Thực hư về câu chuyện ăn rau diếp cá bị vô sinh có đúng không?

Ăn rau diếp cá bị vô sinh có đúng không? Rau diếp cá là loại rau thơm rất quen thuộc, tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, gần đây có không ít thông tin cho rằng ăn rau diếp cá có gây vô sinh. Vậy thực hư câu chuyện ấy là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết sau đây.

Bạn nên đọc:

> Nghi vấn cây chó đẻ răng cưa gây vô sinh và sự thật mà bạn nên biết

> Giải mã thông tin cây xạ đen gây vô sinh và hướng dẫn sử dụng đúng cách

Rau diếp cá là loại thảo mộc quen thuộc, lá có màu xanh, hình trái tim, có mùi hơi tanh nhẹ, có vị chua, cay, tính lạnh, chứa nhiều vitamin và các khoáng chất nên được sử dụng rất phổ biến trong ẩm thực, chữa bệnh.

Ăn rau diếp cá bị vô sinh có đúng không?

Nhiều ý kiến cho rằng ăn rau diếp cá bị vô sinh, tuy nhiên chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh điều này là đúng. Theo nghiên cứu, rau diếp cá chứa nhiều vitamin nhóm A, B, folat, các khoáng chất cần thiết có tác dụng nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch, giúp điều trị nhiều bệnh lý hiệu quả.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.
Sự thật ăn rau diếp cá bị vô sinh

Sự thật ăn rau diếp cá bị vô sinh

Bên cạnh đó, không những ăn rau diếp cá không bị vô sinh mà nếu thường xuyên sử dụng loại rau này còn giúp hạn chế các bệnh lý phụ khoa, nam khoa, ngăn ngừa vô sinh. Cụ thể một số công dụng của rau diếp cá là:

  • Rau diếp cá chữa rối loạn cương dương ở nam giới

Chiết xuất từ lá diếp cá làm tăng lượng máu đến dương vật, cải thiện nồng độ testosterone, thúc đẩy ham muốn ở nam giới, hỗ trợ chữa trị rối loạn cương dương. Tại nhiều quốc gia, rau diếp cá còn được dùng làm nguyên liệu để điều chế ra loại thuốc kích dục dành cho nam giới, thành phần thuốc khắc phục một số nguyên nhân gây vô sinh do bệnh về khả năng tình dục.

Như vậy, với quan điểm ăn rau diếp cá bị vô sinh là hoàn toàn sai lầm và phản khoa học. Rau diếp cá không gây vô sinh mà còn giúp cải thiện khả năng sinh sản cho cả nam và nữ. Do đó, bạn nên nên bổ sung loại rau này hàng ngày để tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa chứng vô sinh, cải thiện khả năng sinh sản.

  • Ăn rau diếp cá có tác dụng điều hòa kinh nguyệt

Loại rau này có khả năng chống viêm nhiễm, khả năng sát trùng cao, thanh nhiệt, giải độc, chữa táo bón, thúc đẩy tuần hoàn máu nên được dùng để chữa kinh nguyệt không đều.

Chỉ cần dùng một nắm lá diếp cá tươi rửa sạch, ép lấy nước uống mỗi ngày hoặc ăn sống, ăn lá diếp cá luộc giúp chị em điều hòa kinh nguyệt, khắc phục chứng đau bụng kinh. Do đó, nói rau diếp cá bị vô sinh là quan niệm sai lầm.

Rau diếp cá bị vô sinh có đúng không?

Ăn rau diếp cá không bị vô sinh

  • Không phải ăn rau diếp cá bị vô sinh mà lá này giúp chữa viêm âm đạo

Nhờ tính kháng khuẩn, kháng viêm nên rau diếp được sử dung để chữa trị một số bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới như viêm âm đạo. Với cách chữa trị này bạn dùng 20g lá diếp cá và 1 ít bồ kết, 1 củ tỏi đem đun sôi với nước, dùng nước đó để xông hơi âm đạo và rửa bên ngoài vùng kín 2 – 3 lần/ tuần triệu chứng viêm âm đạo sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Một số thực phẩm nam giới cần hạn chế để tránh vô sinh

Thông tin ăn rau diếp cá bị vô sinh là sai thì đâu là những thực phẩm có thể gây vô sinh cần tránh? Dưới đây là một số loại rau củ quả quen thuộc có khả năng gây vô sinh mà chúng ta cần hạn chế ăn:

  • Đu đủ

Đu đủ chứa enzyme papain gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến protein progesterone khiến kinh nguyệt mất ổn định, từ đó khó thụ thai hơn. Chị em không nên sử dụng quá 100g đu đủ mỗi ngày để tránh ảnh hưởng từ loại quả này nhé.

  • Rau răm

Rau răm có vị cay, tính ấm, mùi hơi hắc, có thể chữa được nhiều bệnh như say nắng, giải độc rắn, ghẻ lở, hắc lào,… Tuy nhiên, theo Đông y thì ăn rau răm nhiều dễ tổn thương đến tủy, giảm tinh khí, suy yếu sinh dục, giảm ham muốn tình dục ở nam giới và gây mất chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới.

Vì vậy, thay vì lầm tưởng ăn rau diếp cá bị vô sinh bạn nên hạn chế ăn rau răm để hạn chế nguy cơ vô sinh nam.

rau diếp cá bị vô sinh và các thực phẩm nên tránh xa

Nên tránh những thực phẩm có hại cho khả năng sinh sản

  • Đậu nành

Đậu nành chứa hợp chất phytoestrogen có tác dụng tương tự như hormone sinh dục nữ nếu ăn nhiều sẽ làm mất cân bằng hormone giới tính nam giới dẫn tới suy giảm sinh lý tình dục. Do đó, nam giới không nên ăn nhiều. Bên cạnh đó, mặc dù đậu nành rất tốt cho nữ giới nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra bất thường trong thời kỳ tiền mãn kinh.

  • Cà rốt

Không phải ăn rau diếp cá bị vô sinh mà cà rốt mới là thực phẩm bạn nên hạn chế ăn để tránh vô sinh. Cà rốt chứa nhiều vitamin A tốt cho cơ thể, tuy nhiên loại củ này cũng chứa lượng lớn carotenoid là chất gây ức chế khả năng rụng trứng, dễ gây vô sinh, suy thoái hoạt động của buồng trứng ở nữ giới.

Ngoài ra, để tránh vô sinh nam, bạn nên hạn chế sử dụng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích, đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa hóa chất… vì những loại này có thể gây suy giảm chất lượng tinh trùng, gây yếu sinh lý dẫn đến vô sinh – hiểm muộn. Nam giới nên đi thăm khám và điều trị vô sinh ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh.

Như vậy, nội dụng trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho thắc mắc ăn rau diếp cá bị vô sinh và giúp bạn cân nhắc có nên sử dụng loại rau này hay không. Để tránh tình trạng vô sinh, bạn đừng quên đi khám sức khỏe định kỳ, duy trì cho mình lối sống lành mạnh, khoa học để có sức khỏe sinh sản tốt nhất nhé.

>> Xem thêm: Khám vô sinh và những vấn đề các cặp vợ chồng cần nhớ rõ

Dương Oanh (T/h)

Bình luận (1)

  1. Hoàng Nam says: Trả lời

     

    “Cách đây hơn một năm không hiểu vì lý do gì mà tôi mắc phải bệnh rối loạn cương dương. Ngại đi khám bác sĩ tôi sử dụng thuốc Viagra trong thời gian dài. Sau khi sử dụng một thời gian ngắn “cậu nhỏ” của tôi vẫn cương cứng nhưng tôi không còn cảm thấy kích thích như xưa. Tôi liền tự ý tăng liều thuốc, rồi đến một hôm dù đã quan hệ 1 tiếng nhưng tôi không thể xuất tinh, kích thước cậu nhỏ tăng đột biến và căng tức. Tôi lập tức vào viện và được bác sĩ chẩn đoán là dùng thuốc cương dương quá liều, thiếu chút nữa là “thượng mã phong”. Sau ngày hôm đó tôi thấy mình mất hẳn bản lĩnh đàn ông, buồn bã tôi lân la mọi diễn đàn và vô tình tìm được nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau khi tìm hiểu kỹ tôi đã quyết định mua dùng. Vì tình trạng bệnh nặng nên tôi phải sử dụng 4 tháng, nhưng thành quả mang lại thì quá xứng đáng. Không những chiều được vợ mà sức khỏe của tôi còn cải thiện đáng kể”.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo