Mách bạn cách điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc Nam hiệu quả

Điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc Nam là phương pháp được khá nhiều người tin tưởng và sử dụng. Suy thận mãn tính là căn bệnh có thể gây nhiểu trở ngại trong quá trình điều trị bệnh của nam giới. Do đó, việc điều trị căn bệnh này hiệu quả được khá nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số bài thuốc Nam có thể “đánh bay” suy thận mãn tính hiệu quả.

Bạn nên đọc:

> Nam giới suy thận ăn tỏi có tốt không và những lưu ý khi điều trị

> Hội chứng thận hư có chữa khỏi được không và điều trị như thế nào?

Nguyên nhân suy thận mãn tính ở nam giới là gì?

Trước khi đi vào các cách điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc Nam, chúng ta cần biết nguyên nhân nào đã gây ra căn bệnh này. Suy thận mãn tính là căn bệnh làm suy giảm nghiêm trọng chức năng của thận. Bệnh thường có tiến triển khá chậm và gây tổn thương ở vùng thận hoặc các bộ phận có liên quan. Vậy bệnh suy thận mãn tính do đâu mà có?

điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc nam

Nguyên nhân suy thận mãn tính ở nam giới là gì?

Để điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc nam, chúng ta cần phân loại bệnh theo các nguyên nhân. Bệnh tiểu đường và suy thận mãn tính có mối quan hệ mật thiết với nhau. Tiểu đường khiến hàm lượng glucose trong máu tăng cao và gây hại cho các đơn vị thận. Khi căn bệnh này không được điều trị kịp thời, các đơn vị thận sẽ tổn thương càng ngày càng nghiêm trọng và dẫn đến bệnh lý suy thận mãn tính.

Bên cạnh đó, huyết áp cao cũng là căn bệnh gây rối loạn chuyển hóa các chất của thận và có thể làm hỏng cầu thận. Khi cầu thận bị tổn thương, quá trình bài tiết và lọc các chất thải của thận sẽ suy giảm mạnh và gây suy thận mạn.

Ngoài ra các bệnh lý về thận như viêm cầu thận, viêm thận trung gian, viêm ống thận, viêm túi thận, thận đa nang,… cũng khiến cho thận bị yếu đi từng ngày. Bệnh suy thận mãn tính này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên việc điều trị bệnh cần thống nhất và duy trì đều đặn để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

Các cách điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc Nam hiệu quả

Rất nhiều nam giới chọn thuốc Nam để làm phương pháp điều trị suy thận cho mình. Bởi lẽ, thuốc Nam là loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên nên rất an toàn và không gây ra các tác dụng phụ trong quá trình điều trị bệnh. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra một số bài thuốc nam mà các quý ông bị suy thận mãn tính có thể áp dụng để tự điều trị bệnh cho mình.

  • Bài thuốc 1: Điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc Nam hiệu quả từ cây nhọ nồi và đỗ đen.

Bài thuốc này được thực hiện khá đơn giản. Trước hết bạn chuẩn bị lá cây nhọ nồi và đỗ đen, lấy cây nhọ nồi rửa sạch và thái nhỏ, sau đó phơi khô rồi đem sao vàng lên, còn đỗ đen thì đem rang cháy. Mỗi ngày bạn lấy khoảng 30g cây nhọ nồi và 40g đỗ đen đã được rang cháy sắc cùng với 2 lít nước. Sau khi đun sôi khoảng 15 phút, bạn rót lấy nước và uống hàng ngày.

nam giới điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc nam

Cây nhọ nồi và đỗ đen giúp người bệnh khắc phục triệu chứng tiểu đêm

Phần bã đỗ đen và cây nhọ nồi, bạn có thể tận dụng nấu nước uống thêm hai lần nữa rồi mới đổ bỏ. Uống liên tục bài thuốc này cho đến khi bệnh lý suy thận mãn tính của bạn có dấu hiệu suy giảm. Đây là cách điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc nam khá hiệu quả.

Vì dược tính trong cây nhọ nồi và đỗ đen đều cao nên khi uống nó, các triệu chứng của suy thận mãn tính sẽ được khắc phục phần nào. Đặc biệt, bài thuốc này sẽ giúp người bệnh loại bỏ được triệu chứng tiểu đêm và đau nhức cơ thể. Tuy nhiên bài thuốc chỉ thực sự tốt nếu bạn áp dụng nó vào giai đoạn đầu của bệnh.

điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc nam
Suy thận ở người trẻ tuổi là một tình trạng rất đáng báo động trong giai đoạn hiện nay. Thông thường người ta nghĩ căn bệnh này chỉ thường hay mắc phải ở những nam giới trung niên, tuy nhiên nó lại ngày càng “trẻ hóa”. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng suy thận ở người trẻ tuổi và nên phòng tránh bệnh như thế nào thì tốt? Hãy tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.
  • Bài thuốc 2: Kết hợp cây muối, cây quýt gai, cây mực, cây nổ

Để điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc nam theo bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị cành và lá của 4 loại cây trên. Sau đó, bạn đem sao vàng và sấy khô chúng. Cho các vị thuốc này vào trong nồi đất và sắc cùng với 6 bát nước. Đun sôi cho đến khi chỉ còn lại một bát nước thì lọc lấy nước uống. Uống liên tục bài thuốc này cho đến khi bệnh thuyên giảm.

điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc nam và lưu ý

Điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc Nam cần tiến hành lâu dài

Bài thuốc này có tác dụng điều trị suy thận mãn tính khá tốt. Nó vừa tăng cường sức đề kháng của thận, bổ thận đồng thời giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc. Do đó, rất nhiều người tìm đến bài thuốc này khi muốn điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc Nam.

Với hai bài thuốc trên, các bạn nên lưu ý rằng cần thực hiện đều đặn và liên tục thì mới có thể đem lại hiệu quả tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình sao cho phù hợp để có thể vừa chữa bệnh lại vừa đảm bảo được sức khỏe.

Điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc Nam là phương pháp điều trị khá an toàn và có hiệu quả tốt. Tuy nhiên, nếu uống thuốc nam trong thời gian dài mà bệnh không thuyên giảm, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để theo dõi lại tình trạng bệnh của mình, từ đó tìm ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất.

Xem thêm: Bỏ túi ngay các cách chữa thận yếu bằng Đông y hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo