Nam giới uống gì tốt cho thận và thận yếu có nên uống nhiều nước không?

Uống gì tốt cho thận? Đây là câu hỏi của khá nhiều nam giới khi muốn khắc phục tình trạng bệnh lý về thận. Thận yếu là chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi, nó khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, mệt mỏi. Thận yếu nên uống gì để giảm thiểu nguy cơ bệnh trở nặng hay tái phát? Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này.

Bạn nên đọc:

Ăn gì bổ thận sinh tinh – câu hỏi của nhiều quý ông và lời giải đáp

Thận yếu có nên uống nhiều nước và nên uống thế nào cho tốt?

Thận yếu không chỉ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán chường mà nó còn ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh. Thận yếu thường có các biểu hiện như: Đi tiểu ban đêm, tiểu nhiều, tiểu buốt, đau lưng, đau mỏi gối, hoa mắt, chóng mặt,…

Thận yếu chủ yếu xảy ra ở người già, tuy nhiên với điều kiện xã hội phát triển, môi trường ô nhiễm như hiện nay thì mọi đối tượng có thể mắc phải căn bệnh này. Thận yếu nên uống gì và thận yếu có nên uống nhiều nước không là điều rất nhiều bệnh nhân quan tâm.

Nam giới nên uống gì tốt cho thận?

Nhiều loại nước ép hoa quả hay loại canh rất tốt cho người thận yếu. Vì thế, nếu đang bị bệnh này bạn có thể uống một số thực phẩm sau đây:

1. Thận yếu nên uống gì – Nước ép hoa quả

Nhiều loại hoa quả không tốt cho thận nhất là những trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao. Tuy nhiên theo các chuyên gia, rất nhiều loại trái cây tốt cho người bệnh thận đặc biệt là những loại trái cây mọng nước.

uống gì tốt cho thận - nước ép hoa quả

Uống gì tốt cho thận – Thận yếu nên uống nước ép hoa quả mọng

Các loại trái cây mọng nước như: Dâu tây, cherry, quả mâm xôi,… đều tốt cho người thận yếu. Người bệnh có thể dùng những loại quả này tạo thành nước ép uống hàng ngày là có thể hạn chế tình trạng thận yếu.

Theo nghiên cứu, các loại nước ép này ngoài tác dụng làm đẹp da, tốt cho sức khỏe nó còn có khả năng làm tan chất thải và thải độc ra bên ngoài cơ thể. Hơn nữa nước ép các loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp bệnh nhân tránh các vấn đề rắc rối và cải thiện sức khỏe của thận.

Ngoài ra, người bị thận yếu nên uống gì thì câu trả lời còn có các loại nước ép rau. Theo nghiên cứu, các chất phytochemical có trong nước ép rau được coi là rất tốt cho những người đang lọc máu vì chúng giúp ngăn ngừa suy thận.

Như trường hợp của anh Trung Hiếu (36 tuổi – Hà Nội) chia sẻ: “Tôi bị chứng thận yếu cách đây gần nửa năm. Lúc đầu thấy có biểu hiện lạ trong cơ thể nhưng do tôi chủ quan nên không đi khám chữa. Mãi khi thấy biểu hiện càng ngày càng nặng tôi mới đi bệnh viện kiểm tra thì được biết mình mắc bệnh về thận.

Tuy bệnh không nguy hiểm nhưng nó làm ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi rất nhiều. Bác sĩ có kê đơn thuốc cho tôi về nhà uống nhưng bản tính hay quên nên tôi dùng không được thường xuyên. Đó cũng chính là lý do khiến bệnh của tôi mãi không khỏi. Và tôi cũng băn khoăn không biết uống gì tốt cho thận.

Tình cơ một hôm tôi được ông bạn cùng công ty mách nước về nhà xay nước rau uống nên tôi cũng về nhà làm thử. Thực ra lúc đầu tôi hơi nản vì nước ép rau không hề dễ uống chút nào. Tuy nhiên, sau vài lần uống tôi cũng thấy quen và sau còn thấy ngon nữa. Tôi thường uống những loại nước ép rau như súp lơ, rau cải nhiều khi còn trộn lẫn vài loại rau vào với nhau cho dễ uống.

Quả nhiên, tôi chỉ uống trong khoảng 2 tuần là các triệu chứng như tiểu đêm và đau lưng giảm hẳn. Uống nước ép rau tôi thấy đơn giản hơn nhiều so với việc uống thuốc Tây. Vì cái này vợ làm cho tôi uống hàng ngày nên chả bao giờ quên được.

Giờ thì chứng bệnh của tôi đã khỏi hoàn toàn, cuộc sống của tôi lại trở lại thời kỳ vui vẻ và hạnh phúc. Tôi cảm ơn ông bạn tôi nhiều lắm vì đã chỉ cho tôi bài thuốc chữa thận yếu đơn giản mà lại hiệu quả như vậy”.

2. Uống gì tốt cho thận – Uống canh

Ngoài nước ép rau và nước ép trái cây thì các món canh cũng tốt cho người thận yếu. Ăn các món canh hàng ngày có thể cải thiện sức khỏe của thận và giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

uống gì tốt cho thận - uống nước canh

Uống gì tốt cho thận – Thận yếu nên uống các loại canh

Thận yếu nên uống gì và câu trả lời là:

– Nước uống đậu tằm

– Nước canh rau cần và vỏ đậu phộng

– Nước luộc rau cần

– Uống canh vỏ bí đao

– Canh bí đao, đậu đỏ cũng rất tốt

– Nước rau hẹ, gừng, sữa bò

Đây toàn là những trái cây, củ quả dễ tìm và dễ chế biến. Ngay từ bây giờ, hãy thay đổi chế độ ăn uống để có sức khoẻ tốt nhất và có được kết quả mong muốn trong điều trị thận yếu. Và khi đó, bạn nên quan tâm nhiều đến vấn đề ăn gì và uống gì tốt cho thận.

Ngoài ra, người bệnh thận cần tránh những thực phẩm làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị, đó là những thực phẩm giàu Kali và Photpho. Không uống rượu bia và các loại nước khoáng. Hạn chế thực phẩm giàu đạm như lòng đỏ trứng, trứng cá,… Tránh ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều muối,…

Bị thận yếu có nên uống nhiều nước không?

Nước là nguồn sống của vạn vật bao gồm cả cơ thể của chúng ta. Theo các nhà khoa học, cơ thể của mỗi con người có đến 70% là nước vì thế việc cung cấp nước hàng ngày cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, người bị thận yếu có nên uống nhiều nước không lại là câu hỏi nhiều người đặt ra.

1. Nước rất quan trọng với người bị thận yếu

Trung bình, một ngày một người bình thường nên uống 2 – 2.5 lít nước mới cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Nước không cần uống trực tiếp mà có thể thông qua con đường ăn uống hàng ngày. Vậy nam giới uống gì tốt cho thận và uống như thế nào?

Nhiều người nghĩ rằng, khi thận bị yếu thì khả năng lọc sẽ kém đi vì thế không cần uống nhiều nước. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm và không có căn cứ khoa học. Thận yếu có nên uống nhiều nước không và câu trả lời là có.

uống gì tốt cho thận và thận yếu nên uống nhiều nước không

Thận yếu nên uống nhiều nước không và câu trả lời là có

Uống nhiều nước để thanh lọc và giải độc cơ thể và ngay cả khi bị thận yếu cũng vẫn nên uống. Vậy người thận yếu nên uống gì tốt cho thận? Người thận yếu nên uống nước để tránh tình trạng tích muối trong cơ thể – mà muối là nguyên nhân khiến bệnh thận yếu càng trở nặng hơn.

2. Hướng dẫn cách uống nước đúng cách cho người thận yếu

Nước tốt cho người thận yếu, tuy nhiên không phải uống một cách vô tội vạ. Uống nước cần phải đúng cách mới giúp thận không bị áp lực. Vậy uống nước như thế nào là đúng cách?

Uống nhiều lần trong ngày: việc cố gắng uống đủ 2 – 2.5 lít nước trong ngày không phải là việc tốt. Nếu uống một lần quá nhiều nước sẽ khiến chức năng hoạt động của thận bị quá tải từ đó khiến cho bệnh thận yếu càng trở nặng hơn. Thay vào đó, hãy chia ra làm nhiều lần uống để thận tiếp nhận một cách từ từ và không phải căng mình lên hoạt động.

Ăn nhiều thực phẩm chứa nước: thay vì phải uống quá nhiều nước thì hãy ăn nhiều thực phẩm nhiều nước. Đây là cách tiếp nhận nước cho cơ thể rất có ích mà người thận yếu nên áp dụng.

Uống nước vào sáng sớm: uống nước vào sáng sớm là cách làm rất tốt giúp cho thận khỏe hơn. Sau một đêm dài cơ thể nghỉ ngơi thì một cốc nước vào sáng sớm sẽ khiến bạn tỉnh táo đồng thời giúp rửa dạ dày. Hơn nữa, nó tránh được tình trạng uống quá nhiều nước vào một lúc nào đó khiến thận phải hoạt động liên tục.

Không uống nước ngay sau khi ăn: vì nó sẽ làm loãng các dịch vị dạ dày tiết ra để tiêu hóa thực ăn. Hoạt động tiêu hóa thức ăn gặp khóa khăn sẽ ảnh hưởng đến chức năng của thận. Hơn nữa, người bệnh còn cảm thấy tức bụng.

Câu hỏi uống gì tốt cho thận trên đây đã có câu trả lời phải không các bạn. Nên nhớ, người thận yếu cũng nên uống đầy đủ nước mỗi ngày như người bình thường, tuy nhiên cần phải biết uống đúng cách. Chúc các bạn luôn khỏe!

Xem Thêm: Nam giới thận yếu uống thuốc gì thì tốt và hiệu quả nhất hiện nay?

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo