Bật mí cho bạn cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y hiệu quả

Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y là phương pháp điều trị được khá nhiều nam giới lựa chọn. Căn bệnh viêm tuyến tiền liệt này gây cho người bệnh rất nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, do đó, việc làm sao để chữa được căn bệnh này luôn được khá nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y hiệu quả.

Bạn nên đọc:

> Nam giới viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không?

> Viêm tuyến tiền liệt có lây không và lây qua đường nào?

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu các cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu xem căn bệnh này do đâu mà có và triệu chứng như thế nào, từ đó đưa ra được cách điều trị phù hợp.

Tuyến tiền liệt là một bộ phận đặc biệt chỉ có ở nam giới. Tuyến này có kích thước giống như một hạt dẻ, nặng khoảng 15 – 25g. Chức năng của bộ phận này là co bóp để điều tiết nước tiểu và tiết ra các chất nhờn để tạo nên một số thành phần của tinh dịch. Các chuỗi mạch thần kinh dọc theo tuyến tiền liệt có tác dụng kích thích sự cương dương ở nam giới.

cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông y

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là gì?

Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông y phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây bệnh. Viêm tuyến tiền liệt thường xảy ra ở những nam giới trung tuổi và cao tuổi. Bởi lẽ khi họ lớn tuổi, các bộ phận trên cơ thể cũng ngày càng lão hóa đi kéo theo đó là sự suy giảm chức năng ở các bộ phận. Điều này khiến cho khả năng bài tiết của nam giới bị yếu đi gây tra tình trạng lắng đọng cặn bẩn và vi khuẩn, lâu đần sẽ dẫn đến triệu chứng viêm nhiễm.

Căn bệnh này còn bắt nguồn từ những căn bệnh viêm nhiễm như viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh nang,… Vi khuẩn từ các căn bệnh này sẽ tấn công ra các khu vực lân cận, trong đó có tuyến tiền liệt và gây ra căn bệnh viêm nhiễm tại bộ phận này.

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính còn do sự nhiễm trùng từ niệu đạo, đường tiểu hoặc lây nhiễm qua việc quan hệ tình dục. Căn bệnh viêm tuyến tiền liệt do nhiễm trùng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng, nó có thể gây ra tình trạng hoại tử và áp xe tuyến tiền liệt vô cùng nguy hiểm.

Loại vi khuẩn đường ruột Ecoli cũng là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt. Loại vi khuẩn này thường trú ngụ ở đường ruột tuy nhiên có thể lọt xuống niệu đạo và gây bệnh viêm nhiễm. Bên cạnh đó, viêm tuyến tiền liệt còn xảy ra do một số loại vi khuẩn khác như clamydia, vi khuẩn lậu, vinocoque,… nhưng các loại vi khuẩn này thường chỉ chiếm phần rất nhỏ.

Viêm tuyến tiền liệt có triệu chứng như thế nào?

Thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y còn được kê đơn dựa vào triệu chứng mà bệnh nhân mắc phải. Có người vì nhầm lẫn sang bệnh khác dẫn đến điều trị sai cách khiến bệnh ngày càng nặng hơn. Vậy làm sao để biết mình có đang bị viêm tuyến tiền liệt hay không?

Để nhận biết được điều này, nam giới nên chú ý đến một số dấu hiệu bệnh lý như sau:

1. Viêm tuyến tiền liệt cấp tính

Triệu chứng đầu tiên của những người bị viêm tuyến tiền liệt là tình trạng rối loạn tiểu tiện, người bệnh thường xuyên bị tiểu nhiều, tiểu nhiều về đêm, luôn buồn tiểu nhưng mỗi lần đi tiểu chỉ thải ra được số lượng nước tiểu rất ít.

chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông y và triệu chứng

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới có triệu chứng như thế nào?

Một vài trường hợp, bệnh nhân có thể bị tiểu ra máu và khi làm xét nghiệm sẽ thấy có mủ trong nước tiểu. Trong giai đoạn này, người bệnh sử dụng các bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y là vô cùng phù hợp.

2. Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn mãn tính

Trong trường hợp này, nam giới sẽ xuất hiện nhiều cơn đau ở vùng bụng dưới và vùng chậu. Những cơn đau này có khi nhẹ, có khi dữ dội, nó còn có thể gây ra các cơn sốt đột ngột ở người bệnh. Tuy nhiên trong giai đoạn này, triệu chứng rối loạn tiểu tiện sẽ ngày càng nặng hơn và nó có thể gây ra triệu chứng viêm bàng quang cho bệnh nhân.

3. Viêm tuyến tiền liệt do viêm nhiễm khuẩn cấp

Đây là tình trạng nặng nhất của căn bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Trong giai đoạn này, do nhiễm khuẩn quá nặng mà bệnh nhân sẽ thường xuyên phải chịu những cơn sốt cao, thường xuyên ốm vặt, các cơn đau ở vùng tuyến tiền liệt và cơ quan sinh dục cũng dữ dội hơn.

Đặc biệt, bệnh nhân còn có thể bị bí tiểu cấp – tình trạng này khiến bệnh nhân dù buồn tiểu nhưng cũng không thể đi được, đôi khi trong nước tiểu có máu. Khi quan hệ tình dục, nam giới cũng thường xuyên bị đau tức vùng bụng dưới, thậm chí có thể bị xuất tinh ra máu. Đây là giai đoạn vô cùng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông y
Phì đại tuyến tiền liệt – phì đại tiền liệt tuyến (hay u xơ tuyến tiền liệt) là bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Phì đại tuyến tiền liệt là gì và điều trị bệnh như thế nào là câu hỏi rất nhiều bệnh nhân quan tâm.

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y hiệu quả

Đông y là một phương pháp điều trị được khá nhiều người tin tưởng và sử dụng. Bởi lẽ phương pháp này thường không có tác dụng phụ và hiệu quả điều trị cũng khá tốt. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra một số bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt vô cùng hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng.

1. Một số bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y

  • Bài thuốc 1: Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Chuẩn bị: Ích mẫu 50g, đan sâm 30g, ngưu tất 20g, hoàn bá, tri mẫu, đại hoàng mỗi loại 15g.

Cách dùng: Đem tất cả các vị thuốc này đun sôi với nước trong khoảng 15 phút rồi chắt lấy nước. Tiếp tục đổ thêm nước vào phần bã và đun sôi trong khoảng 20 phút nữa rồi lại chắt lấy nước. Đem nước thuốc qua hai lần lọc pha vào với nhau rồi chia đều uống trong ngày, mỗi ngày 1 thang. Đây là bài thuốc Đông y trị viêm tuyến tiền liệt khá hiệu quả.

bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông y

Thuốc Đông y thường không có tác dụng phụ nên khá an toàn

  • Bài thuốc 2: Viêm tuyến tiền liệt cấp và mãn tính

Nguyên liệu: Biển súc, cồ mạch, kim tiền thảo mỗi loại 30g, bạch hoa xà thiệt thảo, thục địa, mẫu đơn bì, phục linh, cam thảo mỗi loại 20g, sơn dược, trạch tả mỗi loại 10g, sơn thù du 5g, phụ tử 3g.

Cách dùng: Bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông y này đem lại hiệu quả khá tốt. Bạn thực hiện sắc thuốc và lọc nước hai lần như bài thuốc 1, cũng pha đều hai nước và uống ngày 1 thang.

  • Bài thuốc 3: Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Chuẩn bị: Hoàng kỳ 30g, tử uyển 15g, thăng ma, xa tiền tử, nhục quế, bạch truật mỗi loại 10g.

Cách dùng: Đem các vị thuốc này sắc với nước trong khoảng 15 phút lọc lấy nước 1 rồi tiếp tục đổ nước đun tiếp khoảng 20 phút và lọc lấy nước 2. Pha nước 1 và nước 2 với nhau rồi uống, mỗi ngày uống 1 thang. Bài thuốc này có cách dùng tương tự như bài thuốc 1 và bài thuốc 2.

  • Bài thuốc 4: Thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông y

Nguyên liệu: Hoạt thạch, xa tiền tử, áp chích thảo, toàn quy uy mỗi loại 30g, biển súc, cồ mạch, đại hoàng mỗi loại 15g, cam thảo mộc thông mỗi loại 6g.

Tương tự như với 3 bài thuốc trên, người bệnh cũng sẽ sắc thuốc 2 lần rồi lấy nước pha với nhau rồi uống. Mỗi ngày người bệnh sẽ uống 1 thang cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

  • Bài thuốc 5: Thuốc nhét chữa viêm tuyến tiền liệt

Với loại thuốc này bệnh nhân sẽ thực hiện như sau: Giã nát hoa cúc rồi vo thành viên sau đó nhét hay còn gọi là đặt vào hậu môn, mỗi ngày nên làm từ 1 – 3 lần. Loại thuốc này giúp bệnh nhân thanh nhiệt, giải độc và tiêu viêm.

2. Cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thảo dược quen thuộc

Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y – Nước ép bí đao xanh

Bệnh nhân sử dụng phần thịt của quả bí đem ép lấy nước uống. Mỗi ngày nên uống 1 cốc vì loại nước ép này có tác dụng lợi tiểu, điều này rất tốt đối với những bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt.

chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông y - thuốc nam

Nước ép bí đao rất tốt cho người bệnh viêm tuyến tiền liệt

  • Ốc đồng nấu rượu

Đối với những bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt mãn tính thì đây là một bài thuốc bằng món ăn vô cùng hiệu quả. Bệnh nhân nên chuẩn bị một bát ốc đã được luộc chín đun cùng với 3 bát rượu trắng. Đun sôi cho đến khi chỉ còn lọc lại được 1 bát thì lọc lấy uống và gỡ phần thịt ốc ra ăn. Ăn liên tục 2 – 3 lần trong một quá trình điều trị sẽ đem lại hiệu quả tốt.

  • Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y – Nước ép củ quả

Nho, ngó sen, củ sinh địa hoàng đem ép lấy nước rồi trộn với 50g mật ong và đem đun sôi. Mỗi ngày nên uống 2 lần trước các bữa ăn. Loại nước này có tác dụng tiêu viêm khá tốt, phù hợp với bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt cấp tính và giúp hạn chế tình trạng đi tiểu ra máu.

  • Nước râu ngô và lá sen

Râu ngô và lá sen rửa sạch rồi đem đun thành nước, uống thay nước hàng ngày. Loại nước này các tác dụng lợi tiểu, ngăn ngừa tình trạng đi tiểu ra máu và đi tiểu có cặn.

Các các bài thuốc Đông y chữa viêm tuyến tiền liệt, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm vì nó sẽ không mang lại tác dụng phụ. Tuy nhiên, thời gian chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y lại khá dài, do đó đòi hỏi bệnh nhân phải thật kiên trì trong quá trình điều trị.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tuân thủ theo các chế độ kiêng khem của các bác sĩ đưa ra. Điều này sẽ giúp quá trinh điều trị bệnh đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là một số cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông y ở nam giới vô cùng hiệu quả. Mong rằng các bạn sẽ sáng suốt để lựa chọn cho mình một bài thuốc phù hợp và hiệu quả nhất. Trong quá trình điều trị, nếu có dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời.

Xem thêm: Viêm tuyến tiền liệt uống thuốc gì và những lưu ý khi sử dụng

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo