Xuất tinh sớm và tác hại của xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm và tác hại của nó là điều mà nhiều nam giới quan tâm. Bởi hiện nay, tình trạng xuất tinh sớm xảy ra phổ biến ở nam giới. Vậy xuất tinh là gì và tác hại của nó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng vừa mới giao hợp đã xuất tinh, thời gian quan hệ ngắn thường chỉ từ 2-3 phút. Thậm chí, có những người, vừa mới cho dương vật vào âm đạo đã xuất tinh. Đây là hiện tượng thường gặp ở nam giới nhất là lứa tuổi dậy thì và người mãn dục.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu về tình dục, hiện tượng xuất tinh sớm xảy ra ở khoảng 20% nam giới. Những người bị xuất tinh sớm thường cảm thấy lo lắng, mặc cảm, không tự tin và không biết tác hại của xuất tinh sớm có nghiêm trọng không.

Vì sao lại bị xuất tinh sớm?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm, trong đó chủ yếu là do các nguyên nhân sau:

Xuất tinh sớm mang lại nhiều tại hại

Xuất tinh sớm mang lại nhiều tại hại

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

– Vấn đề tâm lý gây nên: do căng thẳng, mệt mỏi kéo dài dẫn đến không muốn “yêu”, chỉ muốn “yêu” nhanh cho xong nên dẫn đến xuất tinh sớm.

– Do bệnh lý: có thể cơ thể không được khỏe mạnh, mắc một số bệnh về đường tinh dục hay viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

– Do thói quen xấu hàng ngày: chẳng hạn thủ dâm, thủ dâm không đúng cách hay dùng thực phẩm có chất kích thích

– Lười “yêu” cũng là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Tác hại của xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm và tác hại của nó là như thế nào? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Tác hại của xuất tinh sớm có nhiều khiến người bệnh lo lắng

Tác hại của xuất tinh sớm có nhiều khiến người bệnh lo lắng

Tác hại của xuất tinh sớm đầu tiên là khiến nam giới thấy mất tự tin với “bạn tình”, gây lo lắng thậm chí là khủng hoảng nếu bệnh kéo dài. Từ đó dẫn đến quan hệ vợ chồng không được như mong muốn, đặc biệt là “bạn tình” cảm thấy chán nản vì không được thỏa mãn.

Càng để lâu càng gây tác hại nghiêm trọng hơn như nóng tính, cáu gắt từ đó có thể dẫn đến mâu thuẫn vợ chồng.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Tác hại của xuất tinh sớm đi kèm đó là mệt mỏi, suy nhược cơ thể, đắng họng, khô miệng,…Ngoài ra, người bị xuất tinh sớm còn thường mắc phải các bệnh như cảm cúm, suy nhược,…vì thế cần điều trị xuất tinh sớm ngay để có cơ thể khỏe mạnh.

Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

Xuất tinh sớm sẽ khiến “cuộc yêu” nhàm chán hơn vì không được thỏa mãn. Không chỉ thế, xuất tinh sớm còn khiến cho bạn “thiếu thú vị” trong mắt “bạn tình” vì không có được những điều mới mẻ. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục sẽ khiến cả hai chán nản, thậm chí dẫn đến “lười yêu”. Tác hại của xuất tinh sớm này vô cùng nghiêm trọng và bạn cần phải có biện pháp chữa trị kịp thời.

Tác hại lớn nhất của xuất tinh sớm là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Tác hại lớn nhất của xuất tinh sớm là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Thực tế đã có rất nhiều cặp vợ chồng tan vỡ hôn nhân chỉ vì tình trạng xuất tinh sớm ở chồng. Vì xuất tinh sớm trong thời gian quá dài không chữa trị dẫn đến người chồng không thỏa mãn được người vợ, người người thường xuyên cãi vã dẫn đến ly hôn.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Xuất tinh sớm đồng nghĩa với việc chất lượng tinh trùng kém, điều này dẫn đến khả năng thụ thai bị hạn chế. Ngoài ra, tác hại của xuất tinh sớm thể hiện ở việc sinh sản ở chỗ, do người nam xuất tinh quá nhanh trong khi người nữ chưa lên đỉnh như vậy khả năng thụ thai cũng kém đi.

Trường hợp tệ hại nhất là không có khả năng thụ thai. Đó là trường hợp xuất tinh quá nhanh khi dương vật chưa kịp cho vào âm đạo đã xuất tinh. Trường hợp này nếu để thời gian dài thì khả năng thụ thai sẽ bằng không.

Trên đây là vấn đề xuất tinh sớm và tác hại của nó để bạn có thể phòng tránh. Nếu bạn đang bị tình trạng xuất tinh sớm, hãy đến ngay cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị kịp thời. Đừng để “nước đến chân mới nhảy” đến lúc đó bạn có hối hận cũng không kịp. Chúc bạn luôn có đời sống tình dục viên mãn và cuộc sống vợ chồng hạnh phúc.

Bạn nên xem thêm: Phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng Đông y hiệu quả tuyệt đối

 

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo