Những thói quen xấu gây viêm tuyến tiền liệt nam giới dưới đây

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới hiện nay ngày càng nhiều. Những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân gây ra căn bệnh này vì thế cần hạn chế để phòng tránh.

Tuyến tiền liệt là bộ phận nằm dưới cơ bụng hay cổ bàng quang, bao quanh niệu đạo. Tuyến tiền liệt có chức năng dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài và dẫn tinh dịch ở nam giới. Viêm tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như sức khỏe.

Nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt có rất nhiều trong đó bao gồm cả những thói quen hàng ngày. Vậy, những thói quen nào gây nên căn bệnh này. Hãy đọc thông tin dưới đây nhé.

Những thói quen xấu dẫn đến viêm tuyến tiền liệt nam giới

Ngồi một chỗ quá lâu, lười vận động

Ngồi quá lâu, lười vận động là thói quen gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Ngồi quá lâu, lười vận động là thói quen gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Ngồi lâu một chỗ, lười vận động khiến tuyến tiền liệt bị đè nặng. Càng ngồi lâu không vận động cơ quan này càng bị áp lực và gây xung huyết rồi viêm nhiễm và đau.

Hơn nữa, tư thế ngồi nó cân bằng với vị trí của tuyến tiền liệt và niệu đạo. Nếu trong nước tiểu có vi khuẩn thì đây chính là nguyên nhân để vi khuẩn chảy ngược dòng gây viêm nhiễm.

Vì thế, để phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt ở nam giới, hãy loại bỏ ngay thói quen ngồi quá lâu một chỗ. Nếu tính chất công việc của bạn là phải ngồi một chỗ thì cũng chút ý thỉnh thoảng đứng lên thư giãn, vận động để hạn chế nguy cơ này.

Ăn nhiều đồ ăn cay nóng

Đồ ăn cay nóng làm giãn nở mạch máu và giảm sức đề kháng của tuyến tiền liệt. Vì thế, nam giới ăn nhiều đồ ăn cay nóng chính là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.

Thậm chí đồ ăn cay nóng còn làm tăng sự phát triển của vi khuẩn trong tuyến tiền liệt gây viêm nhiễm. Các thực phẩm dễ là nguy cơ mắc phải căn bệnh này là: tỏi, ớt, hành,…vì thế cần hạn chế.

Uống ít nước

Cần uống đủ lượng nước mỗi ngày để thanh lọc và giải độc cơ thể

Cần uống đủ lượng nước mỗi ngày để thanh lọc và giải độc cơ thể

Tất cả các bộ phận và các mô trong cơ thể cần phải có đủ nước để bôi trơn mới hoạt động tốt được. Vì thế, nếu uống quá ít nước khiến nước không được cung cấp đủ cho các bộ phận và dẫn đến hoạt động kém.

Tình trạng ít nước kéo dài sẽ sinh ra nếp nhăn, thể dịch (huyết dịch và niệu dịch) đông đặc. Hiện tượng này sẽ dẫn đến các bệnh về tim mạch, sỏi đường tiết niệu, làm tổn thương bộ phận khác trong đó có tuyến tiền liệt.

Hơn nữa, khi cơ thể quá ít nước nó không đủ để lọc chất thải và thải độc ra cơ thể theo đường tiểu. Vi khuẩn gây bệnh trong đường tiểu không được thoát ra ngoài sẽ chảy ngược lại vào tuyến tiền liệt gây viêm nhiễm ở bộ phận này. Đây là thói quen xấu cần phải khắc phục.

Thói quen uống nhiều rượu bia

Uống nhiều rượu bia cũng là thói quen xấu gây ra tình trạng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Đặc biệt là những người uống quá nhiều dẫn đến say, khi đó, các mao mạch toàn thân sẽ bị xung huyết, rồi sưng phù ở mức độ nhẹ.

Toàn thân bị xung huyết thì dẫn đến các bộ phận khác trên cơ thể cũng bị ảnh hưởng trong đó có tuyến tiền liệt. Những tổ chức kết đế xơ cơ bên trong bị sưng lên, dễ dàng bị viêm nhiễm và đau.

Thói quen hút thuốc lá

Hạn chế hoặc từ bỏ thuốc là để đảm bảo sức khỏe và không mắc viêm tuyến tiền liệt

Hạn chế hoặc từ bỏ thuốc là để đảm bảo sức khỏe và không mắc viêm tuyến tiền liệt

Thuốc là có chứa nhiều thành phần độc hại như: Nicotine, nitrosamines, carbon monoxide,…Các thành phần này không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến tiền liệt mà còn ảnh hưởng đến cả chức năng thần kinh chi phối huyết quản.

Ngoài ra, hút thuốc là còn làm ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn máu của tuyến tiền liệt, làm cho tuyến này bị xung huyết. Vì thế, cần hạn chế hoặc bỏ thói quen hút thuốc lá hàng ngày để đảm bảo sức khỏe và không làm tổn thương tuyến tiền liệt.

Quan hệ tình dục quá nhiều

Xung huyết tuyến tiền liệt còn có thể do nam giới quan hệ tình dục quá nhiều với tần suất dày đặc. Xung huyết tuyến tiền liệt lâu dần sẽ trở thành viêm tuyến tiền liệt và gây cho người bệnh rất nhiều phiền toái.

Tuy nhiên, nếu nam giới đang ở độ tuổi sinh sản mà quan hệ tình dục quá ít cũng có thể dẫn đến chứng bệnh này. Vì thế, cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt tình dục để đảm bảo sức khỏe.

Những thói quen tưởng chừng như vô hại trên đây nhưng lại là nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt nam giới. Hãy từ bỏ những thói quen này và có lối sống lành mạnh để không bị mắc những căn bệnh khó chịu này nhé.

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo