Triệu chứng mãn dục nam ở nam giới nhận biết không thể bỏ qua

Mãn dục nam hay còn gọi là tắt dục nam, là một trong những “thời kì đen tối” vô cùng đáng sợ của đấng mày râu, khi sinh lý suy giảm, ham muốn tình dục và những cảm giác thăng hoa trong tình yêu cũng giảm xuống. Để giúp nam giới sớm nhận biết được sự xuất hiện của thời kì này, 12 triệu chứng mãn dục nam sau đây sẽ là những biểu hiện rõ ràng nhất.

Mãn dục nam là một trong những tình trạng bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới tuổi trung niên. Khi khả năng tình dục, ham muốn tình dục suy giảm, cơ thể xuất hiện những triệu chứng rối loạn về sinh lý. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe, tâm lý và hạnh phúc gia đình của nam giới.

Mãn dục nam ảnh hưởng đến sinh lý, đời sống tình dục của nam giới

Mãn dục nam ảnh hưởng đến sinh lý, đời sống tình dục của nam giới

Hiện nay, hội chứng mãn dục nam giới đang có xu hướng trẻ hóa về độ tuổi, nguyên nhân là do sự ảnh hưởng của lối sống không lành mạnh, không đảm bảo tốt cho sức khỏe.  Mãn dục nam nếu không được điều trị tốt có nguy cơ dẫn đến liệt dương hoàn toàn và vô sinh ở nam giới rất cao, đặc biệt là ở người trẻ tuổi.

Các triệu chứng mãn dục nam là điều mà các đáng mày râu cần biết để sớm phát hiện sự bất thường của tình trạng bệnh, kiểm tra tại các cơ sở y tế uy tín và có phương pháp điều trị tốt nhất. Triệu chứng của bệnh có 12 triệu chứng được chia làm 2 nhóm gồm: nhóm triệu chứng về tính dục sinh sản và nhóm triệu chứng toàn thân.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

12 triệu chứng của bệnh mãn dục nam

12 triệu chứng của bệnh mãn dục nam

3 triệu chứng tính dục sinh sản

1.Giảm ham muốn tình dục

Người mắc mãn dục nam các hormone sinh dục và nội tiết tố Testosterone  sẽ có xu hướng giảm xuống, biến động, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh lý ở nam giới. Gây giảm ham muốn tình dục và khó tìm được cảm giác thăng hoa trong khi “yêu”.

2. Rối loạn cương dương

Đây là một trong những triệu chứng bệnh mãn dục nam rõ nét nhất. Chức năng cương cứng của dương vật bị rối loạn do sự rối loạn của nội tiết tố testosterone. Cùng các vấn đề về lượng máu lưu thông ở dương vật bị rối loạn dẫn đến tình trạng cương dương bất thường, không thể cương dương khi quan hệ.

Tình trạng rối loạn cương dương, giảm ham muốn sinh hoạt vợ chồng ở nam giới

Tình trạng rối loạn cương dương, giảm ham muốn sinh hoạt vợ chồng ở nam giới

3. Số lượng và chất lượng tinh trùng giảm

Theo cơ chế nội tiết tố FSH từ tuyến yên kết hợp với Testosterone, tác động lên tế bào Serfoli ở tinh hoàn sẽ làm tăng và sản sinh tinh trùng. Tuy nhiên ở người mãn dục nam, số lượng và chất tinh trùng sẽ giảm sút dẫn đến tình trạng khó có con, vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

9 triệu chứng toàn thân

Triệu chứng toàn thân của tình trạng mãn dục nam

Triệu chứng toàn thân của tình trạng mãn dục nam

1. Tăng lượng mỡ

Những người mắc bệnh mãn dục nam lượng nội tiết tốt Testosterone sẽ bị giảm sút, và làm tăng nội tiết tố Leptine – nội tiết tố sản sinh ra các tế bào mỡ. Khi lượng Leptine ngày càng lớn, sẽ là sự tăng trưởng của tế bào mỡ ngày càng cao. Lâu dần tích tụ mỡ sẽ nhanh chóng xâm lẫn các nội mạc mạch máu, gây các bệnh mạch máu, béo phì.

2. Teo cơ, giảm lực cơ

Là một trong 12 triệu chứng mãn dục nam thường gặp, tình trạng teo khối lượng cơ và giảm lực cơ cũng rất rõ rệt. Khi nội tiết tố testosteronegiảm sẽ làm ảnh hưởng đến vấn đề xương, cơ trong cơ thẻ. Các cơ bắp của cơ thể sẽ bị teo tóp lại và giảm dần diện tích, ở nhiều bộ phận còn có tình trạng mất xương.

Trương lực cơ giảm sút khiến cơ thể mệt mỏi, lười vận động. Khối lượng các phủ tạng giảm sút cũng gây mất cân bằng trong chuyển hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra triệu chứng ăn không ngon, khó ngủ. Sức khỏe yếu, mệt mỏi ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sinh lý, ngại sinh hoạt vợ chồng, quan hệ tình dục.

3. Giảm mật độ khoáng xương

Xương là một khối lượng rắn chắc không có mỡ trong cơ thể con người. Nội tiết tố testosterone có vai trò giúp gắn kết giữa thân xương và mang xương để phát triển đồng bộ lớn và độ dài của cương. Testosterone cũng làm tăng sự phát triển kết cấu của xương do mật độ tinh thể calcium tăng trường.

Khi nam giới bước vào giai đoạn mãn dục nam nồng độ testosterone trong cơ thể giảm sút, sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến mật độ và chất lượng xương. Nhiều vị trí xương bị thu hẹp diện tích, độ rắn chắc kém và bị mất xương ở một số vị trí. Người bệnh rất dễ gặp phải tình trạng loãng xương, gãy xương

4. Rối loạn tim mạch

Theo các chuyên gia cho biết, các bệnh tim mạch thường xuất hiện nhiều trên cơ thể những người bị ung thư đặc biệt là tình trạng ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn cương dương có nguyên nhân là do nội tiết testosterone trong cơ thể bị giảm thấp, khi bước vào giai đoạn mãn dục nam.

5. Khó ngủ, khó thở

Cũng là một trong những triệu chứng mãn dục nam, khi nội tiết tố testosterone giảm thấp, sẽ gây ra tình trạng khó thở khi ngủ. Cùng với đó là các triệu chứng ngáy to khi ngủ , thường xuyên bị tỉnh giấc chớp nhoáng, ngủ không đủ giấc, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống tình dục của nam giới.

6. Suy giảm thần kinh

Khi các nồng độ testosterone giảm cũng sẽ khiến các tế bào thần kinh bị thoái hóa, teo tóp mất chức năng. Các phản xạ kém độ nhạy cảm gây ra sức ỳ trong mỗi động tác và cử động gây nhiều vùng đau không phải do chấn thương.

7. Suy giảm tâm lý

Bệnh gây suy giảm tâm lý, luôn căng thẳng, mệt mỏi

Bệnh gây suy giảm tâm lý, luôn căng thẳng, mệt mỏi

Bước vào thời kì mãn dục nam cơ thể nam giới có nhiều thay đổi trong sinh hoạt và đời sống tình dục. Sự sụt giảm của hormone sinh lý testosterone, khiến nam giới sợ quan hệ tình dục, không còn ham muốn, không thể đưa bạn tình đạt đến sự “thăng hoa” khi yêu. Dẫn đến tình trạng tâm lý tự ti, e ngại, lo lắng ở nam giới, lâu dần sẽ thành trầm cảm.

8. Suy giảm hệ thống tạo máu

Nội tiết tố giữ vai trò quan trọng trong hệ thống tạo máu. Có tác dụng làm giảm sẽ gây nến sự rối loạn trong huyết đồ đặc biệt suy giảm Hematocrite và Hemoglobine nói riêng và hồng cầu nói chung. Sắc diện da xanh, mất vẻ hồng hào ở da mặt, môi, các đầu ngón tay, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

9. Biển đổi vẻ bề ngoài

Sự thay đổi của nội tiết tố, cũng sẽ kéo theo sự thay đổi về da, móng tay, tuyến mồ hôi,… ở ma giới. Phần lớn da thường có tình trạng xanh xao, nhiều nếp nhăn. Phần móng tay có xu hướng mỏng và dễ gãy hơn.

Với 12 triệu chứng bệnh mãn dục nam ở nam giới sẽ giúp nam giới sớm nhận biệt được các triệu chứng bất thường của bệnh. Kịp thời đi kiểm tra, khám và điều trị bệnh nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Nam giới không nên chủ quan với tình trạng bệnh mãn dục nam bởi bệnh có nguy cơ gây liệt dương và vô sinh ở nam giới rất cao.

>> Xem thêm: Những bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng đông y an toàn, hiệu quả

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo