Uống sữa đậu nành có bị vô sinh không và câu trả lời dành cho nam giới

Uống sữa đậu nành có bị vô sinh không là thắc mắc của khá nhiều người khi đang có thói quen sử dụng loại sữa này. Đậu nành là loại thực phẩm lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên có một bộ phận nam giới không dám dùng đậu nành và các chế phẩm từ đậu như sữa fami, vì nghĩ đậu nành sẽ gây vô sinh và đây là thực phẩm dành cho phái nữ. Vậy, uống sữa fami có bị vô sinh không hay chỉ là quan điểm sai lầm? Hãy cùng tìm hiểu sự thật qua nội dung sau.

Bạn nên đọc:

> Thực hư tin đồn uống trà sữa bị vô sinh bạn nên biết

> Nghi vấn uống chanh dây gây vô sinh có đúng không?

Nam giới uống sữa đậu nành có bị vô sinh không?

Uống sữa đậu nành gây vô sinh là quan niệm của khá nhiều người. Chính vì vậy mà họ thường bỏ qua các sản phẩm được làm từ đậu nành như sữa Fami, đậu phụ,… Vậy quan niệm này có đúng không, chúng ta sẽ đi tìm hiểu ngay sau đây:

1. Tại sao nhiều người lại cho rằng uống sữa đậu nành gây vô sinh?

Thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc của độc giả về tác dụng của đậu nành như “Ăn đậu nành có sinh được con không?” hay “uống sữa đậu nành có bị vô sinh không?”,… Vì nhiều người cho rằng những loại sữa được làm từ đậu nành thường không tốt cho sức khỏe sinh sản nam vì đậu nành sẽ làm giảm nội tiết tố nam, giảm tinh trùng và khiến con trai có nhiều hormone nữ.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.
Uống sữa đậu nành có bị vô sinh không?

Uống sữa đậu nành có bị vô sinh không là thắc mắc của nhiều nam giới

Tại sao họ lại nghĩ như vậy? Sở dĩ, nhiều người lo ngại đậu nành hay sữa đậu nành làm giảm tinh trùng, gây vô sinh là vì trong đậu nành có chứa hoạt chất Isoflavone. Chất này có cơ chế hoạt động và chức năng gần giống với hormone nữ estrogen. Chính vì thế, nhiều người nghĩ rằng uống sữa đậu nành sẽ gây yếu sinh lý, vô sinh ở nam giới.

Bên cạnh đó, cũng không ít người băn khoăn rằng uống sữa Fami có bị vô sinh không? Bởi lẽ,  Fami là loại sữa đậu nành khá phổ biến và được khá nhiều gia đình sử dụng. Do đó, việc họ lo lắng là hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Uống sữa đậu nành có bị vô sinh không?

Các chuyên gia dinh dưỡng và nhà khoa học tại Mỹ, Nhật Bản cho biết, những quan niệm sai lầm về giá trị của đậu nành đối với nam giới là thiếu kiểm chứng khoa học do nhiều người đồn thổi mà nên.

Theo các chuyên gia, xuất phát từ yếu tố đậu nành chứa Isoflavones hay còn gọi là phytoestrogen, cấu trúc của chất này tương tự như hormone nữ estrogen nên sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố nam. Nhưng thực chất 2 chất này hoàn toàn khác nhau và Isoflavones cũng không thể biến đổi thành estrogen được.

Vậy nam giới uống sữa đậu nành có bị vô sinh không? Những nghiên cứu ở nam giới độ tuổi 18 – 35 cũng cho thấy, Isoflavones không ảnh hưởng đến tinh trùng và tinh dịch nam giới ở cả 5 khía cạnh gồm: Mật độ tinh trùng, lượng tinh trùng xuất, số lượng tinh trùng, hình thái tinh trùng và khả năng di động của tinh trùng.

Liệu rằng uống sữa đậu nành có bị vô sinh không?

Nên bổ sung đậu nành để nâng cao sức khỏe

Đáng chú ý hơn, một nghiên cứu trên các cặp vợ chồng bị hiếm muộn do tinh trùng của người chồng ít, sau một thời gian sử dụng Isoflavones cho thấy chất này có vai trò điều trị chứng tinh trùng ít. Vì thế thắc mắc uống sữa đậu nành có bị vô sinh không là quan điểm sai lầm.

Ngoài ra, hàm lượng tinh bột thấp trong đậu nành còn rất tốt cho người bị tiểu đường, giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Với những người tập GYM muốn tăng cơ, đạm có trong sữa đậu nành Fami là lựa chọn tuyệt vời giúp cơ tăng tốt hơn. Vì thế tất cả nam giới đều có thể sử dụng sữa Fami hay sữa đậu nành hàng ngày với số lượng hợp lý.

Các chuyên gia dinh dưỡng tại TP HCM còn cho biết, đậu nành có hàm lượng dinh dưỡng rất cao với 3 chất thiết yếu là lipid, protein và glucid chưa kể đến 18 loại acid amin cần thiết cho cơ thể. Đậu nành còn chứa nhiều vitamin nhóm B, E, K, các khoáng chất như Cu, Sắt, Mg, Ca, Se tốt cho tim mạch, thần kinh và xương.

Như vậy, với câu hỏi uống sữa đậu nành có bị vô sinh không thì câu trả lời là hoàn toàn không. Isoflavones không ảnh hưởng đến nội tiết tố nam giới mà còn góp phần nâng cao sức khỏe, vì thế đừng lo lắng khi uống loại sữa này nhé.

Làm thế nào để giảm chứng vô sinh ở quý ông?

Vô sinh do nhiều nguyên nhân gây ra, dù không phải uống sữa đậu nành Fami nhưng chế độ ăn uống thiếu khoa học cũng là một phần tác nhân gây ra. Do đó, trước hết để tránh phải lo lắng về vấn đề uống sữa đậu nành có bị vô sinh không, nam giới cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, tập thể thao đều đặn.

Uống sữa đậu nành có bị vô sinh không và các lưu ý

Chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp hạn chế vô sinh ở nam giới

Các chuyên gia đã cho rằng thắc mắc uống sữa đậu nành có bị vô sinh không là hoàn toàn không chính xác. Tuy nhiên, bạn không nên không lạm dụng Fami hay các loại sữa đậu nành quá nhiều vì nếu lạm dụng quá nhiều có thể ảnh hưởng đến nội tiết, chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản ở nam giới.

Bên cạnh đó, khi có dấu hiệu bất thường như không thể xuất tinh, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… thì nên đi khám càng sớm càng tốt.

Như vậy, uống sữa đậu nành có bị vô sinh không chắc hẳn cánh mày râu đã có câu trả lời cho mình. Sữa fami cũng như các chế phẩm từ đậu nành hoàn toàn tốt cho sức khỏe, do đó đừng ngần ngại hãy bổ sung hàng ngày với số lượng hợp lý nhé.

>> Xem thêm: Bật mí cách chữa vô sinh bằng thuốc nam và những lưu ý khi điều trị

Dương Oanh (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo