Chữa vô sinh bằng dân gian an toàn và hiệu quả nhất

Chữa vô sinh bằng dân gian là sử dụng các bài thuốc được truyền miệng từ thời cha ông. Những bài thuốc này được tổng hợp từ các nguyên liệu tự nhiên nên lành tính và đem lại hiệu quả cao.

Cách chữa vô sinh bằng dân gian hiệu quả

Rất nhiều cặp vợ chồng đã thành công khi dùng cách chữa vô sinh bằng dân gian trước khi tìm đến y học hiện đại. Sau đây là một số bài thuốc dân gian chữa vô sinh hiệu quả nhất.

Chữa vô sinh bằng dân gian hiệu quả

Chữa vô sinh bằng dân gian ở nam giới

Bài thuốc 1: sa sâm, ba kích mỗi loại 16g, dâm dương hoắc, câu kỷ tử, nhục thung dung mỗi loại 12g, đương quy, đỗ trọng mỗi loại 8g, cùng 6g cam thảo và 3 quả đại táo.

Cách dùng: Thái nhỏ tất cả các nguyên liệu trên rồi đem phơi khô, sau đó ngâm với 1l rượu có độ cồn khoảng 35 – 40 độ. Uống mỗi ngày 2 lần, 15ml mỗi lần. Kiên trì uống trong 7 ngày.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Ngoài ngâm với rượu, bài thuốc này có thể đem sắc với nước rồi uống trong 3 ngày.

Hoặc có thể thay đổi số lượng và vị thuốc như sau: 60g dâm dương hoặc, 30g hục linh và 9 quả đại táo.

Cách dùng: Hấp chín 3 vị thuốc trên, phơi khô, làm lặp lại 3 lần. Sau đó, tán nhỏ thành bột mịn rồi ngâm với 2 bát rượu trắng và 100g mật ong. Đậy kín lại để trong 1 tháng là có thể dùng uống được. Uống mỗi ngày 2 – 3 chén nhỏ.

Kiên trì dùng bài thuốc chữa vô sinh bằng dân gian trên liên tục trong 3 tháng.

Bài thuốc dân gian chữa vô sinh ở nam giới

Xem thêm: Chữa vô sinh bằng gừng có hiệu quả không?

Bài thuốc 2: rễ cau, quế thanh mỗi loại 8g, thục địa, ba kích, hoài sơn mỗi loại 20g và 40g sâm bố chính.

Cách dùng: Thái nhỏ các vị thuốc trên, phơi khô, đem sao vàng (ngoại trừ quế thành), rồi tán nhỏ thành bột mịn. Dùng mật hoặc siro trộng với bột này vo thành viên to bằng quả quất. Mỗi ngày uống 5 viên vào buổi tối trước khi đi ngủ. Uống thường xuyên, đều đặn trong 1 tháng.

Bài thuốc 3: 100g ba kích, 100g hà thủ ô, 100g thục địa (có thể thay bằng 100g hoàng tinh), 50g tắc kè, 10g đại hồi.

Cách dùng: Ngâm tắc kè với 350ml rượu trắng 35 độ. Các vị thuốc còn lại ngâm với 700ml rượu trắng 35 độ trong khoảng 2 tuần. Hòa lẫn rượu tắc kè và rượu hỗn hợp các vị thuốc với nhau, sau đó thêm 100g đường kính là được. Uống 10 – 20ml rượu sau bữa ăn và trước khi đi ngủ, mỗi ngày 2 lần.

Bài thuốc 4: Chữa vô sinh bằng dân gian từ rễ cau

Vị thuốc: 20g – 30g rễ cau (lộ trên mặt đất).

Cách dùng: Thái nhỏ rễ cau rồi đem sắc với khoảng 400ml nước, cô cạn còn 100ml là được. Chia thành 2 phần, uống 2 lần trong ngày khi nước thuốc còn ấm.

Rễ cau chữa vô sinh nam hiệu quả

Chữa vô sinh bằng dân gian ở nữ giới

Bài thuốc 1: 16g hương phụ chế, 16g quất hạch, 12g huyền hồ sách, 12g ô dược, 9g lệ chi hạch, 8g ngũ linh chi, 8g khổ luyện tử, 8g hô lô ba, 8g tiều hồi hương.

Cách dùng: Cho tất cả các vị thuốc trên vào nồi sắc với nước. Sau đó, chắt nước thuốc, chia 3 phần, uống 3 lần trong ngày trước khi ăn.

Bài thuốc 2: dâm dương hoắc 15g, từ hà xa, bạch thược, hương phụ chế, ích mẫu tử mỗi loại 12g, đương quy, tiên mao, thỏ ty tử, phúc bồn tử mỗi loại 12g, xích thược và ngưu tất mỗi loại 8g.

Cách dùng: Sắc thuốc mỗi ngày 1 thang, chắt nước thuốc, chia thành 3 phần bằng nhau, uống sau khi ăn.

Chữa vô sinh bằng dân gian có hiệu quả hay không phụ thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa của mỗi người, thời gian, lộ trình uống thuốc. Đồng thời, cách chữa này không hiệu quả ngay mà sau một thời gian dài. Do đó, người bệnh cần kiên trì uống để có kết quả tốt nhất.

Như Nguyễn (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo