Giật mình trước 11 loại thực phẩm quý ông càng ăn càng… “yếu”

Hiện nay yếu sinh lý ở nam giới không còn là vấn đề mới mẻ mà nó đã trở thành chủ đề rất đỗi quen thuộc bởi lẽ số lượng người mắc phải tình trạng này liên tục tăng và ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Yếu sinh lý là vấn đề nhạy cảm mà không một người đàn ông nào muốn trải qua. Hiện tượng này xuất hiện do rất nhiều lí do, trong đó phải kể đến là vấn đề ăn uống. Khoa học đã chứng minh, chế độ ăn uống không lành mạnh có thể “giết chết” ham muốn của nam giới khiến họ phải bẽ bàng trước mặt người bạn tình. Vậy những thực phẩm đó gồm những gì và mức độ tác động ra sao liệu bạn đã biết chưa. Dưới đây là 11 thực phẩm khiến quý ông càng ăn càng “yếu”, các bạn hãy ghi lại và cố gắng hạn chế ăn nhé.

11 thực phẩm quý ông càng ăn càng yếu

1. Đậu nành

Đậu nành là một trong những thực phẩm khiến đàn ông yếu sinh lý. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ quá nhiều đậu phụ, sữa đậu nành, nước tương hoặc các chế phẩm khác từ đậu nành có thể làm giảm nồng độ testosterone và thậm chí làm giảm số lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, dẫn đến tình trạng yếu sinh lý.

2. Bắp rang bơ

Nếu cánh mày râu nào đang nghiện ăn bắp rang bơ thì nên từ bỏ sở thích này ngay bởi lẽ ăn càng nhiều thứ đồ này bạn sẽ càng… “yếu”. Một nghiên cứu được công bố năm 2009 đã cho thấy kết quả rằng những hóa chất được sử dụng trong lớp lót của túi bắp như acid perfluorooctanoic có thể dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục, đồng thời khiến nam giới “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Đàn ông yếu sinh lý không nên ăn bỏng ngô

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Nếu không muốn sẽ phải đối mặt với tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, đàn ông nên hạn chế ăn bỏng ngô

3. Rau răm

Rau răm là 1 trong các loại rau thơm ăn kèm luôn được người Việt yêu thích và coi là thức rau gia vị thơm nồng. Chúng có tác dụng trong việc làm ấm bụng và tốt cho mắt, nhưng ăn nhiều quá thì hoàn toàn không tốt bởi lẽ loại rau này đã được liệt kê là một trong những thực phẩm mà phái mạnh cần hạn chế ăn.

Tuy không có tính độc, nhưng nếu nam giới ăn nhiều rau răm thì sẽ rơi vào tình trạng mất dần hứng thú “yêu”, giảm chất lượng tinh trùng và gây triệu chứng yếu sinh lý. Vì thế để mỗi “cuộc yêu” được “thăng hoa”, nam giới không nên ăn rau răm, nếu có ăn hãy cố gắng hạn chế ở mức ít nhất.

4. Rau mùi (rau ngò)

Rau mùi vốn được xem là một trong những loại rau tốt cho phụ nữ vì nó có vai trò rất lớn trong việc điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt, làm đẹp da, khử mùi hôi miệng. Thế nhưng, với nam giới thì rau mùi lại không hề tốt một chút nào. Bởi lẽ nếu nam giới ăn nhiều rau mùi sẽ bị giảm lượng testosterone, việc sản xuất tinh trùng cũng giảm, yếu sinh lý. Đặc biệt nếu ăn rau mùi vào ban đêm thì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tình dục của bạn.

5. Đồ chiên rán

Các đáng mày râu cần biết rằng đồ chiên rán nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, hamburger, pizza… không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng, sức khỏe của bạn mà nó còn được xếp loại vào danh sách các loại thực phẩm khiến đàn ông yếu sinh lý, đồng thời “giết chết” ham muốn tình dục của bạn.

Có thể bạn không biết rằng những chất béo chuyển hóa trong đồ chiên rán không chỉ làm giảm hormone nam mà còn làm tăng số lượng tinh trùng bất thường, khiến tinh trùng di chuyển chậm chạp hơn ở nam giới.

Đàn ông yếu sinh lý không nên ăn nhiều đồ chiên rán

Ăn nhiều pizza, đồ chiên không tốt cho chuyện “chăn gối” của đàn ông

6. Bột mì

Bột mì cũng là một trong những thực phẩm mà nam giới yếu sinh lý không nên ăn. Trong quá trình chế biến, nguyên tố kẽm sẽ mất ¾ – đây là yếu tố quan trọng trong việc nuôi dưỡng khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản.

Vì thế, việc thường xuyên tiêu thụ những sản phẩm bột trắng tinh chế sẽ làm suy yếu khả năng sinh sản nam giới, dẫn đến tắc nghẽn động mạch, đau tim và tăng nguy cơ bất lực. Bột mì tinh luyện sẽ khiến nam giới trở nên yếu đuối khi “vào trận”.

7. Đồ uống có ga

Đồ uống có ga luôn được xem là một trong những loại nước giải khát mà nhiều người biết đến, tuy nhiên nó lại không hề tốt bởi chúng chứa hàm lượng đường tương đối lớn, nó sẽ gây ra tình trạng mất nước nghiêm trọng và cũng dẫn đến rối loạn chức năng tình dục.

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Trẻ em và Gia đình (CFRI) thì quá nhiều đường trong máu có thể kiểm soát quá trình sản xuất các hormone tình dục. Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí The Journal Clinical Endocrinology kết luận rằng đường làm giảm testosterone trong cơ thể, đồng thời làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ham muốn tình dục, khiến nam giới “chưa đến chợ đã hết tiền”.

8. Bia rượu

Khi nhắc đến các thực phẩm khiến nam giới yếu sinh lý chúng ta không thể không đề cập tới bia rượu. Nam giới sử dụng bia, rượu một cách lạm dụng sẽ gây giảm việc tiết testosterone làm teo tinh hoàn, rối loạn cương dương, giảm việc sản xuất tinh trùng và giảm ham muốn tình dục. Nam giới cần tránh xa bia rượu trong quá trình điều trị yếu sinh lý.

Đàn ông yếu sinh lý không nên ăn uống nhiều bia rượu
Rượu bia không những ảnh hưởng sức khỏe và sinh hoạt của cơ thể, mà còn âm thầm ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới

9. Cà phê

Nếu bạn chỉ có thói quen uống một tách cà phê vào buổi sáng thì không cần phải quá lo lắng. Thói quen này không chỉ mang lại cho bạn tinh thần thư thái, tỉnh táo mà nó còn giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương. Tuy nhiên, caffeine không giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương ở đàn ông mắc bệnh đái tháo đường.

Vấn đề sẽ trở nên trầm trọng và đáng lo nếu bạn uống cà phê vào buổi chiều, đặc biệt là nếu cơ thể bạn khá nhạy cảm với caffeine. Việc lạm dụng đồ uống chứa nhiều phytoestrogen isoflavone (chất giống như loại hormone giới tính nữ) dễ dẫn đến giảm số lượng tinh trùng, dẫn đến giảm nhu cầu tình dục và mất cân bằng hormone tuyến giáp.

10. Cam thảo

Với cam thảo, nam giới chỉ dùng khi thấy thực sự cần thiết bởi loại thảo dược này có chứa hoạt chất axit glycyrrhetinic làm giảm nồng độ cortisol và dẫn đến giảm nồng độ testosterone. Từ đó, khả năng sinh lý của nam giới cũng bị suy giảm.

11. Thực phẩm đóng hộp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hầu hết các loại thực phẩm đóng hộp đều có chứa một lượng lớn natri nhưng vi lượng kali rất thấp. Chính vì thế nếu nam giới ăn nhiều đồ hộp trong một khoảng thời gian ngắn thì lưu lượng máu đến các bộ phận của cơ thể sẽ giảm, trong đó có bộ phận sinh dục. Vì thế nếu tiêu thụ nhiều thực phẩm đóng hộp, nam giới sẽ gặp phải tình trạng “trên bảo dưới chẳng nghe”.

Tất cả các thực phẩm kể trên đều vô cùng quen thuộc, thậm chí chúng được nhiều cánh mày râu ưa dùng, nhưng đáng buồn là nó lại được xếp vào danh sách những thứ mà đàn ông yếu sinh không nên ăn. Vì thế để không mất đi “bản lĩnh” của riêng mình, nam giới cần hạn chế ăn những thực phẩm đó.

>> Xem thêm: Gợi ý các bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng Đông y an toàn và hiệu quả

Thanh Loan (TH)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo