Mách nhỏ bí quyết chữa yếu sinh lý nữ bằng đồ ăn

“Yếu sinh lý nữ nên ăn gì?” là thắc của nhiều chị em phụ nữ bởi chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở phái đẹp.

Hỏi: Thưa bác sĩ, năm nay tôi 27 tuổi và kết hôn được khoảng 2 năm. Trước đây “chuyện ấy” của hai vợ chồng tôi khá hòa hợp. Nhưng kể từ sau khi sinh xong con đầu lòng, vợ tôi rất lạnh nhạt chuyện gối chăn. Nghe vợ tâm sự, tôi bàng hoàng nhận ra cô ấy bị yếu sinh lý, không còn ham muốn tình dục nữa.

Tôi có ngỏ ý mua thuốc phục hồi sinh lý về cho cô ấy nhưng vợ tôi không muốn sử dụng vì không tin vào hiệu quả của các loại thuốc này. Đem chuyện này chia sẻ với đồng nghiệp, mọi người khuyên tôi thử nấu những món ăn ngon giúp tăng cường sinh lý xem sao. Tôi muốn hỏi vợ tôi bị yếu sinh lý nên ăn gì để cải thiện tình trạng này? Tôi xin cảm ơn!” (Trần Cương – Từ Liêm, Hà Nội).

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Nhiều chị em phụ nữ bị yếu sinh lý

Lâu nay nhiều người nghĩ rằng chỉ có đàn ông mới bị yếu sinh lý nhưng thực tế là phái đẹp cũng có thể bị yếu sinh lý. Thậm chí, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng có tới 43% nữ giới bị yếu sinh lý. Tỷ lệ này cao ở nam giới chỉ là 31%. Điều này chứng tỏ vấn đề yếu sinh lý nữ là vấn đề khá phổ biến ở chị em.

Nhiều chị em phụ nữ bị yếu sinh lý

Biểu hiện của yếu sinh lý nữ:

– Khô rát âm đạo, cảm thấy đau rát, khó chịu mỗi khi quan hệ.

– Suy giảm ham muốn tình dục, không đạt cực khoái khi quan hệ tình dục.

– Mệt mỏi, sợ hãi gần gũi với chồng/ bạn tình của mình.

– Rối loạn chu kỳ kinh  nguyệt, giảm khả năng có con.

– Cơ thể mệt mỏi, khó chịu, hay cáu gắt, tâm trạng buồn vui thất thường.

Nguyên nhân yếu sinh lý ở nữ giới

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới, trong đó bao gồm nguyên nhân tâm lý và nguyên nhân bệnh lý.

– Về bệnh lý

Trong cơ thể nữ giới, nội tiết tố nữ (còn gọi là estrogen) được sản sinh từ buồng trứng. Hormone này đóng vai trò quyết định và chi phối sự phát triển những tính chất sinh dục ở phụ nữ, làm tăng cường ham muốn và khả năng tình dục, giúp chị em có thân hình nữ tính, nở nang, mềm mại.

Tuy nhiên, sau tuổi 30 hoặc sau khi sinh đẻ, buồng trứng dần thoái hóa, dẫn đến lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ suy giảm khiến chị em không còn hứng thú chuyện gối chăn.

– Về tâm lý

Áp lực cuộc sống gia đình, công việc, con cái,… khiến cho chị em bị suy giảm sinh lý nữ rất nhanh. Đặc biệt những chị em thường xuyên bị stress, căng thẳng, làm việc nặng nhọc quá sức thì nguy cơ bị yếu sinh lý cao hơn.

Áp lực công việc, cuộc sống làm chị em không còn hứng thú “chuyện ấy”

Bạn Cương nên chú ý quan sát, tìm hiểu vợ mình để biết được đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng lạnh nhạt chuyện chăn gối, từ đó mới có cách giải quyết thích hợp.

Bị yếu sinh lý nữ nên ăn gì để cải thiện?

Trước câu hỏi “Yếu sinh lý nữ nên ăn gì?” của bạn Cương, chuyên gia khuyên bạn nên bồi bổ cho vợ các món ăn từ đậu nành, hải sản, chuối, socola,…

Đậu nành được xem là một trong những thực phẩm rất tốt cho người yếu sinh lý. Tinh chất mầm đậu nành cũng là thành phần chính của nhiều loại thuốc chữa yếu sinh lý nữ phổ biến trên thị trường hiện nay.

Trong khi đó, chuối lại là loại quả chứa các chất dinh dưỡng vô cùng phong phú như kali, natri, vitamin và đặc biệt là hoạt chất bromelain giúp tăng cường ham muốn cho chị em.

Tôm, cá, cua,… và nhiều loại hải sản khác chứa nhiều kẽm. Đây chính là chất có tác dụng tăng cường hưng phấn ở cả nam giới và nữ giới.

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng yếu sinh lý, chị em cũng có thể tham khảo và sử dụng một số món ăn dưới đây.

– Tôm càng xào lá hẹ:

Lá hẹ chứa các hợp chất odorin, methylaliin, linalool, proteine, carbohydrate, aliin, chất xơ, carotene, vitamin C, các loại đường,… có tác dụng tăng cường ham muốn ở nữ giới. Tôm là hải sản chứa rất nhiều chất kẽm, giúp cải thiện sinh lý nữ rất tốt.

+ Chuẩn bị: Tôm càng 250g, lá hẹ 100g, cắt khúc để riêng.

+ Trước tiên xào xơ tôm càng với rượu vàng (loại rượu được chế biến từ các nguyên liệu gồm gạo nếp, gạo tẻ, kê hạt vàng), nêm nếm gia vị vừa đủ. Sau cùng cho lá hẹ vào xào chín tái là được.

Người yếu sinh lý nữ nên ăn tôm xào lá hẹ

– Cháo keo sừng hươu:

+ Chuẩn bị: Keo sừng hươu 15 – 20g, gạo tẻ 100g, gừng tươi 3 lát.

+ Gạo nấu thành cháo loãng, đến khi sôi cho keo sừng hươu và  gừng vào nấu sôi thêm chút nữa là mang ra ăn.

– Gà hấp cách thủy:

Lấy một con gà ta làm sạch, bỏ ruột, cho vào nồi xào chín với dầu ăn và ít muối. Sau đó cho vô bát to, bỏ vào một chút rượu nếp, đem hấp cách thủy.

– Thịt cừu trộn ngũ vị: Thịt cừu lọc bỏ màng mỡ, đem hấp chín rồi thái thành miếng vừa ăn. Cho gừng, tỏi, hành, xì dầu, hồi hương, bột ngũ vị hương vào trộn đều và thưởng thức.

– Dạ dày heo hầm với ý dĩ, đẳng sâm:

+ Chuẩn bị: Dạ dày heo 1 cái; ý dĩ, đẳng sâm 15g; táo đỏ 30g; gừng, xì dầu, dầu ăn, nước đủ dùng.

+ Dạ dày heo rửa sạch thái miếng; các vị thuốc còn lại cho vào túi vải rồi buộc chặt. Cho các túi vải vào nồi đun với nước trong vòng nửa tiếng.

Tiếp đến, cho dạ dày, gừng vào đun thêm 1 giờ nữa, nêm gia vị cho vừa miệng. Món ăn này thích hợp với những chị em phụ nữ ngại quan hệ tình dục, kém ăn, khí hư nhiều.

Yếu sinh lý – đừng lo vì đã có bài thuốc đông y gia truyền của Đỗ Minh Đường

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp chữa yếu sinh lý bằng bài thuốc gia truyền của dòng họ Đõ Minh. Đó là bài thuốc có lịch sử gần 150 năm nay, đã chữa trị thành công cho rất nhiều nam giới bài thuốc được kết hợp từ 3 bài thuốc nhỏ là: Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ phục dương hoàn và Đại bổ thận. Mỗi bài thuốc có dạng bào chế, ngâm khác nhau và dùng với mục đích khác nhau. Khi kết hợp lại chúng sẽ là bài thuốc chữa yếu sinh lý tốt nhất cho cánh mày râu.

Hồi xuân phục dương thang: Tác dụng tăng cường hormone sinh dục nam, hỗ trợ cường dương, tăng sức dẻo dai trong quan hệ.

Đại bổ phục dương hoàn: Giải tỏa bế tắc trong kinh mạch, đưa khí huyết lưu thông đến dương vật, phục hồi chức năng cương cứng, giúp người bệnh lấy lại phong độ.

Đại bổ thận: Bổ thận, ích tủy, sinh tinh, bồi bổ nguyên khí. Ngoài ra, bài thuốc nhỏ còn có khả năng an thần, ngăn ngừa một số tác nhân bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, phòng ngừa bệnh tái phát trở lại.

Để được áp dụng bài thuốc gia truyền này chữa bệnh, trước hết hãy liên hệ với nhà thuốc theo địa chỉ Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội hoặc Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh để được thăm khám, tư vấn cụ thể.

Xem Thêm: Mách chàng cách chữa yếu sinh lý tại nhà an toàn và hiệu quả nhất

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo