Nam giới thận yếu uống thuốc gì thì tốt và hiệu quả nhất hiện nay?

Thận yếu uống thuốc gì hiệu quả nhất hiện nay luôn là câu hỏi của các nam giới khi vô tình mắc phải bệnh lý này. Thận yếu khiến người bệnh cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu. Do vậy, thận yếu chữa thế nào là câu hỏi nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về các loại thuốc có khả năng khắc phục tình trạng thận yếu ở nam giới.

Bạn nên đọc:

Chữa thận yếu bằng thuốc nam hiệu quả từ các nguyên liệu dễ kiếm

Bỏ túi ngay các cách chữa thận yếu bằng Đông y hiệu quả

Tầm quan trọng của thận đối với cơ thể

Thận là một cơ quan hết sức quan trọng đối với cơ thể của chúng ta. Thận đóng vào trò loại bỏ những chất độc của cơ thể ra bên ngoài qua đường tiết niệu và giữ lại những chất cần thiết để tái tạo lại cơ thể như máu, tuần hoàn. Do đó, khi thận gặp phải vấn đề gì, người bệnh sẽ đặc biệt quan tâm đến việc thận yếu uống thuốc gì.

Khi bất kỳ nguyên nhân nào làm cho thận bị tổn thương ví dụ như nhưng bệnh về thận (sỏi thận, lao thận,…) khiến cho thận không đảm bảo đúng chức năng sinh lý bình thường. Từ đó, gây hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh.

Triệu chứng khi bị thận yếu là đau quanh vùng thận, nhiễm trùng, sốt, mệt mỏi, chán ăn. Đó là những triệu chứng nhìn thấy được.

Thận yếu uống thuốc gì và thận có tác dụng gì

Thận có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể

Người bị thận yếu uống thuốc gì và điều trị như thế nào? Khi có dấu hiệu của thận yếu thì cần phải được chữa theo kiểu thận yếu ví dụ như lọc thận, chạy thận nhân tạo để lấy lại được những chất cần thiết cho cơ thể. Nếu bệnh quá nặng không còn khả năng lấy lại được những chức năng vốn có thì cần tiến hành ghép thận.

Để thận được khỏe mạnh, cần thực hiện những bước sau:

– Uống nước đủ hàng ngày;

– Không dùng thuốc có hại cho thận nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ;

– Thuốc rượu, thuốc ngâm, thuốc bổ có hại cho thận cũng không nên dùng;

– Khi có những biểu hiện của thận cần được khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân và trị dứt điểm;

– Khám sức khỏe định kỳ, 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần.

Nam giới thận yếu uống thuốc gì thì tốt?

Khi bị thận yếu, người bệnh thường băn khoăn nên sử dụng loại thuốc gì thì mới có thể điều trị bệnh một cách triệt để nhất. Tùy vào cơ địa cũng như tình trạng bệnh của từng người, chúng ta sẽ có nhiều phương pháp khác nhau. Cụ thể là:

1. Chữa thận yếu nên dùng thuốc gì – thuốc Tây y

Đây là biện pháp đầu tiên và phổ biến nhất được các bệnh nhân thận yếu tìm đến. Trước khi uống thuốc, việc đầu tiên bạn nên làm là đến các cơ sở y tế để khám và xác định nguyên nhân một cách chính xác nhất. Thông qua đó, bác sĩ mới đưa ra các phác đồ điều trị cụ thể cho bệnh nhân. Vậy nam giới bị thận yếu uống thuốc gì?

Thận yếu uống thuốc gì - thuốc Tây y

Dùng thuốc tây chữa thận yếu là cách bác sĩ khuyên người bệnh nên dùng

Nếu nguyên nhân gây ra tình trạng thận yếu ở nam giới là do các bệnh lý viêm nhiễm thì nhóm thuốc kháng sinh sẽ được ưu tiên hàng đầu. Dùng thuốc không đúng không những không chữa được bệnh mà còn có thể khiến bệnh nhân bị biến chứng và dẫn đến suy thận. Do đó, bệnh nhân nên uống thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được kê các loại thuốc đặc trị để điều trị các bệnh lý dẫn đến tình trạng thận yếu ở nam giới. Việc chữa khỏi các bệnh lý đó cũng sẽ giúp cho chức năng của thận dần dần được phục hồi.

Trong trường hợp tình trạng thận yếu của bạn xảy ra do các bệnh lý như sỏi thận thì bạn cần điều trị như thế nào? Khi đó bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề thận yếu uống thuốc gì, bạn còn phải kết hợp với việc điều trị ngoại khoa để có thể giải quyết các nguyên nhân gây bệnh một cách triệt để nhất.

2. Thận yếu nên uống thuốc gì – thuốc Đông y

Nhiều người chọn thuốc Đông y làm phương pháp điều trị thận yếu cho mình bởi lẽ loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên và khá an toàn. Thuốc này thường đem lại kết quả điều trị khá tốt và không gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng.

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số bài thuốc Đông y chữa thận yếu hiệu quả. Những nam giới vẫn còn đang băn khoăn về vấn đề thận yếu uống thuốc gì thì hãy theo dõi những nội dung sau:

  • Bài thuốc Đông y chữa thận yếu số 1

Nguyên liệu cần có: Thục địa 16g, hoài sơn, bạch linh, trạch tả, cúc hoa, đan bì, kỷ tử mỗi loại 12g, sơn thù 8g.

Đem tất cả các vị thuốc này cho vào nồi sắc với nước, ngày uống ba lần. Để thuốc có hiệu quả tốt nhất, bạn hãy uống thuốc khi thuốc còn ấm và uống thuốc khi bạn đói hoặc uống trước bữa ăn. Bạn nên kiên trì với bài thuốc này cho tới khi bệnh có chuyển biến tốt nhất.

Thận yếu uống thuốc gì - thuốc Đông y

Thận yếu uống thuốc gì – thuốc Đông y

  • Bài thuốc Đông y chữa thận yếu số 2:

Chuẩn bị: Hoàng cầm, thiến thảo căn, trắc bá diệp, sinh địa, a giao mỗi vị 30g, trạch tả, cam thảo mỗi loại 16g, hắc táo nhân, phục linh, thục địa mỗi loại 12g, đương quy, sài hồ, hoài sơn, mỗi vị 10g, đan bì, bạch thược, sơn thù mỗi vị 8g, chi tử 6g.

Bạn đem tất cả các vị thuốc này sắc với nước, uống mỗi ngày 3 lần. Bạn cũng có thể tán tất cả các vị thuốc này rồi làm thành dạng viên, mỗi ngày uống 3 lần mỗi lần 15g với nước ấm. Uống bài thuốc này có tác dụng cải thiện chức năng lọc máu của thận khá tốt.

3. Thận yếu uống thuốc gì – thuốc nam

Ngoài hai phương pháp chữa thận yếu bằng Tây y và Đông y, bạn cũng có thể áp dụng các vị thuốc dân gian quen thuộc dễ kiếm để điều trị bệnh ngay tại nhà. Nếu muốn chữa bệnh bằng cách này, bạn có thể tham khảo một số bài thuốc sau đây:

– Bài thuốc từ râu ngô: Bạn chuẩn bị khoảng 50g râu ngô tươi đem đun cùng 2 lít nước. Sau khi sôi, bạn rót nước râu ngô ra để nguội và uống thay nước lọc hàng ngày. Bạn nên uống liên tục trong khoảng 10 ngày sẽ thấy tình trạng rối loạn tiểu tiện do thận yếu gây ra được khắc phục tốt.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng, nước râu ngô có tác dụng lợi tiểu rất tốt. Do đó, bạn chỉ nên uống vào ban ngày, tránh uống vào buổi tối vì nó có thể gây ra tình trạng tiểu đêm và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

– Chữa thận yếu bằng cây mùi tây: Nếu bạn đang băn khoăn thận yếu uống thuốc gì thì tốt và bạn mong muốn được chữa bệnh tại nhà thì bạn có thể tham khảo bài thuốc từ cây mùi tây.

Bạn cần chuẩn bị khoảng 200g mùi tây, đem rửa sạch rồi đổ 100ml vào xay nhuyễn. Sau đó bạn lọc lấy nước cốt, mỗi ngày uống một cốc. Bài thuốc này có tác dụng lợi tiểu, tăng cường khả năng thanh lọc thận.

Thận yếu uống thuốc gì - thuốc nam

Nước ép rau mùi tây rất tốt cho người thận yếu

Trong trường hợp bạn không uống được nước ép, bạn có thể luộc rau lên rồi lấy nước uống hoặc bổ sung loại rau này nhiều trong các bữa ăn hàng ngày.

– Rau ngò ôm chữa thận yếu: Bạn chuẩn bị một nắm rau ngò ôm rồi đem rửa sạch, sau đó bạn cho thêm một vài hạt muối vào và giã nát. Bạn cho thêm một chút nước rồi lọc lấy nước uống. Bạn cũng có thể ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn để đỡ chán.

Bài thuốc chữa thận yếu từ rau ngò ôm có tác dụng tiêu sưng, kháng viêm, thông tiểu và hỗ trợ tốt cho quá trình lọc bỏ độc tố của thận. Mỗi ngày bạn nên uống nước rau ngò ôm hoặc ăn rau một lần để có được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Những lưu ý khi điều trị thận yếu dành cho nam giới

Để điều trị bệnh một cách tốt nhất, bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề thận yếu uống thuốc gì, nam giới cũng nên chú ý nhiều đến chế độ sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể như sau:

– Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để đảm bảo luôn đủ chất.

– Hạn chế nạp vào cơ thể quá nhiều chất đạm, vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng bài tiết của thận. Tuy nhiên, bạn chỉ nên hạn chế chứ không nên kiêng hẳn chất đạm, vì điều đó sẽ làm cho cơ thể thiếu chất và mệt mỏi.

– Ăn nhiều rau xanh, trái cây và các loại nước ép hoa quả.

– Uống đủ nước mỗi ngày để tăng khả năng bài tiết của thận, đồng thời nếu bạn bị thận yếu do các bệnh lý viêm nhiễm, uống nước sẽ giúp bạn tăng khả năng bài tiết vi khuẩn ra ngoài thông qua đường nước tiểu.

– Hạn chế uống rượu bia và hút thuốc lá vì những chất có hại của chúng sẽ gây cản trở cho quá trình lọc thận, thậm chí còn khiến cho tình trạng tổn thương thận của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

– Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để duy trì sức khỏe một cách tốt nhất.

Trên đây là những lý giải cho vấn đề thận yếu uống thuốc gì của nhiều nam giới. Nam giới hãy thật sáng suốt để lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị phù hợp nhất. Chúc các bạn điều trị bệnh thành công!

Xem Thêm:

Cách chữa yếu thận tại nhà hiệu quả nam giới cần biết để bảo vệ sức khỏe

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Bình luận (27)

  1. May qeen says: Trả lời

    Một số thực phẩm rất dễ gây bệnh thận mà mọi người không thể bỏ qua, rất nhiều thực phẩm là đồ ưa thích của giới trẻ hiện nay. mọi người nên thay đổi để có một thói quen phù hợp bảo vệ sức khỏe của mình: Đường, nước ngọt có ga, màu thực phẩm, các thực phẩm giàu protein, muối, thuốc giảm đau, đồ có cồn, 

     

  2. Nguyễn duy says: Trả lời

    Những ai có người thân chạy thận mới thấm nổi khổ đau kêu trời không thấu

     

  3. Bạch Hổ says: Trả lời

     Theo mình được biết đông y chữa thận tốt hơn mà, nhưng những trường hợp nặng như lọc thận, chạy thận nhân tạo có lẽ tây y lựa chọn tốt nhất. Những bác trên chỉ là dùng thuốc của các thầy không qua trường lớp, theo kinh nghiệm dân gian. Nhà mình trước cũng có bác bị thận hư, thận yếu, sau đó dùng thuốc của bệnh viện y học cổ truyền ở Nguyễn Bỉnh kHiên mà khỏi đến giờ. Có đi khám lại mấy lần các kết quả đều ổn, phương pháp nào cũng có lợi hãi, mình pahir căn cứ vào tình trạng của mình như thế nào để lựa chọn phù hợp

     

  4. Trần Khánh Vy says: Trả lời

    Bản thân tôi cũng dùng nhiều tây y và đông y, đúng là cái gì cũng phải hợp thầy hợp thuốc không cần biết tây y hay đông y. Mỗi cái đều có ưu nhược điểm riêng. Về thận yếu thì tôi nghĩ nên sử dụng thuốc đông y sẽ tốt hơn. http://www.doisongphapluat.com/can-biet/manh-luc-truong-xuan-hanh-trinh-nghien-cuu-va-phat-trien-giai-phap-cai-thien-chuc-nang-sinh-ly-phai-manh-a224704.html các bạn có thể tìm hiểu về mãnh lực trường xuân điều trị thận hư, thận yếu, người hay đi tiểu đêm, tiểu buốt, tiểu rắt và còn rất tốt cho người bị sinh lý yếu

     

  5. Adel Atef says: Trả lời

    bạn đã dùng chưa, cho xin địa chỉ đến đến chữa, cám ơn nhiều

     

  6. Kim Liên Nguyễn says: Trả lời

    Mọi người cứ nói cách dân gian hay đông y không hiệu quả chứ mình thấy nhà mình có người áp dụng và đã hết sỏi thận đấy. Cụ thể các bạn làm như sau nhé: Mỗi ngày uống 2 cốc nước chè xanh ấm pha với chanh. KHÔNG PHA ĐƯỜNG!. Độ chua tùy từng người. Nhà mình đã uống liên tục trong nhiều năm và hoàn toàn không còn cặn trong thận nữa. Không uống lúc đói, nhà mình thường uống sau khi ăn sáng và ăn trưa 1-2 tiếng.

     

  7. Shim Nguyen says: Trả lời

     em cu cach vai tieng la di tieu mot lan, ngay cung vay, dem cung vay, nhung khong dau lung, khong met moi, nguoi cung khong sut can, thinh thoang hoi buot la bi sao vay, toi nen di kham o dau

     

  8. Hạnh phúc mong manh says: Trả lời

    Các thói quen gây hại thận đó là lạm dụng rượu bia, uống ít nước, nhịn tiểu, ăn quá mặn, uống quá nhiều cà phê trong ngày, thiếu ngủ

     

  9. Ngân_BIDV says: Trả lời

    Chồng em một đêm đi tiểu 3-4 lần, ngày thầy anh ấy nói cũng đi nhiều, Có đi khám ở mấy bệnh viện nhưng đều không có ra bệnh, họ có kê cho một ít thuốc để uống. Lúc uống thuốc thì đúng là đỡ đi tiểu đêm hơn nhưng khi quan hệ vợ chồng thì không được lâu và cương cứng như trước. Vấn đề nữa là thời gian gần đây anh ấy bị sụt cân, người gầy và xanh xao hơn trước nhiều lần, em đang không biết phải chữa cho chồng bằng cách nào? đnag tính chữa bằng đông y nhưng đọc bài viết này em càng hoang mang  quá

     

  10. Tô Lợi says: Trả lời

    Vấn đề của chồng bạn có thể là thận yếu, viêm đường tiết niệu, sỏi thận, suy thận các kiểu. Nhưng nếu đã đi khám tây y mà không ra bệnh, lại giảm ham muốn thfi chắc chỉ là thận yếu thôi, thận thường xuyên làm việc quá sức, dung nạp các chất có hại nên mới bị vậy. Nếu mà thận yếu thì đúng là bạn nên đưa chồng đi khám đông y nhưng mà kiếm bác sĩ uy tín làm việc ở bệnh viện y học cổ truyền Trung ương là tốt nhất hoặc bác sĩ làm ở khoa đông y bất kỳ bệnh viện nào cúng được

     

  11. Phan Hải yến says: Trả lời

    Tôi đang bị đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm. Tiểu ko hết cảm giác rất khó chịu, vùng bụng dưới cứ căng tức. Đêm ngủ hay buồn đi tiểu ngủ ko sâu giấc mà khi đi tiểu cảm giác vẫn còn nước tiểu, lần nào mà không còn cảm giác đấy thì lâu lâu mới buồn tiểu còn nếu mà còn thì rất nhanh buồn đi tiểu. Sáng dậy mệt mỏi da xanh xao. Đi khám rồi xét nghiệm máu nước tiểu kết quả vẫn bình thường, bác sĩ chỉ kê cho một số loại thuoovs uống vẫn không cải thiện. tôi như vậy không rõ là bị làm sao thfi có thể chwuax theo đông y được không

     

  12. Thu Hằng says: Trả lời

     Thử một số bài thuốc dân gian từ giá đỗ, đậu đỏ, câu kỳ tử, râu ngô xem nhé. Cách làm như thế nào bạn lên bác google hỏi nhé

     

  13. Đặng Ngọc Oanh says: Trả lời

     đúng rồi, uống trà râu ngô hoặc nước râu ngô đó

     

  14. My Shaaban says: Trả lời

    Tôi bị thận yếu

     

  15. Cao Thị Kim Trọng says: Trả lời

     Đi khám và làm các xét nghiệm có liên quanroofi kê thuốc về uống. nhưng nhớ là ăn uống cẩn thận. Chúc bạn sức khỏe

     

  16. Vì em là gió says: Trả lời

     Chồng mình bị thận yếu từ năm 2016, chữa cả bằng đông y và Tây y nhưng mãi vẫn chưa khỏi, hay tái phát. Ai biết thầy ĐÔNG Y nào đã chữa khỏi bệnh này mách mình với. Cảm ơn nhiều!

     

  17. Nguyễn Huy Hùng says: Trả lời

    Giới thiệu cho bạn địa chỉ này chữa tốt bệnh thận, ah mà không chỉ là bệnh thận mà là các bệnh về đông y rất hiệu quả , tốt chỉ là giá cả hơi chát một chút thôi, nhưng được cái giá cả cao thfi đi liền với hiệu quả cao. Tôi cũng bị thận yếu, hay đi tiểu đêm, thỉnh thoảng bị tiểu buốt, đau lưng, người hay mệt mỏi, sinh lý giảm nhiều, trước 8,9 sau khi bị bệnh là chỉ còn 5,6. Sau khi uống 3 tháng Mãnh lực Trường xuân đến nay không có bị lại, tình trạng trên gần như là khỏi hết. Địa chỉ là phòng khám thuốc dân tộc ở 132 Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, hà nội, nhớ đặt khám bác sĩ Tuấn. ở đấy có nhiều bác sĩ nhưng tôi khám bác sĩ Tuấn nên chia sẻ với bạn bác sĩ Tuấn. Có số điện thoại bác sĩ nhưng tôi không nhớ rõ lắm, bạn thử tìm google xem

     

  18. Lyli Do says: Trả lời

     Thế là chỉ có địa chỉ ở HN thôi ah, không có địa chỉ ở chỗ khác ah, chán quá

     

  19. Bốn bốn says: Trả lời

    Vừa tra google: địa chỉ ở Hà Nội và TP HCM

     

  20. Bốn bốn says: Trả lời

    Vừa tra google: địa chỉ ở Hà Nội và TP HCM

    Hà Nội số 132 Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa – SĐT 0983 684 155

    TP HCM số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận – SĐT 028 7109 6699

    có đặt mua online được mọi người nhé

     

  21. Hoang Lam Thu Ngo says: Trả lời

    em bi soi than nhung bac si bao khong can phai mo ma chi can uong thuoc thoi, em cung dang dung thuoc cua benh vien roi, em muon hoi an uong nhu the nao doi voi nguoi bi soi thạn nhu em de co the tieu duoc soi nhanh hon va benh khong tai phat, em cam on

     

  22. Hideo Suzuki says: Trả lời

    Cách chữa bệnh san thận nhanh mà hiệu quả : hái đu đủ xanh trái lớn hơn cái chén ,rửa sạch ,khoét phần cuốn rồi lấy chiếc đũa chọt vào để loại bỏ hạt,cho vào đó vài hạt muối ,xong thì đem chưng cách thuỷ .ăn trong ngày.ăn từ 7 đến 10 trái như vậy sẽ hết bệnh 100%.Chúc ai bị bệnh sẽ mau khỏi bệnh. 

     

  23. Lan Đặng says: Trả lời

    Thực ra cũng tùy mức độ thôi các bạn ạ. Nếu nhẹ chỉ cần uống thật nhiều nước là nó sẽ tự ra theo đường tiểu và khỏi luôn, nếu là mùa nóng thì phải uống thật nhiều thì mới ra được.

     

  24. Hiệp gà says: Trả lời

    Tôi nghe mọi người hay nói rằng “thận yếu thì yêu kém”, tức là khi mắc các bệnh về thận, đời sống tình dục của đàn ông sẽ bị suy yếu phải không mọi người? hình như là tôi đang bị yếu thận hay sao ý, càng đọc nhiều tôi càng thấy giống mà không biết phải đi khám chữa như thế nào, ở đâu được

     

  25. Phương xa says: Trả lời

    Cũng không hẳn là như thế, bị yếu sinh lý đúng là có liên quan đến thận nhưng nó còn có các yếu tố khác nữa đó là tâm sinh lý và người bạn kết hợp cùng nữa, rồi còn tuổi tác các kiểu, khgoong thể quy chụp là do ột mình thận yếu được

     

  26. Messi thiên tài says: Trả lời

     giưới trẻ bây giờ toàn trả sữa thay nước lọc, uống ít nước, ít ăn rau rồi sinh ra khối bệnh 

     

  27. tuấn kiệt says: Trả lời

    Bác nào có đơn thuốc tây chữa thận hư hiệu quả có thể chụp ảnh cho em xem và xin chút ý kiến được không, tình hình là em uống theo đơn của bác sĩ mấy bệnh viện rồi mà không ăn thua

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo