Suy thận sau mổ và những biến chứng nguy hiểm nam giới chớ thờ ơ

Suy thận sau mổ là vấn đề khiến nhiều nam giới phải lo lắng. Chế độ chăm sóc cho bệnh nhân trước và sau mổ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi của họ. Nếu không được chăm sóc tốt, bệnh nhân có thể gặp phải những biến chứng vô cùng nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe của các quý ông. Các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bạn nên đọc:

> Suy thận uống rượu – tác hại và những lưu ý dành cho nam giới

> Suy thận ăn chuối có được không và nên ăn những trái cây nào?

Suy thận sau mổ và những biến chứng nguy hiểm

Suy thận là căn bệnh làm suy giảm chức năng bài tiết các chất thải và đào thải độc tố của thận. Khi không được điều trị tốt, căn bệnh này có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính và khi đó khả năng chữa bệnh thành công cũng không cao.

Phẫu thuật là phương pháp được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn để có thể điều trị triệt để các bệnh lý về thận của mình. Tuy mang lại hiệu quả cao nhưng phương pháp này cũng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nếu bệnh nhân không được chăm sóc một cách tốt nhất, trong đó tình trạng suy thận sau mổ chính là một biến chứng khá nguy hiểm mà nam giới không nên bỏ qua.

1. Suy thận sau mổ có biểu hiện như thế nào?

Khi bị các bệnh lý về thận quá nặng, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân thực hiện phẫu thuật để có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất. Với một cuộc phẫu thuật, bệnh nhân có thể gặp nhiều rủi ro nếu quá trình mổ không diễn ra thuận lợi.

suy thận sau mổ biểu hiện như thế nào?

Suy thận sau mổ biểu hiện như thế nào?

Khi bệnh nhân thực hiện các cuộc phẫu thuật để điều trị bệnh lý về thận, nam giới có thể bị suy thận sau khi mổ nếu không được chăm sóc tốt. Ngoài ra các loại thuốc uống sau khi mổ cũng có thể là một trong những lí do khiến bệnh nhân gặp phải biến chứng suy thận này.

Nếu chẳng may gặp phải tình trạng suy thận sau mổ, nam giới không những không điều trị được căn bệnh ban đầu mà còn có thể kéo thêm việc chức năng của thận bị suy giảm nghiêm trọng, thậm chí tổn thương thận còn không thể phục hồi.

2. Một số biến chứng khác mà bệnh nhân có thể gặp phải sau mổ

Ngoài tình trạng suy thận sau mổ, bệnh nhân còn có thể gặp thêm nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Cụ thể là:

  • Viêm thận và bể thận sau mổ

Các vết nhiễm trùng hình thành sau khi mổ nếu không được điều trị kịp thời sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn tấn công ra các bộ phận khác. Sau khi phẫu thuật thận, hệ miễn dịch của thận sẽ yếu đi, khi đó sẽ rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây ra các bệnh lý như viêm thận, viêm bể thận.

  • Chảy máu sau mổ

Bên cạnh suy thận sau mổ thì đây là một trong những biến chứng dễ gặp nhất của các bệnh nhân sau khi tiến hành một cuộc phẫu thuật. Với biến chứng này, người ta thường chia ra làm hai loại là chảy máu ngay sau phẫu thuật và chảy máu thứ phát.

suy thận sau mổ và các biến chứng

Chảy máu sau mổ là biến chứng khá nguy hiểm đến sức khỏe

Những bệnh nhân bị chảy máu ngay sau phẫu thuật thường bắt nguồn từ nguyên nhân là trong quá trình điều trị không được cầm máu hiệu quả hoặc do các sai sót trong quá trình mổ. Nếu không được khắc phục ngay, cơ thể bệnh nhân có thể rơi vào tình trạng thiếu máu khiến lưu lượng máu đến thận không đủ và ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của thận.

Với những trường hợp bệnh nhân suy thận sau mổ bị chảy máu thứ cấp, điều này thường xuất phát từ chế độ chăm sóc sau mổ của bệnh nhân không được đảm bảo. Bên cạnh đó, việc bệnh nhân có những hoạt động mạnh quá sớm cũng khiến vết thương bị rách và gây chảy máu.

  • Nhiễm trùng sau mổ

Các thiết bị y tế không được khử trùng cẩn thận hoặc chế độ chăm sóc sau mổ không được đảm bảo là những nguyên do dẫn đến biến chứng nhiễm trùng. Với tình trạng này, bệnh nhân có thể bị sưng đỏ và thấy xuất hiện mủ ở vết mổ. Khi đó, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị một cách tốt nhất.

suy thận sau mổ
Nang thận phải là căn bệnh không quá hiếm gặp ở nam giới. Căn bệnh này gây ra tình trạng suy giảm chức năng của thận và khiến người bệnh gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Vậy nam giới bị mắc bệnh nang thận phải có nguy hiểm không và làm thế nào để phòng tránh căn bệnh này một cách tốt nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Những lưu ý về tình trạng suy thận sau mổ ở nam giới

Để tránh được các biến chứng sau mổ, nam giới cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt và đảm bảo an toàn. Muốn làm được điều này, chúng ta nên lưu ý một số vấn đề sau:

Đảm bảo một chế độ dinh dưỡng phù hợp, không để cho bệnh nhân ăn các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ và chất béo vì chúng dễ gây tình trạng mủ ở vết mổ.

Vệ sinh vết mổ bằng dung dịch nước muối loãng và sử dụng khăn mềm lau xung quanh để loại bỏ hết các vi khuẩn.

Đối với biến chứng suy thận sau mổ, nam giới cần đi khám để được bác sĩ đưa ra những lời khuyên và phác đồ điều trị phù hợp, để vừa có thể điều trị bệnh lại vừa có thể khắc phục chức năng của thận sau mổ.

những lưu ý về tình trạng suy thận sau mổ

Nam giới nên làm gì để hạn chế tình trạng suy thận sau mổ?

Không nên để bệnh nhân nhịn tiểu vì những vi khuẩn có trong nước tiểu có thể sẽ tấn công ngược lên các tổn thương ở thận của bạn và gây các biến chứng về viêm nhiễm.

Nên nghỉ ngơi tại chỗ, không nên hoạt động quá mạnh vì nó thể gây ra tác động không tốt lên vết mổ.

Tuyệt đối không sử dụng các đồ như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,… vì chúng sẽ làm hệ miễn dịch trong cơ thể bạn yếu đi.

Trên đây là những thông tin về tình trạng suy thận sau mổ ở nam giới. Để không gặp phải các biến chứng nguy hiểm, nam giới cần tuân thủ đúng những quy định của bác sĩ. Nếu có các dấu hiệu bất thường sau mổ, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám và khắc phục một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: 

Bật mí cho bạn những cách chữa suy thận ở nam giới an toàn và hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo