Quan hệ tinh trùng có máu – nguyên nhân do đâu và điều trị thế nào?

Quan hệ tinh trùng có máu là hiện tượng gây khá nhiều lo lắng cho nam giới. Không chỉ gây ra trạng thái tâm lý bất ổn định, hiện tượng này còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản sau này của nam giới. Vậy hiện tượng tinh trùng có máu do đâu mà có và nên điều trị như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Bạn nên đọc:

> Giải đáp thắc mắc xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

> Thực phẩm hỗ trợ điều trị xuất tinh ra máu kéo dài hiệu quả

Nguyên nhân gây quan hệ tinh trùng có máu

Thông thường, nam giới khi quan hệ sẽ xuất tinh, tinh trùng sẽ có màu trắng ngà và mùi tanh nhẹ đặc trưng. Tinh trùng cũng là dấu hiệu để nam giới nhận biết tình trạng sức khỏe của mình, do đó khi quan hệ tinh trùng có máu, nam giới sẽ không khỏi lo lắng. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này ở nam giới?

nguyên nhân quan hệ tinh trùng có máu

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Nguyên nhân nào gây quan hệ tinh trùng có máu ở nam giới?

  • Do quan hệ tình dục quá nhiều

Có lẽ nhiều nam giới sẽ bất ngờ khi thấy nguyên nhân này. Khi bạn quan hệ quá nhiều sẽ khiến túi tinh và ống dẫn tinh bị làm việc quá tải dẫn đến các tổn thương sâu bên trong. Do đó, khi nam giới tiếp tục sinh hoạt vợ chồng sẽ dễ làm các tổn thương bị tác động và gây xuất huyết, từ đó dẫn đến tình trạng quan hệ tinh trùng có máu.

  • Do tổn thương niệu đạo

Trong cuộc sống hàng ngày, nam giới khó có thể tránh khỏi những tai nạn và va chạm. Đặc biệt, khi vùng cơ quan sinh dục bị va chạm hoặc bị tổn thương, nó sẽ khiến nam giới đau đớn và có thể gây ra tình trạng xuất tinh ra máu.

  • Quan hệ tinh trùng có máu do các bệnh lý viêm nhiễm

Viêm bàng quang, viêm thận, viêm niệu đạo, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,… là những bệnh lý có thể gây ra hiện tượng tinh trùng có máu của nam giới.

Khi các bộ phận này bị viêm nhiễm, vi khuẩn gây bệnh sẽ hình thành lên các vết lở loét. Khi nam giới có quan hệ tình dục và xuất tinh, các vết thương này có thể bị tác động gây chảy máu và gây ra hiện tượng quan hệ tinh trùng có máu ở nam giới.

Đặc biệt, nam giới bị viêm tuyến tiền liệt thì sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng này. Tuyến tiền liệt là bộ phận có vai trò tiết ra dịch nhờn để góp phần hình thành và bảo vệ tinh trùng. Khi bộ phận này bị viêm nhiễm, tinh trùng cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp và có thể gây ra tình trạng quan hệ tinh trùng có máu.

quan hệ tinh trùng có máu do đâu?

Viêm tuyến tiền liệt cũng khiến nam giới dễ bị xuất tinh ra máu

  • Tinh trùng có máu do giãn mạch thừng tinh

Ở phần cổ bàng quang có nhiều mạch máu nối đến niệu đạo, một số mạch do nguyên nhân nào đó có thể bị giãn nở rộng. Khi nam giới quan hệ tình dục và xuất tinh, niệu đạo sẽ bị co thắt mạnh, điều này có thể làm đứt các mạch máu nhỏ và dẫn đến quan hệ tinh trùng có máu.

  • Do các bệnh lý ung thư

Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư ống dẫn tinh,… là các bệnh lý vô cùng nguy hiểm xảy ra tại cơ quan sinh dục và cơ quan tiết niệu của nam giới. Khi mắc phải các bệnh này, nam giới sẽ dễ gặp phải triệu chứng xuất tinh ra máu.

quan hệ tinh trùng có máu
Xuất tinh ra máu là tình trạng trong tinh trùng có lẫn máu khi xuất tinh ra, đây là một bệnh lý nam giới nghiêm trọng và nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng của xuất tinh ra máu cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống và có thể de doạ tính mạng người bệnh.

Cách điều trị triệu chứng quan hệ tinh trùng có máu

Nhiều nam giới do không để ý hoặc bị nhầm lẫn triệu chứng này với các dấu hiệu sinh lý thông thường nên chủ quan và không chữa trị. Điều này vô tình khiến tình trạng xuất tinh ra máu ngày càng trầm trọng hơn.

Nếu bạn chỉ bị mắc phải tình trạng quan hệ tinh trùng có máu một vài lần rồi hết ngay thì đó có thể là các dấu hiệu sinh lý. Khi đó bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này của bạn kéo dài và ngày càng nặng hơn thì bạn cần tiến hành điều trị ngay.

Nếu tình trạng quan hệ tinh trùng có máu xảy ra do các nguyên nhân bệnh lý, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ khám và kê đơn thuốc. Với trường hợp này, bạn sẽ uống các loại thuốc đặc trị để chữa triệt để các bệnh viêm nhiễm, từ đó, triệu chứng xuất tinh ra máu của bạn sẽ dần dần được chữa khỏi.

điều trị quan hệ tinh trùng có máu

Nam giới nên làm gì để điều trị xuất tinh ra máu?

Để tránh gặp phải tình trạng quan hệ tinh trùng có máu, nam giới cũng nên cân bằng việc quan hệ tình dục, tránh quan hệ nhiều. Ngoài ra, bạn nên sử dụng biện pháp an toàn và vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục sau mỗi lần quan hệ để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm lây qua đường tình dục.

Bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe vào bữa ăn hàng ngày.

Không ngồi ở một tư thế quá lâu vì nó có thể gây ra tác động xấu cho cơ quan sinh dục.

Cân bằng thời gian nghỉ ngơi và làm việc, tránh tình trạng căng thẳng hoặc làm việc quá sức vì nó có thể gây rối loạn xuất tinh và gây ra quan hệ tinh trùng có máu ở nam giới.

Luyện tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe.

Vừa rồi là những thông tin về tình trạng quan hệ tinh trùng có máu ở nam giới. Hy vọng các quý ông có thể nâng cao ý thức của mình trong việc phòng và chữa bệnh một cách tốt nhất. Nếu thấy các dấu hiệu bất thường, bạn cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được khám chữa bệnh kịp thời và hiệu quả.

Xem thêm: Điều trị bệnh xuất tinh ra máu thế nào cho an toàn và hiệu quả?

Huyền Trang (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo