Mãn dục nam là gì? Độ tuổi mãn dục ở nam giới là bao nhiêu?

Mãn dục nam là một trong những giai đoạn mà bất cứ một người đàn ông nào cũng phải trải qua. Nếu phụ nữ phải bước vào giai đoạn mãn kinh thì nam giới sẽ phải trải qua giai đoạn mãn dục. Đây được xem là một trong những giai đoạn rất khủng khiếp với các đấng mày râu.

Bạn nên đọc:

Thuốc tăng hoocmon nam – nguy cơ về sức khỏe nam giới cần biết

Yếu sinh lý uống thuốc gì cải thiện sức mạnh đàn ông?

Mãn dục nam là gì và các triệu chứng điển hình

Thế nào là mãn dục nam?

Mãn dục nam hay còn gọi là tắt dục nam, đây là khái niệm để chỉ những hậu quả của quá trình suy giảm nồng độ testosteron trong máu khiến cho chức năng sinh lý bị suy giảm và làm rối loạn cương dương, căng thẳng, mệt mỏi, sức khỏe suy giảm…

Theo ý kiến của bác sĩ Nguyễn Phương Hồng – Giám đốc Trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức cho biết, số lượng người bị mãn dục nam hiện nay đang ngày càng có xu hướng tăng và có dấu hiệu trẻ hoá đối tượng. Lúc này những nam giới trẻ tuổi mắc phải bệnh lý này được gọi là bệnh mãn dục nam sớm.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Có nhiều nguyên nhân mãn dục nam hiện nay, đặc biệt là khi cuộc sống hiện đại ngày càng trở nên hối hả, nhiều áp lực khiến cho nam giới luôn bị căng thẳng, stress và mệt mỏi. Khiến cho hormone sinh dục nam suy giảm nhanh, và độ tuổi mãn dục nam trở nên trẻ hóa.

Mặt khác, cũng từ yếu tố cuộc sống hiện đại nhịp sống của mỗi con người trở nên nhanh hơn, chế độ ăn ngủ nghỉ không hợp lý. Chưa kể, môi trường ngày càng bị ô nhiễm, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh… làm cho nội tiết tố nam suy giảm gây mãn dục nam.

Mãn dục nam là gì?

Mãn dục nam hay còn gọi là tắt dục nam

Dấu hiệu mãn dục nam các chàng cần lưu ý

Theo các chuyên gia, các biểu hiện mãn dục ở nam giới không rõ ràng. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn đang trong quá trình mãn dục bạn vẫn có thể nhận biết nhanh với những triệu chứng mãn dục nam về tình dục và toàn thân dưới đây:

  • Triệu chứng bệnh mãn dục nam về tình dục

Những biểu hiện về tình dục khi bị mãn dục nam mà cánh mày râu thường sẽ gặp phải đó là:

+ Giảm ham muốn về tình dục, những sự hưng phấn trong quan hệ ở quý ông sẽ không còn được như trước kia.

+ Rối loạn cương dương.

+ Giảm tinh trùng, khó có con. Tinh trùng là một yếu tố quyết định đến việc có con hay khó có con của nam giới bên cạnh ống dẫn tinh.

  • Triệu chứng toàn thân tố cáo bạn đang bị mãn dục nam

Bước vào thời kỳ mãn dục nam, bạn sẽ gặp phải những biểu hiện toàn thân như: Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch; rối loạn hô hấp (có thể ngưng thở lúc ngủ hoặc ngáy to); rối loạn thần kinh như giảm trí nhớ, khó tập trung; rối loạn tinh thần (stress); béo phì hoặc béo bụng; giảm khối lượng cơ, giảm sức cơ; loãng xương, dễ bị gãy xương; rối loạn da, tóc như da nhăn, rụng tóc; rối loạn tạo máu như thiếu máu.

Hiện tượng mãn dục nam không nguy hiểm đến tính mạng cũng không phải là bệnh mãn tính nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, cuộc sống và tinh thần của người đàn ông. Vậy nên khi thấy những biểu hiện bất thường nam giới hãy tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn và có hướng khắc phục kịp thời.

Độ tuổi mãn dục nam là bao nhiêu? Mãn dục nam uống thuốc gì?

Độ tuổi mãn dục ở nam giới là bao nhiêu?

Theo khảo sát của các bác sĩ trong lĩnh vực nam khoa thì đàn ông ở độ tuổi từ 40 đến 60 sẽ xuất hiện các triệu chứng của mãn dục nam. Nguyên nhân là do sự sụt giảm Testosterone, khi đó người đàn ông sẽ gặp phải các biểu hiện như: Mất ngủ, dễ cáu gắt, trầm cảm, teo cơ bắp, béo bụng, giảm ham muốn, số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm… Khi mãn dục nam giới ở tuổi 50 những biểu hiện này sẽ bộc lộ rõ ràng nhất.

Độ tuổi mãn dục nam

Đàn ông ở độ tuổi từ 40 – 60 sẽ xuất hiện các triệu chứng của mãn dục nam

Ở nam giới, nồng độ Testosterone mỗi năm sẽ giảm khoảng 1%. Đến tuổi 40 lượng hoocmon có thể giảm tới 3%, nên mọi người có thể dễ dàng nhận ra những biểu hiện bất thường trên cơ thể.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người bước vào giai đoạn hay gặp bệnh mãn dục ở nam giới khi mới qua 30. Lúc này, nguyên nhân mãn dục nam giới  là gì? Theo các chuyên gia, nguyên nhân là do lạm dụng rượu bia, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, thức khuya, ăn uống và sinh hoạt không khoa học… khiến cho Testosterone sụt giảm nhanh chóng và tình trạng mãn dục nam cũng xuất hiện sớm hơn.

Mãn dục nam ở tuổi nào cũng đều có những ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và chất lượng tình dục của cánh mày râu.

Mãn dục nam và cách điều trị bằng thuốc gì tốt nhất?

Nguyên nhân chính gây mãn dục nam là do suy giảm lượng testosterone, lúc này mãn dục nam uống thuốc gì? Theo như ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa biện pháp tốt nhất là hãy sử dụng những bài thuốc thúc đẩy quá trình sản xuất testosterone.

Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa, nam giới nên sử dụng các loại thuốc mãn dục nam từ thảo dược thiên nhiên để giúp cơ thể sản xuất ra testosterone. Đây là phương pháp được đánh giá là hiệu quả và an toàn nhất cho người bệnh.

Bên cạnh đó, các đấng mày râu cần phải áp dụng kết hợp các liệu pháp điều trị tâm lý, xây dựng chế độ dinh dưỡng và sử dụng các loại thuốc phù hợp. Hãy sử dụng các loại thảo dược được chiết xuất 100% tự nhiên để cải thiện nồng độ testosterone để phòng ngừa và làm chậm quá trình mãn dục nam.

Mãn dục nam uống thuốc gì?

Hỏi ý kiến bác sĩ để biết man duc nam uong thuoc gi?

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc mãn dục nam giới được sử dụng để hỗ trợ việc sản xuất Testosterone. Với mỗi loại thuốc sẽ phù hợp với thể trạng của từng người. Vậy nên tốt nhất hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ để tìm được loại thuốc phù hợp và sử dụng có hiệu quả cao nhất.

Và để mua được sản phẩm thuốc tốt nhất cũng như biết chắc chắn giá thuốc mãn dục nam giới là bao nhiêu thì nam giới nên hỏi ý kiến bác sĩ tránh những nguy hiểm cho sức khỏe.

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề sử dụng thuốc thì nam giới hãy chú ý duy trì lối sống khoa học, lành mạnh. Cân bằng giữa làm việc với nghỉ ngơi, giữ tinh thần luôn thoải mái, thường xuyên vận động cơ thể, tập luyện thể dục thể thao, tránh sử dụng thuốc lá, rượu bia hay các loại chất kích thích khác.

Song song với đó hãy thiết lập một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý phù hợp với thể trạng cơ thể của mình. Bổ sung các thực phẩm giàu protein, kẽm, magie, hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường, dầu mỡ hay các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về hiện tượng mãn dục nam. Hy vọng với tất cả những gì đã chia sẻ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và trang bị những kiến thức cần thiết trước khi bước vào giai đoạn mãn dục nam.

Xem Thêm: Triệu chứng mãn dục nam ở nam giới nhận biết không thể bỏ qua

Đỗ Hoa (T/H)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo