Chữa vô sinh bằng gừng có hiệu quả không và cách chữa như thế nào

Từ thời xa xưa, gừng không chỉ được biết đến là một gia vị quen thuộc được sử dụng trong các món ăn hàng ngày mà gừng cũng là một loại thảo dược dùng để chữa bệnh. Chữa vô sinh bằng gừng đang được rất nhiều người áp dụng. Bài viết sau sẽ lý giải cụ thể về thực hư cách chữa bệnh vô sinh với gừng tươi có hiệu quả hay không?

Những công dụng nổi bật của gừng

Gừng được biết đến là một loại gia vị được dùng trong việc chế biến món ăn hàng ngày. Đồng thời gừng cũng là một loại dược liệu rất tốt có nhiều tác dụng chữa các bệnh như: cảm lạnh, ho, đau bụng…

Ngoài ra, gừng có vị cay, tính ấm và có nhiều tác dụng tốt như tán hàn ôn, phát biểu, tiêu đàm, hành thuỷ, giải độc…

Chữa vô sinh bằng gừng được nhiều người áp dụng

Chính vì vậy mà gừng cũng được sử dụng trong nhiều bài thuốc Đông y chữa vô sinh. Các bài thuốc có tính hàn hay nhiệt đều sẽ có kèm vị gừng để bổ trợ thêm bởi:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

+ Gừng kiềm bớt lạnh của tình hàn.

+ Có vị gừng sẽ giúp tỳ vị dễ hấp thu thuốc.

+ Có vị gừng sẽ giúp thuốc dễ uống hơn, người bệnh sẽ không bị nôn ra.

Ngoài ra, gừng còn là một loại “thần dược” hữu hiệu giúp giữ ấm cho cơ thể, chống nôn mửa và rất tốt đối với những người bị huyết áp thấp.

Chữa vô sinh bằng gừng có hiệu quả không?

Ngoài những công dụng nêu trên, gừng còn là vị thuốc chữa yếu sinh lý – một trong những bệnh có khả năng gây vô sinh cao ở nam giới. Nhiều người đã áp dụng cách chữa yếu sinh lý bằng gừng tươi mang lại hiệu quả khá khả quan. Tuy nhiên, hiệu quả chữa vô sinh bằng gừng vẫn đang là một ẩn số cần được nghiên cứu và thử nghiệm.

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong củ gừng có chứa các hợp chất như: gingerol, shogaol, zingiberene… Bệnh yếu sinh lý chủ yếu do những tắc nghẽn và thiếu máu đến cơ quan sinh dục.

Chất zingerberene trong gừng có tác dụng làm tăng sự giãn mạch máu và cải thiện lưu thông khí huyết, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nam giới. Khi các mạch máu được giãn nở và lưu thông, huyết áp ổn định thì chứng yếu sinh lý được cải thiện dần và việc chữa vô sinh bằng gừng cùng từ đó tiến triển tốt hơn.

Gừng tươi có tác dụng tốt đến bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Cách chữa vô sinh bằng gừng như thế nào?

Chữa vô sinh hay yếu sinh lý bằng gừng rất đơn giản, nam giới chỉ cần kiên trì và thực hiện đúng sẽ mau chóng có kết quả tốt, giảm các triệu chứng bệnh vô sinh. Cụ thể như sau:

  • Lấy 1 củ gừng, rửa sạch và ép lấy nước, sau đó pha với mật ong và nửa quả trứng đã luộc vào trộn đều và ăn hết. Mỗi ngày thực hiện 1 lần sau bữa ăn để mang đến kết quả chữa yếu sinh lý, bệnh liệt dương hiệu quả.

  • Bạn có thể dùng củ gừng tươi rửa sạch và thái thành lát mỏng, cho vào nước sôi như pha trà để uống hàng ngày, nó sẽ giúp cải thiện chức năng sinh lý. Đây là cách chữa vô sinh bằng gừng đơn giản nhất, giúp phái mạnh mau chóng lấy lại phong độ, sự tự tin và bản lĩnh trong “chuyện ấy”.

  •  Món bóng cá khô nấu gừng: Tác dụng của món này là điều trị xuất tinh sớm, trị yếu sinh lý, giúp bổ thận tráng dương,…

Cách làm:

+ Nguyên liệu: 1 củ gừng, 30g ích trí, 30g bóng cá khô, 30g ba kích thiên, vài quả táo đỏ.

+ Lấy bóng ca khô ngâm cho nở sau đó thái nhỏ như sợi bún. Còn gừng, ích trí, ba kích thiên rửa sạch sẽ rồi cho vào nồi nước đang sôi, vặn nhỏ lửa đi đun trong khoảng 3 tiếng cho thật nhừ.

Một số mẹo chữa vô sinh bằng gừng tại nhà bạn có thể dễ dàng thực hiện

Lưu ý nên thường xuyên uống/ ăn món này để đạt kết quả tốt nhất.

Ngoài những cách trên, nam giới cũng có thể kết hợp sử dụng gừng tươi với các loại thực phẩm chức năng hay thuốc thảo dược để cải thiện sinh lý phái mạnh, đồng thời hỗ trợ điều trị vô sinh hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, với việc sử dụng thực phẩm chức năng kết hợp với chữa vô sinh bằng gừng tươi, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ cho an toàn nhé!

Một số lưu ý khi chữa vô sinh bằng gừng

Tuy gừng là thảo dược tự nhiên, nhưng khi chữa vô sinh bằng gừng bạn vẫn cần lưu ý những điều sau để tránh hậu quả đáng tiếc:

  • Hạn chế sử dụng gừng đối với người bị bệnh tiểu đường, bệnh tim, người cao huyết áp.

  • Không nên dùng gừng đối với người chuẩn bị phẫu thuật hoặc sau phẫu thuật, người bị bệnh trĩ chảy máu, ho ra máu, chảy máu răng, chảy máu nũi, đại tiểu tiện ra mâu, băng huyết.

  • Khi bị cảm nắng, vã mồ hôi không nên dùng gừng.

>> Mách bạn: Cách chữa vô sinh bằng thuốc Đông y an toàn và hiệu quả cao

Thúy Hằng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo