Những phương pháp chữa đau tinh hoàn trái hiệu quả cho nam giới

Đau tinh hoàn trái là chứng bệnh nguy hiểm vì thế cần được điều trị gấp nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chữa đau tinh hoàn trái như thế nào là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Theo các bác sĩ, đau tinh hoàn trái nếu không chữa trị kịp thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Bạn đang muốn biết về những cách chữa đau tinh hoàn trái ở nam giới? Hãy đọc bài viết dưới đây!

Đau tinh hoàn trái là gì?

Đau tinh hoàn trái là hiện tượng tinh hoàn bên trái của nam giới do một nguyên nhân nào đó mà bị đau nhức. Thậm chí, có lúc nam giới cảm thấy đau quặn thắt lại ở vùng bụng, tinh hoàn sưng tấy và không thể quan hệ tình dục được vì đau.

Đau tinh hoàn trái ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nam giới vì thế cần điều trị gấp

Đau tinh hoàn trái ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nam giới vì thế cần điều trị gấp

Theo các bác sĩ, so với đau tinh hoàn bên phải thì đau tinh hoàn bên trái phổ biến hơn. Nguyên nhân là do thói quen, sinh hoạt của con người thường xảy ra ở bên trái nhiều hơn nên sẽ bị ảnh hưởng hơn. Chữa đau tinh hoàn bên trái cần phải được ưu tiên vì đó là bệnh nguy hiểm.

Đau tinh hoàn bên trái có triệu chứng gì?

Đau tinh hoàn bên trái thường rất dễ nhận biết vì nam giới sẽ cảm thấy đau vùng bẹn bìu. Ngoài ra, bệnh này còn có các triệu chứng như: sưng đỏ vùng bìu, khó tiểu, tiểu buốt, đau khi quan hệ,…

Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy đau bẹn, đau háng, sốt, đau đầu, mệt mỏi. Các triệu chứng này khiến người bệnh vô cùng khó chịu và không được chữa trị nó sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thế, tìm cách chữa đau tinh hoàn bên trái luôn được nam giới quan tâm.

Cách chữa đau tinh hoàn trái ở nam giới

Đau tinh hoàn trái rất nguy hiểm và nó ảnh hưởng hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bênh vì thế cần phải điều trị gấp. Mỗi nguyên nhân gây bệnh sẽ có những biện pháp điều trị khác nhau. Dưới đây là những cách khắc phục triệu chứng đau tinh hoàn trái thường được các bác sĩ áp dụng cho người bệnh.

Chữa đau tinh hoàn do viêm nhiễm

Cách chữa đau tinh hoàn trái do viêm nhiễm phổ biến nhất chính là sử dụng thuốc tây y. Theo đó, thuốc kháng sinh là thuốc phổ biến được sử dụng để trị bệnh. Đó là một số loại thuốc đặc trị virus, vi nấm gây bệnh.

Sử dụng máy sóng ngắn - biện pháp chữa đau tinh hoàn trái hiệu quả

Sử dụng máy sóng ngắn – biện pháp chữa đau tinh hoàn trái hiệu quả

Đa số các bạn sẽ phải sử dụng các biện pháp chữa trị bằng cách dùng thuốc kháng sinh và các loại thuốc đặc trị vi khuẩn vi nấm gây bệnh.

Hiện nay, phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả nhất là biện pháp sóng ngắn CRS (hay còn gọi là hệ thống dẫn quang CRS). Biện pháp này kết hợp sử dụng sóng ngắn CRS với từ trường và chế độ rung massage. Điều trị đau tinh hoàn bằng biện pháp này bằng cách điều trị dưới dạng không tiếp xúc từ đó làm giảm triệu chứng đau.

Đây là cách chữa đau tinh hoàn trái hiệu quả và được tổ chức Y tế thế giới WTO khuyên nên áp dụng cho bệnh nhân. Rất nhiều nam giới được áp dụng phương pháp này trong chữa bệnh và đã khỏi bệnh.

Đau tinh hoàn do giãn mạch thừng tinh

Giãn mạch thừng tinh thông thường sẽ ít gây đau đớn hơn nhưng nếu bệnh ở mức độ nặng sẽ khiến người bệnh đau dữ dội. Biện pháp chữa đau tinh hoàn trái lúc này là các bác sĩ sẽ tiến hành khám và mổ nội soi. Đây là biện pháp hiệu quả nhất đối với người bị đau do giãn mạch thừng tinh.

Chữa đau tinh hoàn trái do tổn thương

Với trường hợp đau tinh hoàn trái nhẹ do những va đập, sang chấn thì người bệnh có thể tự điều trị bằng cách ngâm nước ấm. Hiện tượng sưng đau sẽ giảm bớt chỉ trong vài ngày mà không cần uống thuốc hay không cần đến bác sĩ.

Khi bị đau tinh hoàn do giãn mạch thừng tinh bác sĩ sẽ áp dụng mổ nội soi

Khi bị đau tinh hoàn do giãn mạch thừng tinh bác sĩ sẽ áp dụng mổ nội soi

Ngoài ra, người bệnh còn có thể thực hiện một số biện pháp sau để làm giảm cơn đau:

– Chườm đá vào phần tinh hoàn, bẹn bìu để chỗ sưng tấy giảm xuống và hạ những cơn đau.

– Nằm nghỉ ngơi tại một chỗ để cơn đau lắng xuống.

– Vận động một cách nhẹ nhàng để cơn đau không dữ dội.

– Sử dụng đồ lót phù hợp, tránh làm dương vật bị tổn thương.

Trên đây là những cách chữa đau tinh hoàn trái ở nam giới. Nếu có dấu hiệu đau tinh hoàn trái, nam giới hãy đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý.

Bài viết xem thêm: Làm sao để biết đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không?

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo