Bật mí cách chữa vô sinh bằng thuốc nam và những lưu ý khi điều trị

Chữa vô sinh bằng thuốc nam là phương pháp điều trị được khá nhiều nam giới áp dụng. Bởi lẽ, thuốc nam chữa vô sinh thường được khai thác từ thiên nhiên, an toàn và không có tác dụng phụ đối với sức khỏe. Vậy chữa bệnh vô sinh bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả không và khi điều trị nam giới cần lưu ý những gì?

Bạn nên đọc:

> Tinh trùng vón cục có con được không và cách chữa cho nam giới

> Khám vô sinh và những vấn đề vợ chồng cần nhớ rõ

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh vô sinh ở nam giới?

Để có được phương pháp chữa vô sinh bằng thuốc nam hiệu quả, trước hết chúng ta phải biết được nguyên nhân khiến nam giới mắc phải căn bệnh vô sinh này là gì. Vô sinh là tình trạng bệnh lý xảy ra khi các cặp vợ chồng có quan hệ tình dục trong một thời gian dài nhưng vẫn không thể thụ thai. Đây chính là căn bệnh khiến nhiều vợ chồng không có con được.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này ở nam giới. Chúng ta sẽ đi vào phân tích từng nguyên nhân cụ thể, từ đó để lựa chọn được những phương pháp chữa vô sinh bằng thuốc nam phù hợp nhất.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

đàn ông chữa vô sinh bằng thuốc nam

Vô sinh ở nam giới – nguyên nhân do đâu?

  • Do tinh trùng yếu

Những nam giới thường xuyên bị suy nhược cơ thể, hay đau ốm sẽ làm cho chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng. Tinh trùng yếu khi được xuất ra sẽ không thể bơi được về phía trứng, điều này khiến khả năng thụ thai ở nữ giới cũng bị suy giảm và gây ra hiện tượng vô sinh – hiếm muộn.

  • Số lượng tinh trùng ít

Các đáng mày râu có thói quen uống nhiều rượu, bia, cà phê và hút thuốc lá sẽ khiến cho số lượng tinh trùng bị giảm mạnh. Bên cạnh đó, những nam giới bị mắc các bệnh lý như ung thư và phải hóa trị để chữa bệnh thì nguy cơ bị vô sinh cũng khá cao. Khi đó, nam giới có thể cân nhắc đến việc chữa vô sinh bằng thuốc nam.

  • Hiện tượng kháng tinh trùng

Một số nam giới trong quá trình điều trị những bệnh lý về tinh trùng có thể xảy ra hiện tượng cơ thể tự tiết ra những kháng thể kháng lại tinh trùng. Điều này sẽ làm số lượng tinh trùng trong cơ thể nam giới bị tiêu diệt dần dần, dẫn đến tình trạng tinh trùng ngày càng yếu và ít đi, từ đó gây vô sinh ở nam giới.

  • Vô sinh do tắc mào tinh

Những bệnh lý như viêm nhiễm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh,… và một số các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, sởi,… sẽ tạo ra các loại vi khuẩn có hại đối với chức năng sinh lý của nam giới. Nhiều trường hợp, nam giới do chủ quan mà không điều trị triệt để các bệnh này khiến bệnh gây ra biến chứng và làm tắc mào tinh hoàn.

Chữa vô sinh bằng thuốc nam khá tốt cho sức khỏe. Khi mào tinh hoàn bị tắc, chức năng sản xuất tinh trùng ở nam giới cũng bị ảnh hưởng khá nặng. Các quý ông sẽ không tạo ra được tinh trùng và không thể xuất tinh khiến nguy cơ vô sinh cũng tăng cao.

  • Do tác dụng phụ của thuốc

Nhiều nam giới do mắc bệnh mà phải sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị. Tác dụng phụ của các loại thuốc này có thể tương đương với các loại thuốc gây vô sinh ở nam giới. Điều này khiến nam giới rất dễ rơi vào tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

  • Do một số nguyên nhân khác

Bên cạnh đó, những nam giới phải tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại hoặc môi trường sống quá ô nhiễm cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh vô sinh cao hơn so với những nam giới có môi trường sống lành mạnh. Ngoài ra, các nam giới đã từng thắt ống dẫn tinh hoặc sử dụng thuốc vô sinh nam thì cũng dễ bị hiếm muộn.

chữa vô sinh bằng thuốc nam
Chữa vô sinh không tinh trùng là một phương pháp chữa vô sinh giúp cho rất nhiều các cặp vợ chồng đã gần như phải từ bỏ ước mơ được làm cha, làm mẹ, có được hạnh phúc gia đình trọn vẹn hơn. Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để hiểu rõ hơn về cách điều trị vô sinh không tinh trùng này.

Chữa vô sinh bằng thuốc nam và những lưu ý khi dùng thuốc

Vô sinh nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe nam giới, đặc biệt nó còn có thể cướp đi vĩnh viễn thiên chức làm cha của nam giới. Vậy nên điều trị vô sinh bằng thuốc gì thì tốt?

1. Chữa vô sinh bằng thuốc nam

Thuốc nam là một loại thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, do đó nó giúp người uống tránh được những tác dụng phụ không mong muốn. Chính bởi điều này mà ngày nay số lượng nam giới tìm đến các bài thuốc nam chữa vô sinh hiếm muộn ngày càng cao. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số bài thuốc nam chữa vô sinh khá hiệu quả mà nam giới có thể áp dụng.

  • Thuốc chữa vô sinh nam từ mật ong

Mật ong là một loại dược chất vô cùng có lợi cho cơ thể. Nó có thể giúp cho tinh trùng của nam giới khỏe mạnh hơn. Trong những trường hợp nam giới bị vô sinh do lượng tinh trùng ít và yếu, dùng mật ong như một loại thuốc điều trị vô sinh nam là hoàn toàn phù hợp.

chữa vô sinh bằng thuốc nam từ mật ong

Mật ong có tác dụng rất tốt đối với chức năng sinh lý của nam giới

Để áp dụng cách chữa này, nam giới nên nhớ mỗi ngày trước khi đi ngủ hãy uống 2 muỗng cà phê mật ong, điều này sẽ giúp số lượng tinh trùng của bạn được cải thiện khá tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp mật ong với bột quế – đây là một phương pháp chữa vô sinh bằng thuốc nam khá hiệu quả.

  • Thuốc trị vô sinh nam bằng giá đỗ

Trong giá đỗ có nhiều vitamin C và kẽm – đây là  những khoáng chất cần thiết cho cơ thể và hỗ trợ rất tốt cho chức năng sinh lý của nam giới. Nhiều quý ông do tinh trùng bị vón cục mà không thể có con được, giá đỗ sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng này.

Vitamin C trong giá đỗ có tác dụng giảm oxy hóa huyết tương của tinh trùng giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn và không bị kết dính. Cách sử dụng tốt nhất là bạn ngâm giá đỗ và sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày. Điều này sẽ giúp cải thiện tuyệt đối những vấn đề mà tinh trùng mắc phải, từ đó hạn chế tình trạng vô sinh ở nam giới. Đây là một cách chữa vô sinh bằng thuốc nam khá an toàn và dễ thực hiện.

  • Bài thuốc chữa vô sinh nam từ nước rau ngót

Trong rau ngót có các chất dinh dưỡng rất tốt cho tinh trùng của nam giới. Nó có thể làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, điều này rất tốt cho năng sinh lý của các quý ông. Bên cạnh đó, hợp chất phytochemical có trong rau ngót còn giúp khơi dậy ham muốn tình dục ở nam giới.

chữa vô sinh bằng thuốc nam từ nước rau ngót

Nước rau ngót có thể cải thiện chất lượng của tinh trùng

Khi bạn quyết định chữa vô sinh nam bằng cách này, bạn nên chú ý thực hiện như sau: Xay nhuyễn 1 số lượng vừa đủ rau ngót tươi để được 300ml nước rau ngót, mỗi ngày uống khoảng 2 cốc sẽ rất tốt cho những nam giới có tinh trùng yếu.

  • Chữa vô sinh bằng thuốc nam – lá hẹ

Lá hẹ rất tốt cho thận, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Bên cạnh đó, nam giới ăn nhiều lá hẹ còn giúp tráng dương và tăng cường tinh lực. Để chữa vô sinh, nam giới hãy lấy 500g lá hẹ tươi giã lấy nước uống, một tuần uống hai lần sẽ giúp nam giới khắc phục được tình trạng xuất tinh sớm và liệt dương.

  • Thuốc Nam lạng chữa vô sinh hiếm muộn

Thuốc Nam lạng chữa vô sinh là một bài thuốc nam khá hiệu quả. Đây là bài thuốc nam gia truyền của Cụ Lang Nghìn được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Đối với nam giới, nếu muốn uống thuốc nam chữa vô sinh thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài thuốc hiệu quả này.

Tác dụng của thuốc Nam lạng đối với nam giới là đặc trị yếu thận, mộng tinh và rối loạn chức năng sản xuất tinh trùng. Do đó, đây sẽ là một cách chữa vô sinh bằng thuốc nam khá tốt.

2. Những lưu ý khi điều trị cho nam giới

Thuốc nam là một phương pháp điều trị khá an toàn tuy nhiên thời gian để bệnh có thể khỏi hoàn toàn lại khá dài. Do đó, khi chữa vô sinh bằng thuốc nam, các quý ông nên kiên trì điều trị cho tới khi bệnh có dấu hiệu tốt hơn.

chữa vô sinh bằng thuốc nam và những lưu ý

Nam giới cần lưu ý những gì khi chữa vô sinh bằng thuốc nam?

Điều trị vô sinh bằng thuốc nam thường đi kèm những chế độ kiêng khem khá khắt khe. Do đó, nam giới cần thực hiện đúng những chế độ ấy để quá trình điều trị có được kết quả tốt nhất.

Không nên vì muốn khỏi bệnh mà uống thêm nhiều loại thuốc khác. Điều này có thể gây ra tình trạng kháng thuốc và ảnh hưởng xấu đến việc chữa bệnh.

Để tránh tình trạng vô sinh, nam giới cần thay đổi cả những thói quen không tốt trong sinh hoạt hàng ngày, tuyệt đối tránh xa các chất không có lợi cho chức năng sinh lý của cơ thể.

Trên đây là một số thông tin về cách chữa vô sinh bằng thuốc nam. Các quý ông có thể áp dụng các bài thuốc này ngay tại nhà để điều trị căn bệnh khó nói của mình. Trong trường điều trị một thời gian dài mà không có hiệu quả, nam giới cần đi khám ngay để tìm được cho mình một phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Xem thêm: Tổng hợp những phương pháp điều trị vô sinh nam hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo