Bao quy đầu bình thường là như thế nào và một số bệnh lý thường gặp

Bao quy đầu bình thường ở nam giới là như thế nào? Nhiều nam giới vì không có kiến thức về điều này mà đôi khi hay bỏ qua những bệnh lý tại cơ quan sinh dục. Vậy bao quy đầu ở nam giới như thế nào thì được gọi là bình thường? Câu trả lời sẽ có thông qua bài viết dưới đây.

Nên đọc:

> Nam giới bị hẹp bao quy đầu có quan hệ được không?

> Nam giới dài bao quy đầu có nên cắt không?

“Xin chào bác sĩ! Gần đây một người bạn của tôi mới bị bệnh viêm nhiễm bao quy đầu khiến tôi khá lo lắng. Tôi cũng đã tìm hiểu trên mạng về hình ảnh bao quy đầu bình thường, tuy nhiên vẫn không thể tìm câu trả lời chính xác. Vậy hôm nay, bác sĩ có thể giải thích cho tôi biết bao quy đầu bình thường là như thế nào không? Và làm thế nào để tránh khỏi các bệnh lý về bao quy đầu? Mong bác sĩ sớm cho tôi câu trả lời”. (bạn Ngô Tuấn T đến từ Bắc Ninh).

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào bạn T! Cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi về chuyên mục của chúng tôi. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về bao quy đầu bình thường cũng như một số bệnh lý về bao quy đầu để bạn có thể hiểu rõ và phòng tránh một cách phù hợp. Bạn hãy chú ý theo dõi bài viết dưới đây.

Như thế nào được gọi là bao quy đầu bình thường?

Bao quy đầu là phần da nằm trên đỉnh của dương vật. Nó có tác dụng giống như một “tấm khiên” để giúp phần quy đầu của dương vật tránh khỏi sự tấn công của những vi khuẩn có hại từ bên ngoài.

hình ảnh bao quy đầu bình thường

Hình ảnh bao quy đầu bình thường ở nam giới

Ở trẻ nhỏ, bao quy đầu thường khó có thể tự tuột xuống. Ban đầu, cha mẹ vẫn thường phải sử dụng tay để có thể giúp bé lột xuống. Cho đến một độ tuổi nhất định, bao quy đầu của nam giới có thể lột xuống một cách tự nhiên.

Bao quy đầu bình thường sẽ có hai lớp, một lớp ở bên ngoài và một lớp bám lấy dương vật. Ở những nam giới trưởng thành, bao quy đầu có thể tuột xuống mỗi khi dương vật cương cứng hoặc khi bạn tiến hành vệ sinh dương vật.

Vậy bao quy đầu như thế nào là bình thường? Đó là khi dương vật trong trạng thái ỉu xìu thì bao quy đầu sẽ có vị trí là nằm trong rãnh quy đầu. Và khi dương vật ở trạng thái cương cứng, bao quy đầu có thể tự lột được xuống.

Một số bệnh lý về bao quy đầu thường gặp

Nhiều người thường tự hỏi rằng dương vật bình thường thì có dễ bị mắc các bệnh lý về bao quy đầu hay không? Và bao quy đầu bình thường sẽ như thế nào? Chúng tôi xin trả lời rằng, các bệnh lý ấy vẫn hoàn toàn có thể xảy ra nếu người bệnh không chăm sóc “cậu nhỏ” đúng cách. Vậy những bệnh lý về bao quy đầu mà nam giới có thể gặp phải là gì?

  • Dài – hẹp – nghẹt bao quy đầu

Vậy dương vật bình thường như thế nào thì bao quy đầu mới không dễ bị nhiễm bệnh? Những căn bệnh này có thể xảy ra do nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý. Nhiều người ngay từ khi sinh ra đã vướng phải triệu chứng bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp.

hình ảnh bao quy đầu của nam giới

Hình ảnh bao quy đầu bình thường – dài – hẹp

Qua việc phân tích hình ảnh dương vật bình thường và dương vật bị bệnh, ta có thể nhận ra rằng dài bao quy đầu là khi bao quy đầu dài gần như bằng với lỗ niệu đạo. Khi dương vật cương cứng và khi muốn vệ sinh bên trong bao quy đầu, nam giới phải dùng tay kéo thì bao quy đầu mới có thể lột xuống được.

Còn hẹp bao quy đầu thì có dấu hiệu như thế nào? Đó là tình trạng bao quy đầu gần như trùm kín hết lỗ niệu đạo, chỉ để lộ ra một khe hẹp không đủ để cho quy đầu lộ ra. Đối với căn bệnh này, nam giới dù dùng tay kéo thì bao cũng không thể lột xuống, hoặc một vài trường hợp kéo được xuống thì cũng sẽ gây ra triệu chứng nghẹt bao quy đầu vô cùng khó chịu.

  • Bao quy đầu bình thường là bao quy đầu không bị viêm nhiễm

Đây là căn bệnh phổ biến và thường gặp ở những người có bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp. Căn bệnh này thường do sự tấn công của các vi khuẩn mà tạo thành bệnh. Các loại vi khuẩn có hại này sẽ bám vào vùng bao quy đầu và quy đầu của dương vật, khi vệ sinh vì bao quy không thể tuột xuống nên nam giới không thể vệ sinh sạch sẽ, từ đó gây ra viêm nhiễm.

Căn bệnh này khiến cho bệnh nhân gặp phải các dấu hiệu như bao da có những nốt mụn mẩn đỏ, lở loét và sưng tấy phần đầu dương vật, hay bị ngứa ngáy, có thể bị chảy mủ từ lỗ niệu đạo, rối loạn tiểu tiện,…

Một người có bao quy đầu bình thường nhưng cũng dễ nhiễm bệnh nếu người bệnh sử dụng nguồn nước sinh hoạt hàng ngày bị ô nhiễm, thường xuyên quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp an toàn (không dùng bao cao su), hay mặc quần áo chật và không vệ sinh dương vật đúng cách.

Những bệnh lý về bao quy đầu có tác hại như thế nào?

Các bệnh lý về bao quy đầu tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu để lâu nó sẽ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới.

  • Suy giảm chức năng sinh lý nam giới

Những người có bao quy đầu không khỏe thường “yếu” hơn so với những nam giới có bao quy đầu bình thường. Bởi khi bao quy đầu bị nhiễm bệnh, nam giới thường xuyên gặp phải những cơn đau nhức tại dương vật mỗi khi quan hệ. Khi bao quy đầu bị dài – hẹp – nghẹt, phần quy đầu không thể lộ ra khiến cho việc quan hệ tình dục của nam giới trở lên vô cùng khó khăn.

bao quy đầu bình thường ở nam giới

Nam giới sẽ mất đi ham muốn nếu “cậu nhỏ” có vấn đề

Bệnh lý về bao quy đầu có thể khiến nam giới rơi vào tình trạng bệnh lý không mong muốn như xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, không xuất tinh,… Điều này khiến cho nam giới mất đi hứng thú mỗi khi quan hệ và cũng là nguyên nhân chính khiến cho tình cảm vợ chồng bị rạn nứt.

  • Ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật

Người có bao quy đầu bình thường thì dương vật sẽ được phát triển một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, các nam giới có bao quy đầu của dài hoặc quá hẹp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước cũng như chức năng của dương vật, làm dương vật không thể phát triển một cách bình thường.

Vậy dương vật bình thường là như thế nào? Đó là khi “cậu nhỏ” có kích thước, hình dáng và quy đầu bình thường. Bên cạnh đó, bao quy đầu quá hẹp cũng khiến dương vật bị bó chặt phía bên trong và khiến hình dáng của “cậu nhỏ” bị cong vẹo.

  • Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Các bệnh lý về bao quy đầu gây ra những ảnh hưởng về khả năng xuất tinh của nam giới. Do đó, khi không được điều trị kịp thời, nó có thể dẫn đến các tình trạng như xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, không xuất tinh, liệt dương,…

Khi nam giới mắc phải những triệu chứng này, khả năng tinh trùng có thể thụ thai ở họ thấp hơn nhiều so với những người có bao quy đầu bình thường. Điều này là nguyên nhân chính dẫn đến  nguy cơ hiếm muộn ở các cặp vợ chồng.

  • Dễ mắc các bệnh lý khác

Khi bao quy đầu bị bệnh, đặc biệt là bị các bệnh viêm nhiễm, nếu không được điều trị thì khả năng các vi khuẩn tấn công sang các bộ phận lân cận là khá cao. Vi khuẩn viêm nhiễm từ bao quy đầu có thể gây ra các bệnh lý như viêm lỗ niệu đạo, viêm bàng quang, viêm ống dẫn tinh,…

Bên cạnh đó, bệnh lý về bao quy đầu còn khiến người bệnh bị rối loạn tiểu tiện, điều này khiến cho hệ bài tiết của thận cũng trở nên mất ổn định. Theo thời gian dài, bệnh có thể dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng thận.

  • Ung thư dương vật

Các vi khuẩn từ những bệnh lý tại cơ quan sinh dục có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Theo nhiều nghiên cứu cho biết, những người có bệnh lý về bao quy đầu thường có nguy cơ ung thư dương vật khá cao.

Những người có bao quy đầu bình thường sẽ rất khó bị nhiễm bệnh. Do đó, bệnh nhân không được chủ quan trước những dấu hiệu bệnh lý bất thường của mình.

Cách phòng tránh các bệnh lý về bao quy đầu

Để bao quy đầu luôn khỏe mạnh và không còn phải băn khoăn dương vật như thế nào là bình thường, các bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

bao quy đầu bình thường là gì?

Nam giới nên làm gì để hạn chế các bệnh về bao quy đầu?

– Đối với những nam giới mắc phải căn bệnh dài – hẹp – nghẹt bao quy đầu, các bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị một cách tốt nhất. Nếu được yêu cầu uống thuốc, nam giới nên tuân thủ đúng các quy định của bác sĩ để giúp điều trị để bao quy đầu bình thường trở lại.

– Trong trường hợp bác sĩ yêu cầu bạn phải cắt bao quy đầu, nam giới cũng đừng quá lo lắng vì đây chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ. Điều bạn cần làm là chăm sóc bản thân thật tốt sau khi cắt để hạn chế những rủi ro không đáng có.

– Bạn cũng nên chú ý vệ sinh “cậu bé” đúng cách. Hãy vệ sinh thật kỹ vùng bao quy đầu để loại bỏ hết những chất bẩn tồn đọng trong đó.

– Để bao quy đầu bình thường và khỏe mạnh, bạn nên hạn chế mặc đồ lót quá chật hoặc ẩm ướt. Điều này sẽ tạo môi trường cho các vi khuẩn sinh sôi và tấn công “cậu nhỏ” mạnh mẽ hơn.

– Nên sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục. Điều này sẽ hạn chế được các nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, đồng thời cũng tránh vi khuẩn gây bệnh từ nam giới tấn công sang bộ phận sinh dục của bạn tình.

– Có chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ. Điều này vô cùng có ích trong quá trình phòng tránh và điều trị bệnh ở nam giới.

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc về bao quy đầu bình thường của bạn T cũng như một số nam giới khác. Trong trường hợp phát hiện những dấu hiệu bệnh lý bất thường, nam giới cần đến ngay các bệnh viện uy tín hoặc phòng khám chuyên khoa để được khám chữa bệnh một cách kịp thời nhất.

Xem thêm: Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà an toàn và hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo