Mách bạn bí quyết chữa vô sinh bằng thuốc bắc ít tốn kém và hiệu quả

Chữa vô sinh bằng thuốc bắc đang là giải pháp được nhiều cặp đôi tin tưởng lựa chọn. Thay vì thụ tinh trong ống nghiệm hay thực hiện những thủ thuật khác tốn vài trăm triệu mà chưa chắc đã có con ngay các cặp vợ chồng nên thử qua cách chữa vô sinh bằng thuốc bắc. Nếu đúng thầy đúng thuốc, tin vui sẽ đến sớm.

Bạn nên đọc:

> Quan hệ nhiều có bị vô sinh không và nên quan hệ điều độ thế nào?

> Nghi vấn uống chanh dây gây vô sinh có đáng tin không?

Những trường hợp nào nên chữa vô sinh bằng thuốc bắc

Cả đông y và tây y đều có ưu điểm của riêng mình trong chẩn đoán và chữa vô sinh, cần tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể để quyết định hướng điều trị. Muốn làm được điều này tốt nhất các cặp vợ chồng cần đi khám, xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Thông thường vô sinh sẽ thuộc 2 nhóm chính là:

– Do nội tiết tố: các tuyến có chức năng sản xuất và điều chỉnh lượng nội tiết tố trong cơ thể như tuyến yên, tuyến nội tiết, tinh hoàn hay tử cung có vấn đề, sâu xa hơn có thể do dùng quá nhiều 1 loại thuốc, chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý, căng thẳng, stress kéo dài… gây nên. Do đó, chữa vô sinh bằng thuốc bắc cũng tập trung nhiều vào nguyên nhân này.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

khi nào nên chữa vô sinh bằng thuốc bắc

Chữa vô sinh bằng thuốc bắc là biện pháp khá an toàn

– Do nguyên nhân thực thể: các chấn thương hoặc bệnh tật tạo nên tổn thương ở cơ quan sinh sản như u tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh, lạc nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng.

Nếu sau khi thăm khám bạn được chuẩn đoán bị vô sinh do các nguyên nhân liên quan đến nội tiết thì nên chọn điều trị bằng Đông y, cụ thể là dùng thuốc bắc.

Gợi ý 1 số bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc bắc

Dưới góc nhìn Y học cổ truyền, rối loạn nội tiết tố dẫn đến vô sinh ở nam giới thường do 4 tạng chính là: tâm – can – tỳ – thận, trong đó thận chủ cốt tủy, thận là quan trọng nhất. Còn với người vợ, nguyên nhân vô sinh là do huyết (máu) có vấn đề, cụ thể là huyết hư, huyết nhiệt…vì thế cần phụ thuộc xem bệnh ở người nam hay người nữ sẽ được kê những bài thuốc cho phù hợp.

Chữa vô sinh bằng thuốc bắc thường có nguồn gốc tự nhiên nên khá an toàn. Các vị thuốc chủ yếu là thuốc bổ, chữa bệnh từ trong ra ngoài, từ gốc đến ngọn. Mặc dù thời gian chữa bệnh kéo dài hơn Tây y nhiều lần song khá an toàn, kể cả không chữa được vô sinh thì cũng giúp bồi bổ cơ thể về lâu về dài không có hại gì cả.

  • Bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc bắc số 1: chữa chứng vô sinh do thận hư

Chuẩn bị: thục địa, dâm dương hoắc, phúc bồn tử, tiên mao, nhục thung dung, lộc giác, ngũ vị tử, phụ tử chế, thỏ ty tử, xa tiền tử với liều lượng vừa đủ. Sắc thành 1 thang thuốc uống 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối.

Bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc bắc

Bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc bắc (ảnh minh họa)

Công dụng: bài thuốc này dùng rất tốt cho nam giới hay bị đau lưng mỏi gối, tinh trùng yếu, loãng ngoài ra còn giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực.

  • Bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc bắc số 2: chữa vô sinh do bộ phận sinh dục có vấn đề

Chuẩn bị: kỷ tử, phục linh, trần bì, bạch thược, bích đào can, tri mẫu, sa tiền, ngọc bích tán với liều lượng do lương y quy định dựa vào tình trạng bệnh cụ thể của từng người mang sắc với 1,5 lít nước bay hơi còn khoảng 1 lít mang chia 3 lần uống mỗi ngày.

Công dụng: Với những người có hệ tiêu hóa kém, đi tiểu vàng, hay bị táo bón, tinh hoàn đau nhức khi xuất tinh, tinh trùng di chuyển kém thì bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc bắc này khá phù hợp. Do đó, nên dùng bài thuốc này ít nhất 1 tháng để thu được kết quả như mong đợi.

  • Bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc bắc do không có tinh trùng

Vị thuốc: Nhục dung thung 10g, kỷ tử 10g, hải cẩu thận 10g, dâm dương hoắc 10g, tiên mao 10g, thai bàn 10g, dương thận 1 đôi, hải long 3 con.

Cách dùng: Sắc 1 thang/ngày, uống nước thuốc vào sáng và chiều.

Công dụng: Bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc bắc này có thể giúp bổ thận, tráng dương, sinh tinh và lợi tủy. Do đó bạn nên sử dụng đều đặn cho đến khi bệnh khỏi.

chữa vô sinh bằng thuốc bắc
Tinh trùng vón cục có con được không là một trong những vấn đề khiến cho nam giới lo lắng. Bởi hiện tượng tinh trùng vón cục có thể chỉ là do lâu ngày không xuất tinh nhưng cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý nam khoa. Vậy, tinh trùng vón cục có bị vô sinh không? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có lời giải đáp.

Lưu ý cách sắc thuốc bắc chữa vô sinh

Chữa vô sinh bằng thuốc bắc có lưu ý gì?

Chữa vô sinh bằng thuốc bắc có lưu ý gì?

– Tốt nhất nên cho tất cả các vị thuốc vào sắc trong nồi đất

– Đổ lượng nước đúng như thầy thuốc đã quy định

– Sau khi nấu sôi thì tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 1 tiếng nữa cho các vị thuốc thôi ra nước cốt.

– Nếu muốn dùng lại bã thuốc thêm 1 lần nữa thì cho nửa lít nước vào nồi đun khoảng 15 phút rồi chắt ra dùng. Có thể dùng nước thuốc sắc lần 2 này uống thay nước lọc trong ngày còn lại vẫn phải đảm bảo uống đủ số lần thầy thuốc đã quy định.

– Để việc chữa vô sinh bằng thuốc bắc đạt hiệu quả cao nhất các cặp vợ chồng cần thực hiện chế độ ăn uống, luyện tập và kiêng cữ đúng như chỉ dẫn của lương y. Điều này quan trọng ngang với việc dùng thuốc.

Xem thêm:

Khám vô sinh nam ở đâu và những thông tin cần thiết dành cho nam giới

Minh Hương (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo