Nguyên nhân và cách điều trị giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Giảm ham muốn tình dục là một trong những vấn đề không chỉ nam giới mà rất nhiều cặp vợ chồng đều quan tâm. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng. Rất nhiều cặp vợ chồng xảy ra bất hòa lớn có nguyên nhân là do vấn đề này.

Tình trạng giảm ham muốn tình dục có thể xảy ra ở tất cả các đối tượng, tất cả các độ tuổi, ai cũng có nguy cơ mắc tình trạng bệnh này. Là vấn về sinh lý tình dục rất thường gặp, nam giới giảm hẳn ham muốn “yêu” không tìm thấy cảm giác hòa hợp, thăng hoa khi quan hệ.

Đặc biệt là tình trạng là tình trạng “dương vật” gặp các triệu chứng gây khó khăn cho việc lâm trận, khiến đấng mày râu tự ti, lo ngại và không có tâm lý muốn gần gũi đối tác. Các tình trạng thường gặp ở nam giới khi giảm ham muốn là: rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, không thể thăng hoa trong khi quan hệ,…

Biểu hiện giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Các dấu hiệu giảm ham muốn tình dục ở nam giới luôn biểu hiện rất rõ ràng, người bệnh có thể cảm nhận trực tiếp được những triệu chứng của bệnh. Ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt và quan hệ tình dục của nam giới, cũng như mối quan hệ chăn gối vợ chồng.

Giảm ham muốn tình dục là tình trạng bệnh khi nam giới không còn hứng thú với quan hệ vợ chồng

Giảm ham muốn tình dục là tình trạng bệnh khi nam giới không còn hứng thú với quan hệ vợ chồng

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Dấu hiệu rõ ràng nhất là ham muốn khi quan hệ tình dục gần như không còn, bạn rất ít khi nghĩ về tình dục, thậm chí không nghĩ tới nhu cầu quan hệ của mình. Nhiều nam giới bị mắc tình trạng bệnh này không còn muốn giải quyết nhu cầu, thậm chí là thủ dâm, không hề nghĩ đến và có hành động về sinh dục.

Người suy giảm ham muốn tình dục bị “mẫn cảm” gần như hoàn toàn và không hề bị kích thích với các hình ảnh hấp dẫn, cũng như có thể của người khác giới. Trong suy nghĩ không hề xuất hiện ham muốn, dương vật không thể cương cứng được để đưa vào âm đạo và quan hệ tình dục.  Việc quan hệ tình dục giống như chỉ là “trả bài” cho đối tác, không có cảm xúc..

Nguyên nhân giảm ham muốn tình dục

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục ở nam giới, có thể xuất phát từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sự thay đổi về sinh lý hoặc do sự tác động của các bệnh lý nguy hiểm. Nhưng tất cả các nguyên nhân đều dẫn đến làm giảm ham muốn và sinh hoạt tình dục.

Một số nguyên nhân giảm ham muốn tình dục chủ yếu ở nam giới được kể đến như:

Nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Căng thẳng, mệt mỏi: Đây là nguyên nhân của phần lớn các tình trạng bệnh về sinh lý thường gặp ở người trẻ tuổi. Các hormone do cơ thể tiết ra khi bị stress như adrenaline và cortisol có thể khiến bạn giảm ham muốn tình dục. Áp lực, căng thẳng mệt mỏi, ảnh hưởng đến cơ thể và khiến bạn không có nhu cầu và thời gian để quan hệ tình dục.

Trầm cảm: tình trạng trầm cảm làm thay đổi sinh hóa của cơ thể, khiến cho bạn không còn ham muốn tình dục nữa. Nhiều người bị các cú sốc tâm lý, hay những tổn thương lớn về tâm lý trong thời gian dài, sẽ rất dễ bị trầm cảm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh hoạt tình dục.

Mất tự tin: Nam giới thiếu tự tin, cảm thấy mình không cuốn hút cũng khiến bạn không còn hứng thú với tình dục.

Nghiện rượu và các loại chất kích thích: một chút rượu có thể có lợi cho hoạt động tình dục của bạn, tuy nhiên uống quá nhiều rượu sẽ làm suy yếu hệ thống thần kinh của bạn, khiến bạn mệt mỏi và mất đi ham muốn. Một số loại chất kích thích cũng có thể ức chế ham muốn của bạn, chẳng hạn như marijuana.

Thiếu ngủ: Luôn trong trạng thái thiếu ngủ một thời gian dài, dễ khiến bạn cảm thấy kiệt sức và chỉ muốn nghỉ ngơi chứ không còn quan tâm đến vấn để tình dục. Thiếu ngủ cũng làm tăng nồng độ hormone cortisol, dẫn đến giảm ham muốn tình dục, tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới rối loạn tình dục.

Do sử dụng thuốc điều trị: Việc sử dụng quá nhiều các loại thuốc kháng sinh liều cao, các loại thuốc điều trị trầm cảm, cao huyết áp, và một số bệnh khác cũng sẽ có thể ảnh hưởng đến ham muốn của bạn.

Rối loạn cương dương: rối loạn cương dương thường không trực tiếp dẫn đến giảm ham muốn tình dục mà là do những ảnh hưởng tâm lý, khiến nam giới cảm thấy tự ti, không muốn gần gũi bạn tình, do không thể thỏa mãn được như cầu tình dục và tìm thấy khoái cảm khi quan hệ, lâu dẫn sẽ dẫn đến giảm ham muốn.

Mất cân bằng hormone sinh dục: nồng độ testoterol quá thấp có thể ảnh hưởng trực tiếp tới ham muốn tình dục của bạn.

Do các bệnh lý: Trường hợp nam giới mắc một số căn bệnh nghiêm trọng như ung thư hay bệnh thận có thể làm giảm testoterone và khả năng sản xuất tinh trùng.

Điều trị giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Khi nam giới xuất hiện những dấu hiệu của tình trạng bệnh giảm ham muốn tình dục, sẽ có những ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm sinh lý, đời sống và sinh hoạt tình dục, quan hệ vợ chồng của nam giới. Rất nhiều cặp vợ chồng xảy ra bất hòa do sự bất đồng trong sinh hoạt tình dục.

Nam giới bị tình trạng bệnh, đặc biệt là giảm ham muốn tình dục ở thanh niên, những người trẻ tuổi sẽ có ảnh hưởng nghiệm trọng hơn. Người bệnh dễ mắc các tình trạng bệnh về tâm lý, trầm cảm, thường xuyên cáu gắt,bực bội, mệt mỏi, nguy hiểm hơn khi không có nhu cầu quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng đến chức năng cương dương, rất khó có thể thụ thai thành công.

Khám và điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ

Khám và điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ

Giảm ham muốn tình dục ở nam giới cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở rất nhiều các cặp vợ chồng hiện nay. Cách làm giảm ham muốn tình dục ở nam là vấn đề nhiều người quan tâm, làm như thế nào để cải thiện tình trạng khi nhu cầu tình dục không ổn định, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe, sinh hoạt của bạn.

Hiện nay, cùng với sự phát triển của y học truyền thống, các bài thuốc đông y, thuốc dân gian, các phương pháp y học hiện đại cũng được ứng dụng rất nhiều trong việc điều trị giảm ham muốn tình dục. Khắc phục những triệu chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh, cần bằng và ổn định tốt nhất để tâm, sinh lý để nam giới có thể tự tin và sinh hoạt tình dục hài hòa nhất.

Chữa giảm ham muốn tình dục bằng thuốc

Ngay khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường, không còn cảm giác hưng phấn, háo hức để bắt đầu “nhập cuộc yêu”, dần cảm thấy những kích thích từ đối tác không còn, cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình và nguy cơ mắc giảm ham muốn tình dục.

Sau khi kiểm tra được nguyên nhân và tình trạng bệnh các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị cụ thể. Có thể sử dụng liệu pháp tâm lý để giúp nam giới tìm lại được những cảm giác ham muốn, thăng hoa trong khi “yêu”.

Điều trị nguyên nhân gây bệnh và tăng ham muốn tình dục

Điều trị nguyên nhân gây bệnh và tăng ham muốn tình dục

Hoặc sử dụng thuốc giảm ham muốn tình dục để tráng dương, bổ thận, thông khí huyết, nâng cao chức năng và công suất hoạt động của cơ quan sinh dục. Ngoài ra còn có các loại thuốc giúp cải thiện nồng độ testosterone, bổ sung và ổn định hormone sinh dục, giúp tăng ham muốn và chất lượng của đời sông tình dục vợ chồng.

Với mỗi nguyên nhân và tình trạng bệnh khác nhau, sẽ có những phương án điều trị phù hợp, nhằm khắc phục tốt nhất những dấu hiệu bất thường, giúp nam giới tìm lại được cảm giác tuyệt vời trong sinh hoạt vợ chồng.

Chữa giảm ham muốn tình dục bằng đông y

Trong đông y có bài thuốc hồi xuân phục dương thang, có tác dụng làm tăng ham muốn tình dục, được rất nhiều nam giới lựa chọn, sử dụng và mang lại hiệu quả tốt. Bài thuốc này gồm những thành phần thảo dược từ thiên nhiên có tác dụng cải thiện và kích thích cơ thể tự sản sinh ra testosterone tự nhiên, an toàn.

Với các nguyên liệu như: Thỏ ti tử, cửu thái tử, câu kỷ tử, dâm dương hoắc, hoài sơn, đại thục địa, sà sàng tử, nhục thung dung, kim anh tử… không giúp bổ thận, tráng dương, hoành khí, còn giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai, để bạn có thể tự tin kéo dài “cuộc yêu” đưa đối tác đến những cảm xúc hài lòng nhất.

Lời khuyên

Các dấu hiệu và tình trạng bệnh giảm ham muốn tình dục ở nam giới sẽ được khắc phục hoàn toàn, giúp bạn tìm lại sự tự tin, ham muốn tình dục và cảm xúc thăng hoa trong khi “yêu” nếu phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Hãy chủ động đến các cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường.

Cùng với việc sử dụng thuốc điều trị, nam giới cũng cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt và vận động khoa học, để cơ thể không bị quá mệt mỏi, tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai để luôn khỏe mạnh về cả thể chất và sinh lý.

>> Xem thêm: Bệnh yếu sinh lý ở nam giới? Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo