dụng cây xạ đen.

Chính vì vậy, cây xạ đen gây vô sinh chỉ là lời đồn không có căn cứ, bạn không nên tin tưởng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng xạ đen đúng cách mà không phải lo lắng loại cây này gây vô sinh nam, nữ hay những tác dụng phụ mà nó gây ra.

cây xạ đen
Nhiều người truyền tai nhau rằng uống chanh dây gây vô sinh mặc dù loại trái cây này rất tốt cho sức khỏe và được sử dụng phổ biến vào mùa hè. Để biết câu trả lời, bạn hãy tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của chanh dây (chanh leo) để biết nó có gây vô sinh không nhé.

2. Sử dụng cây xạ đen đúng cách như thế nào?

Để cây xạ đen phát huy công dụng và an toàn trong quá trình sử dụng, không lo lắng cây xạ đen gây vô sinh, bạn nên sử dụng theo những cách sau:

– Cách 1: Lấy 50gr lá xạ đen tươi, 50gr thân xạ đen, đem rửa sạch, cắt khúc và sắc với 2 lít nước với lửa vừa phải đến khi còn lại 1 bát thì dùng nước này ngay khi còn nóng mỗi ngày 1 thang.

Cách sử dụng cây xạ đen đúng cách

Sử dụng cây xạ đen đúng cách để không phải lo cây xạ đen gây vô sinh

– Cách 2: Lá xạ đen phơi khô, rửa sạch, lấy 50gr đun sôi với 1,5 lít nước hoặc có thể cho lá xạ đen khô vào bình sau đó đổ nước sôi vào. Đổ nước xạ đen vào phích nước giữ nóng và uống trong ngày.

Để nước cây xạ đen phát huy tác dụng, bạn nên uống liên tục trong vòng 1 tháng, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt khoa học. Trường hợp dùng cây xạ đen để hỗ trợ điều trị bệnh, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị để được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng.

Trường hợp thăm khám và xác định bị vô sinh không phải do xạ đen, bạn nên nhanh chóng tiếp nhận điều trị vô sinh để có con như mong muốn.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc cây xạ đen có gây vô sinh không và có được cách sử dụng lá xạ đen đúng cách. Trong trường hợp bạn thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường, bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Xem thêm: Mẹo hay dùng nước rau ngót chữa vô sinh đơn giản ai cũng làm được

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo