Mách bạn đau tinh hoàn uống thuốc gì thì tốt và nhanh khỏi bệnh?

Đau tinh hoàn uống thuốc gì là vấn đề khiến nhiều nam giới phải suy nghĩ. Việc uống thuốc phù hợp sẽ giúp nam giới nhanh chóng chữa được căn bệnh của mình đang mắc phải. Nếu bạn đang vướng phải tình trạng đau tinh hoàn và đang thắc mắc rằng không biết nên uống thuốc gì cho tốt, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm lời giải đáp.

> Đau tinh hoàn sau khi quan hệ – dấu hiệu bệnh lý không nên bỏ qua

> Đau tinh hoàn trái và những nguy hiểm tiềm ẩn

Nguyên nhân gây bệnh đau tinh hoàn ở nam giới

Trước hết, chúng ta cần phải biết rõ căn bệnh này xảy ra do nguyên nhân nào rồi từ đó mới có thể kết luận đau tinh hoàn uống thuốc gì cho tốt. Vậy căn bệnh này do đau mà có?

  • Do chấn thương tinh hoàn

Các hoạt động thể thao, các tai nạn hoặc va chạm trong cuộc sống hàng ngày chính là lí do đầu tiên gây ra tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới. Các va chạm vào cơ quan sinh dục có thể khiến cho tinh hoàn bị tổn thương, sưng tấy và đau nhức.

nam giới đau tinh hoàn uống thuốc gì?

Đau tinh hoàn có thể bắt nguồn từ những va chạm hàng ngày

Trong các trường hợp này bệnh nhân thường cảm thấy vô cùng khó chịu, một vài trường hợp vì tai nạn quá nặng mà có thể dẫn đến vỡ tinh hoàn hoặc đứt ống dẫn tinh. Khi đó, vấn đề đau tinh hoàn uống thuốc gì cũng sẽ khiến nhiều nam giới phải chú ý.

  • Do xoắn tinh hoàn

Căn bệnh này xảy ra khi cuống tinh hoàn cuốn chặt quanh trục tinh hoàn và gây ra tắc nghẽn mạch máu. Máu không lưu thông khiến tinh hoàn bị bầm tím, sưng tấy. Xoắn tinh hoàn cần được kịp thời vì để tình trạng này quá lâu có thể khiến tinh hoàn bị hoại tử.

  • Do các bệnh viêm nhiễm tinh hoàn

Đau tinh hoàn uống thuốc gì để tránh các bệnh viêm nhiễm? Các bệnh như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới. Khi bị bệnh, tinh hoàn sẽ có triệu chứng sưng phồng, đỏ rát kéo theo những cơn đau âm ỉ.

  • Ung thư tinh hoàn

Căn bệnh này thường tiến triển âm thầm trong cơ thể người bệnh. Đến khi tinh hoàn có dấu hiệu đau nhức, có lẽ nó đã rơi vào những giai đoạn cuối cùng của bệnh.

Do đó, nếu bị đau tinh hoàn đột ngột, người bệnh chớ chủ quan vì nó có thể là dấu hiệu của căn bệnh ung thư vô cùng nguy hiểm. Khi ấy, việc quan tâm đau tinh hoàn uống thuốc gì là vô cùng cần thiết.

  • Do di chứng của một số bệnh lý khác

Viêm tuyến tiền liệt, sỏi thận, giãn mạch thừng tinh, thoát vị bẹn,… cũng là những căn bệnh có thể gây ra tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới.

  • Do các thói quen sinh hoạt không tốt

Nguyên nhân đau tinh hoàn ở nam giới còn có thể bắt nguồn từ những thói quen như đi xe đạp quá nhiều, thường xuyên thức khuya, hay căng thẳng mệt mỏi, sử dụng nhiều đồ có chất kích thích,…

Đau tinh hoàn uống thuốc gì cho tốt?

Sau khi đã chỉ ra được những nguyên nhân gây bệnh chủ yếu, chúng ta sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu vấn đề chính được đặt ra trong bài đó là đau tinh hoàn uống thuốc gì. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, chúng ta có thể chia ra các loại thuốc cụ thể như sau:

1. Đau tinh hoàn uống thuốc gì – thuốc trị viêm

Các loại thuốc này dùng trong trường hợp nam giới bị đau tinh hoàn do viêm nhiễm. Khi đó, bác sĩ sẽ tiến hành kê các đơn thuốc đặc trị để chữa các bệnh viêm nhiễm.

Đau tinh hoàn uống thuốc gì thì tốt?

Thuốc trị viêm có thể giảm bớt các cơn đau tinh hoàn cho nam giới

Đối với những bệnh nhân bị viêm tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn do vi khuẩn, các loại thuốc kháng sinh sẽ được ưu tiên hàng đầu. Các loại thuốc kháng sinh phổ biến hiện nay là Trimethoprim, Ceftriaxone, Azithromycin, Ciprofloxacin, Doxycycline,… Những thuốc này sẽ giúp giảm viêm, tiêu sưng và làm lành các vết tổn thương do viêm nhiễm ở tinh hoàn, từ đó làm giảm đi các cơn đau tinh hoàn do căn bệnh này đem lại.

Vậy người đau tinh hoàn uống thuốc gì nếu bị viêm tinh hoàn do virut? Đối với trường hợp này, các bác sĩ sẽ đưa ra các đơn thuốc chống viêm và giảm đau kết hợp với thuốc hạ sốt (bởi lẽ viêm tinh hoàn do virut thường khiến bệnh nhân gặp phải những cơn sốt đột ngột).

2. Thuốc chữa đau tinh hoàn do các bệnh lý khác

Trong trường hợp bạn bị các bệnh như ung thư tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, sỏi thận, thoát vị bẹn,… thì đau tinh hoàn uống thuốc gì cho tốt? Khi đó, bác sẽ đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp để chữa các nguyên nhân bệnh lý kia trước, từ đó làm mất đi triệu chứng đau tinh hoàn ở nam giới.

3. Thuốc chữa đau tinh hoàn do chấn thương

Khi đau tinh hoàn do nguyên nhân sinh lý, bệnh nhân thường được bác sĩ khuyên dùng các cách như chườm lạnh, xoa bóp để hạn chế các cơn đau. Tuy nhiên trong một số trường hợp do chấn thương quá nặng, để tránh đi nguy cơ viêm nhiễm, bạn có thể uống một số loại thuốc kháng viêm theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị đau tinh hoàn ở nam giới

Bên cạnh vấn đề đau tinh hoàn uống thuốc gì thì mau khỏi bệnh, nam giới cũng nên lưu ý một số điều sau để có thể đem lại hiệu quả chữa trị tốt nhất:

– Tuân thủ đúng liều lượng, giờ giấc mà bác sĩ quy định. Nếu muốn dừng uống thuốc hoặc uống thêm thuốc bên ngoài, bạn cần phải có sự đồng ý của bác sĩ phụ trách.

đau tinh hoàn uống thuốc gì và các lưu ý

Tuân thủ các quy định của bác sĩ để có hiệu quả tốt nhất

– Ngoài việc đau tinh hoàn uống thuốc gì cho tốt, người bệnh cũng nên chú ý đến vấn đề sinh hoạt và nghỉ ngơi hàng ngày.

– Chú ý giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, hạn chế mặc các loại quần áo và đồ lót quá chật để tránh tác động vào tinh hoàn.

– Bệnh nhân nên chăm chỉ tái khám để theo dõi tình trạng bệnh lý của mình và từ đó có những phương hướng điều trị phù hợp.

Trên đây là những thông tin về vấn đề đau tinh hoàn uống thuốc gì ở nam giới. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại những thông tin cần thiết cho những ai đang mắc phải căn bệnh này. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị bệnh một cách kịp thời nhất.

Xem thêm: Đau tinh hoàn nhưng không sưng có nguy hiểm không?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo