Tại sao xuất tinh ra máu thường gặp ở người trẻ tuổi?

Tại sao xuất tinh ra máu và hiện tượng này ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe sinh sản đang là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Nếu bạn cũng đang mắc chứng bệnh này thì đừng vội hốt hoảng hay lo lắng, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để “kết liễu” vấn đề khó nói này.

Tại sao xuất tinh ra máu?

Xuất tinh ra máu được nhận biết khi nam giới phát hiện tinh dịch của mình đổi màu, thay vì màu trắng ngà thông thường thì chúng lại chuyển sang màu đỏ tươi hoặc nâu sẫm. Hầu hết các trường hợp phát hiện bệnh là do thủ dâm hoặc xuất tinh vào bao cao su. Bệnh này không hiếm gặp ở nam giới và may mắn thay, đa số đều thuộc nhóm lành tính, chỉ cần điều trị nội khoa là khỏi.
Vậy những nguyên nhân nào dẫn đến xuất tinh ra máu:
tại sao xuất tinh ra máu
Tại sao xuất tinh ra máu?

1. Nguyên nhân bên trong

– Gặp vấn đề ở nang tinh hoặc túi tinh: những vấn đề phổ biến là túi tinh giãn quá mức dẫn đến các mạch máu nhỏ bên trong bị vỡ ra gây chảy máu.
– Người có tiền sử mắc các bệnh về gan (viêm gan, xơ gan) hay bệnh mạch máu cũng khiến tĩnh mạch vùng niệu đạo sưng huyết, phù nề và mỏng hơn, những hành động cọ xát khi giao hợp khiến chúng bị vỡ ra, khi xuất tinh máu này sẽ chảy ra cùng.

2. Tác nhân cơ học

– Nếu bạn vừa trải qua những thủ thuật vùng kín như sinh thiết tế bào, thắt túi dẫn tinh hay mổ sỏi niệu quản thì xuất tinh ra máu có thể là hệ quả sau đó.
– 1 số người bị xuất tinh ra máu do quan hệ quá thô bạo, quan hệ sai tư thế dẫn đến đứt mạch máu ở bao quy đầu.
– 1 số khác lại chia sẻ khi phát hiện có máu lẫn trong tinh trùng thì rất lo lắng nhưng khi bình tĩnh lại, thấy cơ thể mình không có dấu hiệu gì khác lạ, kiểm tra kỹ mới biết máu đó là của bạn tình, có thể người phụ nữ đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc ở ngày cuối kì kinh máu còn vương lại.
tại sao xuất tinh ra máu nhỉ
Tại sao xuất tinh ra máu? Bệnh có nguy hiểm không?
Mặc dù không hiếm gặp nhưng đối tượng bị xuất tinh ra máu nhiều nhất lại chính là nam giới còn trẻ, đang trong độ tuổi sinh nở cũng như sức khỏe sung mãn nhất. Theo thống kê tại các phòng khám nam khoa thì căn bệnh này liên quan đến thói quen tình dục nhiều hơn các nguyên nhân bệnh lý.
Cụ thể, vì cho rằng mình là phái mạnh, muốn thể hiện bản lĩnh đàn ông với bạn đời nên nam giới thường cố tìm mọi cách kìm hãm xuất tinh để kéo dài thời gian quan hệ càng lâu càng tốt. Chính thói quen này khiến các mạch máu trong túi tinh bị giãn nở nhiều lần dẫn đến tổn thương, dần dần vỡ ra.
Thêm vào đó, rất nhiều nam giới bị xuất tinh ra máu sau khi vừa uống rượu say. Lý do là bởi chất men trong rượu khiến cơ thể các quý ông mệt mỏi song lại vẫn có hứng thú tình dục. Thay vì nghỉ ngơi họ lại “hùng hục” làm chuyện ấy khiến túi tinh phải co bóp nhiều hơn, dĩ nhiên các mạch máu sẽ không thể chịu được áp lực và vỡ ra.
tại sao xuất tinh ra máu bạn có biết
Chắc hẳn bạn đã không còn thắc mắc tại sao xuất tinh ra máu
Mặc dù xuất tinh ra máu thường sẽ không để lại di chứng gì hay không ảnh hưởng đến tính mạng song bệnh thường đi kèm tiểu buốt tiểu rát, sưng đau cơ quan sinh dục, sốt nhẹ khiến người mắc lo lắng. Điều này khiến chất lượng tinh trùng suy yếu, giảm khả năng thụ thai. Tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để xác định chính xác nguyên nhân. Hiếm nhưng không phải là không có trường hợp chủ quan với bệnh, đến khi biết xuất tinh ra máu là do khối u ác tính ở tuyến tiền liệt gây ra thì đã muộn, việc chạy chữa vô cùng tốn kém mà hiệu quả không cao.
Nếu bạn đang khỏe mạnh thì cũng không nên chủ quan, hãy nhớ phải luôn giữ vệ sinh cơ quan sinh dục, điều này cũng giúp nam giới tăng sự tự tin, giúp cuộc yêu thăng hoa hơn. Thêm vào đó, việc quan hệ tình dục an toàn (dùng bao cao su đúng cách, chung thủy 1 vợ 1 chồng, không quan hệ mạnh, tư thế sai…) cũng giúp bảo vệ nam giới tránh khỏi căn bệnh xuất tinh ra máu.
Minh Hương (t/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo