Nam giới viêm tinh hoàn có con được không và khắc phục như thế nào?

Viêm tinh hoàn có con được không và ảnh hưởng đến sinh sản như thế nào? Với một nam giới đã lập gia đình và đang mong muốn có con, đây có lẽ là vấn đề khiến họ lo sợ nhất khi phát hiện mình bị viêm tinh hoàn. Hiểu được tâm lý này, bài viết ngày hôm nay sẽ giúp các bạn giải đáp về vấn đề này để từ đó tìm cho mình được các biện pháp khắc phục tốt nhất.

Bạn nên đọc:

> Giải đáp thắc mắc: Người bệnh viêm tinh hoàn nên kiêng gì cho tốt?

> Khám tinh hoàn ở bệnh viện nào và những thông tin bổ ích cho bạn

Viêm tinh hoàn ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe nam giới?

Viêm tinh hoàn là bệnh lý xảy ra tại cơ quan sinh dục của nam giới. Để biết được viêm tinh hoàn có con được không, chúng ta cần tìm hiểu xem căn bệnh này ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe.

Viêm tinh hoàn là căn bệnh có thể chữa khỏi, tuy nhiên nếu không thể phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nam giới. Cụ thể là:

  • Gây suy giảm ham muốn tình dục

Viêm tinh hoàn có con được không và ảnh hưởng như thế nào đến đời sống tình dục của nam giới? Khi tinh hoàn bị viêm nhiễm, nam giới dễ bị đau do những va chạm khi quan hệ tình dục. Chính vì điều này, nhiều nam giới trở nên sợ hãi mỗi khi nhắc đến chuyện “chăn gối” và có thể làm rạn nứt tình cảm vợ chồng.

tác hại của viêm tinh hoàn và viêm tinh hoàn có con được không

Viêm tinh hoàn tác động xấu đến đời sống tình dục của nam giới

  • Gây áp xe tinh hoàn

Bệnh lý viêm nhiễm không được điều trị triệt để, nó sẽ khiến cho tình trạng tinh hoàn ngày càng xấu đi. Viêm nhiễm sẽ khiến cho tinh hoàn chứa đầy mủ và ứ đọng trong đó gây áp xe. Khi đó, nam giới lại càng quan tâm đặc biệt đến vấn đề viêm tinh hoàn có con được không.

  • Hoại tử tinh hoàn

Các vi khuẩn viêm nhiễm nếu không được loại bỏ sẽ khiến cho tinh hoàn bị tác động mạnh, lâu dần dẫn đến tình trạng tinh hoàn bị teo nhỏ, thậm chí trường hợp viêm nhiễm quá nặng có thể gây ra hoại tử tinh hoàn.

  • Ung thư tinh hoàn

Các vi khuẩn viêm nhiễm chính là những nguyên nhân chính hình thành nên các tế bào ung thư trong tinh hoàn. Vậy viêm tinh hoàn có con được không và có nguy hiểm không? Nếu tinh hoàn bị viêm quá nặng, chúng sẽ khiến các bộ phận xung quanh bị lây nhiễm bệnh và gây ung thư ngay tại tinh hoàn.

Trường hợp xấu nhất, nam giới có thể phải cắt bỏ đi tinh hoàn để duy trì sức khỏe. Ngoài ra bệnh viêm tinh hoàn sẽ khiến cơ thể người bệnh luôn mệt mỏi, suy nhược, sút cân nghiêm trọng.

Viêm tinh hoàn có con được không và cách khắc phục tốt nhất

Từ những tác hại của bệnh viêm tinh hoàn nêu ở trên, có lẽ không ít những nam giới đang mắc bệnh này đều đang cảm thấy lo sợ. Không chỉ lo lắng cho sức khỏe của bản thân mà họ còn lo lắng nhiều cho vấn đề con cái sau này của mình.

1. Vậy nam giới viêm tinh hoàn có con được không?

Tinh hoàn là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong chức năng sinh sản. Do đó, khi bộ phận này bị bệnh, nam giới lo lắng về việc có con được hay không là chuyện hoàn toàn dễ hiểu.

Bạn nên biết rằng, viêm tinh hoàn trước hết sẽ khiến cho chất lượng tinh trùng của nam giới bị giảm sút nghiêm trọng. Khi đó, việc tinh trùng bơi được về phía trứng và thụ thai là rất khó, từ đó khiến khả năng thụ thai ở nữ giới cũng giảm đi rất nhiều.

nam giới viêm tinh hoàn có con được không

Nam giới viêm tinh hoàn có con được không?

Viêm tinh hoàn có con được không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe sinh lý của nam giới. Bệnh viêm tinh hoàn khiến cho chức năng sinh lý của nam giới bị yếu đi, nam giới dễ gặp phải các bệnh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương. Các bệnh lý này cũng đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

Ngoài ra, với những nam giới bị viêm tinh hoàn quá nặng dẫn đến áp xe, hoại tử hoặc ung thư tinh hoàn thì khả năng có con của họ lại càng giảm đi rất nhiều. Do đó, với câu hỏi viêm tinh hoàn có con được không, chúng tôi xin trả lời rằng nếu bạn sớm phát hiện và điều trị bệnh, bạn vẫn có thể sinh con bình thường được.

Còn với những nam giới đã để bệnh quá nặng mới bắt đầu chữa bệnh, khả năng bệnh khỏi hoàn toàn là không cao. Do đó, khả năng có con của họ cũng rất thấp.

viêm tinh hoàn có con được không
Phác đồ điều trị viêm tinh hoàn như thế nào là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều nam giới quan tâm. Một phác đồ điều trị bệnh cụ thể sẽ giúp cho người bệnh có được những thông tin cần thiết và đảm bảo một liệu trình điều trị có hiệu quả cao nhất.

2. Cách khắc phục tình trạng viêm tinh hoàn ở nam giới

Bên cạnh vấn đề viêm tinh hoàn có con được không, nam giới cũng cần chú ý tìm hiểu về cách điều trị bệnh hiệu quả.

Khi bạn đi khám bệnh tại các cơ sở y tế, tùy theo nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh lý của bạn, bác sĩ sẽ đưa ra cho nam giới các phác đồ điều trị cụ thể.

viêm tinh hoàn có con được không và cách khắc phục

Nam giới nên làm gì để khắc phục tình trạng viêm tinh hoàn?

Với những nam giới bị viêm tinh hoàn có con được không nếu tình trạng bệnh đã quá nặng? Khi đó nam giới dễ gặp phải các biến chứng khiến nguy cơ vô sinh của bạn tăng cao, tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng. Với sự tiến bộ trong khoa học kỹ thuật hiện nay, bạn vẫn có thể có con bằng các phương pháp như thụ tinh nhân tạo hoặc cấy tinh hoàn giả,…

Bên cạnh việc điều trị, nam giới cũng nên có cho mình một chế độ sinh hoạt khoa học và lành mạnh, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, thường xuyên tập luyện thể thao để duy trì sức khỏe. Ngoài ra, nam giới cũng nên có sự cân bằng giữa thời gian nghỉ ngơi và làm việc để tránh suy nhược cơ thể.

Bài viết trên đây là những giải đáp cho thắc mắc viêm tinh hoàn có con được không của nhiều nam giới. Mong rằng thông tin vừa rồi có thể giúp nam giới nâng cao ý thức của mình trong việc bảo vệ sức khỏe và hạn chế tối đa các bệnh lý ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Chúc các bạn luôn khỏe!

Xem thêm: Tổng hợp những cách điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả nhất

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo