Bạn đã biết quy trình cắt bao quy đầu diễn ra như thế nào?

Tại sao phải cắt bao quy đầu? Quy trình cắt bao quy đầu diễn ra như thế nào và sau khi cắt xong cần lưu ý những điểm gì? Bài viết ngày hôm nay sẽ giải đáp những thắc mắc về vấn đề này của rất nhiều nam giới.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là gì? Đây là một tiểu phẫu rất đơn giản nhằm giúp năm giới chống lại các nguy cơ bệnh tật có thể xảy ra và giúp cho dương vật của nam giới có thể phát triển một cách bình thường.

 Việc cắt bao quy đầu là quá trình quan trọng với nam giới

Việc cắt bao quy đầu là quá trình quan trọng với nam giới

Việc cắt bao quy đầu rất quan trọng, tuy nhiên vì chưa trải qua phẫu thuật này nên rất nhiều nam giới có những thắc mắc như cắt bao quy đầu ở đâu, cắt bao quy đầu có đau không, cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền.

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là một lớp da bọc bên ngoài dương vật giúp bảo vệ dương vật và quy đầu dương vật.

Việc cắt bao quy đầu là sử dụng những kỹ thuật máy móc, dụng cụ hiện đại để cắt bỏ phần thừa của bao quy đầu, làm lộ quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo của nam giới.

Vậy cắt bao quy đầu có đau không?

Đây là một câu hỏi được rất nhiều nam giới đặt ra. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu diễn ra rất nhanh, khi thực hiện tiểu phẫu này, bác sĩ sẽ dùng thuốc tê và thuốc gây mê nên bệnh nhân thực hiện phẫu thuật sẽ không có cảm giác gì.

Tuy vậy, sau khi thực hiện xong phẫu thuật, người bệnh vẫn có cảm giác hơi đau và ngứa ở vùng dương vật nhưng những cơn đau này không kéo dài mà sẽ biến mất sau đó một vài ngày, vết thương sẽ lành lại một cách nhanh chóng.

Quy trình cắt bao quy đầu diễn ra như thế nào?

Quy trình cắt bao quy đầu diễn ra nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, bác sĩ sẽ thực hiện những bước sau đây:

Bước 1: Bệnh nhân được hướng dẫn nằm ngửa để ca phẫu thuật được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Bước 2: Các bác sĩ sẽ tiến hành rửa sạch dương vật bằng dung dịch muối loãng và xà phòng, sau đó sát trùng dương vật bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng với tỉ lệ là 1:1000, tiêm vào tĩnh mạch ở nang bao quy đầu.

Bước 3: Một kìm kẹp y tế sẽ được sử dụng để bóc tách phần da quy đầu, sau đó nới rộng chúng và kéo ra cho thẳng, cân đối về hai bên. Một kìm đầu dò sẽ được dùng tiếp theo sau đó để tách vùng da dính với dương vật nam giới. Và sau đó vệ sinh dương vật lại một lần nữa.

Bước 4: Bác sĩ sẽ đanh dấu và cắt một đường thẳng khoảng 0.5cm từ miệng bao quy đầu nhằm mục đích là đưa dụng cụ cố định vết cắt bao quy đầu được thực hiện dễ dàng.

Bước 5: Tiến hành cắt bao quy đầu: dụng cụ cố định được đưa vào, sau đó bác sĩ sẽ kéo cho phần da bằng nhau, sau đó kéo rời phần da đã bị cắt đến chỗ đánh dấu. Tiến hành cắt rời một bên da tính từ miệng xuống khoảng 0.5cm. Làm tương tự với bên còn lại.

Bạn nên gặp các bác sĩ chuyên khoa để cắt bao quy đầu

Bạn nên gặp các bác sĩ chuyên khoa để cắt bao quy đầu

Bước 6: Cầm máu cho dương vật: Sau khi tiến hành cắt xong, máu sẽ chảy ra từ vết cắt. Do đó cần phải dồn phần da thừa của dương vật lại, sau đó cầm máu bằng cách cột chặt động mạch phía chính giữa bên trong của dương vật.

Bước 7: Khâu lại bao quy đầu và tiến hành băng bó vết thương. Chỉ tự tiêu sẽ được sử dụng lúc này, các vết khâu không được quá chặt bởi có thể gây ra tình trạng hoại tử ở bao quy đầu. Sau một thời gian, chỉ sẽ tự tiêu và biến mất. Bác sĩ dùng gạc quấn quanh vết cắt và cố định lại vết thương.

Cần lưu ý những gì sau khi cắt bao quy đầu?

Sau khi tiến hành cắt bao quy đầu, nam giới cần lưu ý những điều sau:

Vệ sinh dương vật đúng cách, sử dụng khăn mềm để lau chùi, tránh làm tổn thương những phần vừa thực hiện tiểu phẫu. Nên dùng nước ấm để vệ sinh.

Không nên mặc đồ quá chật vì đồ chật có thể làm chảy máu hoặc nhiễm trùng vết thương.

Người bệnh nên hạn chế đứng hoặc ngồi quá lâu sau tiểu phẫu từ 3-4 ngày. Bởi nếu ngồi hoặc đứng quá lâu, mạch máu sẽ bị tắc nghẽn, dẫn đến tình trạng dương vật của bạn có thể bị sưng lên.

Nghiêm cấm không được quan hệ tình dục sau khi cắt bao quy đầu từ 2-4 tuần, tránh tình trạng cương dương khiến cho vết thương bị nứt gây viêm nhiễm và xuất huyết ở dương vật.

Không nên nhịn tiểu để tránh tình trạng bị bí tiểu.

Nam giới nên hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng sau khi cắt bao quy đầu, không sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá hay cà phê,…

 Không sử dụng các chất kích thích sau khi cắt bao quy đầu

Không sử dụng các chất kích thích sau khi cắt bao quy đầu

Trên đây là những chia sẻ về việc cắt bao quy đầu ở nam giới. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp ích được cho phái mạnh, những ai đang quan tâm đến vấn đề này. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

>> Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn nhất

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo