Lắng nghe chuyên gia tư vấn: Sóng Wifi gây vô sinh có phải không?

Sóng Wifi gây vô sinh, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây mất ngủ, nguy cơ gây ung thư… liệu có đáng tin khi nó mang đến rất nhiều tiện ích cho con người? Bạn sẽ có câu trả lời đầy đủ cho thắc mắc này trong nội dung bài viết dưới đây.

Sóng Wifi gây vô sinh có đúng không?

Sóng Wifi ra đời đem đến cho con người rất nhiều tiện ích và không thể phủ nhận được vai trò của loại sóng này đối với sự phát triển, văn minh của loài người. Bên cạnh lợi ích mà sóng Wifi mang lại, nó còn tiềm ẩn một số những nguy hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của con người. Cụ thể sóng Wifi có thể gây vô sinh khi gây ra những ảnh hưởng sau:

  • Sóng Wifi làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Nam giới tiếp xúc với sóng Wifi nhiều có thể gây phân mảnh AND tinh trùng, từ đó làm chậm khả năng di động của chúng. Sóng Wifi gây vô sinh là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với loại sóng này.

Một số nghiên cứu ở Mỹ đã tiến hành nghiên cứu tinh trùng ở 29 người đàn ông từ 30 – 45 tuổi chia mỗi mẫu thành 2 lọ khác nhau. Một lọ đặt trong môi trường có sóng wifi cách tinh trùng 3cm, một lọ khác đặt ở môi trường tương tự nhưng không có wifi.

Sóng wifi gây vô sinh có thể giết chết tinh trùng

Sóng wifi gây vô sinh vì có thể giết chết tinh trùng

Sau 4 giờ kết quả cho thấy tinh trùng trong môi trường sóng wifi bị chết đi rất nhiều, bị biến đổi gen cao gấp 2 – 3 lần so với tinh trùng đặt ở phòng bình thường.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Một nguyên nhân khác nữa là nam giới thường xuyên dùng máy tính kết nối wifi bằng cách đặt lên đùi, nhiệt tỏa ra từ máy tính kết hợp sóng wifi dễ khiến môi trường vùng kín nóng bức, khó chịu và giết chết tinh trùng.

Ngoài ra, sóng Wifi cũng nghiên cứu trên đối với nữ và cho thấy bức xạ EMF sẽ ngăn chặn trứng được cấy vào tử cung dễ gây dị tật thai nhi.

  • Sóng Wifi gây vô sinh khi làm giảm khả năng thụ thai

Sóng wifi có gây vô sinh còn được chứng minh ở một nghiên cứu trên động vật và kết quả cho thấy, sóng wifi cản trở quá trình thụ tinh. Cụ thể những con chuột được tiếp xúc với sóng wifi liên tục trong 45 ngày xảy ra hiện tượng mất cân bằng oxy hóa, cấu trúc DNA bị thay đổi và giảm khả năng mang thai.

  • Sóng Wifi làm tăng nguy cơ sảy thai

Không chỉ sóng wifi gây vô sinh, nếu có thai tiếp xúc với sóng wifi nhiều còn tăng nguy cơ sảy thai. Một nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy những bà bầu thường xuyên tiếp xúc với môi trường bức xạ từ trường cao nguy cơ sảy thai lên đến 48% so với người bình thường.

Sóng wifi gây vô sinh ở nam và nữ

Sóng wifi gây vô sinh khi ảnh hưởng đến việc thụ thai

Nghiên cứu này thực hiện ở hơn 900 thai phụ ở những giai đoạn, thời kỳ khác nhau, tất cả họ đều tiếp xúc với bức xạ từ trường trong 24 tiếng và kết quả cho thấy những người tiếp xúc với bức xạ cao nguy cơ sảy thai cao hơn.

Như vậy, sóng Wifi có thể gây vô sinh, bạn nên hạn chế tiếp xúc với sóng Wifi, nhất là nam giới hãy từ bỏ thói quen đặt laptop có kết nối Wifi lên đùi.

Những ảnh hưởng khác của sóng Wifi

Ngoài sóng Wifi gây vô sinh, yếu sinh lý thì nếu tiếp xúc với loại sóng này trong thời gian dài gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như:

– Ngủ không ngon: Tần sóng wifi tiếp xúc thời gian dài sẽ làm thay đổi mô hình sóng não, tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và mất ngủ dẫn đến rối loạn giấc ngủ.

– Ảnh hưởng tới não bộ: Sóng wifi còn ảnh hưởng tới hoạt động ở trẻ khiến trẻ mất tập trung, phản xạ kém và không thông minh bằng trẻ thông thường.

Sóng wifi gây vô sinh và nhiều ảnh hưởng xấu

Sóng wifi gây vô sinh và nhiều ảnh hưởng xấu

– Gây ung thư: Sóng wifi còn tăng yếu tố gây ung thư do bức xạ điện tử có thể làm tăng kích thước khối u khiến người bệnh mệt mỏi, bệnh trầm trọng hơn.

Như vậy, sóng wifi gây vô sinh hoàn toàn có cơ sở, do đó nếu sử dụng không đúng cách đây sẽ là “sát thủ vô hình” gây mất khả năng duy trì nòi giống của phái mạnh. Vì vậy, để hạn chế những nguy cơ nói trên, khi sử dụng bạn nên lưu ý những điều sau:

– Hạn chế tiếp xúc với cục phát wifi bằng cách để xa cục phát khỏi cơ thể.

– Không đặt máy tính, các thiết bị điện tử lên đùi, không để điện thoại vào túi quần.

– Nếu không cần thiết nên tắt sóng wifi và các thiết bị điện tử.

– Với những phụ nữ mang thai, tốt nhất nên mặc quần áo có tia chống bức xạ để tránh ảnh hưởng đến mẹ và bé, cần hạn chế tối đa sử dụng các thiết bị không giây trong thời gian mang thai.

Như vậy, trên đây là những giải đáp cho thực hư sóng wifi gây vô sinh ở nam giới và một số lưu ý khi sử dụng. Từ bây giờ chúng ta không nên chủ quan, hãy điều chỉnh lại những thói quen xấu trong việc sử dụng thiết bị điện tử để tránh gây vô sinh, hiếm muộn.

>> Xem thêm: Cảnh báo những biểu hiện vô sinh ở hai giới không thể lơ là bỏ qua

Dương Oanh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo