Xuất tinh sớm – Những thông tin liên quan đến bệnh và cách điều trị

Xuất tinh sớm là hiện thường xảy ra ở nam giới nó khiến người bệnh gặp không ít khó khăn. Xuất tinh sớm là gì, nguyên nhân và điều trị bệnh này như thế nào, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xuất tinh sớm là gì

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới vừa mới bắt đầu “cuộc yêu” đã xuất tinh. Hiện tượng này khiến cả nam và nữ đều không được thỏa mãn. Không có một quy ước nào về thời gian thế nào là xuất tinh sớm.

Tuy nhiên, theo các nhà tình dục học, nam giới có trên 50% trong tổng số lần quan hệ không làm nữ giới thỏa mãn thì được gọi là xuất tinh sớm. Nhiều người lại cho rằng, nam giới có thời gian quan hệ ngắn (chỉ từ 2 – 3 phút) thì được cho là xuất tinh sớm.

Quá trình xuất tinh ở nam giới được chia làm hai giai đoạn:

Giai đoạn tinh dịch được thoát ra: Tức là khi cơ vòng do áp lực quá lớn được tạo ra từ trong niệu đạo ở khoang tiền liệt liệt bị căng phồng lên. Mà bên trong đó lại chứa dịch tiết từ các ống dẫn, túi tinh, bóng túi và tinh trùng được tích trữ ở mào tinh theo ống dẫn tinh đi lên.

Giai đoạn xuất tinh: Đây là sự kết hợp cùng lúc của các cơ đáy chậu, tuyến tiền liệt, bóng tinh, cơ túi tinh bên trong ống dẫn. Sự kết hợp này co bóp mạnh khiến toàn bộ tinh dịch khoang tiền liệt bắn ra ngoài.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Các nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới, trong đó chủ yếu là do 7 nguyên nhân sau:

Thể trạng mệt mỏi: Thể trạng sức khoẻ và tinh thần luôn có sự ảnh hưởng lớn đến “cuộc yêu”. Tinh thần mệt mỏi do công việc, áp lực cuộc sống khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần cũng từ đó mà suy giảm. Như vậy, có thể sẽ không đủ sức để “lâm trận”.

Lo âu, trầm cảm: Khi tinh thần luôn bị căng thẳng, lo âu,… chắc chắn khi quan hệ tình dục cũng không được thoải mái. Như vậy, việc bị xuất tinh sớm là rất khó tránh khỏi. Nếu tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

Xuất tinh sớm khiến người bệnh gặp không ít phiền toái

Xuất tinh sớm khiến người bệnh gặp không ít phiền toái

Thói quen thủ dâm: Thủ dâm khiến chàng luôn có tâm lý sợ bị phát hiện nên luôn muốn nóng lòng làm cho thật nhanh. Cứ như vậy, hình thành thói quen dần dần dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

Tổn thương hệ thần kinh giao cảm: Xuất tinh sớm có thể là do ảnh hưởng từ tổn thương hệ thần kinh giao cảm. Những yếu tố gây ra tổn thương này có thể là gãy xương chậu, tiểu đường, mở rộng tuyến tiền liệt, xơ cứng động mạch,…

Cấu tạo “cậu nhỏ” khác biệt: Bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Biện pháp giải quyết lúc này chủ yếu là phẫu thuật.

Vấn đề ở tuyến tiền liệt: Các bệnh lý ở tuyến tiền liệt như bệnh nhiễm trùng, vấn đề khác thường… đều có thể ảnh hưởng đến chuyện phòng the, hay gây xuất tinh sớm ở nam giới.

Sử dụng nhiều rượu bia và chất kích thích:Bia rượu, thuốc lá và những chế phẩm có chất kích thích sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ. Khi sức khỏe không đủ sẽ khiến nam giới không có hứng thú trong chuyện “chăn gối” từ đó dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm.

Biểu hiện của xuất tinh sớm

Nam giới bị xuất tinh sớm thường có những biểu hiện sau:

– Xuất tinh khi dương vật chưa kịp chạm hay mới chạm nhẹ vào âm hộ.

– Thời gian “yêu” rất ngắn, chỉ từ 2 – 3 phút (thậm chí là ngắn hơn).

– Cấu tạo dương vật khác biệt, bao quy đầu thường bị hẹp hay dài hơn bình thường.

– Nam giới thường có tâm lý lo lắng, tự ti.

– Nhiều trường hợp bệnh nặng, chỉ cần nghĩ đến những hình ảnh nhạy cảm đã bị xuất tinh.

Biến chứng của xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm tuy là hiện tượng thường gặp nhưng nếu không được điều trị kịp thời rất có thể nó sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là những biến chứng người bị xuất tinh sớm hay mắc phải:

Ảnh hưởng  xấu đến tâm lý

Những nam giới bị xuất tinh sớm kéo dài sẽ luôn ở trong trạng thái ức chế tâm lý, mặc cảm, tự ti. Tâm lý này kéo dài rất dễ khiến người bệnh bị trầm cảm, thậm chí là không có ham muốn tình dục.

Biến chứng liệt dương

Xuất tinh sớm là hiện tượng không kiểm soát được tình trạng xuất tinh. Tình trạng này kéo dài có thể sẽ khiến nam giới phải đối mặt với những bệnh lý như: rối loạn cương dương, liệt dương,…

Gây nên những bệnh nguy hiểm khác

Theo các bác sĩ, nam giới bị xuất tinh sớm sẽ có nguy cao mắc phải những căn bệnh nam khoa rất cao. Một số loại bệnh lý ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh như: viêm bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn,…

Tình trạng vô sinh – hiếm muộn

Xuất tinh sớm mức độ nặng khiến nam giới không thể quan hệ tình dục như bình thường. Nhất là khi nam giới chỉ cần có những kích thích nhẹ hay chỉ cần nghĩ đến “chuyện ấy” là đã xuất tinh luôn thì tinh trùng không thể tìm đến trứng. Từ đó, vô sinh – hiếm muộn là điều không thể tránh khỏi.

Những phương pháp điều trị xuất tinh sớm ở nam giới

Có nhiều biện pháp điều trị xuất tinh sớm ở nam giới như: sử dụng mẹo, sử dụng thuốc, điều trị bằng đông y, phẫu thuật,… Mỗi biện pháp phù hợp với từng người bệnh do tình trạng và mức độ bệnh khác nhau.

Điều trị xuất tinh sớm bằng những biện pháp tự nhiên

Có nhiều biện pháp tự nhiên chữa xuất tinh sớm. Nếu bạn đang bị chứng bệnh này làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì có thể thực hiện một số cách sau:

Yêu solo trước khi quan hệ

Cách này giúp nam giới có thể làm quen với cảm giác của dương vật sau đó mới bắt đầu lâm trận. Tuy nhiên, đây chỉ là cách chữa xuất tinh sớm mang tính tạm thời  chỉ thường được áp dụng bởi các bạn trẻ.

Sử dụng bao cao su

Sử dụng bao cao su chính là biện pháp chống xuất tinh sớm hữu hiệu nhất mà cánh mày râu thường áp dụng. Vì trong bao cao su có chất làm hạn giảm hưng phấn. Hơn nữa, sử dụng bao cao su làm giảm ma sát giữa dương vật và âm đạo. Có người cho biết, họ sử dụng đến 2 lớp “áo mưa” để kéo dài “cuộc yêu”.

Tăng tần suất quan hệ

Đây cũng là một trong những cách chống xuất tinh hiệu quả. Chăm chỉ quan hệ và quan hệ đều đặn sẽ trở thành một thói quen và dương vật không có nhu cầu quá lớn. Từ đó, dẫn đến việc người nam có thể điều chỉnh được tốc độ của mình giúp hạn chế xuất tinh.

Thay đổi tư thế “yêu”

Thay đổi từ tư thế này sang tư thế khác sẽ làm giảm sự kích thích dương vật, giảm sự hưng phấn dẫn đến không xuất tinh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp cho những bạn trẻ có đủ sức khỏe. Nếu bị nặng, tốt nhất bạn nên chọn cách khác hoặc đến gặp bác sĩ kiểm tra.

Sử dụng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có lượng chất gây tê nhất là kem đánh răng vị bạc hà. Nếu bị xuất tinh sớm ở mức độ nhẹ, đây cũng là một cách chống xuất tinh sớm hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Hít thở sâu

Hít thở giúp hấp thụ oxy vào phổi và giúp cơ thể khỏe mạnh đồng thời giảm tập trung vào “chuyện đó”. Từ đó, bạn có thể kéo dài “cuộc yêu” hơn. Giải pháp này phù hợp với những người trẻ tuổi, những người chưa có kinh nghiệm trong việc “yêu” hơn là những người lớn tuổi.

Điều trị xuất tinh sớm bằng vật lý trị liệu

Ngoài những cách điều trị xuất tinh sớm trên thì nam giới muốn kéo dài thời gian quan hệ còn có thể sử dụng các bài tập. 5 bài tập dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn lấy lại phong độ đàn ông trong thời gian sớm nhất.

Thực hiện các bài tập vật lý trị liệu để điều trị xuất tinh sớm

Thực hiện các bài tập vật lý trị liệu để điều trị xuất tinh sớm

Bài tập Kegel (luyện cơ PC)

Cơ PC  (pubococcygeus muscle) là nhóm có có chức năng điều tiết hoạt động xuất tinh, nằm ở cuối phần xương cụt chỗ hậu môn. Khi luyện tập với cơ này sẽ tạo lực đẩy tinh trùng ra bên ngoài. Bài tập này cực kỳ đơn giản, đặc biệt là bạn có thể thực hiện nó ở nhà.

Chú ý vào cảm giác của “cậu nhỏ”

Nam giới nằm ở tư thế thật thoải mái rồi kích thích dương vật cho cứng cương cho đến khi nào sắp đạt khoái cảm thì ngừng lại. Làm lại như vậy sau 2 – 3 ngày mỗi lần sẽ ở mức độ đạt khoái cảm cao hơn nhưng không cho xuất tinh.

Sau khi thực hành thành thục, tiếp tục thực hành trong môi trường nước. Hãy thực hiện trong nước ấm vì nó giống với môi trường âm đạo. Thực hành cho đến khi thành thục hãy bắt đầu lâm trận.

Upward-facing dog

Bài tập chống xuất tinh sớm Upward-facing dog giúp kéo dãn gân cốt, duy trì hoạt động của cơ lưng. Từ đó giúp tăng năng lượng và máu tới bộ phận sinh dục và kéo dài thời gian quan hệ hơn.

Bài tập Plank

Nhiều người khẳng định rằng,  ngoài việc giảm cân thì đây còn là bài tập trị xuất tinh sớm vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đang bị tình trạng này làm phiền hãy thử bài tập này xem nhé, có tác dụng lắm đấy.

Squat với tạ

Squat với tạ là bài tập trị xuất tinh sớm giúp tăng cườnghormone testosterone. Đồng thời, bài tập này còn giúp lưu thông lượng máu tới vùng xương chậu từ đó giúp kéo dài “cuộc yêu”.

Điều trị xuất tinh sớm bằng các bài thuốc dân gian

Sử dụng các bài thuốc dân gian vẫn luôn là cách điều trị xuất tinh sớm được các quý ông sử dụng. Theo đó, để chữa xuất tinh sớm, bạn có thể thực hiện các bài thuốc dưới đây:

Rễ cau chữa xuất tinh sớm

Dùng nguyên vị rễ cau non (khoảng 20-30gr), rửa sạch, thái nhỏ rồi sao vàng lên. Sau đó, cho rễ cau vào sắc với 400ml nước, đến khi chỉ còn 100ml thì tắt bếp. Chắt nước ra uống ngày 2 lần có thể trị liệt dương, xuất tinh sớm rất tốt.

Ngoài cách sắc nước uống thì rễ cau chữa xuất tinh sớm còn có thể làm bằng cách ngâm rượu. Cho rễ cau khô vào ngâm rượu sau khoảng 1 tuần có thể lấy ra uống để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Rau ngót chữa xuất tinh sớm

Rau ngót là cách điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nam giới nên áp dụng

Rau ngót là cách điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nam giới nên áp dụng

Trong rau ngót có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe như: phytochemical, progesterone, glucocorticoid, testosterone, estradiol,…Những chất này có tác dụng kích thích hormone steroid sinh dục và tăng cường sức khỏe nam giới, tăng chất lượng tinh trùng và tăng ham muốn.

Hơn nữa, trong rau ngót còn có hàm lượng cao vitamin C giúp hỗ trợ lưu thông máu đến cơ quan sinh dục. Với những người bị xuất tinh sớm hay yếu sinh lý có thể dùng rau ngót để kéo dài “cuộc yêu”.

Lá hẹ trị xuất tinh sớm

Lá hẹ cũng là một trong những bài thuốc dân gian trị xuất tinh sớm hiệu quả. Bạn có thể chọn một nắm lá hẹ tươi, rửa sạch rồi giã nát vắt lấy nước uống.

Ngoài ra, có thể sử dụng lá hẹ ngâm rượu cũng là liệu pháp trị xuất tinh sớm hiệu quả. Hãy ngâm 15g ba kích, 30g câu kỷ, 10g lộc nhung, 20g hồng sâm, 200g đường phèn và 20g hạt hẹ trong 2 lít rượu trắng. 2 tuần sau lấy hỗn hợp ra uống vào buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi lần uống khoảng 30ml.

Điều trị xuất tinh sớm bằng yoga

Yoga cũng là biện pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả cho nam giới. Trong những bài tập yoga thì có hai bài tập sau tốt cho người xuất tinh sớm.

Tư thế trồng cây chuối: Bài tập này tác động đến hầu hết hoạt động của cơ thể, giúp tăng cường chức năng tuyến giáp. Hơn nữa, nó cũng làm kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể và cải thiện sức khỏe, sinh lý nam giới. Ngoài ra, bài tập Yoga trồng cây chuối còn giúp tăng hiệu quả hoạt động của tinh hoàn và tăng chất lượng của tinh dịch.

Tư thế gập người: Tư thế này giúp tăng cường chức năng hoạt động của đường ruột. Đồng thời, giúp kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể, chống táo bón, cải thiện sức khỏe cho nam giới. Đây là bài tập giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm rất tốt nam giới nên áp dụng.

Phẫu thuật xuất tinh sớm – có nên không?

Phẫu thuật xuất tinh sớm là liệu pháp nhiều người nghĩ đến nhưng không biết nó có tác dụng hay không. Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần cắt bỏ dây thần kinh giao cảm ở dương vật thì tình trạng xuất tinh sớm sẽ được cải thiện. Điều đó có đúng không?

Theo các bác sĩ, phẫu thuật xuất tinh sớm chỉ là biện pháp cuối cùng khi không còn cách nào khác để cải thiện tình trạng. Phẫu thuật xuất sớm không những không cải thiện được tình hình mà ngược lại nó còn gây những biến chứng nguy hiểm nếu làm không đúng quy trình.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp bệnh quá nặng nếu thực hiện mọi biện pháp mà vẫn không khỏi thì phẫu thuật là biện pháp duy nhất. Vì thế, tốt nhất bạn hãy tìm đến bác sĩ để được tư vấn và điều trị. Không nên quá vội vàng quyết định mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Các loại thực phẩm tốt cho người xuất tinh sớm

Ngoài các biện pháp điều trị xuất tinh sớm thì người bệnh nên có chế độ ăn uống phù hợp để cải thiện tình hình. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho việc xuất tinh nam giới nên ăn thường xuyên.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là thực phẩm cần thiết cho cơ thể không chỉ ở việc tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể mà nó còn rất tốt cho nam giới, nhất là vấn đề xuất tinh. Các chất có trong ngũ cốc giúp tăng cường sinh lực và là thức ăn trị xuất tinh sớm hiệu quả vì thế nam giới nên sử dụng.

Các loại ngũ cốc tốt cho nam giới bị xuất tinh sớm là: ngô, gạo, lúa mạch, lúa mì, các loại đậu,…Vì thế, nam giới cần bổ sung các thực phẩm này hàng này để có thể cải thiện vấn đề quan hệ.

Các loại rau củ

Ăn nhiều rau củ quả cũng có thể cải thiện vấn đề xuất tinh sớm ở nam giới

Ăn nhiều rau củ quả cũng có thể cải thiện vấn đề xuất tinh sớm ở nam giới

Trong rau củ có nhiều vitamin, khoáng chất không chỉ giúp phòng chống bệnh tật mà còn giúp tăng cường sức khỏe. Ăn nhiều rau quả có thể giúp nam giới khắc phục vấn đề xuất tinh sớm hiệu quả.

Các loại rau củ trị xuất tinh sớm như: hành, tỏi, nấm, khoai, đậu,… Vì thế, hãy bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Các loại thịt

Thịt có tác dụng cải thiện sinh lý rất tốt và nó thường được dùng để chữa các bệnh như: yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…Các loại thịt tốt cho nam giới như: thịt hươu, thịt bò, thịt chó, thịt dê,..

Ăn nhiều hoa quả

Trong hoa quả có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, đó là những chất cần thiết cho cơ thể. Nam giới nên ăn những loại quả có chứa nhiều axit amin, axit malin, axit citric, vitamin B1 B2, khoáng chất,…vì nó tốt cho quá trình quan hệ tình dục.

Các loại quả tốt cho nam giới bị xuất tinh sớm như: dâu tây, dứa, táo tàu, táo, dâu rừng, chuối, quả bơ,… Hãy bổ sung những trái cây này hàng ngày để cải thiện vấn đề xuất tinh sớm của bản thân.

Hải sản

Trong hàu có chứa các chất như: protein, magiê, chất béo, kẽm, glucid, canxi,… Các chất này đều rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là nam giới. Kẽm là chất có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng và hoạt động tình dục của phái mạnh cũng như chất lượng tinh trùng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến xuất tinh sớm ở nam giới và cách điều trị. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích cho người bệnh. Nếu có biểu hiện của xuất tinh sớm, hãy đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị hợp lý.

>> Mời bạn xem thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo