Bật mí cho bạn những cách chữa suy thận ở nam giới an toàn và hiệu quả

Chữa suy thận là điều mà các bệnh nhân luôn mong muốn để có thể loại bỏ hoàn toàn căn bệnh này. Suy thận nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe nam giới. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số cách chữa suy thận vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Bạn nên đọc:

> Thận yếu nên uống gì và thận yếu có nên uống nhiều nước không?

> Người bị thận yếu nên ăn gì và làm gì để bệnh nhanh khỏi?

Bệnh suy thận ở nam giới là gì?

Thận là một bộ phận quan trọng trong cơ thể của mỗi người. Nó có hình dáng giống như hai hạt đậu và to bằng hai nắm tay. Trong cơ thể người có hai quả thận, nằm gần với lưng và ở vị trí hai bên của cột sống. Thận có tác dụng đào thải tất cả các chất cặn bã và độc tố ra khỏi cơ thể, lọc sạch máu đồng thời cân bằng các chất dinh dưỡng có trong máu.

Chữa suy thận được áp dụng khi thận có các dấu hiệu bệnh lý bất thường. Khi thận bị suy giảm chức năng mà không được chữa trị kịp thời, nó có thể dẫn đến hiện tượng suy thận vô cùng nguy hiểm.

chữa suy thận ở nam giới

Bệnh suy thận ở nam giới là gì?

Suy thận xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Với những người bị suy thận cấp, bệnh của họ bắt nguồn từ việc lưu lượng máu trong cơ thể quá thấp, do bị dị ứng với các thành phần có trong thuốc kháng sinh, kháng viêm khiến thận bị sưng tấy và tắc nghẽn. Bên cạnh đó, những người hay bị cao huyết áp cũng có nguy cơ bị suy thận khá cao.

Những người bị bệnh tiểu đường, bệnh thận đa nang, tắc đường tiết niệu, nhiễm trùng thận, viêm cầu thận sẽ rất dễ gặp gặp phải tình trạng suy thận mạn tính. Ngoài ra, những người sử dụng phương pháp chữa suy thận không đúng cách cũng rất dễ khiến thận bị nhiễm độc và gây suy thận.

Khi bị suy thận, nam giới sẽ thường xuyên bị rối loạn tiểu tiện, phù nề chân tay, cao huyết áp, cơ thể mệt mỏi và sút cân không rõ nguyên nhân, khó thở, buồn nôn,… Nếu thấy bản thân có các dấu hiệu tương tự như thế này, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị một cách hiệu quả nhất.

Cách chữa suy thận an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

Bệnh suy thận nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nó có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vậy chúng ta nên sử dụng những phương pháp nào để điều trị suy thận một cách triệt để nhất?

1. Cách chữa suy thận bằng Tây y

Tây y là một phương pháp điều trị khá phổ biến trong giai đoạn hiện nay. Tùy theo nguyên nhân cũng như triệu chứng của bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra một phác đồ điều trị phù hợp nhất.

  • Uống thuốc Tây y

Đối với những bệnh nhân bị suy thận ở mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể uống thuốc để điều trị bệnh. Nam giới nên chú ý uống thuốc theo đúng yêu cầu của bác sĩ đưa ra, không uống quá liều, không tự ý dừng uống thuốc hoặc uống thêm thuốc bên ngoài khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

chữa suy thận ở nam giới bằng tây y

Nam giới nên uống thuốc theo đúng yêu cầu mà bác sĩ đưa ra

  • Ghép thận

Đây là phương pháp chữa suy thận khá hiệu quả. Với phương pháp này, người bệnh sẽ được ghép thận để chúng hoạt động thay thế cho thận bị nhiễm bệnh. Người được ghép thận là những bệnh nhân có thận đã bị hư hỏng quá nặng không thể phục hồi.

Tuy nhiên đây là phương pháp không được áp dụng thường xuyên trong việc chữa suy thận. Bởi lẽ hiện nay nguồn thận được cung cấp rất ít và khả năng tương thích cũng tương đối thấp nên không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Ngoài ra, tỉ lệ rủi ro của việc ghép thận cũng khá cao.

  • Chạy thận nhân tạo

Với phương pháp này, nam giới bị suy thận sẽ đến bệnh viện theo một chu kỳ nhất định. Họ sẽ được chạy thận nhân tạo để lọc bỏ các tạp chất và độc tố trong người đồng thời để duy trì các chức năng của thận. Thận nhân tạo sẽ làm việc thay cho thận hư, tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này, người bệnh có nguy cơ mắc bệnh viêm gan siêu vi và các bệnh lý về tai biến mạch máu não khá cao.

  • Chữa suy thận bằng phương pháp lọc màng bụng

Khi áp dụng phương pháp điều trị này, bác sĩ sẽ sử dụng màng bụng của bệnh nhân để lọc bỏ các chất trong cơ thể thay thế cho thận đã bị suy yếu. Lọc màng bụng sẽ giúp bệnh nhân cân bằng được nội môi và hạn chế được sự gia tăng của các dấu hiệu bệnh suy thận.

  •  Lọc máu

Khi thận bị suy yếu, nó sẽ không thể lọc bỏ các tạp chất và độc tố có trong cơ thể khiến các cặn bẩn này ứ đọng tại các bộ phận và gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu hoặc nhiễm độc máu. Khi đó, cách chữa suy thận tốt nhất là bệnh nhân sẽ phải tiến hành lọc máu để làm sạch cơ thể, đồng thời giúp cải thiện chức năng cho thận.

Chữa suy thận bằng phương pháp lọc máu

Lọc máu cũng là phương pháp chữa bệnh suy thận khá hiệu quả

  • Trị suy thận bằng tế bào gốc

Đây là phương pháp chữa suy thận bằng cách đưa vào người bệnh nhân một tế bào gốc đa năng có thể thay thế cho các tế bào thận đã nhiễm bệnh. Phương pháp này có hiệu quả khá tốt, có thể tiêu diệt hoàn toàn các tế bào nhiễm bệnh và cải thiện được các chức năng vốn có của thận. Bên cạnh đó, nó còn có thể làm giảm bớt triệu chứng của các căn bệnh như tiểu đường, cao huyết áp.

Trị suy thận bằng việc cấy tế bào gốc có nguy cơ rủi ro khá thấp và hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, chi phí điều trị của phương pháp này khá cao nên việc áp dụng nó trong việc chữa trị suy thận cũng không quá phổ biến.

Chữa suy thận
Thận yếu gây tình trạng suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới ngày càng nhiều vì thế nhu cầu sử dụng thuốc bổ thận tráng dương ngày càng tăng cao. Thuốc bổ thận tráng dương có tốt không?

2. Chữa suy thận bằng Đông y

Bên cạnh cách điều trị suy thận bằng Tây y, có khá nhiều người chọn các bài thuốc Đông y để trị bệnh. Thuốc Đông y không có tác dụng phụ do đó nó khá an toàn với cơ thể. Nếu muốn chữa bệnh suy thận bằng cách này, bạn có thể tham khảo một số bài thuốc sau đây:

  • Bài thuốc 1: Dùng cho bệnh nhân suy thận cấp tính

Nguyên liệu: Mẫu lệ, trạch tả mỗi loại 30g, bạch sửu, hắc sửu mỗi loại 15g, đại hoàng, chè bán hạ, thục phụ tử mỗi loại 12g, gừng tươi, chế hậu phác mỗi loại 10g, trần bì 8g.

Cách dùng: các vị thuốc này đem đi sắc với nước, mỗi ngày uống một thang. Bệnh nhân hãy uống liên tục bài thuốc này cho đến khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

Chữa suy thận bằng thuốc đông y

Thuốc Đông y là cách chữa suy thận khá an toàn

  • Bài thuốc 2: Dùng cho bệnh nhân suy thận mạn

Chuẩn bị: Hai quả thận heo, thổ phục linh 200g, tiên tinh tì 120g, lộc giác sương, hải mã, bào ngư, đỗ trọng, đông trùng hạ thảo, sinh địa, sa nhân mỗi loại 50g.

Cách dùng: bạn hãy đem tất cả các vị thuốc này tán xay thành bột, mỗi ngày lấy khoảng 10g pha với nước, ngày uống 3 lần. Bạn nên uống liên tục bài thuốc này cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

  • Bài thuốc 3: Chữa suy thận

Nguyên liệu: Hoàng kỳ, đẳng sâm mỗi loại 20g, sơn dược, tiên mao, phục linh, ba kích mỗi loại 15g, bạch truật, bạch thược, sơn trù, phụ tử mỗi loại 10g, quế chi 2g.

Cách dùng: Đem các vị thuốc này sắc với nước uống hàng ngày, mỗi ngày một thang. Bài thuốc này có thể giúp nam giới cải thiện các dấu hiệu suy thận như rối loạn tiểu tiện, đau lưng, cơ thể mệt mỏi,… Bài thuốc này nên uống cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

3. Chữa suy thận bằng thuốc nam

Bài thuốc chữa suy thận từ đỗ đen và cây nhọ nồi. Cách dùng: Cây nhọ nồi sau khi hái về rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô rồi đem sao vàng còn đỗ đen thì rang cháy. Mỗi ngày lấy khoảng 30g nhọ nồi và 40g đỗ đen đã rang cháy đun với khoảng 2 lít nước, đun sôi khoảng 15 phút rồi rót lấy nước uống. Phần bã thuốc bạn có thể tận dụng đổ thêm nước đun khoảng 2 hoặc 3 lần nữa rồi bỏ bã.

Chữa suy thận bằng thuốc nam

Nhọ nồi và đỗ đen là bài thuốc chữa bệnh dân gian đơn giản mà hiệu quả

Bài thuốc chữa suy thận này có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế các tình trạng rối loạn tiểu tiện và hiện tượng đau lưng do suy thận gây lên. Lưu ý, bài thuốc này chỉ phù hợp với những người bị suy thận ở giai đoạn nhẹ.

Trên đây là những cách chữa suy thận khá hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Tùy theo tình trạng bệnh lý, nam giới hãy chọn cho mình một phương pháp điều trị phù hợp. Trong trường hợp điều trị đã lâu mà không có hiệu quả, nam giới cần đến ngay bệnh viện để được khám chữa bệnh một cách triệt để nhất.

Xem thêm: Người bị thận yếu nên uống thuốc gì để bệnh nhanh khỏi?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo