Thuốc điều trị yếu sinh lý nữ: Đâu là loại thuốc hiệu quả, an toàn?

“Chào bác sĩ!
Năm nay tôi 35 tuổi, thời gian gần đây tôi thấy mình giảm ham muốn vợ chồng, không còn hứng thú với “chuyện ấy” nữa. Cũng vì điều này mà vợ chồng tôi thường xuyên “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Tôi có tâm sự với mấy chị bạn ai cũng bảo tôi có những dấu hiệu yếu sinh lý nữ. Vậy xin bác sĩ tư vấn giúp tôi loại thuốc điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả, an toàn để tôi sử dụng với ạ. Tôi cảm ơn!”
(Trịnh Thị Gấm, Đông Hưng, Thái Bình)

Trả lời:

Gấm thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, câu hỏi của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau:

Yếu sinh lý nữ là khái niệm còn khá xa lạ với nhiều người vì phần lớn mọi người thường chỉ nhắc tới yếu sinh lý nam. Thế nhưng đây lại là vấn đề không ít chị e gặp phải với những biểu hiện như là giảm ham muốn vợ chồng, không còn hứng thú với chuyện chăn gối,…

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Yếu sinh lý là vấn đề nhiều chị em gặp phải

Trước khi trả lời câu hỏi về thuốc điều trị yếu sinh lý nữ của Gấm, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin về yếu sinh lý nữ để bạn và các chị em cùng tham khảo:

Vài nét về bệnh yếu sinh lý nữ

Nguyên nhân yếu sinh lý ở nữ giới

Đối với nữ giới, yếu sinh lý được hiểu là sự giảm ham muốn vợ chồng, né tránh “chuyện ấy”, lạnh nhạt với chuyện ân ái hàng đêm. Nguyên nhân khiến nữ giới yếu sinh lý được chia thành 2 loại chính:

– Do bệnh tật

+ Suy giảm nội tiết tố nữ estrogen hoặc testosteron. Đây là nguyên nhân gây yếu sinh lý điển hình nhất ở nữ giới, đặc biệt là những phụ nữ ở độ tuổi trung niên.

+ Âm đạo bị dị tật: Nữ giới có thể gặp phải tình trạng âm đạo quá ngắn, âm hộ quá bé, màng bao quá dày,… điều này làm giảm sự hưng phấn khi gần gũi vợ chồng do khả năng tiếp nhận kích thích của âm đạo bị ảnh hưởng.

+ Bên cạnh đó, tình trạng yếu sinh lý ở nữ cũng có thể do một số bệnh phụ khoa, đường tiết niệu bị viêm,… gây ra khiến khoái cả của nữ giới giảm sút.

Yếu sinh lý nữ có thể do một số bệnh phụ khoa gây nên

– Do tâm lý:

+ Thường xuyên gặp stress, áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

+ Tinh thần bị tác động bởi những cú sốc lớn.

+ Vợ chồng không hạnh phúc từ đó khiến chị em mất hứng thú trong chuyện chăn gối.

Biểu hiện yếu sinh lý nữ

Các biểu hiện thường gặp ở chị em khi yếu sinh lí đó là:

– Khô rát âm đạo.

– Đau rát khi quan hệ tình dục.

– Lãnh cảm với “chuyện ấy”.

– Bên cạnh đó, một số chị em còn có biểu hiện của sự lão hóa như da khô và nhăn, vòng hai chảy sệ kém hấp dẫn,…

Đâu là loại thuốc điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả nhất?

Với thắc mắc của Gấm, chúng tôi rất khó để tư vấn giúp bạn loại thuốc điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả, an toàn nhất. Lí do là vì việc sử dụng thuốc yếu sinh lý nữ còn tùy thuộc rất nhiều vào thể trạng, cơ địa, nguyên nhân gây bệnh,… của từng bệnh nhân.

Mà trong câu hỏi gửi về cho chúng tôi bạn chỉ nghi ngờ mình bị yếu sinh lý và muốn tìm thuốc yếu sinh lý nữ phù hợp để sử dụng. Do đó, trong trường hợp này chúng tôi khuyên bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán. Để từ đó các bác sĩ sẽ có tư vấn cụ thể cho tình trạng của bạn và đưa ra thuốc điều trị yếu sinh lý nữ phù hợp.

Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi cũng muốn cho bạn một số lời khuyên sau:

– Bổ sung estrogen để cân bằng nội tiết tố nữ.

– Có chế độ ăn uống hợp lí, hạn chế sử dụng chất đường và chất béo để không làm ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

Bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lí để đảm bảo không ảnh hưởng đến “chuyện ấy”

– Hạn chế làm việc nhiều giờ và nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lí để hỗ trợ chữa yếu sinh lý tại nhà hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi cung cấp để giải đáp thắc mắc về thuốc điều trị yếu sinh lý nữ của Gấm. Hy vọng những thông tin trên đây đã phần nào giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin. Chúc bạn điều trị bệnh hiệu quả và có được hạnh phúc gia đình thật trọn vẹn!

>> Bài viết xem thêm: Yếu sinh lý nữ nên ăn gì để lấy lại ham muốn tình dục?

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo