Chữa vô sinh bằng thuốc Đông y hiệu quả và những lưu ý

Từ xa xưa, Đông y đã được biết đến với những phương thuốc chữa vô sinh rất hiệu nghiệm và an toàn cho sức khỏe người bệnh. Dưới đây là 10 bài thuốc chữa vô sinh bằng Đông y dùng cho cả nam và nữ để giúp các cặp vợ chồng sớm có tin vui cho gia đình mình.

Nguyên nhân gây ra vô sinh theo quan điểm của Đông y

Hiện nay, tỉ lệ vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng đang có xu hướng tăng cao khiến nhiều người phải “chạy đôn chạy đáo” đi tìm các phương thuốc khác nhau để chữa trị. Tuy nhiên điều này lại không đem lại nhiều hiệu quả do người bệnh chưa xác định được chính xác căn nguyên gốc rễ gây bệnh.

Đông y cho rằng nam giới bị vô sinh là do 6 thể chính như: thể mệnh môn hỏa suy, thể thận âm suy hư, thể thấp nhiệt, thể đàm thấp, thể khí trệ huyết ứ, thể khí huyết đều hư.

Còn ở nữ giới, nguyên nhân gây vô sinh là do hàn thấp làm huyết tắc nghẽn bào cung, thận tinh suy tổn; can uất khí trệ; tỳ vị hư yếu khí huyết kém; thận dương hư gây ra chứng lãnh cảm tình dục; can uất huyết nhiệt; âm hư hỏa vượng; khí uất đờm,…

Ở mỗi thể bệnh khác nhau, các thầy thuốc sẽ đưa ra những cách chữa vô sinh bằng thuốc Đông y phù hợp.

chữa vô sinh bằng đông y

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Chữa vô sinh bằng thuốc đông y đã đem lại thành công cho nhiều cặp vợ chồng

Các bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc Đông y

Một số bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc Đông y được các thầy thuốc nghiên cứu và bào chế căn cứ theo từng thể trạng và nguyên nhân gây bệnh. Các bài thuốc được chứng minh an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng phụ cho người sử dụng, bạn có thể tham khảo:

1. Chữa thể mệnh môn hỏa suy ở nam giới

– Biểu hiện của bệnh: Sau khi kết hôn hai vợ chồng không có con, người chồng mắc chứng liệt dương, xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng kém, sắc mặt xanh xao hoặc trắng bệch, chân tay lạnh, lưng và đầu gối yếu, tiểu tiện nhiều, tinh thần mệt mỏi, lưỡi nhạt màu có nhiều đốm trắng.

– Bài thuốc gồm các thành phần: Tiên mao 12g, Tiên linh tỳ 12g, Phụ tử chế 6g, Thỏ ty tử 30g, Phỉ thái tử 12g, Xà sàng tử 12g, Tang thầm 15g, Nữ trinh tử 15g, Câu kỷ tử 12g, Ngũ vị tử 6g, Phúc bồn tử 12g, Xa tiền tử 15g.

2. Chữa thể thận âm suy hư ở nam giới

Biểu hiện vô sinh: Kết hôn đã lâu nhưng hai vợ chồng vẫn không có con, người chồng bị xuất tinh sớm, liệt dương, đau lưng mỏi gối, số lượng tinh trùng ít, cơ thể phát hỏa, tinh thần mệt mỏi, lưỡi có màu hồng đỏ, mạch tế sắc.

– Bài thuốc gồm các thành phần: Tri mẫu 12g, Hoàng bá 12g, Thục địa 15g, Sơn thù nhục 6g, Đan bì 12g, Trạch tả 12g, Sinh địa 12g, Tang thầm 15g, Nữ trinh tử 15g, Ngũ vị tử 6g, Vương bất lưu hành 12g.

3. Chữa thể thấp nhiệt ở nam giới

– Biểu hiện của bệnh: Sau khi kết hôn không có con, lượng tinh trùng ít, tỷ lệ tinh trùng chết quá nhiều, hay bị đau đầu, chóng mặt, người mệt mỏi nặng nề, chướng bụng, nước tiểu có màu đậm, miệng khô đắng, lưỡi có màu đỏ, rêu vàng nhớt.

– Bài thuốc bao gồm các thành phần: Long đởm thảo 6g, Hoàng cầm 12g, Sơn chi 12g, Trạch tả 12g, Mộc thông 9g, Xa tiền tử 15g, Đương quy 9g, Sinh địa 12g, Cam thảo 6g, Phục linh 12g, Bạch truật 9g.

4. Chữa thể đàm thấp ở nam giới

– Biểu hiện của bệnh: Người bị thừa cân béo phì, cơ thể mệt mỏi không có lực, sắc mặt trắng bệch, đau đầu, tim đập nhanh, thường hay có cảm giác hồi hộp, buồn nôn, liệt dương, xuất tinh sớm, số lượng tinh trùng ít, chất lưỡi đỏ nhạt, rêu trắng nhớt.

– Bài thuốc bao gồm các thành phần: Mộc hương 9g, Sa nhân 3g, Trần bì 6g, Bán hạ chế 9g, Bạch truật 12g, Phục linh 12g, Sinh cam thảo 6g, Thương truật 9g, Trạch tả 12g, Sinh khương 6g.

5. Chữa thể khí trệ huyết ứ ở nam giới

– Biểu hiện của bệnh: Sau khi kết hôn trong một thời gian dài mà không có con, đau tức tinh hoàn, đầy trướng ngực, chất lưỡi tối hoặc bị ứ huyết.

– Bài thuốc bao gồm các thành phần: Tiểu hồi hương 9g, Diên hồ sách 9g, Xích thược 12g, Xuyên khung 9g, Bồ hoàng 9g, Ngũ linh chi 9g, Đương quy 12g, Đào nhân 12g, Hồng hoa 12g, Chỉ thực 9g, Hậu phác 12g.

6. Chữa thể khí huyết đều hư ở nam giới

– Biểu hiện của bệnh: Sau khi kết hôn không có con, người mệt mỏi, da mặt vàng khô, đau đầu mắt hoa, khó cương dương, số lượng tinh trùng ít, hoạt động yếu, lưỡi màu nhạt.

– Bài thuốc bao gồm các thành phần: Đẳng sâm 12g, Bạch truật 12g, Phục linh 12g, Cam thảo 6g, Đương quy 12g, Thục địa 12g, Bạch thược 12g, Xuyên khung 9g, Hoàng kỳ 15g, Nhục quế 3g, Câu kỷ tử 12g, Hoàng tinh 15g, Nhục thung dung 15g.

chữa vô sinh bằng đông y

Các bài thuốc đông y chữa vô sinh cho nam giới

7. Chữa hàn thấp huyết làm tắc nghẽn bào cung gây khó thụ thai ở nữ giới.

– Biểu hiện của bệnh: Bụng dưới hay bị lạnh và đau, khi chườm ấm thì thấy dễ chịu. Chu kì kinh nguyệt thường đến chậm, máu kinh vón cục có màu đen, da mặt đen sạm, chất lưỡi tối bị ứ huyết.

– Bài thuốc bao gồm những thành phần: Quất hạch 16g, Huyền hồ sách 12g, Ô dược 12g, Hồ lô ba 8g, Hương phụ chế 16g, Tiểu hồi hương 8g, Khổ luyện tử 8g, Lệ chi hạch 9g, Ngũ linh chi 8g.

8. Chữa thận tinh suy tổn khí huyết kém khiến trứng không phát triển ở nữ giới

– Biểu hiện của bệnh: Đau nhức tê mỏi ở lưng và đùi, lượng máu kinh ra ít, loãng, có màu nhạt, da mặt hơi vàng, kém sắc, hoa mắt chóng mặt.

– Bài thuốc gồm các thành phần: Tử hà xa 30g, Sơn thù nhục 10g, Nhục thung dung 15g, Hoàng tinh 15g, Dâm dương hoắc 12g, Ba kích 12g.

9. Chữa thận hư can uất khí trệ ở nữ giới

– Biểu hiện của bệnh: Cương vú, bụng trướng, kinh nguyệt thất thường, miệng đắng, hay bị stress, cáu gắt.

– Bài thuốc bao gồm các thành phần: Thỏ ty tử 10g, Dâm dương hoắc 15g, Bạch thược 12g, Phúc bồn tử 10g, Ngưu tất 8g, Hương phụ chế 12g, Tử hà xa 12g, Đương quy 10g, Ích mẫu tử 12g, Tiên mao 10g, Xích thược 8g.

10. Chữa khí uất đờm ngăn trở khiến khó thụ thai ở nữ giới

– Biểu hiện của bệnh: Rối loạn chu kì kinh nguyệt, thừa cân béo phì, thường bị khạc ra đờm hoặc nôn ra nhiều đờm.

– Bài thuốc gồm các thành phần: Xuyên bối mẫu 15g, Xuyên sơn giáp 15g, Kê nội kim 15g. Tán bột mịn rồi uống với nước ấm.

chữa vô sinh bằng đông y

Chữa vô sinh bằng thuốc đông y đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng

Lưu ý khi chữa vô sinh bằng thuốc đông y

– Không có một phương thuốc chung nào cho tất cả các bệnh, do đó các cặp vợ chồng nên làm xét nghiệm và thăm khám phụ khoa trước để các thầy thuốc có thể nắm bắt tình hình sức khỏe của mình mà đưa ra phác đồ điều trị vô sinh phù hợp và hiệu quả nhất

– Nên uống thuốc 3 lần một ngày, mỗi ngày 1 thang, uống lúc còn ấm và uống vào sau bữa ăn khoảng 15 phút. Nếu dùng thuốc quá liều có thể gây nên những tổn hại cho cơ thể như ngộ độc, suy gan, suy thận.

– Trong thời gian sử dụng thuốc điều trị vô sinh, không ăn các loại thức ăn sống, lạnh, không tắm nước lạnh.

– Nên kiên trì sử dụng thuốc trong vòng từ 1 – 2 tháng để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

– Không tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

– Không nên lấy thuốc tại những phòng khám chui, không uy tín khiến tiền mất tật mang và gây nguy hiểm đến tính mạng.

– Không được kết hợp chữa vô sinh bằng thuốc Đông y và Tây y cùng một lúc sẽ gây nên tình trạng công thuốc và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

– Ngoài ra, cả nam giới và nữ đều cần tuân thủ chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh và tránh sử dụng các loại chất kích thích để tăng khả năng điều trị bệnh.

Trên đây là những cách chữa vô sinh bằng thuốc Đông y hiệu quả cho các cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn tìm được cho mình những bài thuốc chữa bệnh phù hợp và hiệu quả nhất.

>> Bạn nên xem thêm: Bệnh vô sinh và cách điều trị mọi cặp vợ chồng phải biết

Phương Hoa (tổng hợp)

Bình luận (2)

  1. Nguyễn Thị thuật says: Trả lời

    Cho cháu hỏi, chau muốn khám hiếm muộn mà khám đông y thì o đâu là uy tín nhât ah

     

  2. Loan says: Trả lời

    Vợ Chồng em cưới nhau 8 năm trời không có con, hai vc đã đi khám khắp cả rồi nhưng vẫn không tiến triển. đi khám bác sĩ bảo chồng em chất lượng tinh trùng kém. đầu năm vừa rồi em đi khám tại bệnh viện phụ sản trung ương rất vô tình và may mắn gặp một chị đi khám thai ngồi chị ấy cũng chia sẻ trước vk chị ấy cũng gặp phải tình trạng như vk em. nhưng sau chị ấy được người quen mách đến điều trị bằng bài thuốc Nam của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường 6 tháng thì có tin vui. sau đó vk em xin địa chỉ của nhà thuốc sang đó nhờ bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám và điều trị giúp vk em rất may mắn hợp thầy hợp thuốc nhà em uống thuốc của bác sĩ Tuấn kê có 4 tháng thôi thì em có thai . Mọi người ai đang gặp tình trạng như vợ chồng em có thể liên hệ đến nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường nhờ bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám và điều trị em thấy bài thuốc của bác sĩ rất chi là hiệu quả .

    https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-yeu-sinh-ly-xuat-tinh-som-dong-ho-do-minh-1490.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo