5 cách chữa vô sinh bằng thuốc nam hiệu quả

Ông cha ta vẫn thường nói: “Con cái là của trời cho”, tuy nhiên không phải cặp vợ chồng nào cũng được thuận lợi trong đường con cái. Do đó có rất nhiều cặp vợ chồng đã tìm mọi cách để có một đứa con. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin cung cấp tới các bạn 5 bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc nam hiệu quả.

Theo Y học cổ truyền, nguyên nhân nào gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới và nữ giới?

Quan điểm của Y học cổ truyền cho rằng, nam giới bị vô sinh, hiếm muộn do 6 thể chính: thể mệnh môn hỏa suy, thể thận âm suy hư, thể đàm thấp, thể thấp nhiệt, thể khí trệ huyết ứ, thể khí huyết đều hư.

Còn ở nữ giới, nguyên nhân gây ra vô sinh, hiếm muộn là do hàn thấp làm huyết tắc nghẽn bào cung, thận tinh suy tổn, can uất khí trệ, tỳ vị hư yếu, khí huyết kém, thận dương hư khiến mắc chứng lãnh cảm tình dục, khí uất đờm ngăn trở,…

 Tình trạng vô sinh ngày càng xảy ra nhiều ở cả nam và nữ giới

Tình trạng vô sinh ngày càng xảy ra nhiều ở cả nam và nữ giới

Trước những nguyên nhân này, hầu hết nam giới hay nữ giới đều tìm cách chữa vô sinh, trong đó chữa vô sinh bằng thuốc nam được nhiều người quan tâm.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

5 bài thuốc nam chưa chứng vô sinh, hiếm muộn

Việc uống thuốc nam chữa vô sinh được rất nhiều người quan tâm. 5 bài thuốc dưới đây hy vọng có thể là những phương thuốc tham khảo cho bạn

1. Thể mệnh môn hỏa suy: chữa vô sinh ở nam giới

Thể trạng người bệnh: sau khi kết hôn muộn có com, có các triệu chứng liệt dương, xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng kém, sắc mặt trắng bệnh hoặc ám tối, tay chân lạnh, tiểu tiện trong dài, tinh thần mệt mỏi,…

Bài thuốc điều trị: 12g tiêu mao, 12g tiên linh tỳ, 6g phụ tử chế, 30g thỏ ty tử, 12g phỉ thái tử, 12g xà sàng tử, 15g tang thầm, 15g nữ trinh tử, 12g câu kỷ tử, 6g ngũ vị tử, 12g phúc bồn tử, 15g xa tiền tử.

Sắc lên và uống mỗi ngày 1 thang  

2. Thể thận âm suy hư ở nam giới

Thể trạng người bệnh: sau khi kết hôn không có con, xuất tinh sớm, liệt dương, lưng gối mềm yếu, tinh trùng ít, ngũ tâm phiền nhiệt, tinh thần mệt mỏi, mạch tế sắc,…

Bài thuốc gồm có: 12g tri mẫu, 12g hoàng bá, 15h thục địa, 6g sơn thù nhục, 12g đan bì, 12g trạch tả, 12g sinh địa, 15g tang thầm, 15g nữ trinh tử, 6g ngũ vị tử, 12g vương bất lưu hành.

Sắc lên dùng mỗi ngày 1 thang.

 Có rất nhiều bài thuốc nam chữa vô sinh hiếm muộn

Có rất nhiều bài thuốc nam chữa vô sinh hiếm muộn

3. Bài thuốc chữa vô sinh nữ giới do thận hư can uất khí trệ

Triệu chứng của người bệnh: hai bầu vú căng trướng khi có kinh, bụng trướng đầy, kinh ra sớm hoặc muộn, không đúng kỳ, miệng đắng và tính tình nóng nảy, hay cáu giận,…

Bài thuốc bao gồm 10g thỏ ty tử, 15g dâm dương hoắc, 12g bạch thược, 10g phúc bồn tử, 8g ngưu tất, 12g hương phụ chế, 12g tử hà xa, 10g đương quy, 12g ích mẫu tử, 10g tiên mao, 8g xích thược.

Ngày uống một thang, sắc uống 3 lần trong ngày, uống thuốc sau khi ăn khi thuốc còn ấm.

4. Bài thuốc chữa hiếm muộn ở nữ giới do thận tinh suy tổn khí huyết kém khiến trứng không phát triển

Triệu chứng ở người bệnh: lưng đùi đau tê mỏi, lượng kinh ra ít, có một hai ngày đã sạch kinh, da mặt hơi vàng, hay choáng váng hoa mắt.

Bài thuốc bao gồm: 30g tử hà xa, 10g sơn thù nhục, 15g nhục thung dung, 15g hoàng tinh, 12g dâm dương hoắc, 12g ba kích.

Sau khi hết kinh 03 ngày, sắc thuốc uống cho đến kỳ kinh sau. Ngày uống một thang thuốc, sắc uống 3 lần một ngày sau khi ăn. Trong thời gian uống thuốc không ăn các thức ăn sống, lạnh và không tắm nước lạnh.

5. Bài thuốc chữa thể khí trệ huyết ứ ở nam giới

Triệu chứng ở người bệnh: sau khi kết hôn không có con, cảm giác đau tức tinh hoàn, ngực sườn đầy trướng, chất lưới tối và có ban điểm ứ huyết.

Bài thuốc bao gồm: 9g tiểu hồi hương, 9g diên hồ sách, 12g xích thược, 9g xuyên khung, 9g bồ hoàng, 9g ngũ linh chi, 12g đương quy, 12g đào nhân, 12g hồng hoa, 9g chỉ thực, 12g hậu phác.

Sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Hy vọng chữa vô sinh bằng thuốc nam với 05 bài thuốc trên đây có thể giúp các bạn khắc phục phần nào được chứng vô sinh hiếm muộn ở cả nam giới và nữ giới.

 Chữa trị sớm để giữ lửa hạnh phúc trong gia đình

Chữa trị sớm để giữ lửa hạnh phúc trong gia đình

Nếu tình trạng bệnh khó khắc phục, bạn hãy tìm tới các cơ sở chữa bệnh uy tín để nhận được lời khuyên, tư vấn và cách chữa trị hiệu quả nhất. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

>> Xem thêm: Chữa vô sinh bằng thuốc Đông y hiệu quả và những lưu ý

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo