Thực phẩm hỗ trợ điều trị xuất tinh ra máu kéo dài hiệu quả

Xuất tinh ra máu là bệnh khiến nhiều nam giới lo lắng mất ăn mất ngủ. Tuy nhiên theo các nhà khoa học thì bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng kết hợp tập luyện nhẹ. Dưới đây là 7 thực phẩm quý ông nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày để phòng và điều trị xuất tinh ra máu kéo dài.

Thần dược chữa xuất tinh ra máu kéo dài

Thịt nạc đỏ

xuất tinh ra máu kéo dài
Người bị xuất tinh ra máu kéo dài nên ăn nhiều thịt nạc đỏ
Nhóm thịt đỏ như bò, dê, ngựa không chỉ giàu leucine – chất tạo cơ bắp mà còn chứa nhiều protein giúp nam giới tăng cường sức khỏe sinh sản. Nếu bạn là nô lệ của những món ăn dạng như bít tết bò thì chúc mừng bạn, hãy duy trì nó khoảng 2 bữa mỗi tuần.

Hải sản có vỏ cứng

Hầu hết các loại hải sản đều giàu kẽm – rất tốt cho tim mạch và hệ sinh dục. Theo 1 nghiên cứu khoa học thì đa số nam giới bị vô sinh khi xét nghiệm đều thấy đặc điểm chung là nồng độ kẽm trong máu thấp. Thêm vào đó, nếu bạn không thích nhóm thịt đỏ bên trên thì hãy bổ sung hải sản, các loại có vỏ cứng như cua, sò, hàu… nhiều hơn.

Quả bơ

Nhiều người cho rằng bơ có chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe nhưng thực chất những chất béo thực vật này lại giúp chống tăng cholesterol gấp 2 lần. Tương tự như quả bơ, dầu liu, dầu lạc hay 1 số loại hạt cũng chứa loại chất béo có lợi này.

Gừng

người bị xuất tinh ra máu kéo dài
Gừng tươi rất tốt cho người bị xuất tinh ra máu kéo dài
Gừng không chỉ là loại gia vị giúp tăng khẩu vị cho các món ăn mà chúng còn có tác dụng giảm viêm trong cơ thể. Phần lớn nguyên nhân gây xuất tinh ra máu kéo dài là do viêm, nhiễm khuẩn đường sinh dục vì vậy việc bổ sung gừng hằng ngày là cần thiết. Nếu không thể ăn được gừng sống bạn hãy nấu nước gừng, thêm chút đường phèn để uống.

Sữa, sữa chua

Không chỉ là thức uống bổ sung dinh dưỡng được nhiều người yêu thích mà sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua còn chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Lượng kali và protein dồi dào không chỉ giúp các quý ông tràn đầy năng lượng mà còn cải thiện đáng kể chứng xuất tinh ra máu kéo dài. Bên cạnh đó, nó cũng nhỏ gọn dễ dàng mang theo đến bất cứ đâu.

Chuối

Dưới góc nhìn y học cổ truyền, chuối có vị ngọt, tính bình, ăn vào giúp nhuận tràng, chống táo bón, đặc biệt tốt cho người hay bị nóng trong, trĩ, xuất tinh ra máu. Chuối cũng được chứng minh có thể duy trì sự cân bằng các chất lỏng trong cơ thể và giảm co cứng các cơ sau khi nam giới vận động mạnh.

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Rẻ tiền và dễ kiếm nhưng đậu nành lại có tác dụng lớn trong việc bảo vệ cơ thể đấng mày râu chống lại ung thư tiền liệt tuyến – nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh ra máu kéo dài. 1 nghiên cứu khoa học đã chứng minh, người châu Á tiêu thụ đậu nành nhiều gấp 90 lần người Mỹ và kết quả là ung thư tiền liệt tuyến ít gặp hơn nhiều.

Lời khuyên của bác sĩ:

Xuất tinh ra máu kéo dài hoàn toàn có thể chữa khỏi
Xuất tinh ra máu kéo dài hoàn toàn có thể chữa khỏi
– Đa dạng nguồn thức ăn để tạo nguồn kháng sinh tự nhiên phòng các bệnh về tiền liệt tuyến.
– Tạo thói quen ăn nhiều trái cây, rau xanh, thịt nạc. Khi đã bị xuất tinh ra máu kéo dài cần hạn chế tối đa lượng mỡ động vật nạp vào cơ thể.
– Muốn điều trị xuất tinh ra máu cần xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh. Phần lớn bệnh do vi khuẩn và nấm gây nên, người bệnh cần làm các xét nghiệm máu hoặc sinh thiết để chẩn đoán.
– Bệnh này có thể điều trị khỏi bằng kháng sinh tại nhà kết hợp chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý nên người mắc không cần quá lo lắng.
– 1 lưu ý nữa dành cho người bị xuất tinh ra máu kéo dài là thay vì cố thay đổi những thói xấu thì hãy tập trung vào những thứ tốt hơn. Giả sử bạn nghiện thuốc lá và đang cố gắng từ bỏ chúng nhưng rất khó khăn, thậm chí là không thể. Vậy hãy giảm lượng thuốc hút mỗi ngày 1 cách từ từ để cơ thể dần thích nghi, thêm vào đó, nếu đến cơn thèm thuốc thì hãy làm 1 hành động gì đó để quên đi chẳng hạn như đi tập gym hoặc chơi thể thao.
Minh Hương (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo