Bác sĩ trả lời: ‘Đau tinh hoàn buồn nôn là biểu hiện của bệnh gì?’

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 28 tuổi, đã có bạn gái nhưng chưa kết hôn. Một tuần tôi quan hệ với bạn gái từ 2 – 3 lần. Gần đây tôi có biểu hiện đau tinh hoàn kèm theo buồn nôn. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi, đau tinh hoàn buồn nôn là bệnh gì và khắc phục như thế nào? Tôi cảm ơn bác sĩ! (Quốc Hải, Phủ Lý – Hà Nam).

Trả lời:

Chào Quốc Hải! Trước tiên xin cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Về câu hỏi đau tinh hoàn buồn nôn là bệnh gì và giải quyết như thế nào của bạn, chúng tôi trả lời như sau:

Đau tinh hoàn buồn nôn là bệnh gì?

Quốc Hải thân mến! Đau tinh hoàn là một trong những chứng bệnh thường gặp ở nam giới và nó xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Các nguyên nhân gây đau tinh hoàn như: hoạt động mạnh khiến tinh hoàn tổn thương, mắc một số bệnh về tinh hoàn như: viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh,… Ngoài ra, quan hệ tình dục quá mạnh bạo cũng là nguyên nhân khiến tinh hoàn nam giới bị đau.

Đau tinh hoàn buồn nôn là bệnh gì là câu hỏi nhiều người quan tâm

Đau tinh hoàn buồn nôn là bệnh gì là câu hỏi nhiều người quan tâm

Quốc Hải có nhắc đến một hiện tượng đó là đau tinh hoàn buồn nôn. Tuy nhiên, do chưa được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết nên chúng tôi chưa thể khẳng định bạn mắc bệnh gì. Chúng tôi đoán rằng, đó là một trong những triệu chứng của bệnh lý xoắn tinh hoàn. Vì căn bệnh này có những biểu hiện như: đau tinh hoàn, buồn nôn, đau vùng bẹn, sốt,…

Xoắn tinh hoàn là bệnh lý xuất hiện khi tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc ghẽn thừng tinh đột ngột. Từ đó nó làm giảm lượng máu đến tinh hoàn, khiến tinh hoàn đau nhức và có cảm giác buồn nôn.

Làm gì khi bị đau tinh hoàn buồn nôn?

Đến đây, Quốc Hải đã biết đau tinh hoàn buồn nôn là biểu hiện của chứng bệnh gì rồi đúng không? Điều quan trọng là phải làm gì để có thể khắc phục tình trạng này. Chúng tôi khuyên bạn, trước tiên hãy dừng hẳn mọi hoạt động làm tác động mạnh đến dương vật để giảm đau.

Theo các bác sĩ, đau tinh hoàn buồn nôn có thể là do bị xoắn tinh hoàn

Theo các bác sĩ, đau tinh hoàn buồn nôn có thể là do bị xoắn tinh hoàn

Hơn nữa, bạn cũng nên kiêng quan hệ tình dục trong vài ngày để xem trong thời gian “nghỉ ngơi” này, cơn đau và dấu hiệu buồn nôn có giảm xuống hay không. Nếu trong thời gian này các dấu hiệu đau tinh hoàn buồn nôn giảm xuống thì bạn không cần phải lo lắng.

Trường hợp nếu quá trình nghỉ ngơi mà dấu hiệu không giảm thì bạn cần đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra. Sau khi tiến hành thăm khám sẽ xác định được nguyên nhân chính xác của bệnh và có cách điều trị bệnh hợp lý cho bạn.

Hải không nên chần chừ bởi tình trạng này kéo dài có thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản. Đau tinh hoàn buồn nôn không chỉ khiến nam giới đau đớn, khó chịu, bực bội mà còn khiến việc quan hệ tình dục bị ảnh hưởng. Từ đó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Điều trị bệnh càng sớm thì việc điều trị sẽ càng dễ dàng hơn.

Khi bị đau tinh hoàn kèm buồn nôn, hãy đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị

Khi bị đau tinh hoàn kèm buồn nôn, hãy đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị

Ngoài ra, Hải cũng nên thực hiện vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày để không bị mắc các chứng viêm nhiễm. Không mặc quần lót quá chật vì nó sẽ làm tổn thương dương vật và khiến cơn đau kéo dài hơn.

Quốc Hải thân mến! Câu hỏi đau tinh hoàn buồn nôn là bệnh gì và khắc phục nó như thế nào của bạn đã có câu trả lời. Chúng tôi khuyên bạn, đừng thờ ơ với bệnh mà hãy đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và điều trị. Chúc bạn sớm khỏi bệnh và có cuộc sống hạnh phúc!

Mời bạn xem thêm: Phương pháp chữa đau tinh hoàn ở nam giới hiệu quả

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo