Yếu sinh lý nữ nên ăn gì để lấy lại ham muốn tình dục?

Yếu sinh lý không chỉ là vấn đề của nam giới mà còn là vấn đề nhạy cảm của các chị em phụ nữ. Vậy yếu sinh lý nữ nên ăn gì để giúp lấy lại ham muốn tình dục? Chị em hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Yếu sinh lý nữ đe dọa hạnh phúc hôn nhân

Yếu sinh lý ở nữ giới là tình trạng phụ nữ bị suy giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm và thường xuyên cảm thấy đau rát khi quan hệ. Tình trạng này không chỉ có tác động tiêu cực tới sức khỏe và hạnh phúc gia đình, mà còn ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ của người phụ nữ.

Nguyên nhân gây nên tình trạng yếu sinh lý nữ đa phần bắt nguồn từ sự suy giảm nồng độ hormone nội tiết tố nữ estrogen. Hormone nội tiết tố nữ này được sản sinh từ buồng trứng. Đây là hormone quyết định và chi phối sự phát triển ham muốn tình dục ở nữ giới. Tuy nhiên, sau tuổi 30, buồng trứng bắt đầu bị ảnh hưởng dẫn đến suy giảm estrogen. Bạn sẽ không chỉ xuất hiện những thay đổi về làn da, mái tóc mà chúng còn khiến bạn trở nên lãnh cảm với ông xã hơn.

Các triệu chứng suy giảm sinh lý nữ gây ra những trở ngại cho tâm lý cũng như cuộc sống gia đình của người bệnh. Thậm chí nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây trầm cảm.

Đồng thời triệu chứng của bệnh yếu sinh lý nữ cũng có thể xuất hiện những dấu hiệu như: Rối loạn tình dục, kinh nguyệt không đều, lo âu, mất ngủ, đau căng tức ngực, giảm trí nhớ, tăng cân, giảm khả năng mang thai, các bệnh liên quan đến xương khớp và tim mạch.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Yếu sinh lý nữ giới là tình trạng xảy ra khi phụ nữ bước vào độ tuổi ngoài 30

Yếu sinh lý nữ nên ăn gì?

Hiện nay thay vì sử dụng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng bán trôi nổi ngoài thị trường thì nhiều chị em lại lựa chọn những món ăn giúp tăng cường sinh lý nữ. Vậy yếu sinh lý nữ nên ăn gì là thắc mắc của nhiều người bệnh. Dưới đây chính là những loại thực phẩm mà bạn có thể sử dụng để tăng ham muốn tình dục của mình:

Sô cô la

Nếu như có thắc mắc phụ nữ bị yếu sinh lý nên ăn gì thì sô cô la chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Sô cô la có chứa chất serotonin và phenylethylamine, không chỉ cải thiện các vấn đề sinh lý của cả nam và nữ. Trong sô cô la, đặc biệt là sô cô la đen rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa và khắc phục các dấu hiệu tuổi tác.

Quả bơ

Thêm một loại thực phẩm cho nữ giới bị yếu sinh lý nữa đó là bơ. Bơ được biết đến là một loại trái cây giàu chất béo bão hòa tốt cho sức khỏe và lượng folat – giúp chuyển hóa protein tạo nhiều năng lượng cho tình dục. Ngoài ra, bơ cũng giúp làm đẹp da, giảm cân hiệu quả và nhiều kali giúp điều hòa tuyến giáp ở phụ nữ.

Đậu nành

Không thể thiếu trong danh sách các loại thực phẩm mà phụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì chính là đậu nành. Thành phần đậu nành có chứa hàm lượng isoflavone – một hợp chất có cấu trúc tương tự estrogen trong cơ thể phụ nữ. Chúng không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, stress, hạn chế đổ mồ hôi, hạn chế sự tăng cường cholesterol trong máu và ngăn ngừa nguy cơ bị loãng xương.

Hơn nữa, đậu nành còn giúp cải thiện các triệu chứng yếu sinh lý nữ. Do đó, đừng quên sử dụng đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành thường xuyên để tăng cường chức năng sinh lý cho phái đẹp nhé.

yếu sinh lý nữ giới nên ăn gì

Đậu nành cũng là một trong những loại thực phẩm mà phụ nữ bị yếu sinh lý nên ăn

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả chứa tới 92% là nước và 8% còn lại cà các chất dinh dưỡng cực kì tốt cho nữ giới bị yếu sinh lý. Trong loại quả này có chứa hợp chất Citrulline, khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành Arginine – hợp chất giúp làm tăng ham muốn tình dục cho phái nữ. Vì vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung dưa hấu vào thực đơn của mình để nhằm cải thiện được các chức năng sinh lý.

Trứng gia cầm

Trứng gia cầm là loại thực phẩm hoàn hảo dành cho những phụ nữ trong quá trình chữa yếu sinh lý. Không chỉ giàu protein và các vitamin B5, B6, trứng còn chứa nhiều omega-3 và tiền thân của hormone sinh dục.

Ăn trứng gia cầm giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi ở phụ nữ để tận hưởng cuộc “yêu” được trọn vẹn hơn. Ngoài ra, trứng gà cũng rất tốt cho phái mạnh vì chúng giúp kích thích sản sinh testosterone, giúp duy trì cuộc “yêu” được trọn vẹn.

Chuối

Từ lâu, chuối đã được biết đến như một loại thực phẩm giúp bổ sung năng lượng, cho bạn có đủ sức khỏe và sự dẻo dai để duy trì “cuộc yêu” thật lâu dài và hưng phấn. Thành phần của chuối có chứa các chất dinh dưỡng như kali, natri, vitamin và hoạt chất bromelain. Bromelain là một loại enzyme có chức năng làm tăng ham muốn tình dục cho cả nam và nữ. Do vậy, cả hai bạn nên cùng ăn chuối trước khi “lâm trận” để có thể chất và tinh thần tốt nhất nhé.

yếu sinh lý nữ giới nên ăn gì

Chuối giúp cải thiện sinh lý và thể chất cho phái đẹp

Với bài viết trên đây, hi vọng đã giúp chị em trả lời được câu hỏi yếu sinh lý nữ nên ăn gì. Chúc các bạn nhanh chóng giải quyết thành công vấn đề này và lấy lại ham muốn tình dục, cảm xúc thăng hoa trong cuộc sống hôn nhân.

>> Xem thêm: Thuốc điều trị yếu sinh lý nữ – Đâu là loại thuốc an toàn, hiệu quả?

Phương Hoa (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo