Thuốc tăng hoocmon nam – những nguy cơ về sức khỏe nam giới cần biết

Thuốc tăng hoocmon nam là sản phẩm giúp cho nam giới lấy lại sự cân bằng về nội tiết tố giúp cải thiện chức năng tình dục của mình. Tuy nhiên, bạn có biết rằng thuốc tăng cường hoocmon nam sẽ gây ra một số những nguy cơ về sức khỏe nếu sử dụng tùy tiện và không đúng. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này các bạn có thể hiểu rõ hơn.

Bạn nên đọc:

> Những thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả tuyệt vời như thuốc

> Cách chữa yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Hoocmon là gì? Vai trò quan trọng của hoocmon

Hoocmon là một trong những thành phần quan trọng trong cơ thể của con người, đặc biệt với nam giới hoocmon Testosterone được xem là một phần quý giá nhất. Không chỉ giữ vai trò trong đời sống tình dục, hoocmon này còn giúp nam giới ổn định sức khỏe toàn diện.

Chính vì vậy, thiếu hụt hoặc tăng loại hoocmon này sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Đặc biệt, thiếu hụt hoocmon nam sẽ khiến cho quý ông giảm “phong độ” khi “yêu”. Do vậy, hiện nay có không ít nam giới tìm kiếm đến các thuốc tăng hoocmon nam để cải thiện khả năng “chinh chiến” tốt nhất của mình.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Và trước khi tìm hiểu cụ thể hơn về thuốc tăng hoocmon nam bạn đọc nên nắm rõ một số thông tin hữu ích về hoocmon và vai trò của nó đối với cơ thể con người.

1. Thế nào là hoocmon?

Theo Wikipedia, hoocmon hay nội tiết tố, tên gọi tiếng Anh là Hormone. Đây là một chất hóa học được tiết ra từ một hoặc nhiều tế bào khác nhau và chúng có tác động lên các tế bào khác nhau của sinh vật.

Thuốc tăng hoocmon nam giới

Hoocmon hay còn được gọi là nội tiết tố

Và chỉ có một lượng nhỏ hoocmon được sử dụng trong quá trình trao đổi chất của các tế bào. Nói một cách đơn giản, hoocmon chính là công cụ hóa học giúp truyền tín hiệu từ một tế bào này đến tế bào khác. Cho nên, đã không ít người cho rằng, hoocmon chính là “người đưa thư”.

2. Vai trò của hoocmon

Những vai trò quan trọng của hoocmon mà bạn cần lưu ý đó chính là:

+ Hoocmon tham gia điều hòa quá trình sinh trưởng và phát triển của cơ thể của sinh vật.

+ Tham gia vào sự điều hòa quá trình trao đổi chất và năng lượng của cơ thể. Từ quá trình chuyển hóa, dự trữ cũng như biến đổi vật chất và năng lượng của cơ thể đều phụ thuộc vào lượng hoocmon.

+ Hoocmon giúp duy trì sự phát triển cơ quan sinh sản, chức năng tình dục một cách bình thường. Chính vì thế nên nhiều nam giới khi bị yếu sinh lý thường tìm đến các loại thuốc tăng hoocmon nam như một vị cứu tinh cho cuộc sống “giường chiếu” của mình.

+ Hoocmon giúp duy trì nhiệt độ của cơ thể, điều tiết sự thích nghi của cơ thể với môi trường.

Các cơ quan sản xuất ra hoocmon đó là: Tuyến tùng (tuyến dưới hộp sọ), tuyến tụy, tuyến yên, tinh hoàn, buồng trứng và gan.

3. Những hoocmon quan trọng trong cơ thể con người

Trong cơ thể con người có rất nhiều loại hoocmon, thực hiện những nhiệm vụ khác nhau. Và trong số đó có những hoocmon quan trọng sau đây:

+ Ghrelin (hoocmon đói): Hoocmon này giúp tuyền đi tín hiệu đến cơ thể để biết được khi nào là thời điểm để ăn. Đây là một hoocmon quan trọng giúp con người duy trì được một trọng lượng khỏe mạnh.

+ Estrogen: Hay nội tiết tố nữ, hoocmon nữ, đây là một hoocmon rất quan trọng đối với nữ giới. Dù thiếu hay thừa hoocmon này bạn sẽ dễ dàng bị yếu tố tâm lý chi phối như: Giận dữ, khó ngủ, thậm chí là mất trí nhớ.

+ Testosterone: Đây là hoocmon tình dục, chủ yếu có ở nam giới được sản sinh từ tinh hoàn. Hoocmon này giúp cho nam giới cân bằng tình dục, thúc đẩy được ham muốn, tăng cường khả năng quan hệ. Chính vì vậy, một khi thiếu hoocmon này đã có không ít nam giới tìm kiếm các thuốc tăng hoocmon nam để bổ sung.

Thuốc tăng hoocmon nam là gì?

Testosterone là hoocmon quan trọng của nam giới

+ Serotonin: Loại hoocmon này còn được gọi với cái tên khá thân thương đó là hoocmon hạnh phúc giúp điều chỉnh hóa chất trong não.

+ Insulin: Đây là hoocmon giúp điều chỉnh làm ổn định lượng đường trong máu.

+ Peptide YY: Đây là hoocmon được bài tiết vào dạ dày để chúng ta có cảm giác no, từ đó giúp lượng thức ăn chúng ta nạp vào ở mức cân bằng và trong tầm kiểm soát, tránh tăng cân.

+ Prolactin: Hoocmon có tác dụng chủ yếu ở phụ nữ sau khi sinh, trong quá trình cho con bú lượng hoocmon này sẽ được sản sinh và được xem là sợi dây gắn kết giữa mẹ và em bé.

+ Irisin: Đây là hoocmon có công dụng giúp chuyển đổi các tế bào chất béo. Khi bạn cảm thấy thỏa mãn và hưng phấn khi tập luyện thể dục thể thao thì hoocmon này được sản sinh.

+ DHEA: Đây là một hoocmon có nhiều nhất trong cơ thể được sản xuất ra từ tuyến thượng thận. Hoocmon này có vai trò trong việc tạo ra các phản ứng trong nhận thức.

+ Hoocmon tuyến giáp: Vai trò của hoocmon này là điều chỉnh sự trao đổi chất. Một người béo hay gầy, phụ thuộc vào việc sản xuất ra hoocmon này nhiều hay ít.

Những nguy cơ về sức khỏe khi dùng thuốc tăng hoocmon nam

Việc sử dụng thuốc tăng hoóc môn nam có thể giúp nam giới cải thiện phần nào những khuyết điểm trong cuộc sống vợ chồng của mình. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng loại thuốc này có thể khiến nam giới gặp phải các kết quả không mong muốn. Cụ thể là:

  • Suy giảm hoocmon nam là một quá trình tất yếu

Thụt giảm, thiếu hụt hoocmon nam – Testosterone là một quá trình tất yếu của nam giới. Ngoài việc giúp cho nam giới tăng cường ham muốn tình dục, đảm bảo sự cương cứng của dương vật và nâng cao chất và số lượng tinh trùng thì hoocmon này còn giúp các quý ông tăng cường cơ bắp, giúp xương chắc khỏe, tránh béo phì…

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia, cụ thể là nghiên cứu từ Bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) đã chỉ ra rằng: Sau 30 tuổi thì lượng hoocmon nam ở các quý ông sẽ giảm đi, khoảng 1%/năm, ở độ tuổi ngoài 50 sẽ giảm mạnh 30 – 50% so với “thời kỳ đỉnh cao”.

Các thuốc tăng hoocmon nam

Suy giảm hoocmon nam là quá trình tất yếu

Một số dấu hiệu suy giảm hoocmon nam mà cánh mày râu có thể gặp phải đó là: Rối loạn cương dương; giảm ham muốn; giảm năng lượng, mệt mỏi; khó tập trung, trầm cảm; béo phì, giảm khối lượng cơ, xương…

Lúc này đã có không ít nam giới vội vàng tìm đến các sản phẩm thuốc tăng hoocmon nam nhằm cải thiện những vấn đề “khó nói” mà mình đang gặp phải.

Tuy nhiên, không phải khi giảm hoocmon nam cứ dùng thuốc là được, bởi mọi vấn đề đều có hai mặt. Nếu sử dụng không đúng chỉ định các loại thuốc tăng hoocmon này sẽ phản tác dụng.

  • Nguy cơ sức khỏe từ việc sử dụng thuốc tăng hoocmon nam

Hiện nay, để giúp tăng hoocmon nam cánh mày râu có thể sử dụng các thuốc tiêm hoocmon nam, cao dán Testosterone, thuốc dạng uống… từ bên ngoài vào trong.

Tuy nhiên, các sản phẩm thuốc này khi sử dụng có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực tế có rất nhiều người không hề quan tâm, tìm hiểu kỹ các sản phẩm này mà chỉ chăm chăm mua và sử dụng để làm sao cải thiện tình trạng bệnh của mình càng nhanh càng tốt.

Những nguy cơ về sức khỏe mà bạn có thể gặp phải nếu sử dụng một cách tùy tiện đó chính là:

+ Bổ sung các sản phẩm thuốc tăng hoocmon nam ngoại sinh các chuyên gia nam học cho biết chúng có những tác dụng phụ có thể làm tăng nguy cơ tim mạch. Đặc biệt thuốc được chống chỉ định với những bệnh nhân đã bị vấn đề tim mạch, có lượng hồng cầu cao, ung thư, ung thư tuyến tiền liệt…

+ Theo một số thống kê, 90% nam giới bổ sung các sản phẩm thuốc Testosterone ngoại sinh sẽ làm cho số lượng tinh trùng giảm một cách nghiêm trọng. Nguyên nhân là do ức chế giải phóng hoocmon sinh sản FSH và LH được tiết ra từ tuyến yên, điều này làm ngừng quá trình sinh tổng hợp hoocmon nam trong cơ thể.

Nguy cơ từ thuốc tăng hoocmon nam giới

Thuốc tăng hoocmon nam có thể làm tăng nguy cơ tim mạch cho nam giới

+ Ngoài ra, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo, nếu nam giới dùng Testosterone ngoại sinh – thuốc tăng hormon nam sẽ làm tăng 30% nguy cơ bị đột quỵ, đau tim và tử vong.

Như vậy, lời khuyên cho nam giới cũng như nữ giới khi sử dụng thuốc tăng hoocmon nữ hay thuốc tăng cường hoocmon nam đó là cần phải có sự tư vấn của bác sĩ. Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn cách tiêm hoocmon nam thì hãy tìm hiểu kỹ việc tiêm hoocmon nam ở đâu để có hiệu quả cao nhất và an toàn.

Thuốc tăng hoocmon nam
Thuốc tăng cường sinh lý nam là một phương pháp để cứu cánh cho tình trạng bất lực của nhiều quý ông. Yếu sinh lý uống thuốc gì là thắc mắc khó nói của rất nhiều đấng mày râu. Hiểu được tâm lý này, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đi vào tìm hiểu một số loại thuốc uống chữa yếu sinh lý hiệu quả nhanh chóng. Các nam giới hãy cùng theo dõi nhé!

Cách tăng hoocmon nam an toàn và hiệu quả

Thuốc tăng hoocmon nam có thể mang đến tác dụng nhanh chóng tuy nhiên nếu không sử dụng đúng theo chỉ định cũng như không tham khảo ý kiến của bác sĩ thì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ về sức khỏe, thậm chí là tử vong.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc – tăng cường hoocmon ngoại sinh thì nam giới hoàn toàn có thể cải thiện sản xuất hoocmon nam nội sinh bằng việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống của mình.

Đây là một cách tăng hoocmon nam an toàn và hiệu quả mang đến lâu dài chứ không “ngắn hạn” như những thuốc tăng hoocmon nam.

1. Chế độ ăn uống

Ăn gì để tăng hoocmon nam? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nam giới nên bổ sung một số chất dinh dưỡng sau đây:

  • Kẽm: Đây là một chất quan trọng nhất trong hệ thống cơ quan sinh sản của phái mạnh. Kẽm có vai trò bảo vệ chức năng cơ thể, tăng sản sinh hoocmon nam, hạn chế ức chế tinh hoàn và đồng thời cải thiện chức năng cương dương.
  • Vitamin C: Vitamin C có thể giúp nam giới tái sinh lượng hoocmon nam, đồng thời làm giảm các hoocmon chuyển hóa độc hại của nó.
  • Vitamin D: Đây là một vitamin có quan hệ rất mật thiết với hoocmon sinh dục nam. Bạn nên bổ sung vitamin bằng những thực phẩm điển hình là hàu… Việc ăn đúng các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn về các loại thuốc tăng hoocmon nam nữa.
  • Bổ sung Magie: Hãy bổ sung Magie bằng các thực phẩm như: Chuối, hàu biển…

Nguy cơ gặp phải khi dùng thuốc tăng hoocmon nam

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để cải thiện hoocmon nam tự nhiên

Bên cạnh đó, nam giới không nên ăn những thực phẩm đóng hộp, không uống rượu bia, hạn chế sử dụng các thuốc chứa statin vì chúng có tác dụng phụ là ngăn cản sự sản xuất hoocmon nam, làm giảm ham muốn.

Còn các chị em, ăn gì để tăng hoocmon nữ? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em nên bổ sung các thực phẩm như: Các sản phẩm từ đậu nành, nấm, các loại rong biển, súp lơ xanh, tỏi, khoai lang, cá hồi, các loại hạt, quả mọng,…

2. Lưu ý về chế độ luyện tập

Tập thể dục thường xuyên, mỗi ngày với lượng thời gian vừa đủ và bài tập thích hợp sẽ góp phần vào sự ổn định của Testosterone. Nam giới nên chọn những bài tập hỗ trợ nhóm cơ lớn phát triển, vì những bài tập này sẽ có lợi cho việc gia tăng nồng độ Testosterone trong cơ thể.

Bên cạnh đó, nam giới nếu đang có vấn đề về cân nặng, béo phì hãy cố gắng giảm cân, giảm mỡ thừa để ổn định hoocmon nam. Bởi chuyên gia dịch tễ học thuộc Trường Đại học Pittsburgh (Mỹ) nhận định: Nếu như nam giới thừa khoảng 30% cân nặng so với mức cân nặng lý tưởng thì nồng độ Testosterone có thể bị sụt giảm một cách nghiêm trọng.

Ngoài ra, nam giới hãy có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya, tránh căng thẳng để cải thiện nồng độ hoocmon nam của mình một cách tự nhiên mà không cần đến các sản phẩm thuốc tăng hoocmon nam.

Hi vọng với những thông tin trên đây của chúng tôi đã giúp cho bạn đọc hiểu hơn về hoocmon cũng như những nguy cơ sức khỏe của nam giới nếu sử dụng tùy tiện thuốc tăng hoocmon nam. Hãy sử dụng thuốc khi cần thiết và có sự chỉ định cụ thể của bác sĩ. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm: Cách khắc phục yếu sinh lý hiệu quả giúp quý ông lấy lại phong độ

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo