Tin đồn uống trà sữa bị vô sinh có đúng không và lời giải cho giới trẻ

Uống trà sữa bị vô sinh là thắc mắc của khá nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ thường xuyên uống trà sữa. Thời gian gần đây, trà sữa trở thành một “trào lưu đồ uống” ở các bạn thanh niên. Trà sữa có vị ngọt mát của trà, dẻo dai của trân châu khiến nhiều bạn trẻ phải “ngày một cốc” mới chịu. Có rất nhiều ý kiến cho rằng uống trà sữa bị vô sinh, gây hại cho sức khỏe, tuy vậy mức độ “hot” của loại nước này vẫn không hề giảm. Chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời cho vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Uống sữa đậu nành có bị vô sinh không và câu trả lời dành cho nam giới

> Nghi vấn uống chanh dây gây vô sinh có đáng tin không và lời giải đáp

Rất dễ dàng để bạn có thể mua cho mình được những cốc trà sữa với đủ mùi vị phù hợp với khẩu vị của mình. Hầu hết các con đường nào của Hà Nội cũng tồn tại 1 – 2 quán trà sữa, với cốc giá rẻ không có thương hiệu từ 15 – 20 ngàn đồng, trà sữa có thương hiệu, quán “sang chảnh” thì giá 30 – 60 ngàn đồng tùy kích cỡ.

Trà sữa là đồ uống ưa thích của nhiều người, điều này rất đúng. Nhưng uống trà sữa bị vô sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào, bạn đã bao giờ nghĩ đến mỗi khi thưởng thức nó chưa?

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.
Uống trà sữa bị vô sinh có đúng không?

Trà sữa rẻ và ngon nhưng uống trà sữa bị vô sinh có đúng không?

Hầu hết các bạn trẻ chỉ uống mà không cần quan tâm đến xuất xứ, nguồn gốc của nguyên liệu. Thực tế với nguồn nguyên liệu rẻ mạt, một cửa hàng trà sữa có thể thu được nguồn lợi nhuận gấp 3 – 4 lần tiền vốn bỏ ra cho nguyên liệu.

Trà sữa ngon miệng, vừa túi tiền nhưng trà sữa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và nhiều người lo lắng đồ uống này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Vậy uống trà sữa bị vô sinh thực hư thế nào?

Chính những nguyên liệu không rõ nguồn gốc của trà sữa là một phần nguyên nhân bắt nguồn tin đồn uống trà sữa bị vô sinh. Lý do được đưa ra để giải thích cho nghi vấn này là:

– Theo nghiên cứu, trà sữa xuất xứ từ Trung Quốc chứa thành phần chủ yếu là một loại axit béo dạng trans và dầu thực vật hydro hóa. Chất này khi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến hormone nam giới, hormone quyết định đến khả năng sản xuất tinh trùng và “chuyện sinh đẻ”. Do đó chất này sẽ tiêu diệt khả năng sống của tinh trùng và suy giảm chất lượng tinh trùng là dấu hiệu vô sinh nam.

– Trên rất nhiều trang phương tiện truyền thông, không ít cửa hàng kinh doanh bị phanh phui khi sử dụng bột trà, bột sữa, trân châu Trung Quốc có chứa các độc tố hóa học như đường hóa học chứa hàm lượng thủy ngân, chì, thạch tín cao, nhựa polymer, Clo sunfat natri ngâm nước,…

Các chất độc hại này là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, ung thư hay rối loạn sinh lý. Vậy tin đồn uống trà sữa bị vô sinh là hoàn toàn có căn cứ.

Uống trà sữa bị vô sinh có đúng không?

Axit béo dạng trans có trong trà sữa là nguyên nhân gây vô sinh

– Theo các nhà khoa học, uống trà sữa bị vô sinh không chỉ xảy ra ở nam giới khi tiêu diệt “tinh binh”, trà sữa cũng ảnh hưởng đến sự hình thành của hormone giới tính, gây rối loạn nội tiết tố, rối loạn kinh nguyệt. Phụ nữ mang thai uống nhiều trà sữa trẻ sinh ra dễ bị dị tật bẩm sinh.

– Ngoài ra, axit béo dạng trans có trong trà sữa còn khiến tinh trùng, các tế bào trứng bị ảnh hưởng, gây dị tật thai nhi, tăng nguy cơ vô sinh ở cả nam và nữ.

Do đó, nên hạn chế uống trà sữa, thay thế bằng loại đồ uống khác tốt hơn để bảo vệ sức khỏe. Dù chưa có nghiên cứu nào cho thấy trà sữa là nguyên nhân gây vô sinh, nhưng uống loại nước này thường xuyên sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh đẻ.

Ngoài uống trà sữa bị vô sinh thì trà sữa còn gây ra tác hại nào?

Uống trà sữa có nguồn gốc Trung Quốc chứa các thành phần độc hại, ngoài việc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản còn có thể gây ra các tác hại sau:

  • Gây béo phì, thiếu hụt dưỡng chất

– Một cốc trà sữa chứa rất nhiều calo, tương đương với một bát phở. Việc tiêu thụ quá nhiều dễ gây thừa năng lượng béo phì, đường máu cao, đái tháo đường.

– Trà sữa chứa rất ít dưỡng chất, hàm lượng protein cũng cực kỳ thấp, vì thế không những không tốt mà lượng đường, chất acid béo chuyển hóa, chất béo bão hòa có trong trà sữa còn gây béo phì rất nhanh mặc dù cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng cần thiết. Chính vì vậy mà rất nhiều người lo lắng về vấn đề uống trà sữa bị vô sinh.

Uống trà sữa bị vô sinh có đúng không và các lưu ý

Uống trà sữa có thể dẫn đến tình trạng béo phì

  • Uống trà sữa bị vô sinh và gây tổn thương gan, thận

Nhiều cơ sở kinh doanh thay vì bột trà tự nhiên lại chế trà sữa từ bột màu, khi uống các chất tổng hợp hóa học sẽ tích tụ vào cơ thể gây hại cho gan, thận và các cơ quan nội tạng khác.

Không chỉ thế, hạt trân châu có trong trà sữa rất khó tiêu hóa, khi ăn dễ bị hóc, dạ dày không thể co bóp tiêu hóa như bình thường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cơ thể. Ăn uống quá nhiều chất độc hại sẽ gây rối loạn nội tiết tố, suy giảm chức năng của cơ quan sinh sản và gây vô sinh.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn rõ hơn về vấn đề uống trà sữa bị vô sinh. Ngoài yếu tố bẩm sinh, bệnh lý thì chế độ ngủ nghỉ, ăn uống thiếu hợp lý cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh. Vì vậy, đừng quên hạn chế thứ đồ uống ngon nhưng không lành này để bảo vệ sức khỏe.

>> Xem thêm: Bật mí cách chữa vô sinh bằng thuốc nam và những lưu ý khi điều trị

Dương Oanh (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo