Chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan – cứu tinh của vợ chồng vô sinh hiếm muộn

Chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan có lẽ là khái niệm khá lạ với nhiều người. Không chỉ là loài hoa đẹp, hương thơm nồng nàn được ưa chuộng, hoa ngọc lan còn có khả năng chữa buồn nôn, cao huyết áp, đầy hơi… Đặc biệt nhiều người còn truyền tai nhau cho rằng hoa ngọc lan chữa vô sinh hiệu quả. Mời bạn tham khảo nội dung sau để tìm hiểu thấu đáo vấn đề này cũng như có được các bài thuốc chữa vô sinh từ hoa ngọc lan hiệu quả.

Bạn nên đọc:

> Một số cách chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả cho các quý ông hiếm muộn

> Mách bạn bí quyết chữa vô sinh bằng thuốc bắc ít tốn kém và hiệu quả

“Tôi lập gia đình đã hơn 3 năm nhưng vẫn chưa có con, bố mẹ 2 bên thúc giục khiến vợ chồng tôi áp lực nặng nề. Chúng tôi đã đi thăm khám nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc mà vẫn không thể có con. Gần đây lang thang trên mấy diễn đàn thấy người ta truyền tai nhau có thể chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan rất tốt, không biết có đúng không?” – (Vũ Thị Hoài, Hải Phòng).

Hoa ngọc lan chữa vô sinh có tốt không?

Vô sinh hiếm muộn là tình trạng đáng báo động hiện nay do nhiều nguyên nhân gây ra, theo thống kê nguyên nhân vô sinh ở nữ chiếm 40%, ở nam chiếm 40% và 20% là không rõ nguyên nhân.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Để chữa vô sinh có rất nhiều cách, từ Tây y đến Đông y đều có hàng trăm bài thuốc khác nhau. Tuy nhiên gần đây có một bài thuốc được người ta nhắc đến nhiều đó là bài thuốc chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan.

chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan có hiệu quả không

Hoa ngọc lan chữa vô sinh hiệu quả không

Hoa ngọc lan là loại hoa thường nở vào mùa xuân, theo Đông y hoa có tính cay, vị đắng, có khả năng chữa đầy hơi, sốt, viêm mũi, viêm xoang, ho, cao huyết áp… Nhờ thế, người ta không chỉ trồng hoa để ngắm, làm cảnh mà còn dùng như một vị thuốc trong nhà, trong đó có bài thuốc hoa ngọc lan chữa vô sinh được áp dụng phổ biến.

Nhờ tính ấm mà hoa ngọc lan giúp điều hòa khí huyết trong cơ thể, thông khiếu, khư phong từ đó chữa bệnh tốt hơn. Hoa dùng để chữa bệnh là hoa mới chớm nở ở dạng tươi hoặc khô. Hoa ngọc lan nở vào tháng 2, vào mùa xuân khi hoa chưa nở hết thì cắt hoa thu hoạch. Ngoài ra, nhiều bộ phận của cây ngọc lan dùng để chữa bệnh như:

– Hoa ngọc lan: Chữa vô sinh, chữa viêm xoang, viêm mũi, ho…

– Lá ngọc lan: Chữa viêm phế quản mãn tính.

Vỏ thân cây ngọc lan: Chữa rối loạn kinh nguyệt, sốt, đại tiện khó.

Chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan như thế nào?

Để chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan hiệu quả, phát huy tác dụng như mong muốn, các cặp vợ chồng có thể sử dụng hoa ngọc lan với một số bài thuốc chữa vô sinh từ dân gian như sau:

  • Trà hoa ngọc lan

Mỗi ngày lấy 10 gam hoa ngọc lan khô sắc vào ấm và uống thay trà, uống liên tục trong 30 ngày sẽ giúp khí huyết lưu thông, tăng cường khả năng sinh sản, điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới, từ đó khắc phục chứng vô sinh hiệu quả.

chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan như thế nào?

Bài thuốc hoa ngọc lan chữa vô sinh

  • Chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan kết hợp với mật ong

Hoa ngọc lan tươi hái về rửa sạch, để ráo và ướp với mật ong nguyên chất, ủ trong 3 ngày trong tủ lạnh để mật ong thấm vào hoa. Đun ½ lít nước, cho hoa ngọc lan đã ủ vào đun khoảng 20 phút thì uống. Mỗi ngày uống một cốc vào buổi sáng, sau 1 – 2 tháng sẽ có kết quả hữu hiệu.

Ngoài hoa ngọc lan, lấy vỏ thân cây ngọc lan rửa sạch, phơi khô, thái nhỏ và sắc với nước uống mỗi ngày 2 lần cũng giúp chữa kinh nguyệt không đều, từ đó tăng khả năng thụ thai.

Như vậy, các bộ phận trên cây ngọc lan đều có thể sử dụng để chữa bệnh, nhưng lưu ý hoa ngọc lan chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, tăng khả năng mang thai nên người bệnh khi sử dụng cũng nên chú ý điều này.

Một số bài thuốc chữa bệnh khác từ hoa ngọc lan

Ngoài tác dụng hoa ngọc lan chữa vô sinh, chúng ta có thể áp dụng loại dược liệu này cho những trường hợp sau:

  • Chống ho, lợi tiểu

Bên cạnh chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan, loại hoa này còn có nhiều tác dụng chữa bệnh khác như chống ho và lợi tiểu.

Để dùng hoa ngọc lan chữa các bệnh này, bạn nên chuẩn bị 15g hoa ngọc lan, 1 quả dưa hồng, 2 mảnh hải triết bì, 5 củ tỏi, 1 củ cà rốt, 5ml dầu thơm, 15ml dấm trắng, 1 thìa đường, 1 thìa xì dầu.

Hoa ngọc lan rửa sạch, thái nhỏ, hải triết bì ngâm nước rửa sạch. Dưa, cà rốt rủa sạch thái nhỏ, trộn các nguyên liệu trên với gia vị rồi sắc nước uống mỗi ngày 1 thang.

  • Chữa viêm phế quản

Dùng 7 bông hoa ngọc lan, 5 bông hoa hồng bạch, 15ml mật ong nguyên chất, hấp cách thủy và uống mỗi ngày 3 lần, liên tục 3 – 5 ngày. Với cách này cũng có thể áp dụng để tăng cường sức khỏe, tăng khả năng sinh sản, hỗ trợ chữa vô sinh bằng mẹo dân gian hiệu quả.

chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan và các bài thuốc tốt

Ngoài chữa vô sinh, hoa ngọc lan còn chữa được nhiều bệnh khác

  • Chữa bạch đới, khí hư

20g hoa ngọc lan, 30g đậu ván trắng, 30g hạt ý dĩ, 5g mã đề sắc uống trong ngày.

  • Chữa viêm xoang

Lấy hoa ngọc lan tươi sấy khô, tán thành bột, khi bị chảy nước mũi thì hít bột thuốc vào mũi ngày 2 – 3 lần.

chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan
Nước rau ngót chữa vô sinh là một cách khiến khá nhiều người bất ngờ. Chắc hẳn bạn sẽ không nghĩ được rằng lại có thể dùng rau ngót chữa vô sinh, bởi đây là chứng bệnh có thể do nhiều tác nhân nghiêm trọng mà rau ngót lại chỉ là loại rau quen thuộc, thường dùng để chế biến thành các món ăn hàng ngày. Nếu còn chưa tin loại rau này lại có công dụng tốt đến vậy, hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Một số lưu ý khi chữa vô sinh tại nhà

Chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan là một cách điều trị bệnh tại nhà khá an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn cũng nên lưu ý thêm một số điều sau:

– Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, B, E và chất đạm vào bữa ăn hàng ngày. Những thức ăn chứa nhiều các loại dưỡng chất này có thể giúp nam giới cải thiện chất lượn gtinh trùng và đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất.

– Không uống nhiều bia, rượu, không hút thuốc lá nếu không muốn tình trạng vô sinh hiếm muộn của mình trở nên nghiêm trọng hơn.

chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan và các lưu ý

Không mặc quần áo quá chật vì nó có hại cho cơ quan sinh dục của bạn

– Không mặc loại quần áo bó sát, nên chọn các loại quần áo rộng rãi và thoải mái để hạn chế sự tác động đến cơ quan sinh dục.

– Bạn nên lưu ý rằng chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan chỉ có tác dụng khi bệnh còn nhẹ. Do đó, nếu bạn áp dụng cách này mà không có hiệu quả thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị một cách chính xác nhất.

– Không làm việc quá sức, thức quá khuya trong quá trình điều trị bệnh. Việc làm này của bạn sẽ làm cơ thể bị suy nhược và dẫn đến tình trạng rối loạn sinh lý.

– Tập luyện thể thao thường xuyên sẽ rất tốt cho những nam giới vô sinh bởi lý do là quá lười vận động. Do đó, nam giới có thể cùng luyện tập với bạn đời của mình để duy trì sức khỏe kết hợp với điều trị bệnh.

Trên đây là một số bài thuốc chữa bệnh từ hoa ngọc lan, đặc biệt là bài thuốc chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan. Tuy hiệu quả nhưng không phải ai áp dụng cũng mang lại tác dụng như mong muốn, do đó khi bị bệnh, có dấu hiệu vô sinh hiếm muộn thì người bệnh nên đi khám bác sỹ để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Xem thêm: Mách bạn 3 cách chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam hiệu quả

Dương Oanh (T/h)

Bình luận (2)

  1. Tô văn toan says: Trả lời

    Bài thuốc hoa ngọc lan tẩm mật ong. Có thể lấy hoa tẩm mật ong với số lượng nhiều để dùng dần cho cả tháng được không ạ và cách bảo quản ạ. Tôi xin cảm ơn

    1. Trần thị Mỹ Phượng says: Trả lời

      Dạ cho em xin hỏi hái bao nhiêu hoa ngọc lan và bao nhiêu mật ong cho đúng liều lượng và cách bảo quản ạ.Xin được hướng dẫn ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo