Chữa vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân ở nam giới như thế nào?

Chữa vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân như thế nào vẫn luôn là vấn đề thắc mắc của khá nhiều cặp đôi. Vô sinh đã đáng sợ nhưng nếu biết nguyên nhân là gì thì việc điều trị còn dễ dàng. Thế nhưng có những cặp vợ chồng phải loay hoay vì vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân, vậy phải làm sao trong trường hợp này? Hãy theo dõi bài viết sau để tìm cho mình lời giải phù hợp nhất.

Bạn nên đọc:

> Mẹo hay dùng nước rau ngót chữa vô sinh đơn giản ai cũng làm được

> Chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan – cứu tinh của vợ chồng vô sinh hiếm muộn

Lối đi nào cho các cặp vợ chồng bị vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân

Trước khi đi vào phương pháp chữa vô sinh thứ phát, chúng ta cần tìm hiểu qua về bệnh lý này. Theo những thống kê mới nhất của Bệnh viện Phụ sản Trung ương thì số cặp vợ chồng bị vô sinh chiếm khoảng 8% tổng số. Nguyên nhân đến từ cả 2 giới là như nhau, trong đó, vô sinh thứ phát chiếm đến 2/3.

Nguyên tắc vàng khi điều trị bệnh là tìm ra nguyên nhân từ đó có cách trị dứt điểm. Thế nhưng lại có khoảng 10% cặp vợ chồng vô sinh không tìm ra nguyên nhân, thậm chí khi đã làm những xét nghiệm kiểm tra chuyên sâu nhưng kết quả thu được vẫn là bình thường.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

chữa vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân

Vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân là gì và chữa vô sinh thứ phát thế nào?

Đối tượng bị vô sinh thứ phát là những người đã từng có con trước đó rồi nhưng sau 1 thời gian dài “kế hoạch” thì bỗng dưng máy móc lại có vấn đề. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì với những cặp vợ chồng dưới 30 tuổi, nếu chung sống với nhau trên 1 năm không thụ thai nhưng đi khám lại không phát hiện bất thường gì thì tốt nhất nên chờ đợi.

Cố gắng giữ tâm lý thoải mái, bĩnh tĩnh, 1 ngày đẹp trời tin vui sẽ đến. Ngược lại, với những cặp ngoài 35, khi khả năng có con giảm xuống thì không nên “cố đấm ăn xôi” nữa mà hãy tìm đến những can thiệp ngoại khoa.

Kỹ thuật IUI – giải pháp chữa vô sinh thứ phát hiệu quả

Bơm tinh trùng trực tiếp vào buồng tử cung (IUI) là biện pháp lý tưởng cho những trường hợp bị vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân. Vậy phương pháp này là như thế nào? Chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu ngay sau đây.

1. Kỹ thuật IUI thực hiện như thế nào?

Với những trường hợp bị vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân, kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung đã được ứng dụng từ lâu đời, không ngừng được cải tiến theo thời gian, ngày càng an toàn và tỉ lệ thành công là khá cao nên được áp dụng rộng rãi. Do đó, IUI là một phương pháp chữa vô sinh thứ phát khá tốt.

chữa vô sinh thứ phát như thế nào?

Kỹ thuật IUI khá phù hợp cho người vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân

Điều kiện để thực hiện IUI:

– Người vợ: ít nhất 1 bên buồng trứng và ống dẫn trứng phải còn hoạt động.

– Người chồng: có tinh trùng, tinh trùng không quá yếu hoặc loãng.

Một số thống kê về phương pháp chữa vô sinh thứ phát IUI ở các cặp vợ chồng vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân:

– Độ tuổi trung bình của vợ là 29, độ tuổi trung bình của người chồng là 32.

– Thời gian trung bình của các cặp bị các dấu hiệu vô sinh là 3,5 năm.

– Trong số 423 bệnh nhân thực hiện thì tỉ lệ thụ thai tự nhiên chỉ có 2,2%, còn lại gần 40% đã mang thai nhờ tinh trùng được bơm. Đây là tỉ lệ thành công cao hơn những kỹ thuật khác ở thời điểm hiện tại.

chữa vô sinh thứ phát
Cách chống vô sinh hiệu quả chính là vị cứu tinh cho các cặp đôi đang gặp phải vấn đề về sinh lý. Trước những nguy cơ như vậy, nếu trường hợp người bị vô sinh là bạn thì sao? Chắc chắn sẽ là một tổn thương vô cùng lớn, thế nên trước khi quá muộn nếu có cách phòng tránh nguy cơ vô sinh thì các chàng đừng từ chối áp dụng nhé! Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dân cho các bạn một số cách phòng tránh vô sinh hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

2. Một số lưu ý khi chữa vô sinh thứ phát bằng phương pháp IUI

Để phương pháp này có tỉ lệ thành công cao người bệnh nên lưu ý những vấn đề sau:

– Vô sinh thứ phát điều trị khó hơn nhiều vô sinh nguyên phát

– Thời gian vô sinh càng lâu chữa trị vô sinh càng khó vì vậy, nếu sau khoảng 6 tháng – 1 năm “thả” mà không thấy tin vui tốt nhất bạn nên thăm khám ngay.

chữa vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân ở nam

Cần có phương pháp chữa vô sinh thứ phát phù hợp để điều trị bệnh hiệu quả

– Tỉ lệ thành công của phương pháp này ngày càng giảm đi nếu thực hiện nhiều lần. Các bác sĩ lý giải điều này là do tuổi bệnh nhân ngày càng tăng lên dẫn đến dự trữ buồng trứng giảm đi.

– Không phủ nhận nhóm vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân phản ứng tích cực với kỹ thuật IUI nhưng nếu bạn đã thực hiện nhiều lần mà không đạt kết quả như mong muốn thì hãy nghĩ đến những phương pháp khác như thụ tinh trong ống nghiệm hay tiêm tinh trùng vào bào tương của trứng. Tốt nhất sau 4 – 6 lần làm IUI bất thành thì bạn không nên dùng cách này nữa.

– Phải luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi trường hợp xấu nhất xảy ra. Tuy rằng có ít con cái là 1 thiệt thòi nhưng bạn còn may mắn hơn những người vô sinh nguyên phát vì ít nhất bạn đã có con. Hãy cảm thấy mình may mắn về điều này. Thêm vào đó, cha ông ta vẫn quan niệm, con cái là lộc trời cho, vì vậy hãy luôn lạc quan, vui vẻ và cố gắng nuôi dạy em bé của bạn thật tốt.

Trên đây là phương pháp chữa vô sinh thứ phát khá phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, các nam giới hãy xây dựng cho mình một cách chế độ sinh hoạt phù hợp để việc điều trị có được kết quả tốt nhất. Chúc các bạn chữa bệnh thành công!

Xem thêm: Một số cách chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả các quý ông nên biết

Minh Hương (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo