Khám vô sinh và những vấn đề các cặp vợ chồng cần nhớ rõ

Khám vô sinh là một việc làm cần thiết đối với các cặp vợ chồng sau 1 năm quan hệ đều đặn, không dùng biện pháp mà vẫn không có con. Vậy, cần đi khám vô sinh hiếm muộn khi nào? Quy trình khám như thế nào? Chi phí bao nhiêu và khám ở đâu mới tốt? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Giải mã thông thông tin cây xạ đen gây vô sinh ở các cặp vợ chồng

> Quan hệ nhiều có bị vô sinh không và nên quan hệ điều độ thế nào?

Theo như thống kê mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì Việt Nam là quốc gia khu vực châu Á  – Thái Bình Dương có tỉ lệ sinh thấp nhất nhưng tỉ lệ vô sinh lại cao nhất.

Cũng theo WHO, trong thế kỷ 21 thì vô sinh hiếm muộn là vấn đề nguy hiểm đứng ở vị trí thứ ba chỉ xếp sau ung thư và bệnh tim mạch. Điều đáng lo ngại hơn đó chính là bệnh đang có xu hướng tăng tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Hiện nay, theo đánh giá đối tượng vô sinh đang dần trẻ hóa bên cạnh đó là diễn biến phức tạp. Điều này gây nên nhiều áp lực cho việc điều trị bệnh. Chính vì vậy, các cặp đôi cần phải chủ động đi khám vô sinh càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như thiên chức làm cha, làm mẹ của mình.

Khám vô sinh cho nam giới

Tỉ lệ vô sinh hiếm muộn hiện nay ngày càng cao và trẻ hóa

Vậy, cần đi khám vô sinh nam, nữ khi nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, các cặp vợ chồng ở trong độ tuổi sinh sản, nếu quan hệ thường xuyên, một tuần 3 – 4 lần, không dùng biện pháp tránh thai nhưng trong 1 năm vẫn không có con thì nguy cơ vô sinh là khá cao.

Chính vì vậy, các cặp vợ chồng cần đặc biệt chú ý, tiến hành đi khám vô sinh giúp biết rõ được tình trạng sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng. Bởi khả năng vô sinh ở nam giới và nữ giới có tỉ lệ ngang nhau nên cần phải tiến hành khám cho cả hai.

Thời điểm đi khám vô sinh được khuyến cáo với nữ đó chính là ngày thứ 4 và thứ 5 của vòng kinh. Trước khi đi khám cần phải kiêng quan hệ tình dục từ 3 đến 5 ngày để đi khám có kết quả chính xác.

Quy trình thực hiện khám vô sinh

Khám vô sinh như thế nào là mối quan tâm hàng đầu của cả nam và nữ giới. Bởi lẽ khám vô sinh nam và khám vô sinh nữ có những điểm khác nhau nhất định. Trước khi khám vô sinh cho cả nam và nữ giới bác sĩ sẽ thực hiện:

Hỏi thăm bệnh: Trước khi tiến hành khám cụ thể, bác sĩ sẽ hỏi bệnh của các cặp vợ chồng. Hỏi về thời gian, tần suất quan hệ; các vấn đề khác như tiền sử của gia đình, tình tình sức khỏe, bệnh lý nếu có.

Khám vô sinh như thế nào?

Trước khi khám bác sĩ sẽ hỏi thăm tình trạng bệnh của cặp vợ chồng

Tiếp theo bác sĩ sẽ thực hiện khám lâm sàng:

+ Bác sĩ khám lâm sàng cơ quan sinh dục của cả nam và nữ giới.

+ Đối với khám vô sinh ở nam, bác sĩ sẽ khám tinh hoàn, dương vật xem có những bất thường nào tồn tại hay không.

+ Với khám vô sinh nữ, bác sĩ sẽ khám cổ tử cung, thành âm đạo thông qua những thiết bị y tế chuyên dụng. Ngoài ra, bác sĩ sẽ kiểm ra buồng trứng bằng cách đưa ngón trỏ và ngón giữa của mình vào bên trong âm đạo.

Quy trình khám vô sinh nữ

Sau khi kiểm tra, khám lâm sàng, xét nghiệm nội tiết tố, với nữ giới bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm nang noãn. Lúc này nữ giới cần thực hiện:

+ Đi tiểu sạch, sau đó vào bên trong phòng siêu âm. Chị em lên bàn siêu âm và lấy một tờ giấy trải lên gối, đặt mông lên gối và đầu hướng lên phía trên.

+ Với các chị em đi khám vô sinh thì siêu âm sẽ thường thực hiện vào những ngày đầu của chu kỳ kinh.

+ Nếu kết quả siêu âm cho thấy 2 buồng trứng của chị em chỉ có dưới 5 nang noãn thì chứng tỏ chức năng của buồng trứng bị suy giảm.

+ Sau siêu âm bác sĩ sẽ chụp lại buồng tử cung, chụp vòi trứng để hiểu rõ về hình dạng của hai bộ phận này.

Sau khi thực hiện những bước này thì tùy theo kết quả xét nghiệm ban đầu bác sĩ sẽ đưa cho chị em giấy hẹn khám lại. Hoặc thực hiện một số xét nghiệm, thủ thuật cần thiết khác để chẩn đoán chính xác nguyên nhân vô sinh, hiếm muộn, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Quy trình khám vô sinh ở nam giới

+ Sau bước kiểm tra lâm sàng, đối với nam giới sẽ tiến hành thực hiện các xét nghiệm huyết học khác đó là: Viêm gan B, viêm gan C, HIV, bệnh lậu, giang mai…

Quy trình khám vô sinh

Xét nghiệm tinh dịch đồ là bước quan trọng trong khám vô sinh nam

+ Nếu việc xét nghiệm huyết học không có vấn đề gì thì nam giới tiếp tục tiến hành lấy tinh trùng và xét nghiệm tinh dịch đồ. Đây là một trong những xét nghiệm cơ bản nhất của các cặp vợ chồng khi đi khám vô sinh.

+ Nếu kết quả tinh dịch đồ tốt thì quá trình khám vô sinh sẽ kết thúc. Còn nếu tinh dịch đồ xuất hiện tình trạng tinh trùng yếu, ít hoặc dị dạng thì lúc này nam giới sẽ được khám kỹ hơn.

+ Cuối cùng bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh cho nam giới theo kết quả xét nghiệm đã thu được trong quá trình kiểm tra, xét nghiệm.

khám vô sinh
Mộng tinh nhiều có bị vô sinh không? Mộng tinh nhiều có ảnh hưởng gì không? là vấn đề mà nam giới mắc các chứng bệnh rối loạn xuất tinh cần đặc biệt quan tâm để tránh những ảnh hưởng của bệnh đến khả năng sinh sản. Nội dung dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp nam giới có câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc này.

Khám vô sinh hết bao nhiêu tiền và khám ở đâu tốt nhất?

Chi phí khám vô sinh là bao nhiêu luôn là vấn đề trăn trở của nhiều cặp đôi. Bởi chi phí khám cũng như việc điều trị vô sinh hiếm muộn không phải là con số nhỏ. Tuy nhiên, khám vô sinh hết bao nhiêu hiện nay không có một mức giá chung, bởi chi phí hết bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

  • Địa chỉ khám vô sinh, hiếm muộn: Chi phí khám vô sinh ở những địa chỉ chất lượng, uy tín sẽ chênh lệch nhất định so với những địa chỉ y tế kém chất lượng.
  • Tình trạng sức khỏe của người bệnh: Vô sinh hiếm muộn do nhiều nguyên nhân gây ra, do đó chi phí bao nhiêu sẽ phụ thuộc nhiều vào yếu tố này.
  • Do bác sĩ thực hiện: Bác sĩ khám vô sinh có thể được chỉ định hoặc có thể do người bệnh yêu cầu. Chính vì vậy, chi phí khám có thể chênh lệch giữa những đối tượng này.

Và để biết được chính xác mức chi phí phải bỏ ra khi khám vô sinh, tốt nhất bạn nên đến trực tiếp địa chỉ y tế để thăm khám.

Chi phí khám vô sinh bao nhiêu?

Khám vô sinh hết bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Khám vô sinh ở đâu tốt nhất?

Ngoài mức chi phí khám vô sinh là bao nhiêu thì lựa chọn địa chỉ nào để thăm khám là một bài toán khó đối với không ít người. Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ khám vô sinh cho nam giới và nữ giới. Vậy, khám vô sinh ở đâu tốt?

Khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội?

1. Khoa hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Địa chỉ: 929 Đường La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố, đơn vị đầu ngành y tế được rất nhiều chị em tin tưởng. Nếu có nhu cầu khám vô sinh nữ chị em có thể lựa chọn địa chỉ này.

Chi phí khám vô sinh ở Bệnh viện phụ sản Hà Nội cũng sẽ dựa vào nhiều yếu tố như chúng tôi kể trên. Chính vì vậy bạn nên đến trực tiếp để hiểu rõ hơn về mức chi phí.

2. Trung tâm hỗ trợ sinh sản Quốc gia – Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khám vô sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương là một trong những địa chỉ được nhiều người đánh giá cao. Các dịch vụ của trung tâm như: Khám, chẩn đoán, tư vấn và điều trị vô sinh hiếm muộn cho các cặp vợ chồng.

3. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Địa chỉ: 431 Tam Trinh (Lô 01 – 8A), Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Dù là nam hay nữ giới nếu có nhu cầu khám vô sinh thì đừng bỏ qua bệnh viện này. Đây là bệnh viện chuyên khoa về sức khỏe sinh sản, vô sinh hiếm muộn. Với đội ngũ y tế nhiều kinh nghiệm bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây.

Địa chỉ khám vô sinh

Khám vô sinh ở bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Ngoài ra, bạn có thể đến các bệnh viện khác trên địa bàn Hà Nội như: Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc, Trung tâm hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đại học y Hà Nội…

Khám vô sinh ở đâu tốt nhất tphcm?

Thành phố Hồ Chí Minh cũng hội tụ rất nhiều địa chỉ khám vô sinh hiếm muộn cho bạn. Một số địa chỉ bạn có thể ghé qua đó là:

1. Bệnh viện Từ Dũ

Địa chỉ: Số 284 Cống Quỳnh, Quận 1, tp. HCM

Đây là một trong những bệnh viện hàng đầu về sản phụ khoa của khu vực phía Nam. Với bác sĩ tay nghề cao và uy tín về khám, chữa vô sinh thì đây là một địa chỉ khám vô sinh, điều trị vô sinh mà bạn nên tham khảo.

2. Khoa Hiếm muộn – Bệnh viện Hùng Vương

Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Là một bệnh viện với uy tín, chất lượng trong khám vô sinh hiếm muộn. Bệnh viện thực hiện siêu âm, phương pháp thụ tinh nhân tạo từ đó hỗ trợ sinh sản của các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, tận tâm với nghề sẽ giúp cho cặp vợ chồng yên tâm khi đến đây để thăm khám.

Bên cạnh đó, bạn có thể đến khám vô sinh ở Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Phụ sản Mekong…

Mong rằng với những chia sẻ này của chúng tôi đã phần nào giúp cho bạn hiểu thêm về khám vô sinh, quy trình khám, mức chi phí cũng như những địa chỉ khám vô sinh tốt nhất. Chúc bạn luôn nhiều sức khỏe và nhanh có tin vui!

Xem thêm:

Bật mí cách chữa vô sinh bằng thuốc nam và những lưu ý khi điều trị

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo